[Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Sony là một tên tuổi lớn trong ngành sản xuất các thiết bị hiển thị, trong đó thì máy chiếu là một trong những sản phẩm luôn được người dùng đánh giá cao, tạo nên được uy tín thương hiệu cho hãng. VPL-HW40ES là dòng máy chiếu mới, với những công nghệ mới được tích hợp. Bài viết dưới đây sẽ đánh giá chi tiết dòng máy chiếu có giá không quá cao của Sony nhưng rất hứa hẹn này.

attachment.php

VPL-HW40ES chỉ mới được ra mắt hồi tháng 4 và nhanh chóng gây được sự chú ý của người dùng khi có nhiều thông số cũng như công nghệ tương đồng với dòng HW55 nhưng giá lại rẻ hơn đến mấy chục triệu. VPL-HW40ES hiện đang được bán với giá khoảng trên 50 triệu, một con số lớn đối với những hãng máy chiếu khác nhưng thực tế nó là dòng có giá tốt nhất của Sony và xứng đáng với câu “đắt sắt ra miếng”

Thiết kế
Nếu bạn quen xài những chiếc máy chiếu có kích thước nhỏ nhắn xinh xắn thì có lẽ bạn sẽ choáng ngợp khi thấy chiếc máy chiếu này, nó khá to lớn, cồng kềnh và trông rất hầm hố. Như một cỗ xe mạnh mẽ đang hừng hực khí thế chuẩn bị lao đi như tên bắn về phía trước vậy, kích thước của nó quả là rất ấn tượng với các thông số 407 x 179 x 464mm và nặng 9,6 kg.

attachment.php

VPL-HW40ES mang kiểu thiết kế hiện đại với những đường cắt góc mạnh mẽ, kiểu thiết kế này mang lại cảm giác vừa mạnh mẽ vừa chắc chắn và đương nhiên là không thể thiếu những nét đẹp tinh tế trong những sản phẩm của Sony. Đánh giá chung là chiếc máy chiếu này có thiết kế đẹp, tuy vậy nó hơi to lớn cồng kềnh, có lẽ phải bỏ ra một chút công sức khi set up nó và tất nhiên không nên nghĩ đến việc mang vác nó đi lung tung, nó thích hợp ở phòng Home Theater của bạn hơn.

attachment.php

Khả năng tùy chỉnh khi lắp đặt cao là một trong những ưu thế của chiếc máy chiếu này, chân đế có thể chính được. Thêm một điều khiến mình rất thích ở nó là lens-shift extra-wide có thể dễ dàng điều chỉnh hình ảnh theo chiều dọc và cả chiều ngang, ai mà hay cân chỉnh máy chiếu thì sẽ thấy rằng đây là một tính năng rất hữu ích. Máy có vòng chỉnh zoom và lấy nét ngay phía trên lens.

Các lỗ thông hơi tản nhiệt được bố trí hai bên, tuy vậy, trong thời gian hoạt động thì mình kiểm tra thử, thấy cũng nóng lên kha khá. Ngược lại thì trong quá trình sử dụng hầu như không nghe được tiếng ồn. Bên cạnh trái có các nút điều khiển đơn giản như nút nguồn, input, menu, lên / xuống / trái / phải và enter phòng khi trường hợp bạn làm mất remote. Máy cũng có đầy đủ các cổng kết nối với 2 cổng HDMI 1.4a, một đầu vào VGA, một đầu vào component video, cổng kết nối RS232 và một cổng hồng ngoại.

attachment.php

Chiếc remote của Sony cũng là một thứ khiến mình thích thú, thiết kế to và chắc, cầm đầm tay và có đèn nền. Chiếc remote này cũng là phụ kiện được trang bị trên những dòng máy chiếu đắt tiền hơn. Điểm lợi thế lớn của nó là các nút riêng biệt tinh chỉnh chất lượng hình ảnh cũng như màu sắc đều được đưa ra ngoài như 3D, aspect, motion enhancer, colour temperature, colour space, RCP, gamma correction … Người dùng không phải vào sâu trong từng menu để calibration cho hình ảnh của mình nữa, đa số những thứ cần thiết đều có sẵn ở các nút bấm bên ngoài.

