Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

BlueSea

Active Member


5 năm trước, bộ phim hoạt hình How to train your dragon ra mắt và gây án tượng mạnh. Bộ phim có nội dung hấp dẫn, thú vị và và tạo hình nhân vật sáng tạo. Và như truyền thống của Hollywood, phim ăn khách là phải có phần tiếp theo. Năm nay, How to train your dragon 2 đã ra mắt khán giả.

Phần hai nối tiếp những sự kiện đã xyar ra trong phần một. Hiccup và Răng sún giờ đã lớn và trở thành một bộ đôi vô cùng thân thiết. Người dân đảo Berk và rồng cùng chung sống hòa thuận với nhau. Hiccup say mê khám phá những vùng đất mới thay vì phấn đấu để trở thành thủ lĩnh kế vị ông bố Stoick. Đột nhiên, một kẻ ác có tên Drago xuất hiện, đe dọa cuộc sống của toàn bộ cư dân đảo Berk và các chú rồng.

Phần hai này khai thác nhiều hơn tâm lý của Hiccup. Đó là mối quan hệ của cậu với người cha, những cảm xúc khi tìm lại người mẹ tưởng chừng như đã mất và cả mối liên kết đặc biệt với chú rồng Răng sún. Sự khai thác này mang đến nhiều trường đoạn khá xúc động nhưng đôi lúc khiến phim trở nên dài dòng, mang tính kể lể.

Hình ảnh trong phần hai vẫn giữ được nhiều cảnh ấn tượng như trong phần một. Fan của những chú rồng đáng yêu sẽ cảm thấy rất thỏa mãn vì số lượng và chủng loại rộng tăng lên rất nhiều. Có khá nhiều cảnh quay đẹp về đàn rồng này như cuộc thi kiểu Quidditch ở đầu phim, hang rồng nơi mẹ Hiccup sống và hai cảnh chiến đấu hoành tráng ở cuối phim. Đặc biệt còn có màn so tài của hai con rồng chúa rất khủng. Bên cạnh đó thì các nhà làm phim cũng khéo léo tặng "độ cute" của Răng sún lên khá nhiều khiến các fan của chú rồng này chắc chắn hài lòng.

Tuy vậy, so với phần một thì phần hai có một vài điểm khiến các khán giả kĩ tính chưa hài lòng. Đó là câu chuyện nhiều lúc dài dòng, thiếu tinh tế và khá là sến. Các nhân vật phụ mới xuất hiện như mẹ của Hiccup, Drago hay anh chàng buôn rồng có vai trò khá nhạt nhòa. Mối quan hệ giữa các nhân vật cũng không có sự gắn kết chặt chẽ. Phần kết của phim dù có đại cảnh hoành tráng như hơi gượng và chưa gây được sự xúc động như đoạn kết của phần một.

Dẫu vậy thì How to train your dragon 2 vẫn là một bộ phim có hình ảnh đẹp, nhiều thông điệp ý nghĩa với nhiều chú rồng dễ thương. Nếu đã phải lòng Răng sún và Hiccup thì vẫn nên ra rạp để thưởng thức. Và dù không còn tạo được ấn tượng mạnh như phần một nhưng em nghĩ How to train your dragon 2 vẫn sẽ ăn khách vì đơn giản nó phù hợp với nhiều lứa tuổi và có tính giải trí cao.
 

sir_tommy

Member
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

Chờ hoài mới có bài review phim này, nghe nói đã có buổi chiếu trước hôm 10/6 rồi. Mình cũng đang hóng phim này mà nghe bác review không hay như phần 1 cũng lưỡng lự. Chờ thêm chút ít nữa vậy :)
 

Onni

Member
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

HÌnh ảnh và độ nổi 3D có đẹp không vậy bác?
 

Kazna

Member
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

Thắc mắc tại sao series này lại hot nhỉ? Các bạn thích nó ở chỗ nào? Mình đã xem p1 nhưng ko nhớ rõ nữa vì chẳng để lại ấn tượng gì :(
 

namedjames

New Member
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Nhạt nhòa & Gượng ép

Phim không hay lắm. Chậm chạp và sến.

