Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

HaThao

Film critic
Sau khi bộ phim về đề tài tình yêu và thù hận kết thúc, trong lòng mình chỉ đọng một nỗi băn khoăn, “Đời còn nhiều nghề mà, đi làm đạo diễn chi cho cực vậy?”

kM5DgnF.jpg

‘Oan hồn’ là sản phẩm hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam. Bộ phim đã kết hợp đầy đủ các yếu tố để trở thành thảm họa mới của điện ảnh Việt lẫn Thái. Phần lớn khán giả xem phim về bị đau mặt vì facepalm quá nhiều, một số ca còn nặng hơn vì đập thẳng đầu vào ghế trước mặt.

“Troy và người vợ Charman đang sống hạnh phúc vui vẻ thì bất ngờ một ngày kia, Charman bị tạt axit gây biến dạng khuôn mặt đầy đau đớn. Quá buồn tủi cô đã treo cổ tự tử, để lại nỗi uất hận trong lòng và một người chống, người em vô cùng đau đớn cùng cực. Từ ngày Charman chết, nỗi tức tưởi khi sống khiến vong hồn cô không thể siêu thoát mà vương vất nơi nhân gian. Troy bằng tình yêu thương vô bờ với vợ quyết tâm tìm ra kẻ đã hại vợ mình ra đi, khiến anh đau khổ khốn cùng. Troy đã mời về thầy pháp cao tay bắt ma để điều tra chân tướng và từ đây những bí mật rợn người và câu chuyện nhuốm màu kinh dị bắt đầu được tiết lộ.”, nguyên văn lời giới thiệu của Lotte Cinema.

Ra đời vào năm 2015 nhưng ‘Oan hồn’ mang phong cách hóa trang của thập niên 50, kĩ xảo những năm 80 và tái hiện tình hình điện lực tại Việt Nam thập kỉ 90. Lớp hóa trang trên mặt nữ chính có lẽ lấy ý tưởng từ bánh tráng trộn vỉa hè, rất giống, rất thuyết phục rằng đó là đồ giả. Tạo hình ma nữ của Lily Luta không đẹp bằng phim Thái và ít ghê hơn phim Việt. Các pha hù dọa đều nhàm và cũ rích. Nhạc vừa nổi lên là khán giả đã biết tỏng “con ma sẽ xuất hiện trong 5, 4, 3, 2, 1… tèn tèn ten.”

Xsim3rz.jpg

Nếu một số bộ phim bị chê chuyển cảnh gấp gáp như lật trang thì ‘Oan hồn’ phải gọi là xé hết trang rồi cắm đầu vào đống giấy vụn. Có vẻ như đạo diễn Troy Lê (anh này làm đạo diễn, đóng vai nam chính và lấy tên mình đặt cho nhân vật luôn) làm rớt hết đống story board xuống đất, xong gom cả mớ lên quay mà không cần biết các phân cảnh lộn xộn và khập khiễng thế nào. Mỗi lần đang chiếu mà màn hình bỗng tối thui, kèm theo tiếng phụp là biết chuyển cảnh. Bảo giống tình trạng cúp điện ở mình cách đây hai mươi năm là vậy. Còn những khi anh nam chính hồi tưởng quãng thời gian hạnh phúc với vợ thì mọi thứ sẽ trắng xóa đồng thời kêu đánh xoẹt một phát.

Nghe đồn phim này thu tiếng trực tiếp nên các diễn viên Việt Nam phải học tiếng Thái để phát âm cho thật chuẩn. Nhiều lúc họ nói mà tiếng nền phải tắt hết, nói xong mới có âm thanh trở lại. Nghe đồn nữa là phim này làm hậu kì ở Thái. Nói chung là phần âm thanh hình ảnh chúng ta có thể bỏ qua, cũng không quan trọng lắm, chỉ là phim kinh dị thôi mà. Giờ hãy chuyển qua phần diễn xuất.

w3hSlz6.jpg

Lily Luta (Charman) là bình bông di động. Song Ngư (Song Kỳ) là bình bông di động. Troy Lê không bình bông cũng không di động. Diễn xuất của ảnh làm người ta liên tưởng tới Kristen Stewart trong Twilight, cực kì nhất quán, cử động mặt không thay đổi trong bất kì tình huống nào. Có điều Kristen Stewart còn đẹp, người ta còn có động lực ngó lên màn hình.

tvZbioR.jpg

Biệt đội bắt ma của Ngô Kiến Huy, BB Trần và Hoàng Rapper nói ít, phun nước miếng nhiều, phát ra toàn âm thanh như mấy bạn minion màu vàng, nói chung là hoàn thành tốt nhiệm vụ tăng độ xàm của phim. Chỉ mỗi nữ diễn viên Thái Lan Pumwaree Yodkamol (Ploy) có thể gọi là diễn xuất, dù nhân vật của cô chủ yếu chỉ trợn mắt và gào thét với mật độ càng lúc càng dày đặc. Nhưng kịch bản và đạo diễn đã dở thì có mà diễn tốt bằng ảo giác!