Cấu hình và tính năng
VPL-HW40ES dùng công nghệ chiếu SXRD của Sony, SXRD là viết tắt của Silicon X-tal Reflective Display, đây là một công nghệ mà Sony đánh giá là tân tiến và cho chất lượng hơn hẳn công nghệ DLP, cho phép chiếu đến 200 fps và giảm thiểu độ nhiễu hình ảnh. Không giống như tấm nền LcoS, việc sản xuất tấm nền SXRD rất khó khăn và được sản xuất theo một quy trình riêng biệt của Sony. Một tấm nền SXRD tích hợp hơn 8,5 triệu điểm ảnh trên 1,5 inch silicon. Mỗi máy chiếu sẽ sử dụng 3 tấm nền, màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương (RGB).

attachment.php

Chiếc máy chiếu này chiếu độ phân giải Full HD và hỗ trợ 3D (tiếc là không có kèm theo kính nhưng bạn có thể dùng với bất kỳ kính 3D Active hồng ngoại nào của TV Sony). Nó có độ sáng 1.800 lumen, khá tốt trong việc sử dụng ở những không gian có ít ánh sáng hoặc ánh sáng vừa phải. Lens zoom 1.6:1, bóng đèn UHP (Ultra High-Pressure) có công suất 200W và tuổi thọ sử dụng 2.000 giờ, kích thước chiếu từ 40 – 300 inch.

attachment.php

Những tính năng nổi bật của nó bao gồm Contrast Enhancer, Motionflow và Reality Creation giúp tạo ra các hình ảnh trong trẻo, mượt mà và sắc nét hơn bình thường. Reality Creation là công nghệ được dùng trên dòng máy chiếu 4K hàng đầu VPL- VW1100ES, công nghệ này giúp tái tạo lại cấu trúc màu sắc mà đã bị suy giảm khi phim nguyên bản được trích xuất ra đĩa.

Contrast Enhancer là công nghệ tự động điều chỉnh độ tương phản để tối ưu bằng cách phân tích các vùng tối và ánh sáng trong mỗi cảnh quay, mà không giảm bớt màu sắc. Còn công nghệ Motionflow giúp người xem thấy rõ các chi tiết hình ảnh hơn, công nghệ này giúp chiếu gấp đôi số lượng hình ảnh trong 1 giây, bằng cách tạo ra hình ảnh thêm giữa các hình gốc, kết quả là hình ảnh chuyển động sẽ mượt mà hơn và không ít bị nhòe hình.


Menu và tinh chỉnh

Việc tinh chỉnh có thể thực hiện được dễ dàng bằng remote với những nút đã được đưa sẵn ra ngoài như Cinema Film 1 and 2, Reference, TV, Photo, Game, Bright Cinema, Bright TV and User … Ngoài ra có thể truy cập vào menu, có bố trí khá đơn giản, để tinh chỉnh độ tương phản, độ sáng, màu sắc, độ sắc nét … Trong menu này có thể bật tắt các tính năng như Reality Creation, Cinema Black Pro hay Motionflow. Ngoài ra có thể điều chỉnh độ sáng của bóng đèn, chỉnh ở mức High hoặc Low.

attachment.php

Thật sự mà nói, đối với máy chiếu, để tinh chỉnh màu sắc chính xác (gọi là đúng màu) thì phải dùng những công cụ do màu chuyên dụng và những phần mềm riêng biệt, cộng với đó là khả năng phân tích kết quả thu được rồi mới tiến hành chỉnh lại cho đúng. Nhưng thực tế nhiều khi chỉnh cho đúng xong thì mình xem cảm thấy nó … không đẹp bằng khi chưa chỉnh.

Cảm giác hình ảnh, màu sắc là tùy ở mắt mỗi người, nhất là đối với phòng Home Theater mang tính chất cá nhân nhiều, vậy nên nếu không có nhiều công cụ cũng chẳng sao cả, bạn hãy tự chỉnh mọi thứ theo ý thích của mình, chỉnh làm sao để mình xem thấy hình ảnh đẹp nhất là được, đôi khi thông số màu sắc cũng chỉ để tham khảo.

Chất lượng hình ảnh
attachment.php

Đúng như những gì mà Sony đã giới thiệu với những công nghệ mới, chất lượng hình ảnh của chiếc máy chiếu này thực sự tốt. Nó khiến cho mọi người trong khán phòng phải trầm trồ vì những hình ảnh ấn tượng mà nó mang lại.

