Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

HieuHienSupport

Active Member
Sau một thời gian nghiên cứu và thử nghiệm khá lâu từ khi đưa ra những bản mẫu thiết kế đầu tiên vào tháng 5/2016, tới nay, ZIDOO đã chính thức đưa ra thông báo dòng sản phẩm cao cấp nhất của hãng - ZIDOO X9S sẽ được ra mắt trên thị trường vào cuối tháng 8/2016.

zidoo-x9s-android-tv-box-sap-ra-mat.png

Siêu phẩm ZIDOO X9S sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Để đảm bảo cho việc ra mắt sản phẩm được thành công, các kỹ sư của ZIDOO đang làm việc bất kể ngày đêm, hoàn thành những bước kiểm tra cuối cùng, test hết các lỗi dù là nhỏ nhất để mang đến một sản phẩm hoàn thiện nhất cho người dùng.

zidoo-technical.jpg

Hình ảnh các kỹ sư ZIDOO đang hoàn thành những bước kiểm tra cuối cùng để cho ra mắt một sản phẩm hoàn thiện

Video Unbox ZIDOO X9S tại nhà máy:


Demo tính năng PIP - Picture in Picture trên ZIDOO X9S:


Chắc hẳn các bạn ai cũng thắc mắc rằng sản phẩm này có cấu hình như thế nào mà, có những tính năng gì đặc biệt không mà lại được nhiều người chờ đón như vậy? Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn về ZIDOO X9S để trả lời cho câu hỏi này nhé.

ZIDOO X9S là sản phẩm Flagship Android TV Box năm 2016 của ZIDOO - vậy "Flagship" là gì? Có thể hiểu một cách đơn giản - "Flagship" có nghĩa là quan trọng nhất, dẫn đầu, sở hữu những gì tốt nhấthiện đại nhất.

realtek-rtd1295-chipset.jpg

RTD1295 - dòng chip vi xử lý mới nhất của Realtek

Được trang bị dòng chip mới nhất của hãng Realtek là RTD1295 cùng card đồ họa Mali-T820 giúp ZIDOO X9S xử lý mượt mà hình ảnh 4K, với dải màu rộng hơn, hỗ trợ chuẩn 10bit có dải màu 1.06 tỉ màu, nhiều hơn rất nhiều so với 16 triệu màu ở chuẩn 8bit.

Chuẩn HDMI 2.0 tích hợp HDR (High - Dynamic Range) mang lại chất lượng hình ảnh hiển đẹp hơn, tươi sáng và sống động hơn rất nhiều. Đồng thời ZIDOO X9S cũng hỗ trợ mã hóa và giải mã 4K@60PHEVC(h265) 10bit, những chuẩn hình ảnh chất lượng cao đang dần được phổ biến trong thời gian tới.

hinh-anh-4k-tren-zidoo-x9s.png

Chất lượng hình ảnh 4K trên ZIDOO X9S vô cùng sống động, mang lại cảm giác chân thật nhất cho người dùng

Với 16Gb bộ nhớ ROM eMMC và 2Gb RAM DDR3 giúp bạn có không gian lưu trữ thoải mái các ứng dụng, xử lý nhanh và mượt các ứng dụng và trò chơi yêu cầu cấu hình mạnh, mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

bo-nho-trong-16gb-ram-2gb-zidoo-x9s.png

Cấu hình bộ nhớ cửa ZIDOO X9S

Bên cạnh đó, ZIDOO X9S còn hỗ trợ giải mã âm thanh đa kênh (multi channel), hỗ trợ Dolby Digital và DTS-HD, passthrough downmix, mang đến cho bạn cảm giác như đang sở hữu một rạp phim tại nhà.

thuong-thuc-am-thanh-5-1-dts-hd-dolby-tren-zidoo-x9s.jpg

Trải nghiệm rạp phim tại nhà với dàn âm thanh 5.1 cùng ZIDOO X9S

zidoo-x9s-ho-tro-hau-het-cac-dinh-dang-file.png

ZIDOO X9S có khả năng đọc hầu hết các định dạng file như HTML5, MKV, MP4, BD ISO, 3D MVC (ISO, MKV), VP9...

