Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

Ngày nay không ai có thể phủ nhận cái lợi ích to lớn của việc lưu trữ các dữ liệu khi chúng ở dạng (kỹ thuật) số. Tất cả các file nhạc, phim, TV, hình ảnh, tư liệu, … đều có thể lưu trữ dễ dàng trên một hoặc nhiều ổ cứng thay vì phải xếp chúng trên các ngăn kệ cao ngất mà ông, cha chúng ta đã phải làm ở những thế hệ trước.


21884739863_bd4f5b38ff_b.jpg



Thế nhưng thời đại ngày nay khi mà thế giới trở nên phẳng và liên thông, giao tiếp qua lại từ nơi này qua nơi khác nhiều hơn, nhu cầu con người đòi hỏi biết nhiều hơn, nghe nhiều hơn, thấy nhiều hơn thì lượng thông tin trao đổi và lưu trữ cũng ngày càng nhiều và dồn dập hơn theo tỉ lệ thuận. Với anh em mình, các tập tin phim ảnh chất lượng cao (HD) và với các bộ sưu tập phim ngày càng nhiều hơn, lớn hơn đã làm cho các ổ cứng phải phình to ra cả về số lượng lẫn dung lượng lưu trữ.

Việc tìm kiếm các giải pháp lưu trữ sao cho hiệu quả nhất dựa trên nhu cầu thực tế cụ thể của từng bạn đôi khi có thể được xem là một thách đố khá nan giải. Nó đòi hỏi sự lanh lợi cũng như hiểu biết của cá nhân bạn khi bạn cố gắng để cân bằng giữa tính kinh tế khi mua hoặc tự dựng với khả năng mở rộng sau này của kho lưu trữ dữ liệu.

Nay tôi xin mạn phép lập topic này (và chắc sẽ stick lên sau vài ngày) để là nơi anh em sẽ post lên những cái hệ thống lưu trữ cá nhân be bé tại gia mà mình đã từng hoặc đang sử dụng với một vài lý do sau:

- Như đã nói ở trên, nhu cầu, hoàn cảnh, đặc biệt là “điều kiện” mỗi người mỗi khác cho nên anh em kẻ trước người sau post lên những bộ dàn lưu trữ cá nhân riêng mình lâu dần khi so sánh học hỏi qua lại với nhau, anh em sẽ tự nhận ra mình sẽ nên đi những bước nào khi muốn mua hoặc build hoặc upgrade kho lưu trữ phim nhạc của mình hoặc cho bạn bè, người thân. Cũng vậy, những người đến sau khi nếm mùi yêu với “HD” và cũng muốn sắm kho lưu trữ cho riêng mình thì khỏi phải post lên hỏi những câu hỏi cũ rích mà ai cũng biết (chỉ có người hỏi là ko biết), thay vào đó hãy vào topic này đọc dần dần sau đó sẽ tự rú tỉa cách thức mua hoặc build như thế nào, mua gì, bắt đầu từ đâu, hoặc nếu có hỏi thì câu hỏi khi này sẽ xoáy vào trọng tâm hơn.

- Cũng như đã nói ở trên, tất cả chúng đang sống trong kỷ nguyên, một kỷ nguyên của đủ thứ các loại công nghệ. Mà những công nghệ này lại hay thay đổi xoành xoạch mới ghê chứ. Vậy thì cái topic này ra đời cũng là để anh em mình cập nhật công nghệ mới được áp dụng vào việc lưu trữ dữ liệu thông qua các mẩu lưu trữ cá nhân mới nhất mà những người bạn mình đã post lên. Hoặc ngược lại các loại phần cứng (hardware) cũ tới mức nào mà vẫn có thể tận dụng lại được để chứa phim HD? Cứ lên dò tìm xem có ai giống mình không và quan trọng nhất là có được những thông tin người thật việc thật làm cho mình tự tin hơn khi bắt tay đi mua Nas hay tự build tận dụng linh kiện cũ (tiêt kiệm khối tiền) nhưng chiến vẫn tốt.