Màu sắc và độ noise

VPL-HW40ES thể hiện màu sắc tươi, màu chính xác và tách bạch nhau, độ bão hòa màu sắc rất tốt. Trong bài test, dùng hình ảnh có các màu khác nhau và có sự khác biệt về màu sắc rõ rệt để kiểm tra, các màu vẫn thể hiện đúng và không bị lẫn vào nhau. Đối với màu sắc đen và trắng thì với công nghệ Contrast Enhancer giúp tạo nên màu đen khá sâu, máy giải quyết tốt những tông màu xám hoặc đen. Công nghệ Cinema Black Pro cũng góp phần ít nhiều trong việc tạo ra màu đen rất tốt này.

attachment.php

Test đen và trắng

attachment.php

Test chi tiết vùng tối

attachment.php

Test vùng sáng

attachment.php

Test độ bão hòa màu​

Dynamic range cũng là điều đáng nói, ở những hình ảnh chênh lệch sáng tối nhiều thì nó vẫn cho ra những hình ảnh ấn tượng. Màu da thì thể hiện tạm được, trong video test thì có hơi chút ám đỏ, tinh chỉnh lại thì màu sắc dễ chịu hơn và thật hơn

attachment.php

Trước khi chỉnh hơi ám đỏ

attachment.php

Sau khi chỉnh đã tốt hơn

attachment.php

Test noise​

Test thử độ noise (nhiễu) hình ảnh thì chiếc máy chiếu này vẫn còn có đôi chút noise nhưng ở mức vừa phải, và so với các máy chiếu khác đã từng test ở testlab thì nó tốt hơn hẳn.

Độ sắc nét và chi tiết

Độ sắc nét là rất ấn tượng, các hình ảnh được thể hiện rất rõ ràng. Độ chi tiết của chiếc máy chiếu cũng tốt, các chi tiết nhỏ nhất trong những video test đều có thể dễ dàng nhận ra, điều này khó mà làm được với những chiếc máy chiếu giá rẻ. Trong các cảnh tối thì chi tiết cũng được giữ lại tốt hơn.

attachment.php

Test độ nét và chi tiết​

Công bằng mà nói thì đây là chiếc máy chiếu ấn tượng nhất từng xuất hiện ở testlab HDVN để mình đánh giá. Mà tất cả các thông số đều để mặc định và nó đã thể hiện tốt, không cần phải tinh chỉnh nhiều.

Độ tương phản

attachment.php

VPL-HW40ES dùng công nghệ tương phản động, tạo ra độ tương phản phù hợp và kết quả là tạo ra được những màu sắc rất tự nhiên, có độ tương phản cao và màu đen thể hiện rất sâu. Tuy nhiên, màu đen này cũng chỉ là tốt so với các dòng máu chiếu trung cấp khác chứ nó không phải là “đen thật là đen”, nghĩa là soi kĩ thì nó cũng có chút xám xám trong đó, điều này cũng không ảnh hưởng gì đến tông màu chung cho lắm.

Xem phim

attachment.php

attachment.php

Mở thử một số bộ phim để xem hình ảnh thể hiện khi chiếu phim như thế nào, nói chung là nó không làm người xem thất vọng, từ các bộ phim mới đến phim cũ, phim trắng đen, phim có màu nhiều, mọi thứ đều được thể hiện tốt. Ở các cảnh chuyển động hình ảnh được thể hiện mượt, tuy nhiên công nghệ Motionflow không phải lúc nào cũng tốt, đôi khi việc tạo thêm hình ảnh sẽ cho ra những cảnh khá lạ, nếu cảm thấy không cần thiết có thể tắt tính năng này đi.

Kết luận
Ưu điểm

- Thiết kế chắc chắn
- Màu sắc thể hiện tốt
- Độ sáng đủ sử dụng
- Hình ảnh sắc nét, chi tiết cao
- Độ tương phản tốt
- Độ ồn rất thấp
- Remote tiện dụng​

Nhược điểm

- Hơi to và cồng kềnh
- Màu da chưa được đẹp
- Giá chưa hấp dẫn (mặc dù vậy, nó là dòng rẻ nhất dùng công nghệ SXRD hiện nay của Sony)​

VPL-HW40ES là một chiếc máy chiếu cho chất lượng hình ảnh cực kỳ ấn tượng, nhất là khi chiếu trong phòng tối. Sản phẩm này được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến mới nhất của Sony và hiệu quả của nó đã được chứng minh ở chất lượng hình ảnh. Nó có giá hơi cao nhưng so với mức đầu tư cho một phòng Home Theater thì đây cũng là sự lựa chọn xứng đáng. Nếu đủ khả năng tài chính thì sử dụng chiếc máy chiếu này cho Home Theater của bạn sẽ không làm bạn thất vọng vì những hình ảnh ấn tượng mà nó mang lại.