Hình ảnh: Rất đẹp. Hình ảnh con rồng chúa to khủng khiếp, cảnh núi non, mây, băng tuyết ... rất đẹp và hùng vĩ. Các pha bay lượn có rất nhiều nhưng hơi bị lạm dụng, không hiệu quả lắm.

Nội dung: Rất đơn giản, đơn giản đến mực gượng ép. Diễn biến tâm lý tất cả các nhân vật rất hời hợt, chóng vánh và không có chiều sâu. Nhiều đoạn dài dòng không cần thiết. Đặc biệt là trình bày nhiều, không hợp lý.

Âm thanh: Điểm cộng của phim. Nhạc rất phù hợp với tiết tấu phim. Đặc biệt là đoạn Hiccup gặp mấy con rồng. Âm thanh của gió, tiếng đổ vỡ, lữa cháy nghe sướng tai.

3D: Hiệu ứng 3D không nhiều, nhưng cũng ổn. Các cảnh bay lượn cháy nổ đc xử lý tốt nên ko gây nhức mỏi lắm.

Lồng tiếng: Thảm họa. Giọng lồng tiếng rất giả tạo. Lúc nói nhanh là khỏi nghe thấy gì luôn.


Phim này thì lên ra rạp xem để đc mãn nhãn và mãn nhĩ. Nên xem bản 2D, đặc biệt là tránh lồng tiếng để bớt vài phần ức chế.
 

MONK_da

Film critic
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

REVIEW BẢN 4DX 3D LỒNG TIẾNG

Mình tích góp bao lâu nay, chờ đợi một phim mà mình cho là xứng đáng để xem 4DX và cuối cùng cũng thỏa được ước mơ.

Hiệu ứng 4D:

Trước khi vô phim thì rạp cho xem đoạn trailer quảng bá 4DX của anh tài tử Hàn Quốc với quái vật bằng đá khá là ấn tượng về cả độ nổi 3D và rung lắc. Tuy nhiên, khi vô phim chính thì:

- Rung lắc: Vừa đủ. Không nhiều đến mức gây khó chịu. Cảnh bay lượn thì ghế hơi chao nghiêng tạo đúng cảm giác đang bay, phối hợp một vài góc nhìn thứ nhất cứ như đang bay thật vậy. Lâu lâu thì rung bần bật ở mấy cảnh cháy nổ, té ngã... mô phỏng sự chấn động.

Do rung ít nên cảm giác không đã, bù lại sau khi xem không bị cảm giác say xe như những người trước nên không thấy khó chịu. Ghế có cảm giác hơi cứng hơn ghế VIP ở các phòng khác nên ngồi hơi đau lưng và cổ.

- Tia chớp: Lâu lâu thì lóe lên vài cái dù có nhiều lúc hơi vô duyên, có người thắc mắc có vậy cũng chớp hả?

- Nước: Rất ít, cả phim chỉ có 2 cảnh là xịt nước.

- Gió: Đơn giản là tăng máy lạnh lên ở mấy cảnh băng tuyết.

- Khói: Xịt tè le. Nhiều cảnh bay qua mây hay đi vào vùng sương mù thì khói xịt lên. Do âm thanh Xịiiit phát ra, cộng thêm việc khói che mất màn hình (máy phun khói đặt phía dưới màn hình) nên cái này chẳng có gì hứng thú lắm vì làm mất tầm nhìn và phân tâm.

- Mùi hương: Cái này là kinh dị nhất nè. Phim phun mùi khoảng 3-4 lần, ở những cảnh phun lửa hay có mùi hôi. Mùi rất kinh dị và hôi, ai cũng phải bịt mũi, chẳng có mùi thơm gì cả. Ngay cả ở cảnh phim về đồng cỏ xanh mướt. Giống mùi của loại tương gì mà dùng chung với hotdog bán ở CGV vậy.

3D: Độ sâu và độ nổi khá tốt. Đoạn bay lượn xem 3D đúng phê. Cảnh làm giật mình nhất là cảnh bắn đại bác. Khung cảnh thì sáng và sặc sỡ nên không sợ màn hình tối thui.