Mxnlm75.jpg

Còn cái màn giải quyết mâu thuẫn bằng trò mặt nạ Mission Impossible thì thôi rồi... Toy đã khóc khi xem cảnh đó...

Túm lại là bạn đừng phung phí tuổi thanh xuân của mình vô cái "phim" này, lượn ra Nguyễn Huệ coi nhạc nước vui và lành mạnh hơn.
 

charlun

Member
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

Vâng thx bác đã nhắc nhở
 

-[Y]2[K]-

Active Member
mình nhỏ lớn sợ phim ma, ba cái phim kinh điển nhue theRing h vẫn chưa coi, mãi sau này mới coi mấy cái như insidious 2 ... còn thấy chả ra cóc khô gì. Phim VN thì bó tay, chủ yếu coi thử nó ghê cỡ nào so vói nc ngoài thôi. Bài rv này, đưa phim này vô thể loại "ko cần phải biết" rồi :)
 

dragon_war

Active Member
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

Mấy phim kiểu này chỉ dc cái gái xinh.
 

xaximuoi

Active Member
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

Coi phim Thái thì gái đẹp cỡ nào cũng khó xác định được là "gái" hay là "cú" ^^
 

lovekieu

Active Member
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

Trên rạp đang có phim Việt Ma Dai xem vui hơn nhiều, phim kinh dị và cả rạp cười từ đầu đến cuối, xem cũng ổn
 

savatage

Moderator
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

Chưa 1 lần đi coi phim. Và chắc sẽ thôi dự định đi coi phim rap vào 1 ngày xấu trời. Cám ơn người viết bài.
 

hunterval

Active Member
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

lâu rồi ko đọc 1 bài chê đã như vậy. cám ơn HaThao và điện ảnh VN cứ giữ vững phong độ nhé!
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Oan Hồn

Oan hồn

Có nhiều cách để thưởng thức một bộ phim, và cũng có nhiều thứ để ta thưởng thức khi xem phim. Với phim Oan hồn, một bộ phim hợp tác Việt Nam – Thái Lan vừa mới ra rạp, dường như không có gì để ta thưởng thức. Lan man, phi logic, chán ngán, mệt mỏi là những từ chính xác để miêu tả bộ phim này.

attachment.php

Phim mang tiếng là kinh dị - hài nhưng thực tế nội dung cho thấy nó chẳng mấy kinh di, không một ai tỏ ra sợ sệt với “con ma” trong phim, hài thì cố làm trò lố nhưng cũng chẳng ai cười. Có lẽ, phim đã thất bại với mục đích gây cười và gây sợ. Dù là theo hướng kinh dị - hài của Thái Lan với những phim khá thành công như Tình người duyên ma, phim Oan hồn này là một phiên bản lỗi không thể cứu chữa.

Quay phim và dựng phim xứng đáng được liệt vào thảm họa, với kiểu quay phim cực kỳ tệ, thậm chí tệ hơn cả những bộ phim truyền hình ít đầu tư và những MV ca nhạc của những người nghiệp dư. Ánh sáng được xử lý rất kém, đoạn sáng, đoạn tối, nó mang lại cho ta cảm giác đang xem một bộ phim được quay bởi một người không biết gì về ánh sáng.

Dựng phim là một thảm họa đối với người xem, cảnh cắt liên tục và không liên quan đến nhau, đa số khiến người xem chưng hửng. Thậm chí xem xong người ta cũng chẳng hiểu phim muốn hướng tới cái gì. Ai cũng thở phào nhẹ nhỏm khi hết phim, bởi nếu xem nữa thì người ta sẽ càng mệt mỏi, hoang mang và bực mình. Những đoạn không liên quan (như đoạn đám trong bệnh viện tâm thần) thì kéo dài lê thê đến phát ngán.

attachment.php

Nội dung phim kể về chuyện cô gái bị tình địch tạt axit, xong treo cổ tự tử, rồi hóa thành oan hồn đi dọa nạt người khác. Phim cũng như bao phim kinh dị khác, cố tạo ra bất ngờ kiểu “thực ra không phải nó là thủ phạm đâu” nhưng được diễn đạt một cách chán ngắt, vô vị và nhảm nhí.

