Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Nguyễn Phan Quang Bình làm rất ít phim, mấy năm mới làm một phim. Kể từ sau thành công của Cánh đồng bất tận, công chúng rất kỳ vọng vào phim tiếp theo, phim Quyên. Nhưng phim không thực sự xuất sắc khi mọi thứ đều nhàn nhạt, thiếu điểm nhấn và kịch tính.

A6zmc7b.jpg

Hãy nhắc một chút về bối cảnh phim, Đông Âu những năm cuối thập niên 90 trở nên hỗn loạn khi Bức tường Berlin giữa Đông Đức và Tây Đức đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Rất nhiều người Việt Nam ở Đông Đức (thuộc khối xã hội chủ nghĩa) đã vượt biên sang Tây Đức. Mỗi người một số phận, ai cũng muốn thay đổi cuộc đời. Quyên và người chồng bị chia cắt trong một lần vượt biên, bị bắt cóc và hãm hiếp bởi Hùng, một kẻ chuyên dẫn người đi vượt biên.

Một câu chuyện dài, trải suốt mấy năm với nhiều biến cố, nhiều biến động trong cuộc đời Quyên, từ đau đớn, khổ cực, tuyệt vọng, hình ảnh Quyên bước đi và gục ngã nằm giữa nền tuyết lạnh khiến người xem ám ảnh. Rồi cuộc đời cô bước sang trang khác với những đổi thay, cùng với đó là thời cuộc cũng biến đổi với những con người gắn kết với nhau bởi sợi dây ràng buộc vô hình. Những nhân vật rời xa rồi hợp lại như một định mệnh an bài, tưởng như bất ngờ nhưng thực ra không.

6KBA2FX.jpg

Phim là một bức tranh đẹp, rất đẹp, một chất rất riêng của Nguyễn Phan Quang Bình, những khung hình tuyệt đẹp lướt qua khiến người xem trầm trồ. Với một tông màu xám lạnh được nhấn mạnh bởi màu trắng của tuyết. Những cánh rừng, những ngọn núi hùng vĩ, những ngôi nhà trơ trọi, những trại tỵ nạn đớn đau. Mọi thứ tổng hòa nên một sắc thái mạnh mẽ cho những gì mà phim muốn thể hiện.

Nhưng đáng tiếc, phim bị nhạt đi bởi quá dàn trải và cắt cảnh quá nhiều khiến người xem hụt hẫng. Không một điểm nhấn nào đáng kể. Mọi thứ cứ đều đều theo một thời gian tuyến tính, mọi chuyện cứ thể diễn ra. Nếu thu gọn câu chuyện hơn và tập trung vào những cao trào đáng nhớ hoặc những thông điệp chính nhất thì phim sẽ trở nên hoàn hảo hơn, chứ không phải là xem xong bước ra rạp không còn một chút gì ấn tượng đọng lại.

3C5856G.jpg

Thoại phim là một vấn đề lớn, khiến cho phim giảm hay đi rất nhiều. Quyên trong câu nói đầu tiên sau suốt mấy chục phút phim nói không ai nghe cái gì, chắc hồi hộp quá vì lâu lắm mới được nói. Tiếp sau đó là một chuỗi những bi kịch về lời thoại. Những đoạn đọc trả bài liên miên, cùng những phút giảng triết lý, kể chuyện đời oan trái. Thêm nhân vật Hans bị bắt nói cho lơ lớ cũng khiến người xem mệt mỏi. Phim này lồng tiếng, nhưng lồng tiếng vẫn nghe không hay.

Câu chuyện người Việt mưu sinh ở nước ngoài không phải là quá mới nhưng với những người không biết, đó quả là một khoảng trời lạ. Phim đã thành công khi khắc họa được những khó khăn, những cuộc chiến đẫm máu, giữa những “đồng bào” tóc đen, máu đỏ da vàng nơi đất khách để tranh giành lãnh địa, miếng cơm manh áo. Bố cục phim khá giống với những bộ phim xã hội đen Hồng Kông những năm 90 nhưng lại được miêu tả nhạt nhòa hơn.

