Game of Thrones Season 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Bài viết này dành cho những ai đã xem phim!

Điều gì khiến bạn say mê series Game of Thrones, chắc chắn đó là những tình tiết gây sốc, những bất ngờ khiến người xem há hốc, những mưu mô, những thủ đoạn, những triết lý, những bối cảnh đẹp … Tất tất cả làm nên một series phim thành công nhất ở thể loại dã sử pha thần thoại này.

attachment.php

Nhưng có lẽ, so với 4 phần đầu, phần 5 đã không được như kỳ vọng. Đương nhiên, season này vẫn hay nhưng người xem vẫn cảm thấy thiếu thiếu và chưa đã với những gì mà season này thể hiện. Phần này giống như một bước đệm nhẹ nhàng để tạo nên một cú giậm nhảy thật mạnh mẽ ở những phần sau. Season 5 thiếu đi sự kịch tính vốn có khi nhiều tình tiết có thể đoán trước được và xây dựng hình tượng nhân vật còn chưa quyết đoán.


Những nhân vật quan tâm
Đầu tiên là Sansa Stark, đây là nhân vật rất được quan tâm vì ai cũng trông chờ một sự trưởng thành, một cuộc cách mạng, một sự nổi loạn cần thiết và một sự trả thù ngọt ngào. Nhưng đáng tiếc, cả season chỉ thấy khóc lóc, yếu đuối và chưa thoát khỏi được hình bóng thiếu nữ trong những phần trước. Nếu không nhờ sự hồi tỉnh của Reek ngay phút chót thì có lẽ lại thêm một người nữa của nhà Stark ra đi. Có cần phải cho Sansa thảm hại hoài vậy không? Bao giờ Sansa mới lớn, mới tự tin cởi áo đây, ai cũng đang hóng điều đó cả.

attachment.php

attachment.php

“Mẹ Rồng” Daenerys Targaryen cũng là một nỗi thất vọng lớn lao. Chưa ai nhìn ra tố chất lãnh đạo có thể “xoay chuyển thế giới” của mẹ ấy trong phần này. Suốt 10 tập phim chỉ thấy ngồi nhìn là chính, cũng chẳng đưa ra được quyết định gì sáng suốt hay là thay đổi mạnh mẽ. Chủ yếu việc chính là đứng sờ đầu mấy con rồng. Hy vọng phần sau sẽ có bước chuyển lớn cho nhân vật này, còn không thì cứ cởi áo như mấy phần trước xem cũng đỡ chán hơn.

Tiếp theo là Tyrion Lannister, cuối phần trước anh ấy cool thế, một tên xuyên tim “bố già” và ra đi, ai cũng mong chờ phần này sẽ là một trang sáng chói dành cho anh. Nhưng dường như chuyện đó vẫn chưa xảy ra, phần này dành cho việc uống rượu và lảm nhảm. Tuy nhiên, cũng có một vài pha thể hiện đúng chất xảo quyệt thường thấy và dường như đây là nhân vật khó chết nhất.

attachment.php

attachment.php

Arya Stark là một trong những điểm sáng. Nhân vật này luôn được yêu thích từ các phần trước, phần này đã không gây thất vọng khi có màn trả thù đẹp mắt vào cuối season, cảm giác xem đoạn này rất đã. Tuy nhiên, vẫn sẽ còn trưởng thành thêm nữa trong những phần sau và với việc người anh yêu quí của mình ra đi và Sansa thì đang bận khóc lóc thì có lẽ đây là nhân tố chính cho màn trở lại của nhà Stark.

Cercei Lannister cùng với Stannis Baratheon và Jon Snow đều bị “dìm hàng” vào phút chót. Mới phút trước còn oai phong lẫm liệt thì phút sau đã thất bại ê chề, “lên voi xuống chó” nhanh như chớp dường như là lẽ thường trong Game of Thrones. Cercei ít ra còn thể hiện được mưu mô và quyền lực của mình trong việc sử dụng “Sẻ đầu đàn”, còn Stannis là một nỗi thất vọng lớn khi ở phần này bị đạo diễn dìm hàng hơi mạnh tay (trong truyện chiến đấu mạnh mẽ và khí chất hơn nhiều), khi đem con gái lên giàn thiêu, số phận của Stannis coi như đã được định đoạt. Còn Jon Snow thì coi như “số trời đã định” anh phải thế, hãy tiếc thương và hy vọng đi.

attachment.php

attachment.php

attachment.php

Nhà Tyrell “thất thế” trong phần này khi các nhân vật như Magraery Tyrell, Loras Tyrell, Olenna Tyrell (bà già) xuất hiện nhạt nhòa và thời lượng ít. Số phận của họ vẫn chưa biết thế nào và dự đoán trong phần 6 họ sẽ trổi dậy, nếu không trổi dậy được thì đương nhiên chết, phim này ai mà chẳng chết được.