 

mrtran1201

Active Member
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Chất lượng của con máy chiếu này tốt thật. Nhìn lại ảnh chụp mà thấy vẫn đẹp
 
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Con này bên Nhật sao ko thấy bán nhỉ? Toàn thấy bán bên UK US :(
 

ronduong

Well-Known Member
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

chất lượng con này là quá ư là good, với chất lượng này thì 50 củ cũng ko phải là đắt lắm:D
 
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Có bác nào rành công nghệ giải thích dùm e 1 thực tế là các máy chiếu chuyên nghiệp (giá mấy chục nghìn đô, thùng máy trông như nửa cái thùng phi) lại toàn dùng công nghệ DLP ạ?
Nhưng lại có một thực tế nua là nhiều khi các máy chiếu DLP lại không có thứ hạng cao khi đánh giá máy chiếu Home Theater trên các trang chuyên test máy như projector review
 

muadong

Member
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

không thấy thông số contrast là bao nhiêu..? thường thấy độ contrast càng cao thì tiền luôn cao hơn ...có phải vậy không ta...?
 

tuyentt

Member
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Rất cảm ơn các bác đã có bài review để anh em cùng chiêm ngưỡng, Mình chỉ có ý kiến là các bác nên lau chùi em nó cho sạch sẽ, một chi tiết nhỏ đặc biệt quan trọng nếu muốn hướng đến sự chuyên nghiệp, đẳng cấp.
 

hdradio

Member
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

hàng quá ngon, EM này thật sự rất đẹp, Bác nào ở HN muốn múc thì ghé qua bên EM nhé.
 

Haxen

Well-Known Member
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Có bác nào rành công nghệ giải thích dùm e 1 thực tế là các máy chiếu chuyên nghiệp (giá mấy chục nghìn đô, thùng máy trông như nửa cái thùng phi) lại toàn dùng công nghệ DLP ạ?
Nhưng lại có một thực tế nua là nhiều khi các máy chiếu DLP lại không có thứ hạng cao khi đánh giá máy chiếu Home Theater trên các trang chuyên test máy như projector review

Một câu hỏi rất hay.
Mình không biết về công nghệ nhưng cũng giải thích nôm na cho bác một vài ý như sau:
- máy chiếu chuyên nghiệp thì dành cho các rạp phim lớn đòi hỏi độ sáng cao, độ tương phản tốt,... còn máy chiếu home te tua thì dành cho phòng nhỏ cho gia đình.
- máy chiếu chuyên nghiệp không được các trang mạng đánh giá cao vì nó quá chuyên nghiệp và rất ít người biết đế hoặc trải nghiệm nên có rất ít đánh giá, còn máy chiếu home thì lại gần như phổ biến nên được rất nhiều người đánh giá.
Sơ lược một vài tính năng sau về các công nghệ máy chiếu LCoS (Liquid-Crystal on Silicon), 3LCD (Liquid-Crystal Display), DLP (Digital Light Processing):
- Mức độ đen: LCoS > 3LCD > DLP
- Độ sáng: 3LCD, DLP > LCos
- Màu sắc: Cả ba như nhau
- Hiện tượng mờ do chuyển động (motion blur): DLP > 3LCD, LCoS
- Hiện tượng cầu vồng: 3LCD, LCoS > DLP
- ......
 

adng

New Member
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Đọc ở đâu đó rồi, là ko nên chọn 3LCD vì màu sắc không giữ được theo thời gian.
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Một câu hỏi rất hay.
Mình không biết về công nghệ nhưng cũng giải thích nôm na cho bác một vài ý như sau:
- máy chiếu chuyên nghiệp thì dành cho các rạp phim lớn đòi hỏi độ sáng cao, độ tương phản tốt,... còn máy chiếu home te tua thì dành cho phòng nhỏ cho gia đình.
- máy chiếu chuyên nghiệp không được các trang mạng đánh giá cao vì nó quá chuyên nghiệp và rất ít người biết đế hoặc trải nghiệm nên có rất ít đánh giá, còn máy chiếu home thì lại gần như phổ biến nên được rất nhiều người đánh giá.
Sơ lược một vài tính năng sau về các công nghệ máy chiếu LCoS (Liquid-Crystal on Silicon), 3LCD (Liquid-Crystal Display), DLP (Digital Light Processing):
- Mức độ đen: LCoS > 3LCD > DLP
- Độ sáng: 3LCD, DLP > LCos
- Màu sắc: Cả ba như nhau
- Hiện tượng mờ do chuyển động (motion blur): DLP > 3LCD, LCoS
- Hiện tượng cầu vồng: 3LCD, LCoS > DLP
- ......