- Ngoài những nhu cầu cơ bản như ăn, ngủ, ấy và ... ấy, con người ta cũng có nhu cầu thích thể hiện nói nôm na là “tự sướng”. Tôi cho đó là nhu cầu có thật và … rất bình thường. Bởi vì không thế, mấy trang Facebook, Google+, hay Twitter chắc đã đóng cửa sớm. Trong tinh thần ấy và với một sân chơi lớn như ở đây, tại sao ta lại không tận dụng nó để “khoe” lên cái dàn lưu trữ phim nhạc của mình nhỉ? Nào các bạn, ta cứ mạnh dạn thoải mái khoe “hàng” của mình.

Chú ý - Để dễ cho mọi người tiện theo dõi, hình thức post bài sẽ theo cách như sau:

1/ Đầu tựa: Nên nói rõ hệ thống lưu trữ của mình là loại gì
Ví dụ: nếu bộ lưu trữ của bạn là một cái Nas Buffalo mua sẵn thì bạn post tựa với chữ Nas Buffalo trong ngoặc vuông [Nas Buffalo]. Còn nếu làm từ một PC thông thường, thì bạn post tựa với chữ PC trong ngoặc vuông [PC], hoặc ai dùng HDD box thì ghi [HDD box] hoặc Dock v..v...

2/ Mục đích: ghi ngắn gọn bạn dùng kho lưu trữ chủ yếu làm gì? Chỉ chuyên chứa phim – nhạc thôi? Hay vừa chứa phim-nhạc vừa tranh thủ down Torrent hay vừa làm HTPC hay những thứ linh tinh khác?

3/ Phần cứng: (phần nào nếu ko nhớ rõ - đặc biệt với PC - thì bỏ qua)

Với Nas mua sẵn: Nhà sản xuất, bao nhiêu ngăn chứa HDD (bay), Để nguyên OS vậy chạy hay cài lại OS khác?...

Với PC:
CPU: Nhà sx, model
Motherboard: nhà sx
Memory: nhà sx, dung lượng
HDD: bao nhiêu ổ, dung lượng, nhà sx
PSU: nhà sx, công suất
Case: nhà sx, tự chế lại?

4/ Phần mềm:

OS gì: Windows? Nếu Windows thì cho biết luôn loại gì (XP, 7, 8.1, server)?
Có sử dụng Raid hay không? Nếu có thì dùng loại Raid gì?
Trình quản lý phim/ nhạc gì (nếu có).
Trình back up dữ liệu (nếu có).

5\ Hình chụp: Nếu có thể được (mà cũng làm cho sinh động lời diễn tả của mình), anh em cố gắng post lên ít nhất cái hình của hệ thống lưu trữ của mình. Ví dụ chơi dock thì chụp cái dock + một thùng sốp chứa toàn HDD cho pà con nhìn xám hồn chơi he.. he… Còn kẹt quá thì thôi.


21883288574_5755e4e42a_b.jpg



6\ Cảm nhận - dự tính: cho vài dòng cảm nhận cá nhân về bộ lưu trữ cá nhân hiện có của mình. Hài lòng? Có dự tính gì trong tương lai? (upgrade đón đầu để chứa phim 4K sắp tới), ...

Lời kết

Hy vọng khi tôi lập topic này, mong anh em gần xa nhiệt tình ủng hộ bằng cách cứ mạnh dạn post cái bộ dàn lưu trữ hiện có của mình thậm chí là một cái dàn trong tưởng tượng mà mình nghĩ sẽ build nó trong tương lai gần cũng được. Để qua đó vừa nhằm tạo lập các mối liên hệ bạn bè mới, tạo tình thân giữa những anh em cùng sở thích trong diễn đàn, đồng thời chia xẻ học hỏi kinh nghiệm “xương máu” lẫn nhau tránh cho nhau những sai lầm mà mình đã mắc phải. Ngoài ra, vì đây là sân chơi của tất cả mọi người chứ không phải là nơi để khoe "hàng khủng" như trong quá khứ (và cũng đã bị đóng), do đó anh em đừng câu nệ hay tự ti vì nghĩ cái dàn lưu trữ của mình chỉ lèo tèo một vài HDD thuộc dàn cỏ, cùi, thậm chí ... cóc cắn rồi ngại post lên. Cứ thoải mái đi các bạn, chủ yếu trên tinh thần học hỏi nhau là chính.

Một lần nữa xin cảm ơn các bạn.