GjwXJUT.jpg

Diễn xuất của các diễn viên trong phim khá ổn, Trần Bảo Sơn vẫn rất hợp vai, cùng với Hiếu Nguyễn là diễn xuất tròn trịa. Vũ Ngọc Anh với vai Quyên chỉ làm tốt một việc là đẹp, diễn chưa được hay. Nhân vật Quyên đáng ra phải nhiều cảm xúc nhất bởi cô như một bông hoa lộng lẫy bị những cơn gió mạnh quật ngã trong tuyết lạnh. Nhưng Vũ Ngọc Anh chưa làm được điều đó.

Quyên là một bộ phim Việt Nam được làm một cách đàng hoàng, không phải phim hời hợt nhảm nhí. Những cảnh đẹp, những chuyện đời nghiệt ngã khiến cho Quyên trở nên đáng xem nhưng do nội dung dàn trải, thiếu cô đọng, kịch tính khiến phim vẫn chỉ như một cú nấc nghẹn mà chưa bùng phát, những lỗi kịch bản, dựng phim, thoại … khiến phim không thể trở thành một phim hay. Nó như một áng mây xám nhẹ nhàng vắt ngang trời chứ chưa phải là một cơn giông bão.

nnoiV5J.jpg

Ai ra rạp xem sẽ thấy chữ K+ xuất hiện ở đầu phim. K+ cũng đã hợp tác với BHD nên phim Quyên này sau khi chiếu rạp cũng sẽ được chiếu ở K+ giống như bộ phim Bộ Ba Rắc Rối.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

[QUYÊN 2015]

review kiểu vui vui.

Sau khi xem phim này xong, nhạc sỹ Thanh Tùng có thể viết phần tiếp theo của bài "Em và tôi", bài này có tựa đề "Em và tao". Hùng xưng "tao" và gọi Quyên bằng "em", luôn miệng lải nhải, "tao yêu em".

dUkkv5o.jpg


Ngồi xem, đến đoạn Quyên bị ngất trên tuyết đưa về, lôi lên bàn ... hiếp tiếp. Có bạn nữ ngồi hàng trên la lên, "làm gì hiếp con nhỏ hoài vậy ba!", đứa bên cạnh bảo, "đã vậy còn không chịu cởi quần nữa", chắc hiếp cách không quần áo. Tới màn hiếp tiếp theo thì bản lại rên rỉ, "quay luôn cả vú con nhỏ luôn kìa". Khán giả xem phim thương Quyên ghê.

Các diễn viên có xu hướng đọc kịch bản, đọc lời thoại ra rả. Hùng sau mấy tháng hiếp Quyên thì ngồi đọc chuyện đời mình, lãng nhách nha ba, chắc để giải thích lý do tại sao "tao hiếp em".

Quyên rất thương con gái, nhưng mà đi đâu cũng quăng con ở ngoài, chả thèm dắt theo, lát sau chạy hớt hải đi tìm, có bạn khán giả thốt lên (không phải bạn hồi nảy đâu), "má này đi đâu cũng bỏ con ở ngoài".

Phim có nhiều cảnh đẹp, quay rất đẹp và nhạc phim không hay. Anh chồng của Quyên khiến người xem nhớ đến "đại gia mì tôm ở Tiệp Khắc", sau này về Việt Nam đầu tư, chắc lấy hình tượng từ đó quá.

Giang hồ trong phim rất tốt bụng, chắc nể tình đồng bào nên mỗi lần đánh đều đánh bị thương, xong bỏ đi, tạo điều kiện cho "quân tử trả thù 10 năm chưa muộn".