Theo em máy chiếu hãng Sony dùng trong phòng xem film ít ánh sáng như trong rạp chiếu film thì chất lượng hình ảnh đạt chuẩn hoàn hảo, năm ngoái có cuộc thi các hãng máy chiếu do HDvietnam tổ chức dòng máy chiếu Sony PLV HW50ES nhiều bác khán giả chấm máy chiếu Benq W7000 công nghệ DLP cao điểm nhất:-?:)), trong khi đó một số bác thành thạo về máy chiếu khen Sony cho hình ảnh thật nhất.

Link: http://www.hdvietnam.com/diendan/170-su-kien-hdvietnam/708751-tuong-thuat-offline-so-sanh-may.html

http://vnav.vn/forum/viewtopic.php?f=38&t=81841
 
Chỉnh sửa lần cuối:

davidhand

Moderator
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Theo em máy chiếu hãng Sony dùng trong phòng xem film ít ánh sáng như trong rạp chiếu film thì chất lượng hình ảnh đạt chuẩn hoàn hảo, năm ngoái có cuộc thi các hãng máy chiếu do HDvietnam tổ chức dòng máy chiếu Sony Sony PLV HW50ES nhiều bác khán giả chấm máy chiếu Benq W7000 công nghệ DLP cao điểm nhất:-?:)), trong khi đó một số bác thành thạo về máy chiếu khen Sony cho hình ảnh thật

Đã chơi máy chiếu thì bắt buộc phải kiểm soát tốt a/s trong phòng. Với 1 phòng chiếu hở sáng hoặc tường phản xạ a/s thì ko một máy chiếu nào cho hình ảnh đẹp được, kể cả máy chiếu Hi-end và trong đk như vậy thì máy chiếu có đọ sáng cao lại phát huy tác dụng. Nếu so hình ảnh trong phòng hở sáng thì mình tin số đông vẫn thích hình ảnh của máy có đọ sáng cao hơn (kể cả nó cho contrast và độ chi tiết rất thấp). Tuy nhiên thì với Videophile việc nhận ra sự khác biệt về chất lượng hình ảnh của máy chiếu cho hình ảnh tốt hơn kể cả trong đk như vậy là ko khó, chỉ có điều số náy thường là số ít nên việc đánh giá và cho kết quả như bác nêu trên cũng dễ hiểu thôi. :)
Mình thấy đa phần máy chiếu "xịn", giá cao, chất lượng thì hiển nhiên là tốt rồi lại có độ sáng rất thấp. Điều này hiểu 1 cách đơn giản là nó thiết kế cho HT, mà HT thì dùng size màn chiếu ko quá lớn và phòng thường được thiết kế riêng cho mục đích này nên hình ảnh có độ sáng vừa phải, xem lâu ko mỏi mắt mà luôn đảm bảo màu đen, độ chi tiết và contrast tốt nhất có thể.
 