Jaime Lannister đi đến Doom, thay đổi so với trong truyện là đi về Riverrun (chiến trường khốc liệt trong SS 2 & 3). Jaime thể hiện rất tốt trong vai một hiệp sỹ hết thời và sống sót nhờ tình thương của ông hoàng Doran Martell. Ngược lại thì Ngón tay nhỏ Petyr Baelish vẫn khá xuất sắc trong vai trò “hai mang” của mình và cho mọi người thấy mình cùng với Tyrion sẽ là nhân vật sống lâu nhất. Tuy vậy, trong phần này thời lượng cho kẻ xảo quyệt cũng rất ít, mất hút từ tập 5.

attachment.php

Và không thể không nhắc đến nhân vật đang được mong chờ đón nhận một cái chết thảm khốc (và nhiều khả năng sẽ chết lãng xẹt như Joffey), Ramsay Bolton, đứa con hoang trở thành nhân vật “biến thái” nhất từng xuất hiện. Trong phần này vẫn giữ vững phong độ của mình khi có màn lột da sống, quất trên tường thành và hãm hiếp vợ mới cưới trước mặt người hầu. Dự đoán như thường lệ là R R Martin sẽ nâng anh lên thật cao và thả anh thật khẽ.


Những điểm sáng
Điểm sáng đầu tiên là bối cảnh. Nếu như trong những phần trước bối cảnh chủ yếu tập trung ở lục địa Westeros thì thì ở phần này câu chuyện phim mở rộng hơn ra với Volantis, Pentos, Braavos, Valyria. Những bối cảnh này rất đẹp, rất lạ và rất thỏa mãn người xem. Chính những bối cảnh này tạo cảm giác mới lạ và thú vị khi khung cảnh không chỉ gói gọn trong những vùng đất ở King Landing hoặc Winterfell. Điều đó cho thấy mức độ đầu tư và sự công phu để mang đến hiệu ứng hình ảnh tốt nhất.

attachment.php

Bạo lực là thứ vẫn được duy trỳ rất tốt trong phim. Khá nhiều trận chiến máu me tràn ngập, những cú đâm dứt khoát hay cú cứa cổ không chùn tay. Bạo lực trong phần này vẫn khiến người xem thỏa mãn khi trải đều và kéo dài đến những phút cuối cùng.

attachment.php

Điểm sáng lớn nhất cho cả season 5 này là trận chiến ở Hardhome, khi mà Hội Tuần Đêm và Man tộc chống lại đội quân xác sống dưới sự điều khiển của Bóng Trắng. Một trận chiến diễm lệ trên nền tuyết trắng xóa với những tiếng gào thét, cuộc trốn chạy, tạo nên một khung cảnh bi hùng và đau thương. Đạo diễn cũng đã đầu tư rất nhiều cho trận chiến này để mang đến được những hình ảnh chân thực và truyền cảm nhất.


Những thiếu sót
Tình dục quá ít, phần này những pha khỏa thân đã ít hơn rất nhiều, nó khiến cho một số (hoặc đa số) người xem thất vọng. Trong phần này, đáng chú ý và gây ấn tượng nhất là pha cởi áo của đệ tử của Ellaria Sand (cảnh trong tù với Bronn), góc máy kéo từ trên xuống dưới rồi lại từ dưới lên trên khá tốt. Và cảnh thứ hai đương nhiên là pha khỏa thân của hoàng hậu Cercei, một trường đoạn kéo dài mà chắc chắn ấy cảm hứng từ bộ phim Malena (Monica Belluci đóng). Nói thêm là cảnh này đóng thế chứ Lena Headey người có nhiều hình xăm (ai muốn xem Lena khỏa thân thì có thể xem lại 300).

Nói chung là trong phần 6 đạo diễn làm ơn, ai chưa cởi áo cho cởi áo hết đi, tất nhiên là trừ mấy bạn xấu xấu ra và chống chỉ định với người đứng đầu nhà Tyrell.

attachment.php

Thiếu kịch tính cũng là một trong những thiếu sót của phần này. Hãy nhớ lại những phần trước và nhớ đến những “tập 9 kinh hoàng” đã khiến máu chúng ta dồn lên não, sững sờ không nói nên lời như thế nào. Nhưng trong phần này, tập The Dance of Dragons chưa tạo được những cảm xúc như thế, trận chiến kết thúc quá đơn giản và theo kiểu ai cũng đoán được sự xuất hiện chán ngắt của con rồng.