Riêng với những bạn nào muốn tham khảo thêm về các hệ thống lưu trữ "khủng" của anh em HDVN trong quá khứ thì có thể vào đây để xem.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dungsin_lqd

Well-Known Member
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

-Em bận quá từ từ em post hệ thống em sau nên nhờ anh mod xóa hộ em chỗ này em nhường cho bác khác...cảm ơn anh!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

Giới thiệu khoe hàng với anh em bộ dàn cỏ của mình


1/ [PC-NAS] – Build Nas từ PC

2/ Mục đích: Chỉ để chứa phim Bluray truyển hình, phim ca nhạc và nhạc lossless.

3/ Phần cứng: Giới thiệu bằng hình luôn cho gọn và sinh động.


22517873992_0c02833cec_b.jpg



Mình dùng case của LianLi (nhà sx case này thì khỏi giới thiệu nhiều).


21908668264_6aa5c0ffc8_b.jpg



Mặc dù case nhỏ gọn nhưng chứa tới 8 HDD vừa ngám hàng, đồng thời cho phép hotswap nhưng mình cũng ít khi sử dụng tính năng này. Case cũng có quạt thổi cho HDD mát mẻ mà vẫn không nghe ồn.


22542608841_848fd9e95c_b.jpg



Ổ cứng thì mình dùng đồng bộ loại WD Green 2TB cho nó chạy êm, ít hao điện và mát.


22517989352_a1b752fe04_b.jpg



PSU thì của Corsair (dạng semi modular cho đỡ chiếm chỗ) và với CS 450W thì quá nhẹ nhàng cho cái PC-NAS này.


21908845474_8f4b01e5e7_b.jpg



4/ Phần mềm: Mình cài Nas XPenology cho dàn lưu trữ cỏ này. Bạn nào chưa từng biết thì chịu khó vào đây đọc sẽ hiểu lẹ làng liền.


22344820069_354ccd5896_b.jpg



Mình dùng Hybrid Raid với 1 disk fault tolerance. Đúng ra như người ta với 8 HDD thì phải dùng 2 disk tolerance mới an toàn. Nhưng để tiết kiệm chơi 1 disk thôi. Kệ, trời kêu thì dạ thui. ;)


22343760610_a3b93e2b28_b.jpg




22542873231_ee3d848f27_b.jpg



5/ Hình chụp: Nãy giờ nhìn hình chụp đã rồi, giờ khỏi. :)

6/ Cảm nhận - dự tính: Quá hài lòng với cái hiện có. Công xuất tiêu thụ điện dưới 100W khi đang stream phim. Kê tai gần thì nghe nhưng đứng xa khoảng 1 mét thì chả nghe thấy ồn gì. Build dàn này cũng rẻ (không nhớ chính xác giá bi nhiu) nhưng nếu so với Nas mua sẵn cỡ 8 HDD này thì rẻ nhiều. Với dàn cỏ này, không dám nghĩ đến chứa phim 4K. Bị vì 4K mà nó về một phát là ngập trong một nốt nhạc!


Đón xem dàn cùi sắp sửa post lên. Dàn này chạy Windows server 2012 R2.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

cuongdoannhat

Active Member
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

Hóng các kinh nghiệm của anh em mà áp dụng cho mình trong khả năng cho phép
 

thuy-nam

New Member
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

Chào các bạn,
+ mình có 1 lần burn nguồn khi cắm đường dành cho vga lên main với nguồn có nhiều đường 12v.
Burn xong mới nhận ra có tiếng rè nhẹ khi cắm điện, và nó burn ngay khi ấn nút power.
+ lần thứ 2 là mất dữ liệu với raid 0
Đã kể rồi, đang dùng 2pc để làm nas. Mỗi nas chạy os khác nhau. Chiếc chạy unraid có 6hdd, lưu đủ các thể loại. Chiếc chạy xpenology chỉ có 1 hdd, để torrent và phim ảnh hay xem của các con
+ unraid có lợi điểm là raid 3 nên có thể đọc được dữ liệu khi 1hdd trong raid bị lỗi, đồng thời các hdd chạy/ngủ độc lập - nhược điểm là trả tiền bản quyền 80$ (cho license 8hdd)
+ xpenology làm các hdd khó ngủ nên mình chỉ để 1, được cái truy cập từ xa tiện lợi và có thể map các hdd trên unraid vào, theo mình đang là cặp đôi hoàn hảo.