copysun

Member
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Trước nay em chưa từng được xem bất kỳ 1 chiếc máy chiếu nào trình diễn trong môi trường gia đình, chỉ ngó qua chút đỉnh với tính chất cưỡi ngựa xem hoa tại showroom của 1 cửa tiệm lớn gần nhà và vài lần trong các club, và thực lòng, rất thất vọng với chất lượng của chúng: hình ảnh, màu sắc mờ nhạt, tóm lại, tệ hơn TV rất nhiều, dù một trong số đó là con Epson giá tới hơn 100 tr, màn chiếu xịn và phòng ốc tiêu chuẩn. Trải nghiệm đó làm em nhiều lần do dự khi mua sắm, và dù rất thích không gian cinema mà máy chiếu mang lại, em vẫn quyết định chọn TV. Hiềm vì phòng quá rộng mà chờ mãi không thấy TV cỡ đại bán giá bình dân nên em đánh liều mua bừa 1 chiếc máy chiếu - mua bừa vì không có cơ hội demo tại shop hay mang về xem thử, cũng chẳng biết nên chon hiệu nào, dòng nào trong hằng hà sa số chủng loại trên thị trường - tuần trước thấy có 1 chú Sony VPL-HW40ES còn nguyên seal trên Ebay, người bán thắng giải thưởng ở đâu đó không dùng nên bán, em cò kè 1 hồi, họ chịu giá 35tr, đảm bảo có cả hóa đơn cho 3 năm bảo hành, thấy quá rẻ so với thị trường nên em quyết đại sau khi tìm ra và đọc bài review này. Nhận được máy, em treo tạm cái màn rởm 120" nhặt được đã lâu lên coi thử, và thật bất ngờ với kết quả thu được, bạn bè em đều đồng ý rằng chất lượng chẳng thua kém TV là bao, dù em chưa chỉnh chọt bất cứ thứ gì ngoài zoom và focus. Em còn đang chờ quả màn 150" (cũng đồ rởm thôi, vì em không đủ thóc và can đảm rước loại đắt tiền) rồi mới quyết định vị trí treo máy, nhưng tạm thời, đã rất hài lòng với quyết định của mình, chắc rằng từ nay, projector sẽ trở thành thứ không thể thiếu trong cái Home Cinema của em, và em cũng muốn khuyên những bác còn đang phân vân giữa 2 loại này nên mạnh dạn thử 1 lần cho biết, em chủ quan cho rằng các bác sẽ không phải ân hận đâu. Cám ơn bác BuiAn rất nhiều vì bài viết của bác đã tiếp thêm cho em can đảm, tiện đây xin được thỉnh giáo các bác vài điểm:
- Trong Manual của NSX, khoảng cách treo máy khuyến cáo cho màn 150" là từ 4.52 tới 7.50m, khoảng cách thực tế từ màn tới bức tường cuối phòng (sau lưng ghế ngồi) của em 6.7m. Đóng giá đỡ lên tường thì đơn giản và chắc chắn hơn treo trên trần, nhưng em đoán để càng xa thì độ sáng sẽ càng giảm, sử dụng remote cũng có vẻ không được thuận tay, và nếu để phía sau thì có ảnh hưởng gì tới việc đồng bộ tín hiệu 3D với kính không ạ?
-
Chiếc máy chiếu này chiếu độ phân giải Full HD và hỗ trợ 3D (tiếc là không có kèm theo kính nhưng bạn có thể dùng với bất kỳ kính 3D Active hồng ngoại nào của TV Sony)
Chuyện này có chắc không bác BuiAn? Em không có điều kiện mượn kính để thử, google không cho kết quả cụ thể nên cũng chỉ có cách mua bừa. Em thấy trên Ebay có bán chủ yếu mấy loại sau: TMR-BR100, TDG-BR250 và TDG-BR750 (loại cuối mắc tiền hơn cả), bác nào có kinh nghiệm sử dụng cho em lời khuyên nhé!
 

thinhsve

Well-Known Member
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Em đang sử dụng Sony HW50ES. Về hình ảnh 2D và 3D không có điều gì phàn nàn, chất lượng xem IPTV ngang ngửa với TV (Phòng em xử lý ánh sáng khá tốt). Bác Copysun chú ý nhé máy chiếu em treo cách màn chiếu khoảng 5m, nhưng khi đồng bộ 3D (qua phản xạ màn hình) không ổn định, nhìn ngang thì 3D, ngước mặt lên chút mất đồng bộ thành 2D, do vậy em phải mua thêm cục đồng bộ 3D rời để phía trước xem 3D mới ổn định được. Hình phòng của em (cục đồng bộ 3D rời em gắn trước loa Center)