Ai cũng phải chết
“All men must die”, có lẽ không cần phải nói nhiều về câu slogan kinh điển của series này. Mỗi season đều sẽ có nhiều người chết và trong đó sẽ có nhân vật đang được kỳ vọng hoặc yêu thích. Điều đó khiến cho người xem có thể tha hồ đồn đoán và lo âu cho nhân vật của mình. Một sức hấp dẫn ma mị và không phải series nào cũng làm được.

attachment.php

Vậy là một “mùa” nữa đã qua, phải đợi đến tháng 4/2016 chúng ta mới có thể sống lại trong thế giới hỗn loạn, huyền bí với những toan tính thâm hiểm để bước lên Ngôi Báu Sắt (nhìn xấu thấy gớm). Mặc dù không được như kỳ vọng nhưng Season 5 vẫn rất đáng xem và nó sẽ là bước chuyển để Season 6 chém giết tưng bừng hơn nữa.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

vhngan

Active Member
Ðề: Game of Thrones Seasion 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

Còn mỗi em Arya là chưa thấy cởi:-"
 

v_anh

Well-Known Member
Ðề: Game of Thrones Seasion 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

Cảnh khỏa thân của Lena Headey nếu đóng thế thì ghép đầu Lena vào người người khác sao các bác? Đang nghĩ sao bà này già mà người ngợm vẫn ngon thế?
 

AIDASIKO

New Member
Ðề: Game of Thrones Seasion 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

Vụ em Sansa làm như trong truyện hay hơn. Vì linh cảm em ý xây dựng theo kiểu ngây thơ,yếu đuối nhưng đến lúc tỉnh ngộ thì xảo quyết không ngờ. Đoạn em ấy mặc áo đen đi xuống cầu thang đã hi vọng em ý thao túng thằng nhỏ bú mẹ kia Ai ngờ...
Mong thấy mấy con rồng xuất trận mà thất vọng vãi.
Nhưng SS này mở đường cho SS6. Me rồng thì quyết tâm rồi.
Kì sau Catelyn trở lại, thằng què kia thì dang tu luyện,... Nhà Shark trở lại.
 

phithien

Well-Known Member
Ðề: Game of Thrones Seasion 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

Season 5 cốt truyện thiếu chiều sâu( có lẽ ko bám vào nội dung sách nhiều).
- stanis cứ như thằng hâm gàn dỡ, trong khi ông ấy nguyên bản ko phải vậy,làm mịa gì có chuyện đốt con, cũng chẳng hiểu sao phải phọt ra 1 tình tiết vớ vẫn như vậy( chắc để có lý do đáng chết)
- Quân nổi loạn đang thịt mẹ rồng thì con rồng cởi đi mất. còn lại 5-6 tay kiếm, cân cả team nổi loạn, trình quá cao :D
Nói chung phần 5 tệ hơn khá nhiều, có lẽ bác Martin đang bận viết tập sách thứ 6 nên ko cố vấn cho đoàn phim, nên các anh ấy mất phương hướng. lỡ làm Jon hi sinh, có khi mất công season 7 lại phải nghĩ cách hồi sinh, ko hồi sinh thì lấy ai cân team vs bóng trắng đang ở ngoài đảo, chắc sắp tiến tới tường thành
 

v_anh

Well-Known Member
Ðề: Game of Thrones Seasion 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

Nghe nói phim có nhiều chỗ khác truyện, có bác nào đọc truyện rồi có thể nói qua những chỗ khác truyện quan trọng mà hay không nhỉ. Giờ mà em đọc truyện phần vì dài phần vì tiếng Anh kém mà quan trọng nhất là xem biết trước nội dung hết rồi đọc lại truyện nó mất hay. Nhưng vẫn tò mò muốn biết những tình tiết khác nhau của phim và truyện.
 

tanntmk1989

New Member
Re: Game of Thrones Seasion 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

Vâng, mình cũng ngóng Sansha "trưởng thành" :D. Tiếc là lúc chưa xem tập cuối thì lỡ lên 9gag nên biết kết thúc mất tiêu rồi. Sắp tới lại luyện tiếp The walking dead tiếp thôi.
 