+ nas unraid: main supermicro, chip 4130m, ram 16g ecc, psu cm 450 silence, ups apc1000, case antec 900, raid ibm1015, hotswap .
+ nas xpenology: hp small server N36L, main itx, chip amd, ram 2g ecc, psu 1u 200w - cpu yếu nên không thể upload video, thư giãn qua đầu dune hd.
+ rounter draytek và switch gigabite
 

hataigiang

Active Member
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

Ngoài phần cứng lưu trữ, em đang hóng cách bảo vệ dữ liệu, HDD cuả các bác đây ạ!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

... được cái truy cập từ xa tiện lợi và có thể map các hdd trên unraid vào, theo mình đang là cặp đôi hoàn hảo.

Mình thích bạn cái vụ này. Chỉ có dân "trong nghề" mới biết chiêu này.
Cám ơn bạn vì sự giới thiệu cũng như chia xẻ kinh nghiệm của bạn.
 
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

1/ [PC-NAS]

2/ Mục đích: Download torrent và chưa phim full HD

3/ Phần cứng:

CPU: Intel Celeron 1037U
Motherboard: Biostar Nm70i-1037U. Cái main này hàn chết chip luôn, mua có 1.250k
Memory: Avexir 2GB, tận dụng từ máy desktop cũ đã hỏng main
HDD: Tạp pí lù, 1 con HDD 3,5 inch 500GB từ máy cũ trên, 1 cái HDD 2,5 inch xin được từ cái laptop thải loại từ cách đây 6-7 năm, 1 cái HDD box mua từ thời 2009
PSU: Hunkey 350W cũng từ cái desktop hỏng
Case: Cubitek mini cube

4/ Phần mềm:
Mình build case trên chạy Xpenology để download torrent và lưu phim full HD. Hiện tại không raid gì cả, chờ qua năm đổi hết lên HDD 3TB sẽ làm 1 thể luôn


5\ Hình chụp
: Đang ở chỗ làm nên chả chụp choẹt gì được, mọi người thôi cảm


6\ Cảm nhận - dự tính:
Build cái PC-NAS này xong thấy khá là ưng, remote vào để download torrent dễ dàng, không như trước kia dùng utorrent trên Windows, cứ phải teamview vào máy, khá là khó chịu. Ưng nhất là số tiền bỏ ra, chỉ 1250k cho cái combo main + cpu và 1tr3 cho cái case, còn lại toàn là hàng tận dụng lại. Tương lai sẽ thay toàn bộ ổ cứng bằng loại 3TB để chạy raid luôn
 

quangdauit

New Member
Re: Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

Giới thiệu khoe hàng với anh em bộ dàn cỏ của mình


1/ [PC-NAS] – Build Nas từ PC

2/ Mục đích: Chỉ để chứa phim Bluray truyển hình, phim ca nhạc và nhạc lossless.

3/ Phần cứng: Giới thiệu bằng hình luôn cho gọn và sinh động.


22517873992_0c02833cec_b.jpg



Mình dùng case của LianLi (nhà sx case này thì khỏi giới thiệu nhiều).


21908668264_6aa5c0ffc8_b.jpg



Mặc dù case nhỏ gọn nhưng chứa tới 8 HDD vừa ngám hàng, đồng thời cho phép hotswap nhưng mình cũng ít khi sử dụng tính năng này. Case cũng có quạt thổi cho HDD mát mẻ mà vẫn không nghe ồn.


22542608841_848fd9e95c_b.jpg



Ổ cứng thì mình dùng đồng bộ loại WD Green 2TB cho nó chạy êm, ít hao điện và mát.


22517989352_a1b752fe04_b.jpg



PSU thì của Corsair (dạng semi modular cho đỡ chiếm chỗ) và với CS 450W thì quá nhẹ nhàng cho cái PC-NAS này.


21908845474_8f4b01e5e7_b.jpg



4/ Phần mềm: Mình cài Nas XPenology cho dàn lưu trữ cỏ này. Bạn nào chưa từng biết thì chịu khó vào đây đọc sẽ hiểu lẹ làng liền.