10388631_847205011969356_8086176257237219131_n.jpg

1743676_847205038636020_52254162201295464_n.jpg
 

copysun

Member
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Cám ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm! Phòng chiếu của bác đẹp quá! Trong manual có nói khi xem 3D, khoảng cách tối đa từ projector và chỗ ngồi tới màn chiếu chỉ là 5m, chắc không ổn trong trường hợp của em vì ghế ngồi cách tới gần 6m, vậy có lẽ em sẽ phải học bác kiếm thêm cái transmitter rời, model cái 3D Sync Transmitter và kính bác dùng là gì vậy? Em thấy mỗi loại kính thường chỉ tương thích với 1 số đời TV, không lẽ quả thực bất kỳ kính 3D active hồng ngoại nào cũng đều dùng được cho cái projector này? Trên eBay hiện có 1 bộ http://pages.ebay.com/link/?nav=item.view&alt=web&id=151640418410, nếu có bác nào xác nhận giùm, em sẽ mua! Mà cái transmitter đặt xa vậy, bác thinhsve dùng dây gì để nối với máy vậy?
 

thinhsve

Well-Known Member
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Của em theo máy chiếu Sony HW50ES có 2 kính 3D đi kèm trong thùng. Em mua thêm 4 kính cùng loại (3.500.000VND/cái - Năm 2013)
11124716_906060232750500_2465690977685880583_n.jpg


Còn 3D Sync Transmitter em đang sử dụng:
11018105_906060239417166_6946753837248731990_n.jpg


Trên máy chiếu có 1 cổng RJ45 để kết nối với 3D Sync Transmitter bằng cáp mạng bình thường (Cổng của Transmitter cũng là RJ45)
 

copysun

Member
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Bác chịu khó đầu tư cho 3D ghê! Hồi mới mua TV Samsung cách đây 4 năm, em cũng hì hụi tải mấy chục phim ISO, mua gần chục cặp kính để rồi chưa khi nào coi nổi 1 cuốn từ đầu tới cuối, mấy năm nay kính gần như bỏ không, pin sạc có lẽ cũng hư hết cả. Giờ có cái màn lớn lại nổi máu muốn thử, chỉ là rút kinh nghiệm nên phải tính kỹ một chút. Em thấy tụi tàu bán 4 cái chính hãng Sony (?) có 2tr mà còn đang ngần ngại, chắc để kiếm chỗ nào có mượn về coi trước đã. Trên mạng họ khuyên nên dùng công nghệ RF thay vì IR, nhưng em chưa thấy đâu bán.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

- Chuyện này có chắc không bác BuiAn? Em không có điều kiện mượn kính để thử, google không cho kết quả cụ thể nên cũng chỉ có cách mua bừa. Em thấy trên Ebay có bán chủ yếu mấy loại sau: TMR-BR100, TDG-BR250 và TDG-BR750 (loại cuối mắc tiền hơn cả), bác nào có kinh nghiệm sử dụng cho em lời khuyên nhé!

cái này thì em chưa thử, nhưng đại diện của Sony có trả lời với em như vậy khi trao đổi về chiếc máy chiếu này :)

Về mặt logic thì nếu là của hãng Sony, em nghĩ vẫn xem được bình thường
 

nsnhd

Well-Known Member
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Bác chịu khó đầu tư cho 3D ghê! Hồi mới mua TV Samsung cách đây 4 năm, em cũng hì hụi tải mấy chục phim ISO, mua gần chục cặp kính để rồi chưa khi nào coi nổi 1 cuốn từ đầu tới cuối, mấy năm nay kính gần như bỏ không, pin sạc có lẽ cũng hư hết cả. Giờ có cái màn lớn lại nổi máu muốn thử, chỉ là rút kinh nghiệm nên phải tính kỹ một chút. Em thấy tụi tàu bán 4 cái chính hãng Sony (?) có 2tr mà còn đang ngần ngại, chắc để kiếm chỗ nào có mượn về coi trước đã. Trên mạng họ khuyên nên dùng công nghệ RF thay vì IR, nhưng em chưa thấy đâu bán.

Kính 3D phải lên mạng xem chắc chắn là dùng tốt với máy thì mới nên mua các bác, ko mua về là bỏ xó. Hồi mình mua mấy cái ship từ TQ chỉ 200K/cái nhưng đã có review nên dùng rất ok.
 

Haxen

Well-Known Member
Ðề: [Đánh giá] Máy chiếu Sony VPL-HW40ES – Hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp và thích hợp cho Home Theater

Máy chiếu Sony thì các bác mua kính có mã TDG-PJx là chuẩn nhất, còn các loại kính 3 D có mã TDG-BR100, TMR-BR100, TDG-BR250, TDG-BR750,... đa phần dùng cho TV, nếu muốn sử dụng cho máy chiếu thì phải có 1 miếng tấm phim gắn vào kính thì mới xem được
 
Bên trên