Lại lên Báo BRVT- Chúc Mừng Hội HDVT lại được cộng đồng ghi nhận giá trị các hoạt động

macmanhha

Member
Chúc Mừng Hội HDVT lại được cộng đồng ghi nhận giá trị các hoạt động của Hội
Thú chơi công nghệ HD: Hơn cả đam mê - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử

VĂN HÓA - NGHỆ THUẬT
.
Thú chơi công nghệ HD: Hơn cả đam mê

Chủ Nhật, 08/03/2015, 03:00 [GMT+7]

Dù không học chuyên ngành về âm thanh và thiết bị điện tử, nhưng nhiều người ở BR-VT lại đam mê các thiết bị nghe/nhìn có chất lượng cao (High Definition). Niềm đam mê đó giúp họ gặp nhau ở Hội HD Vũng Tàu để cùng chia sẻ về phim ảnh, trải nghiệm đánh giá các hệ thống loa, máy chiếu, màn chiếu trên thị trường; cùng mày mò cân chỉnh, thiết lập nên những hệ thống nghe/nhìn đạt chất lượng cao nhất.


Gặp nhau từ đam mê

Anh Mạc Mạnh Hà làm việc tại Công ty PTSC PPS - Hội trưởng Hội HD Vũng Tàu, là người đam mê phim ảnh cùng các thiết bị nghe nhìn. Để thỏa mãn đam mê của mình, anh đã xây dựng phòng chiếu phim tại nhà với đầy đủ thiết bị, từ máy chiếu, màn hình cong 150inch, hệ thống 9 loa riêng cho phần xem phim và cặp loa kèn Onken/âm-li đèn dùng riêng cho phần nhạc. “Bên cạnh hình ảnh sắc nét, âm thanh của phòng chiếu tại nhà còn rất sống động. Người xem có thể nghe được tiếng trực thăng bay trên đầu, tiếng giọt nước rơi hay tiếng vọng lại từ vách núi… Cảm giác như đang ở không gian thật của bộ phim”, anh Hà nói.

Chung niềm đam mê phim ảnh và thiết bị âm thanh, anh Nguyễn Văn Công (112/50 Đô Lương, phường 11, TP. Vũng Tàu) cũng thiết kế căn phòng khoảng 30m2 chẳng khác gì một rạp chiếu phim thu nhỏ. Căn phòng này được anh gọi là “phòng hưởng thụ” của gia đình. Nơi đây chứa đầy những loa, âm-li và các thiết bị nghe nhìn, trên tường là một màn hình rộng 120inch cùng 2 máy chiếu cao cấp. Đam mê các thiết bị âm thanh và phim ảnh từ nhỏ, nhưng khoảng từ năm 2003-2009, khi làm việc cho một công ty dầu khí nước ngoài, anh Công mới có dịp thỏa niềm đam mê do được một số chuyên gia nước ngoài chỉ dẫn nhiều hơn về thiết bị nghe/nhìn. Từ đó, anh cũng có điều kiện đầu tư nhiều hơn cho niềm đam mê của mình. Không học qua trường lớp nào về điện tử, nhưng bằng vốn tiếng Anh khá, anh tự lên mạng Internet để tìm kiếm tài liệu rồi mày mò nghiên cứu và học hỏi những người đi trước, đồng thời qua trải nghiệm thực tế để làm ra những bộ loa có âm thanh chuẩn theo ý thích của riêng mình.

Theo anh Công, các dòng loa hiện đại ngày càng nhiều nhưng giá thành khá cao, có khi lên đến hàng tỷ đồng nên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu.Vì thế, để có những bộ loa ưng ý, anh phải tự làm từ những thùng loa cho đến những họng kèn lớn. Sau khi mua thiết bị từ nước ngoài qua mạng, anh tự lắp đặt rồi cân chỉnh đến khi bộ loa cho âm thanh đạt hiệu quả cao nhất. “Nghe âm thanh chất lượng cao phát ra từ bộ loa do chính tay mình dựng nên thật thích, cảm giác như mình vừa làm được một việc rất quan trọng”- anh Công chia sẻ.