Về các kết nối, ZIDOO X9S được trang bị kết nối Gigabit Ethernet (1000Mbps) và chuẩn Wifi 802.11ac, hỗ trợ WIFI 2 băng tần 2.4Ghz và 5.0Ghz, 2 ăng-ten Wifi ngoài giúp tăng khả năng bắt sóng Wifi tốt hơn, đảm bảo người dùng luôn có tốc độ kết nối Internet tốt nhất. Ngoài ra, công nghệ Bluetooth 4.0 được tích hợp trên ZIDOO X9S còn giúp bạn có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi bên ngoài như bàn phím, chuột, tai nghe, gamepad...thông qua bluetooth.

ket-noi-mang-lan-wifi-tren-zidoo-x9s.png

zidoo-x9s-ket-noi-voi-cac-thiet-bi-ngoai-vi-qua-bluetooth.jpg

Kết nối không mạng Ethernet, Wifi và Bluetooth trên ZIDOO X9S

Một thiết kế đặc biệt nữa trên ZIDOO X9S đó là cổng HDMI IN, đây là 1 thiết kế đã có trên dòng X9 trước đây và được nâng cấp trên X9S. Hẳn là khá nhiều người lạ lẫm với cổng HDMI thứ 2 này trên ZIDOO X9 và ZIDOO X9S, nó dùng để làm gì? Mời các bạn xem sơ đồ kết nối sau đây:

chuc-nang-hdmi-in-tren-zidoo-x9s.png

Chức năng HDMI IN trên ZIDOO X9S

Xem qua hình ảnh minh họa trên có lẽ chúng ta cũng đã hình dung được một phần nào chức năng của cổng HDMI thứ 2 này. Chức năng của nó chính là ghi lại tất cả âm thanh và hình ảnh trên 1 thiết bị khác kết nối vào cổng HDMI IN của ZIDOO X9S ví dụ như máy quay phim, máy tính, đầu phát TV...hay thậm chí là 1 Android TV Box khác.

Lúc này, trên ZIDOO X9S bạn sẽ mở chương trình HDMI IN Recorder có sẵn trên máy và chọn ghi lại, chương trình sẽ ghi lại video ở chuẩn VGA, HD hoặc Full HD và lưu dưới dạng file MP4 hoặc TS ở ngay trên bộ nhớ của X9S hoặc ở ổ cứng ngoài tùy theo lựa chọn của bạn. Đây là một tính năng khá đặc biệt và thú vị, giúp bạn có thể lưu lại những chương trình mình yêu thích và xem lại sau.

ZIDOO X9S chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallowgiao diện ZIUI trên ZIDOO X9S giống như giao diện trên ZIDOO X1 II, X5 và X6 PRO vốn được rất nhiều người yêu thích và bình chọn là 1 trong những giao diện đẹp và thân thiện nhất đối với người dùng. Bên cạnh đó, theo thông tin từ nhà sản xuất thì ZIDOO X9S còn được tích hợp "OpenWRT(NAS)" để chạy "dual system run simultaneously" cùng với Android 6.0, tuy nhiên tính năng này thì khi nào được test thực tế thì mình mới có thể giới thiệu sâu về nó được.

giao-dien-ziui-tren-zidoo-x9s.png

Giao diện ZIUI truyền thống trên các sản phẩm của ZIDOO

kho-ung-dung-google-play-store-tren-zidoo-x9s.png

Bạn có thể thoải mái tải các ứng dụng, trò chơi cũng như các tiện ích khác từ Google Play Store

Ngoài ra các cổng kết nối ngoại vi trên ZIDOO X9S cũng được nhà sản xuất quan tâm phát triển rất đầy đủ. Chúng ta có 3 cổng USB, trong đó có 2 cổng USB 2.0 +1 cổng USB 3.0 và 1 cổng kết nối SATA để kết nối với ổ cứng bên ngoài.

Nguyên nhân ZIDOO không thiết kế khay đựng ổ cứng 3.5 như ở 1 số dòng sản phẩm của các hãng khác theo kỹ sư phần cứng của ZIDOO giải thích là khi bỏ ổ cứng vào bên trong khay, vì là loại ổ cứng cơ nên khi chạy sẽ sinh ra lượng nhiệt rất lớn, trong khi đó chiếc quạt tản nhiệt nhỏ được thiết kế đi kèm không đủ để giải phóng lượng nhiệt sinh ra này, nếu bạn xem liên tục trong thời gian dài thì lượng nhiệt tỏa ra từ ổ cứng + lượng nhiệt phát ra từ máy sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của ổ cứng lẫn máy.

Nó không giống như trên máy tính có 1 hệ thống quạt và kim loại tản nhiệt hiệu năng cao. Vì vậy kết nối ổ cứng bên ngoài trực tiếp qua cổng SATA hoặc USB giúp người dùng linh hoạt và sử dụng an toàn hơn cho thiết bị của mình.