22344820069_354ccd5896_b.jpg



Mình dùng Hybrid Raid với 1 disk fault tolerance. Đúng ra như người ta với 8 HDD thì phải dùng 2 disk tolerance mới an toàn. Nhưng để tiết kiệm chơi 1 disk thôi. Kệ, trời kêu thì dạ thui. ;)


22343760610_a3b93e2b28_b.jpg




22542873231_ee3d848f27_b.jpg



5/ Hình chụp: Nãy giờ nhìn hình chụp đã rồi, giờ khỏi. :)

6/ Cảm nhận - dự tính: Quá hài lòng với cái hiện có. Công xuất tiêu thụ điện dưới 100W khi đang stream phim. Kê tai gần thì nghe nhưng đứng xa khoảng 1 mét thì chả nghe thấy ồn gì. Build dàn này cũng rẻ (không nhớ chính xác giá bi nhiu) nhưng nếu so với Nas mua sẵn cỡ 8 HDD này thì rẻ nhiều. Với dàn cỏ này, không dám nghĩ đến chứa phim 4K. Bị vì 4K mà nó về một phát là ngập trong một nốt nhạc!


Đón xem dàn cùi sắp sửa post lên. Dàn này chạy Windows server 2012 R2.

Anh ThanksforSharing ơi. Em cũng định làm dàn Nas-PC như anh, kinh phí tầm 20tr, em chừa slot sau này gắn thêm HDD. Hôm nào tiện anh cho em qua tham khảo dàn của anh học hỏi được không. Cảm ơn anh nhé.
Thân
 

pinochio

Active Member
Ðề: Re: Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

Anh ThanksforSharing ơi. Em cũng định làm dàn Nas-PC như anh, kinh phí tầm 20tr, em chừa slot sau này gắn thêm HDD. Hôm nào tiện anh cho em qua tham khảo dàn của anh học hỏi được không. Cảm ơn anh nhé.
Thân
Bác Mod ở bên Mỹ mà bác ơi
 
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

Như đã hứa, chừ là cái media home server chạy Windows.

1/ [PC-Server] Dùng PC làm media home server

2/ Mục đích: chứa phim Bluray nguyên gốc

3/ Phần cứng:

CPU: Intel i5 socket 1155 và cái mobo ASUS P8Z68-V PRO cùng với Ram 8 GB hồi xưa mua về tính chơi game được vài lần chán bỏ xó. Giờ lôi ra làm media home server.


22680442072_70e7b515fb_b.jpg



Ưu thế của cái mobo này là có 8 cổng HDD + 1 eSATA phía sau. Ngoài ra cổng LAN 1Gbs dùng chip của Intel nên copy rất nhanh. Copy phim qua mạng home network ít bao giờ <100MB/s.
HDD: Hitachi có, Seagate có, WD có gốm cả thảy 12 HDD loại 2TB.
PSU: mình xài thằng XFX (thật ra cũng do SeaSonic sx) loại 550W.
Case: mình chọn case NZXT Source 210.


22705483261_7221e0135b_b.jpg



Vì tuy là loại ATX Mid Tower Computer Case nhỏ nhắn nhưng chứa 12 cái HDD gọn gàng. Xem hình.


22705525021_6d43486efd_b.jpg



Dĩ nhiên để có thể lắp đủ 12 HDD, mình còn phải mua thêm 1 card SATA 4 cổng nữa.


22506513450_e85e30fc89_b.jpg



4/ Phần mềm: OS thì chạy trên nền Windows server 2012 R2.


22730223535_ecd09da697_b.jpg



Raid thì dùng SnapRaid cho nhanh, tiện và free. Trong đó dùng 2 HDD làm parity đặng bảo kê cho 10 HDD còn lại.


22542399940_9cbe218c35_b.jpg



Phần mềm quản lý thì dùng FlexRaid, tức gom 10 HDD lại chỉ còn thấy như 1 ổ cứng thôi. Xong share nó ra mạng gia đình để bất cứ máy nào trong nhà cũng thấy nó hết.
Ai chưa từng biết mấy vụ này thì cảm phiền vào đây đọc nhé.