Phim có nội dung giống với phim xã hội đen hongkong những năm 90 với cú twist cuối phim (mà ai cũng đoán được). Cuối cùng, kết cục của mọi chuyện chỉ là "anh muốn danh dự", vì cái danh dự mà phải khổ dữ vậy trời.

Tóm lại thì phim không phải quá xuất sắc nhưng xem được, phim đàng hoàng, không phải loại nhảm nhí rẻ tiền. Cảnh quay cũng đẹp lắm, xem giống như đang xem National Geographic luôn, quay time lapse khá đẹp.
 

dia

Well-Known Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

"Ngồi xem, đến đoạn Quyên bị ngất trên tuyết đưa về, lôi lên bàn ... hiếp tiếp". Hiếp nhiều tập vậy Bác, vậy là phim tả chân thật đấy chứ nhỉ, xem mấy phim kia gì mà mới hiếp 1 lần dính bầu luôn, xạo ghê,kkk
 

ka52

Member
mấy thể loại như vầy chắc đem ra nước ngoài chiếu & bán đĩa + tài trợ may ra có lãi.
 

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

nnoiV5J.jpg

Ai ra rạp xem sẽ thấy chữ K+ xuất hiện ở đầu phim. K+ cũng đã hợp tác với BHD nên phim Quyên này sau khi chiếu rạp cũng sẽ được chiếu ở K+ giống như bộ phim Bộ Ba Rắc Rối.

Nguyên bài có thể chỉ khiến người đọc lưỡng lự có nên đi hay không, nhưng riêng câu cuối này có thể làm phim mất vé đáng kể! :)
 

lovekieu

Active Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

phim này rất khó có lãi, hòa vốn là may, BHD lần này đúng là chơi đúng nghĩa chứ không phải kinh doanh, nghe nói hơn 20 tỷ, ngọc anh xinh từ bé rôì, hàng xóm với em mà, hehee, vì ko được đào tạo bài bản, ngang tay từ người mẫu và là dân thành nam nên khi lên phim, giọng nói là cản trở lớn nhất của em, hi vọng những phim sau nhà sản xuất chọn được giọng lồng tiếng phù hợp cho em, còn diễn xuất thì có thể học được mà nếu có quyết tâm, chứ tố chất chắc em có, nếu e diễn những phim vui tươi, trẻ trung chắc diễn xuất sẽ tốt hơn
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

phim này rất khó có lãi, hòa vốn là may, BHD lần này đúng là chơi đúng nghĩa chứ không phải kinh doanh, nghe nói hơn 20 tỷ, ngọc anh xinh từ bé rôì, hàng xóm với em mà

20 tỷ thì có vẻ hơi gió, 10 tỷ (do chi phí làm phim ở nước ngoài) thì còn tin được :)

ps: bác ở gần nhà em ấy àh, thích thế :D
 

heonang

Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

[QUYÊN 2015]


Ngồi xem, đến đoạn Quyên bị ngất trên tuyết đưa về, lôi lên bàn ... hiếp tiếp. Có bạn nữ ngồi hàng trên la lên, "làm gì hiếp con nhỏ hoài vậy ba!", đứa bên cạnh bảo, "đã vậy còn không chịu cởi quần nữa", chắc hiếp cách không quần áo

Khiếp luôn đoạn hiếp cách không quần áo :v
 

kunhikfc

Active Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

Hiếp mà còn mặc quần, hổng thèm coi :)):))
 

lovekieu

Active Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

20 tỷ thì có vẻ hơi gió, 10 tỷ (do chi phí làm phim ở nước ngoài) thì còn tin được :)

ps: bác ở gần nhà em ấy àh, thích thế :D

em ấy học hết cấp 2 rồi cả gia đình chuyển lên hn mà, em ở gần nhà nhưng hồi đó thích ngắm cô chị hơn :D nhà 2 chị em được coi như thúy kiều với thúy vân đất nam định :D mà ngay cả hồi lên cấp 3 người e ấy cũng ko phổng phao như bây giờ đâu, gầy còm ah, nghi án PTTM :D
 

lvy

Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

có trên mạng chắc tua tới đoạn híp gì gì đó không rõ :v chứ không có nhiều thời gian mà xem mấy phim này :v
 

toannt2812

New Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

Mình thấy phim này đáng xem chứ ko như mấy cái thể loại phim Việt nhảm ngoài rạp. Điểm trừ việc nữ chính nói như slow motion. Mình cho 6/10.
 