Âm thanh: Hiệu ứng âm thanh 7.1 khá ít. Chỉ có vài âm thanh vang lên ở dàn loa 2 bên.

Hành động: Phim về rồng nên tất nhiên đa số là cảnh bay lượn trên không, nhưng đoạn chiến đấu cuối phim cũng rất hoành tráng, tiếc là Monk có cảm giác nó ngắn, nhưng dù sao với một phim hoạt hình thì như vậy là quá đã rồi.

Nội dung: Từ đoạn mở đầu cho đến giữa phim theo Monk là khá chán, bản thân mình chẳng thích cách dẫn chuyện của nó. Chỉ có cao trào ở giữa và cuối phim là rất hay. Kịch tính và bi kịch khá ấn tượng và xúc động, cũng một 9 một 10 với phần 1. Thậm chí, lần này đoạn cao trào có vẻ khá là nặng nề với một phim dành cho con nít.

Chính vì vậy việc giải quyết tâm lý nhân vật ngay sau đó dù khá nhanh, nhưng cũng chấp nhận được, vì phim thiếu nhi chứ không phải Đài Loan hay Hàn Quốc mà dây dưa oán thù mấy chục tập được.

Mặc dù giữa phim đạo diễn đã quẳng vào mặt khán giả nhí bài học rằng "Thực tế khốc liệt lắm cưng à, không phải cứ thích nói mồm là mang lại hòa bình thế giới đâu" và chân lý "Mạnh được yếu thua".

Nhưng bài học rút ra ở cuối phim (hơi lên gân xíu) nó vẫn mang đậm tính giáo dục về thế nào mới là sức mạnh thật sự.

Hài hước: Phim khá là hài hước, dễ thương, đáng yêu. Tình tiết hài nhẹ nhàng, dù theo Monk là chẳng có gì đáng nhớ. Chỉ có 1 cảnh hài dơ ở giữa phim mà mọi người nên cẩn trọng khi ăn uống.

Lồng tiếng và Việt hóa: Trong phim chỉ có 1 đoạn hát là lồng tiếng Việt vì đây gần như là đối thoại giữa 2 nhân vật, chứ các bài hát khác đều giữ nguyên tiếng Anh. Giọng lồng tiếng của nhân vật ông bố nhiều lúc ồm ồm chẳng nghe được gì.

Có khoảng 2-3 câu thì nhờ giọng lồng tiếng mang lại tiếng cười cho khán giả mà thôi. Nhận xét thì lồng tiếng phim này tạm được, trừ em Astrid, có lúc ồm ồm nghe già quá, dù nhân vật chỉ khoảng 20 tuổi.

TÓM LẠI:
- Về bộ phim: Phim vẫn giữ được phong độ về tính hành động, hoành tráng, hài hước hấp dẫn. Nội dung dù theo Monk là khá chán nhưng nó mang tính drama và gây cấn hơn, vượt khá xa so với một phim hoạt hình nhẹ nhàng thông thường.

Trẻ con, người lớn xem vẫn cười ồn ào náo nhiệt và vui vẻ. Nên xét về tính giải trí thì khỏi bàn cãi.

- Về 3D: nên xem.

Lồng tiếng: Tạm chấp nhận được nếu muốn thưởng thức 3D thay vì đọc phụ đề.

4DX: nếu băn khoăn có nên thử 4D hay không thì Monk khuyên là nên xem phim này vì nó thích hợp để phô diễn kỹ xảo 4D, với cảnh bay lượn là chủ yếu, nên việc nghiêng qua lại hay rung lắc khi xem sẽ hợp lý hơn là với Transformer (chỉ toàn cảnh đánh nhau cháy nổ nên rung lắc và nghiêng có lẽ không hợp lắm).

Nhưng báo trước là mùi hương của phim này rất là HÔI, và bạn sẽ phải chịu đựng ít nhất 3-4 lần suốt phim.