Re: Game of Thrones Seasion 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

Jon Snow chết là đúng theo trong truyện rồi nên đừng hy vọng hồi sinh, mạch truyện phim càng ngày càng xa với truyện, vd như Tyrion sang Erros gặp con của Rhaegar Targaryen chứ ko phải mẹ rồng, Sansa lưu lại Valley thao túng Robert Arryn, nhà Martell đầy tham vọng khi Doran cho con trai sang Erros tầm sư học ghệ, Iron Island ngày càng sóng gió với cái chết của Balon Greyjoy,....
 

ndinhduy

Member
Re: Game of Thrones Seasion 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

Jon Snow chết là đúng theo trong truyện rồi nên đừng hy vọng hồi sinh, mạch truyện phim càng ngày càng xa với truyện, vd như Tyrion sang Erros gặp con của Rhaegar Targaryen chứ ko phải mẹ rồng, Sansa lưu lại Valley thao túng Robert Arryn, nhà Martell đầy tham vọng khi Doran cho con trai sang Erros tầm sư học ghệ, Iron Island ngày càng sóng gió với cái chết của Balon Greyjoy,....

- trong truyện mới tả là Jon Snow bị đâm nhiều nhát, chưa nói chết, tác giả sách khi trả lời phỏng vấn cũng tỏ ra ẩn ý "bạn nghĩ là Jon Snow chết rồi à?"
- trong truyện đến hết tập 5 thì Stannis, Barristan Selmy đều còn sống
- truyện nói nhiều về chị gái của Theon nhưng trong phần 5 không hề đề cập
- Sansa chưa cưới thằng Ramsay, Ramsay trong truyện cưới nhầm đứa bạn của Sansa sống cùng ở Winterfell hồi nhỏ
- pha cởi áo của đệ tử của Ellaria Sand (cảnh trong tù với Bronn) - không đúng đấy là con gái chứ không phải đệ tử
- Tyrion sang Erros gặp con của Rhaegar Targaryen chứ ko phải mẹ rồng - không đúng, trong truyện chỉ nói là thằng bé đó được cánh tay phải cũ của vua điên phò tá và tự xưng là con trai của Rhaegar chứ chưa có chi tiết nào nói chính xác nó là con trai, sau đó Tyrion lưu lạc và đối đầu trong trận chiến trước cửa thành phố của mẹ Rồng vì thế có khả năng trong tập 6 của truyện thì Tyrion sẽ vào gặp Daenerys thật
 

ndinhduy

Member
Re: Ðề: Game of Thrones Seasion 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

Season 5 cốt truyện thiếu chiều sâu( có lẽ ko bám vào nội dung sách nhiều).
- stanis cứ như thằng hâm gàn dỡ, trong khi ông ấy nguyên bản ko phải vậy,làm mịa gì có chuyện đốt con, cũng chẳng hiểu sao phải phọt ra 1 tình tiết vớ vẫn như vậy( chắc để có lý do đáng chết)
- Quân nổi loạn đang thịt mẹ rồng thì con rồng cởi đi mất. còn lại 5-6 tay kiếm, cân cả team nổi loạn, trình quá cao :D
Nói chung phần 5 tệ hơn khá nhiều, có lẽ bác Martin đang bận viết tập sách thứ 6 nên ko cố vấn cho đoàn phim, nên các anh ấy mất phương hướng. lỡ làm Jon hi sinh, có khi mất công season 7 lại phải nghĩ cách hồi sinh, ko hồi sinh thì lấy ai cân team vs bóng trắng đang ở ngoài đảo, chắc sắp tiến tới tường thành

- trong phim xây dựng khá hợp lý khi đẩy Stannis vào thế đường cùng, tuyệt vọng => đã từ chối phương án đốt con rất nhiều lần trước đó nhưng cuối cùng tuyệt vọng đến mức phải làm liều và nhận kết quả thích đáng. Dù sao thì việc Stannis chết cũng kết thúc cuộc chiến của 4 vị vua (không tính Balon Grejoy chả xuất hiện mấy trong phim).
- Bọn nổi loạn chỉ tập trung ở đấu trường với mục đích là giết Daenerys chứ sau khi có báo động thì quân Unsullies từ trại kéo đến đầy ra đâu phải có vài tay kiếm.
 

lvy

Member
Ðề: Game of Thrones Season 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

tải nguyên phần 5 mà chưa xem vì nhát nhát xem chứ GOT coi thì coi chứ nó không cuốn hút mấy.Chắc chưa đọc truyện nên thế hay sao hè :v mấy phần trước xem cũng chỉ vì xem cho biết chứ toàn cuối phim mới được cuốn hút mấy tập đầu ss cứ tà tà thế nào ấy :D
 

leoka

Active Member
Ðề: Game of Thrones Season 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