Các nhân vật trong phim này được xây dựng cũng hời hợt, nhạt nhẽo và tào lao. Đáng chú ý nhất là đám “dũng sĩ diệt ma” (tiếc cho Ngô Kiến Huy khi nhận đóng cái vai này), xem hết phim xong khán giả vẫn không thể hiểu là đám này làm gì, xuất hiện để làm gì, cho vô một cách phi lý với nhiệm vụ chọc cười nhưng mà chẳng ai cười nổi, cái kiểu hài từ bệnh viện tâm thần này có lẽ hợp với thập niên 90 hơn là trong phim hài bây giờ.

attachment.php

Nam chính có lẽ là sướng nhất phim vì cả phim chẳng làm gì cả, chỉ để một mặt ngơ ngơ không cảm xúc, đôi lúc hét toáng lên, đa số thời gian ngồi ôm cái ma nơ canh như thằng “biến thái”. Diễn xuất chỉ có thể diễn tả trong một từ nhạt.

Nữ chính đóng vai ma ban đầu cố gắng làm cho mọi người sợ, khán giả không sợ, sau đó lại chuyển sang hài hước để chọc cười, cũng chẳng ai cười. Nhân vật này cũng không mang lại ấn tượng gì về cảm xúc cho người xem.

Hai cô gái còn lại trong phim đóng không đến nỗi tệ nhưng như đã nói, kịch bản, quay phim, dựng phim quá kinh khủng nên diễn viên cũng không thể làm điều gì tốt hơn. Phim còn có thêm rất nhiều nhân vật để vô không biết để làm gì, có cũng được, không có cũng không sao như là anh bác sỹ đẹp trai chẳng hạn.

attachment.php

Một bộ phim có thể có những giới hạn về kỹ thuật, về tài chính nên có thể không được như mong đợi, nhưng với Oan Hồn thì dường như nó thể hiện rằng khán giả coi gì không quan trọng, quan trọng là “ráp hình” cho đủ 90 phút phim. Đầy rẫy trong phim là những tình huống phi logic, sai bối cảnh (cảnh đám ma, cảnh trong bồn tắm, cảnh trong bệnh viện…), nó khiến cho người xem cảm thấy bực bội vì ăn trúng phải món ăn quá dở của một đầu bếp kém tay nghề và thiếu tâm huyết.

Oan Hồn có vẻ đi đúng hướng khi chọn kiểu phim hài – kinh dị đang là trào lưu. Đáng tiếc là phim quá yếu về kịch bản, quay phim, dựng phim, cộng với lối diễn xuất chưa thực sự tốt của các diễn viên trong phim tạo nên toàn cảnh một bộ phim … dở kinh dị. Oan Hồn chưa đáp ứng được các tiêu chí gây sợ và gây cười trong một bộ phim hài kinh dị và khán giả Việt cần những bộ phim có chất lượng cao hơn thế này.
 

HaThao

Film critic
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

lâu rồi ko đọc 1 bài chê đã như vậy. cám ơn HaThao và điện ảnh VN cứ giữ vững phong độ nhé!

HaThao và anh em HDVN sẽ giữ vững phong độ và đem đến cho các bạn những bài viết thiệt lòng nhất. Còn điện ảnh Việt Nam làm ơn đừng tiếp tục cái kiểu "phong độ" này :((
 

tranlamsg

Member
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

Cám ơn, lời bình của bạn có lẽ là vui và hay hơn phim nhiều 8-}
 

acquycodon

Active Member
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

Cảm ơn bạn vì m tk đc 1 mớ và ko chuốc lấy bực mình
 

Tiểu Ngư Nhi

New Member
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

Đọc review cười đau cả bụng =))
 

sonleo

New Member
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

e có con e gái cùng bạn nó xem đi xem phim này
lúc đi hí ha hí hửng
lúc về thôi rồi nào thì phim này chán , ối dời phim vn như này như nọ , blah blah đủ các kiểu :))
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

Phim "it follows" đang chiếu có vẻ đúng kiểu kinh dị hơn. Phim độc lập luôn hấp dẫn.
 

sugarfreejazz

Active Member
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

Phim càng càng thảm họa thì doanh thu lại càng cao
 
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

hồi 2/9 năm ngoái có đi coi cái The Swimmers của Thái và mãn nguyện 100%, cảm giác như là phim Thái đã đạt dc đến 1 đẳng cấp mới về chiều sâu kịch bản lẫn diễn xuất, thế bất nào mà giờ chơi với anh vịt lại trở lại đổ đốn đến thế này :))
 

sh123456

Active Member
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

Tình hình là khả năng phim này cháy vé :))
 

nhanhtuan

Active Member
Ðề: Oan hồn – Mission Impossible lai Minions kèm ve chai lông vịt

Trước khi có sự hợp tác Việt-Thái thì điện ảnh thái không tệ chút nào
 
Bên trên