22730373485_34aed8d804_b.jpg



5\ Hình chụp: Có tấm nào huỵch tẹt bung ra hết rồi còn gì. :D

6\ Cảm nhận - dự tính: Giống như nhiều bạn ở đây, khi build cái media home server, ngoài việc chỉ phải mua cái case và PSU (không quá $50 cho cả hai), còn lại toàn là hàng tận dụng lại. Ngay cả toàn bộ ổ cứng loại 2TB cũng lấy từ cái Data Center ở nhà thải ra. Vì vậy mình rất hài lòng vì chỉ phải bỏ ít tiền thôi để build nó. Không có dự tính gì, ít nhất là lúc này vì cái case chứa 12 HDD là như đụng nóc rồi. Còn nếu muốn nâng cấp lên 3 hoặc 4TB thì mấy ổ 2TB này quăng đi đâu?
 

Ngoạ Long Sơn

Well-Known Member
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

Vậy là bác Thanksforsharing có đến tận 3 "món" lưu trữ: Data center + media home server + NAS => Tổng dung lượng đến gần 100TB rồi, khủng quá!
 
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

22680442072_70e7b515fb_b.jpg



Ưu thế của cái mobo này là có 8 cổng HDD + 1 eSATA phía sau. Ngoài ra cổng LAN 1Gbs dùng chip của Intel nên copy rất nhanh. Copy phim qua mạng home network ít bao giờ <100MB/s.

Cho mình hỏi cổng LAN dùng chip Intel có ưu điểm nào hơn so với các hãng khác vậy. Tại mình thấy bác lúc nào cũng khuyên nên dùng của Intel nên hỏi vậy
 
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

Thật ra nó chả tác dụng gì rõ rệt nếu bạn chỉ dùng mạng bình thường hay ngay cả xem phim Bluary qua mạng. Nhưng nếu bạn copy phim với file lớn và nhiều thì câu chuyện sẽ khác đi nhiều.
 
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

đang tận dụng con máy cũ,build NAS PC chạy Xpenology

1610984_10207734968270017_6211949456475564905_n.jpg

12208769_10207734968510023_3463705635019832026_n.jpg


Con máy cũ chạy i3 2100...qua ngày mai đổi xuống con G630 cho đỡ phí,Ram 2G,máy em hơi cùi,tham gia với mấy bác chút cho vui topic

Với Nas XPenology cấu hình như vậy là vừa rồi chứ đâu có cùi gì.
Không thấy bạn nói có bao nhiêu HDD cho cái Nas này?
 

blackfireNeo

Active Member
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

Mình đang gặp vấn đề khá nan giải nhờ mọi người tư vấn giúp. Số là mình cũng có tập tành sưu tầm film, tuy nhiên trước đây do điều kiện kinh tế có hạn nên chủ yếu sưu tầm DVDrip và mHD, dạo gần đây kinh tế khá giả chút nên chuyển qua 1080p và Bluray remux. Hiện giờ mình đang có 2 ổ EXT HDD Western (1 ổ 3TB + 1 ổ 4TB) và 1 ổ INT HDD 3TB gắn trong con PC, giờ đều đã sắp đầy hết rồi, nên đang tính mua thêm HDD để lưu trữ tiếp. PC của mình vẫn còn cổng SATA để gắn thêm HDD, tuy nhiên mình lại không muốn gắn quá nhiều HDD trong PC vì thứ nhất gắn nhiều chật chọi sẽ nóng HDD, thứ 2 là chủ yếu mình cũng ít khi xem lại film cũ (lâu lâu hứng mới lấy ra xem mà thôi) nên gắn trong PC cũng không mấy tác dụng, PC của mình chỉ sử dụng cá nhân mình chứ nhà cũng ko ai xài nên cũng không cần share cho người nhà gì cả. Vì thế mình chỉ cần HDD lưu trữ ngoài thôi, khi cần thì gắn cổng USB PC mà xài. Nhưng mà ngặt nổi mình đang phân vân không biết nên mua EXT HDD (có sẵn HDD + BOX) hay mua INT HDD rồi mua thêm cái Box 2 Bay của Orico để xài nữa. Phương án sau thì rẻ hơn, lại được cái HDD có full rồi thì chỉ cần tháo HDD đó ra bỏ hộp nhựa cất rồi mua cái HDD khác, tuy nhiên mình lại lăn tăn chỗ HDD mà gỡ ra gắn vô vậy có dễ hư chân kết nối không. Với lại không biết hàng Orico chất lượng như thế nào, vì lỡ cái Box nguồn không ổn định phát là toi HDD. Phương án đầu tốn kém hơn, lại tốn không gian cất giữ hơn do mỗi HDD là 1 box riêng, adapter, cáp riêng, khi cắm PC cũng khó cắm được nhiều HDD cùng lúc nữa do hạn chế cổng USB 3.0 của PC
 