Thú chơi tốn kém

Đầu tư rạp chiếu phim tại nhà là một thú chơi tốn kém nên người chơi thường phải có sự đam mê rất cao. Theo tính toán của anh Hà, chi phí đầu tư thiết bị cho một phòng chiếu ở mức trên dưới 80 triệu đồng, chưa kể chi phí xây dựng, cách âm, trang trí phòng. Còn anh Công chia sẻ, bộ sưu tập loa, máy chiếu, màn hình, âm-li… của mình có tổng trị giá khoảng 600 triệu đồng, trong đó có một cặp loa kèn do anh tự làm trị giá 150 triệu đồng đạt chất lượng rất cao. Thỉnh thoảng anh cũng mua bán, trao đổi với những người cùng đam mê nhưng lại bù tiền để mua thiết bị có giá trị cao hơn mà mình thích. “Cuối tuần, cả nhà tôi hay cùng nhau xem phim. Tôi thường chiếu phim nước ngoài bằng tiếng Anh để hai con xem, qua đó nâng cao trình độ tiếng Anh cho các cháu, còn mình cũng học hỏi được nhiều cái hay trong văn hóa và ngôn ngữ của họ”, anh Công nói thêm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian đầu mới thành lập, Hội HD Vũng Tàu có lúc phát triển lên gần 60 hội viên nhưng vì nhiều lí do nên hiện nay giảm còn 18 hội viên chính thức. Ai trong hội cũng có phòng chiếu phim riêng tại nhà và sinh hoạt thường xuyên trên diễn đàn HD Việt Nam, nhóm chat qua phần mềm ứng dụng skype hàng ngày và offline (gặp gỡ) đều đặn hàng tháng. Mọi người cùng tham gia sinh hoạt trên diễn đàn của Hội thông qua mạng Internet và mỗi tháng offline vài lần để cùng trao đổi, chia sẻ thông tin hoặc đánh giá về các sản phẩm âm nghe/nhìn mới. “Chúng tôi luôn đi sâu nghiên cứu, đánh giá sản phẩm mới một cách khách quan, chính xác, cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng. Vì thế, tiếng nói của Hội rất có trọng lượng và được các nhà sản xuất thiết bị nghe/nhìn đánh giá cao. Các bài đánh giá về sản phẩm mới của Hội gửi lên diễn đàn luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người”, anh Hà nói thêm.

Bên cạnh trao đổi chuyên môn nội bộ, Hội HD Vũng Tàu cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng như: tổ chức các sự kiện lớn để mọi người cùng so sánh đánh giá chất lượng một số sản phẩm trên thị trường, giới thiệu về các sản phẩm mà hội cho rằng có chất lượng tốt phù hợp giá thành. Ngoài ra, Hội còn tổ chức nhiều buổi chiếu phim, tặng quà trẻ em nghèo, mồ côi, cơ nhỡ được nuôi dưỡng tại các mái ấm tình thương trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: ĐỨC NGUYÊN
 
Ðề: Lại lên Báo BRVT- Chúc Mừng Hội HDVT lại được cộng đồng ghi nhận giá trị các hoạt động

Hà mới đổi màn hình cong 150" à?
 

quangtuong

Banned
Ðề: Lại lên Báo BRVT- Chúc Mừng Hội HDVT lại được cộng đồng ghi nhận giá trị các hoạt động

Công lao của hội trưởng đây .thanks A HÀ nhóe hihi.hihi..
 

khunglongbu

Well-Known Member
Ðề: Lại lên Báo BRVT- Chúc Mừng Hội HDVT lại được cộng đồng ghi nhận giá trị các hoạt động

Chúc mừng A Hà và các Bác HDVT.
 
Bên trên