Tất nhiên mỗi hãng sẽ có 1 thiết kế riêng và thiết bị của họ có nguyên lí hoạt động riêng nên cách giải thích cũng sẽ khác nhau, còn cảm nhận khi sử dụng thì tùy vào mỗi người dùng và theo từng điều kiện cụ thể.

cong-ket-noi-sata-va-usb-3-0-tren-zidoo-x9s.png

Cổng kết nối SATA và USB 3.0, 2.0 trên ZIDOO X9S

cac-cong-mat-sau-zidoo-x9s.png

Các cổng kết nối mặt sau của ZIDOO X9S

Chúng ta có thể tham khảo bên phần cứng bên trong của ZIDOO X9S, mọi thứ đều được thiết kế rất hoàn hảo, đảm bảo mang tới hiệu suất hoạt động tốt nhất trên dòng sản phẩm cấp cao này.

mainboard-pcba-zidoo-x9s.png

Mainboard PCBA của ZIDOO X9S

datasheet-zidoo-x9s.png

Datasheet ZIDOO X9S

Theo thông tin chính thức từ ZIDOO thì đợt sản xuất đầu tiên sẽ có 1 số lượng hạn chế (do nhà sản xuất Realtek đã hết chip RTD1295 và phải chờ cho đợt sản xuất tiếp theo), chỉ ưu tiên cho các nhà phân phối ở các nước, những khách hàng đã đặt hàng trước và những chuyên giá Reviews sản phẩm công nghệ, đợt sản xuất tiếp theo với số lượng lớn sẽ bắt đầu từ sau tháng 9. Ở thị trường Việt Nam, các sản phẩm của ZIDOO sẽ được phân phối chính hãng và bảo hành 2 năm bởi ZIDOO Việt Nam.

Và giá thành sản phẩm cũng sẽ nằm ở phân khúc cấp cao, xứng đáng với những gì mà nó mang lại. Chúng ta hãy cùng chờ thêm vài ngày nữa để được "sờ tận tay" ZIDOO X9S và có những bài reviews đánh giá thực tế hơn nhé!

Một số hình ảnh ảnh của ZIDOO X9S:

the-bes-android-tv-box-zidoo-x9s-01.png

the-bes-android-tv-box-zidoo-x9s-04.png

the-bes-android-tv-box-zidoo-x9s-02.png

the-bes-android-tv-box-zidoo-x9s-05.png


Thông số kỹ thuật:

thong-so-ky-thuat-zidoo-x9s.jpg


Nguồn: http://www.zidoo.tv/Product/index/model/X9S/target/rRwtRFydZ4xKKmVViAFMcQ==.html
 
Chỉnh sửa lần cuối:

thanhcdth

Active Member
Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

Realtek RTD1295 này rất được nhiều người chờ đợi! Rất mong bài so sánh thực tế của bác X9s với con Q10 Pro!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

lohado2

Active Member
Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

chúng em là những người dùng.
Đề nghị bác cho giá dự kiến.
Máu lại bắt đầu dồn =))
 

chenzenvl

Well-Known Member
Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

có thể điều khiển em nó muh ko cần mở màn hình không nhỉ?

p/s: Himedia trước đây có HiControl rất tốt, cơ muh đến đời Qx Pro thì nó chập chờn củ chuối :(
 

kodiitvplus

Well-Known Member
Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

Realtek RTD1295 này rất được nhiều người chờ đợi! Hisilicon trên lý thuyết thì không thể so sánh với Realtek rồi. Rất mong bài so sánh thực tế của bác X9s với con Q10 Pro!

Ngon như thế nào thì đợi box ra rồi các chuyên gia làm bài so sánh để người dùng có thêm các dòng lựa chọn. RTD thì từ thời HD PLAYER cũng khá là ngon rồi nhưng cũng đâu cần thiết đi đến đâu bác cũng lôi Hisilicon ra dìm, nào thì không tốt bằng cái này cái kia, nào thì là chip giá rẻ, xin hỏi mấy con 905 bác đang bán là chip đỉnh cao à. Haiz
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

Thấy 1 số website đưa tin, giá pre-order là 149$
 

pttpth

Active Member
Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

Đang xài Shield cho phòng khách
Zidoo X6 pro cho phòng giải trí
Đợi em này ra múc thay vào phòng giải trí đuea x6 vô phòng ngủ,mình hài lòng với support của zidoo nên mình nghĩ con này giá vậy quá ngon so với các siêu phẩm khác : )
 

jackpham

Well-Known Member
Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

Thấy 1 số website đưa tin, giá pre-order là 149$

Về VN chắc cũng tầm giá con Q10 pro. Nhưng nếu = giá thì nên lấy Q10 Pro ngon hơn nhiều. Giá Q10 pro giờ ngon hơn rồi.
Mình cũng mới nâng từ X6 pro lên Q10 pro. Khá hài lòng. Hình nền động cá Koi lội khắp màn hình con gái mình rất thích.
015fbbad7d.jpg
 

kodiitvplus

Well-Known Member
Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

Về VN chắc cũng tầm giá con Q10 pro. Nhưng nếu = giá thì nên lấy Q10 Pro ngon hơn nhiều. Giá Q10 pro giờ ngon hơn rồi.
Mình cũng mới nâng từ X6 pro lên Q10 pro. Khá hài lòng. Hình nền động cá Koi lội khắp màn hình con gái mình rất thích.
015fbbad7d.jpg