nnkien

Well-Known Member
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

nhìn ngầu quá.........................
 

langtu27

Well-Known Member
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

Bác Thanks For Sharing có thể cho anh em biết tổng dung lượng HDD bác đang sở hữu là bao nhiêu đc ko bác?
 
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

Mình đang gặp vấn đề khá nan giải nhờ mọi người tư vấn giúp. Số là mình cũng có tập tành sưu tầm film, tuy nhiên trước đây do điều kiện kinh tế có hạn nên chủ yếu sưu tầm DVDrip và mHD, dạo gần đây kinh tế khá giả chút nên chuyển qua 1080p và Bluray remux. Hiện giờ mình đang có 2 ổ EXT HDD Western (1 ổ 3TB + 1 ổ 4TB) và 1 ổ INT HDD 3TB gắn trong con PC, giờ đều đã sắp đầy hết rồi, nên đang tính mua thêm HDD để lưu trữ tiếp. PC của mình vẫn còn cổng SATA để gắn thêm HDD, tuy nhiên mình lại không muốn gắn quá nhiều HDD trong PC vì thứ nhất gắn nhiều chật chọi sẽ nóng HDD, thứ 2 là chủ yếu mình cũng ít khi xem lại film cũ (lâu lâu hứng mới lấy ra xem mà thôi) nên gắn trong PC cũng không mấy tác dụng, PC của mình chỉ sử dụng cá nhân mình chứ nhà cũng ko ai xài nên cũng không cần share cho người nhà gì cả. Vì thế mình chỉ cần HDD lưu trữ ngoài thôi, khi cần thì gắn cổng USB PC mà xài. Nhưng mà ngặt nổi mình đang phân vân không biết nên mua EXT HDD (có sẵn HDD + BOX) hay mua INT HDD rồi mua thêm cái Box 2 Bay của Orico để xài nữa. Phương án sau thì rẻ hơn, lại được cái HDD có full rồi thì chỉ cần tháo HDD đó ra bỏ hộp nhựa cất rồi mua cái HDD khác, tuy nhiên mình lại lăn tăn chỗ HDD mà gỡ ra gắn vô vậy có dễ hư chân kết nối không. Với lại không biết hàng Orico chất lượng như thế nào, vì lỡ cái Box nguồn không ổn định phát là toi HDD. Phương án đầu tốn kém hơn, lại tốn không gian cất giữ hơn do mỗi HDD là 1 box riêng, adapter, cáp riêng, khi cắm PC cũng khó cắm được nhiều HDD cùng lúc nữa do hạn chế cổng USB 3.0 của PC

Tôi ko dùng HDD gắn ngoài nên kinh nghiệm chắc ko có nhiều để chỉ lại cho bạn. Tuy nhiên nếu tôi là bạn, tôi sẽ theo phương án 2 vì, như bạn nói, cũng ít xem lại phim cũ nên xác xuất tháo ra lắp cũng ko nhiều nên ko ảnh hưởng lắm, ngoài ra còn được cái giá rẻ.
Hóng các bạn khác có kinh nghiệm vào giúp thêm ý kiến.
 
Ðề: Các hệ thống lưu trữ phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu, ... của anh em HDVN

nhìn ngầu quá.........................

Bác Thanks For Sharing có thể cho anh em biết tổng dung lượng HDD bác đang sở hữu là bao nhiêu đc ko bác?

Không dám múa rìu qua mắt thợ. Nếu so với các "tay to" trong cái list Top Uploader của diễn đàn thì mình cũng chỉ ví như cát trong sa mạc thôi... :D
 
Bên trên