Lời khuyên: Nhớ vô rạp sớm để coi trailer 4DX của rạp có hiệu ứng tốt hơn nhiều so với hiệu ứng của phim. Nhiều người bỏ gần 200k-300k vô rạp 4DX mà chờ phim chiếu 15p mới lục tục kéo vào xem, và bỏ lỡ đoạn trailer hiệu ứng ban đầu (vốn là cái đáng đồng tiền nhất).
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dangkhoa885

New Member
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

Phim này mình xem và ngủ được 30 phút ạ! Khúc sau thì tốt nhưng đầu thì quá chán
 

sir_tommy

Member
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

Hóng phim này mà review có vẻ không hay nhỉ. Với lại dân mình hình như quan tâm Transformers hơn phim này.
 

ngodungkiet

Active Member
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

Tùy cảm nhận mỗi người, nhưng theo mình phim này hay, dễ thương, giải trí tốt, có tính nhân văn. Nhiêu đó đủ để xem rồi, xin lỗi đó h tin imdb hơn là tin mấy cái comment dìm hàng trên đây, phim nào mà chẳng có sạn.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

dạ thế em đọc chơi cho vui không được hả bác.

đương nhiên là được, nhưng mà bạn la làng lên là chả tin mấy bài viết hay là cmt trong đây, sau đó bạn lại vào cmt thì cũng buồn cười :))
Giống như kiểu bạn lu loa với mọi người là bán cơm ở đường này chẳng ai ăn đâu, nhưng mà bạn vẫn nấu cơm mang ra bán
 

namedjames

New Member
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

Phim này theo cảm thận của người lớn (như mình) thì không hay lắm. Xem cùng phòng có một nhóm mấy em nhỏ cỡ cấp 1 cấp 2, thì có vẻ thích thú hơn. Nhiều đoạn cười ầm cả phòng.
=> Túm lại là phim phù hợp với sự đơn giản và hồn nhiên.
 
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

Mình thì không thích bằng phần 1, có lẽ vì phần 2 lạm dụng quá nhiều các kiểu dễ thương, đáng yêu của lũ rồng, khiến đôi chỗ mình cảm giác làm quá và bị phân tâm( mặc dù mình thích phần 1 vì có con rồng có hành vi của con chó :p ). Hơn nữa, mặc dù đoạn đầu thể hiện tình bạn giữa Hiccup và Toothless rất tốt nhưng ở đoạn cuối thì lại mang cho mình cảm giác Toothless cũng chỉ là thú cưng, là vũ khí thôi, chứ vẫn chưa đến mức là bạn bè của Hiccup.
À, thêm nữa là mình khá thích nhân vật Astrid ở phần 1, nhưng qua phần 2 thì hoàn toàn không còn nhận ra cô nàng đanh đá, dữ dội và nồng nhiệt kia nữa, thật là có hơi buồn một tí :'(
 

anh0424

Active Member
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

Mình coi phim này chờ mãi 30 phút mà không thấy Mẹ Rồng đâu nên đứng dậy đi về.
 

xuxu09

Member
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

em đưa cháu đi xem phim này hôm thứ 7,
cá nhân e thì thấy ko bằng phần 1,
hôm em đi phòng chiếu toàn trẻ con, tầm 30 đứa nhóc :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:

atxihoi

Member
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

T7 đưa 02 đứa nhỏ đi coi, cảm nhận của mình là chán hơn phần 1, ngó quanh thấy người lớn như mình đa phần là ngáp, có lũ nhóc là thích.
 

ryualviss

Member
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

Có thể nó ko sâu sắc như Up, ko tuyệt vời như Ratatouille, không xúc động như Toy Story nhưng cốt truyện được truyển khai tương đối mạch lạc và tròn trịa. Ko có plot twist kiểu kinh điển nhưng cũng ko có nhiều mà lại nhàm và dễ đoán như Frozen.:mad:)
Này là phim hoạt hình đánh lớn vào thị phần trẻ con/tuổi mới lớn mà mấy bác cứ áp đặt cái tâm lý người lớn của mấy bộ phim nội tâm sâu sắc, hành động dứt khoát, cốt truyện kinh điển gì gì đó vào thì chịu rồi. :-"
 

mapdz

New Member
Ðề: Bí kíp luyện rồng 2: Đẹp mắt nhưng chưa thỏa lòng

Các bạn chê ghê thế nhỉ, xem qua trailer mình thấy cũng đc mà
 
Bên trên