acquycodon

Active Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

Cũng muốn ủng hộ lắm nhưng thực sự ko phải gu của mình. Nên chờ bản quay màn hình rồi coi lướt xem có gì hot. :>
 

trihuyphusp

Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

Phim thấy dán mác 16+ chán quá chẳng buồn coi :(
 

sugarfreejazz

Active Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

Phim có kinh phí chính xác là 22 tỉ. Em đảm bảo đây là phim đầu tư lớn nhưng không đảm bảo về chất lượng phim :>
 

HoangVD00

New Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

Hôm qua đi xem đầu phim thấy ẻm Quyên bị hấp nhiều quá còn thấy tội tội, sau thấy ẻm cũng có vẻ thích thích anh Hùng (chắc tại anh ý cool boy ngầu quá). Phim này xem ức chế nhất là khi nhân vật nói, nhất là Quyên, nói cứ chậm chậm dề dà dề dà nhiều lúc phát sốt ruột, lúc buồn nói cũng chậm, vui nói cũng chậm như bị down ý (xin lỗi em) nhiều lúc mình uống xong ngụm nước quay qua hôn vợ xong quay lên xem mà ẻm Quyên vẫn chưa nói hết câu mới sợ chứ ^:)^
 
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

tính đi xem mà đọc mấy review chê hơi nhiều nên thôi, truyện đọc cũng hay, đang đọc dở đến đoạn chuẩn bị phang cha bán mì xào thì bị đánh ghen
 

nhtv_20690

Well-Known Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

Với những khung hình lung linh của màu tuyết xám lạnh lẽo, bên chiếc chòi gỗ tạo nên sự ấm áp đối nghịch sự lạnh lẽo ấy. Với những giai điệu nền có tiến bộ dù Hàn Quốc đã biết sử dụng loại giao hưởng vào phim từ lâu. Một phim nghệ thuật nên kén người xem. Đúng như BuiAn nói thì nội dung có vẻ cắt xén táo bạo tạo khó hiểu, lạc lõng của nội dung, người xem dễ đoán dễ mệt. Hơn nữa là giọng nói, vì là miền Nam nên thoại phim là giọng miền Bắc nên lời thoại câu được câu mất nếu không có phụ đề tiếng Anh. Và điểm giống của 2 vợ chồng Ánh-Sơn (như phim Hương Ga)...còn cảnh gọi la nóng thì còn phải học hỏi, có tiến bộ về diễn xuất... Nếu xem phim để chầu chực cảnh nóng thà coi JAV cho khoẻ. Mình không hiểu sao lại chọn cô gái này làm vai chính cho phim. Đối với những loại phim tâm lý, diễn xuất thiên về nội tâm phải thuộc hàng diễn viên có thực lực, gạo cội. Lơ tơ mơmlaf thất bại...
 

ganbenmm

Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

không hiểu cảnh nóng trong phim này có ý nghĩa gì, thật xót tiền mua vé :(
 

vostro1500

New Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

Mới biết chữ Bình của tên đạo diễn là chữ B trong BHD. Nên phim làm ra có lẽ ko cần doanh thu. Làm để thỏa mãn đao diễn là chính.
 

bnhhl

Well-Known Member
Ðề: Quyên – Xám lạnh những nhạt nhòa

Tóm tắt phim Quyên: Híp, híp, chịch giao lưu, yêu đơn phương và chết do lỗi đi híp.
 
Bên trên