Phần này ấn tượng nhất là đoạn đánh lộn với đám Bóng Trắng. Jon Snow phần này rất cool và trong truyện anh vẫn chưa chắc chết, nên vẫn hy vọng phần sau :) Theo nhiều giả định thì chắc Red Lady sẽ hồi sinh cho Jon Snow :) (Hy vọng luôn bà Cathlyn sẽ được hồi sinh lại)

Hơi thất vọng với Sansa vì SS4 đã xây dựng hình ảnh Sansa thay đổi về mặt tính cách (đoạn thay nguyên cây đen đi chung với Ngón Tay Nhỏ), nhưng trong phần 5 lại kéo Sansa trở lại quỹ đạo khóc lóc chịu đựng và ăn bám :D Hy vọng phần 6 Sansa sau khi trốn đi với Theon sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Hầu hết các tuyến nhân vật từ chính đến phụ đều bị "phát triển" theo chiều hướng tiêu cực. Mình nghĩ đó là lý do chính dẫn đến mạch film có vẻ chậm và u uất. Năm sau phần 6 hứa hẹn bùng nổ :)
 

saronhero

Member
Ðề: Game of Thrones Season 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

Jon khả năng cao vẫn sống nhăn thôi, có rất nhiều bằng chứng cho thấy điều này :
Tác giả đã từng 1 lần "lỡ mồm " rằng jon vẫn sống, sau khi ở cuối tập 5 của truyện bị đâm vô số nhát.
ta có thể thấy mạch truyện của phim chia làm 3 tuyến chính : king landing , chỗ mẹ rồng, và bên the wall (bức tường ). Thì Jon là nhân vật có vai trò dẫn dắt cốt truyện bên the wall, người duy nhất có thể thay Jon là Sam béo thì đã ra đi từ trước, giờ Jon chết thì mạch truyện chỗ The wall sẽ đổ vỡ ngay, chẳng lẽ lại theo bước Night king xem đạp đổ bức tường thế nào :-?? .
Diễn viên đóng vai Jon vì hợp đồng của phim nên bao năm nay vẫn phải giữ cái kiểu đầu "tổ quạ" đặc trưng, ảnh cũng chia sẽ là rất khó chịu với mái tóc này. Nhưng theo 1 số fan xăm xoi thì hiện giờ ảnh vẫn giữ nguyên chưa cắt, chứng tỏ là vẫn còn đất diễn dài dài.
 

mecome

New Member
Ðề: Game of Thrones Season 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

Theo mình thấy phần này xây dựng vậy là ok rồi, kết cấu chặt chẽ có điểm nhấn, đẹp nhất là đoạn phang nhau với White Walker. Về sự trở lại của nhà Stark còn phải kể đến Bran nữa, em ấy đang tu luyện với tiền nhân trong rừng rồi không biết khi tái xuất giang hồ sẽ có thêm các skill gì đâu.
Trước mình cũng có đọc truyện nữa nhưng viết dài lê thê quá, đọc mà đến phát ngán, quá trời nhân vật tận đâu đâu. Các bạn không đọc truyện thì mình nghĩ cứ xem phim là được rồi không cần thiết phải đọc đâu, mình nghĩ cái kết của từng nhân vật thì phim rồi cũng sẽ như truyện thôi, có điều truyện thêm các tiểu tiết nhiều quá.
 

vntp2k

Member
Ðề: Game of Thrones Season 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

Đúng là season này Mẹ Rồng rất chán, một phần do kịch bản, một phần do diễn viên mới chưa được biểu cảm lắm, còn đơ đơ. Một phần cũng hóng cảnh ... cởi của Mẹ Rồng, nhưng lại không có.

Còn Jon là tuyến nhân vật chính ở The Wall nên mình nghĩ nhiều khả năng không chết được. Ở vùng đất này, thậm chí chết vẫn có thể sống lại được (hy vọng Jon đừng thành xác sống).
 

tuongtien93

Member
Ðề: Game of Thrones Season 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

xem phần này mình thấy chú ý và thích nhất là phần của Arya nhưng đoạn cuối thấy kì bí quá ko biết số phận Arya thế nào :))
 

saronhero

Member
Ðề: Game of Thrones Season 5: Chưa sốc và thiếu kịch tính

xem phần này mình thấy chú ý và thích nhất là phần của Arya nhưng đoạn cuối thấy kì bí quá ko biết số phận Arya thế nào :))

Nhập hội với daredevil bên marvel :))
ai nói mù thì ko thể bá đạo
 
Bên trên