Sao nhìn hoa mắt thế bác. E thấy để màu nền tối dễ quan sát hơn :D
 

chenzenvl

Well-Known Member
Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

giá cao thì ko hy vọng rùi :(
nếu chất hình ko so được với đám DUNE, Popcorn thì cũng ko đáng chờ đợi...
 

jackpham

Well-Known Member
Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

Sao nhìn hoa mắt thế bác. E thấy để màu nền tối dễ quan sát hơn :D

Dù sao cũng đẹp hơn FW gốc của máy bác ah. Hình này mới hoa cả mắt nè.
dd489547b6063e49973fbbe51125e381.jpg
 

meocon

Well-Known Member
Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

Hoa cả mắt là do cái wallpaper mà
 

vanninhthuan119

Well-Known Member
Chỉ quan tâm chứng minh được cái nó làm vượt trội hơn những siêu phẩm, flagship, số 1,..hiện nay đang có trên thị trường, chứ nói suông cũng chẳng ai tin@-)
 

lohado2

Active Member
Ðề: Re: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

Chỉ quan tâm chứng minh được cái nó làm vượt trội hơn những siêu phẩm, flagship, số 1,..hiện nay đang có trên thị trường, chứ nói suông cũng chẳng ai tin@-)

Đúng rồi. Hôm nay cũng là 15/8, gần cuối tháng rồi. Bác Hiếu Hiền có hàng test chưa thế?
 

jackpham

Well-Known Member
Ðề: Re: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

Đúng rồi. Hôm nay cũng là 15/8, gần cuối tháng rồi. Bác Hiếu Hiền có hàng test chưa thế?

Giữa tháng thôi bác. Thấy mấy thông tin trên mạng thì là ngay 31-8 hàng mới xuất kho
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

Các website bán hàng bên TQ bảo ngày 1.9 bắt đầu shipping cho các đơn hàng pre-order.
 

anhbien93

Member
Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

Mong đợi sự Đột phá của con chip này. Chứ thấy chưa có con chip nào là tương đối hài lòng
 

vanninhthuan119

Well-Known Member
Re: Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

chúng em là những người dùng.
Đề nghị bác cho giá dự kiến.
Máu lại bắt đầu dồn =))

ITVPlus để giá 3,2 triệu chưa thuế đấy bác (Vậy là 3,520 triệu)
 

jackpham

Well-Known Member
Ðề: Re: Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

ITVPlus để giá 3,2 triệu chưa thuế đấy bác (Vậy là 3,520 triệu)

Đúng như dự đoán nó sẽ ngang giá với Q10 Pro. Chờ 1 bài Review so sánh giữa 2 Flagship của 2 nhãn hiệu Zidoo và Himedia. Chào đón sự trở lại của chip RTD1295 - dòng chip vi xử lý mới nhất của Realtek. Từng 1 thời làm mưa làm gió các dòng HDPlayer thời Offline (Realtek RTD1073)
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Re: Ðề: Tìm hiểu chi tiết về ZIDOO X9S - siêu phẩm Flagship Android TV Box sắp ra mắt thị trường của ZIDOO

Đúng như dự đoán nó sẽ ngang giá với Q10 Pro. Chờ 1 bài Review so sánh giữa 2 Flagship của 2 nhãn hiệu Zidoo và Himedia. Chào đón sự trở lại của chip RTD1295 - dòng chip vi xử lý mới nhất của Realtek. Từng 1 thời làm mưa làm gió các dòng HDPlayer thời Offline (Realtek RTD1073)

Ngoài trừ Zidoo với X9S, X8 dùng chip Rtd1295. ImaxHD sẽ trở lại với ImaxHD I19plus. Ngoài ra còn một số ẩn số khác như Eweat, Zappiti, Xtreamer... Dự là chip Rtd 1295 này sẽ tương đương hoặc qua mặt Hisilicon về khoản chơi offline. Mình test sơ sản phẩm sample firmware dựa trên sdk cũ thì phần chơi phim offline cực tốt. Nhai hết 3D iso, hd-audio passthrough, kể cả Atmos...
 
Bên trên