Sony trình làng màn hình 4K chuyên dụng 30-inch có HDR & tấm nền OLED

torune

Film critic
Thương hiệu điện tử Sony ngày hôm qua đã trình làng một mẫu màn hình 4K chuyên dụng có thể dùng làm chuẩn mực để tham chiếu cho nhiều mẫu mã khác. Màn hình dự kiến khởi bán từ ngày 1/10/2016 với giá 4,28 triệu JPY (tương đương 42 nghìnUSD).

sony1.jpg

Đây là sản phẩm đời thứ hai của dòng màn hình chuyên dụng BVM-X300 đã xuất hiện cách đây hai năm. Trong phiên bản mới, người dùng được tiếp cận với độ phân giải 4K (4.096 x 2.160) cùng công nghệ HDR hợp thời.

BVM-300 nhắm tới phân khúc người dùng chuyên nghiệp đồng thời là những chuyên gia ở lĩnh vực biên tập truyền hình, sản xuất video, lọc màu (color-grading) cho video, sáng tạo đồ họa/kỹ xảo. Đó cũng chính là lý do sản phẩm này được tích hợp tấm nền OLED mang trong mình công nghệ độc quyền TRIMASTER EL Series. Công nghệ cho phép ảnh hiển thị có độ tương phản cao, ít hiệu ứng bóng mờ trong các chuyển động. Nhờ đó, màn hình cho phép người dùng can thiệp vào tùy chỉnh HDR trong thời gian thực.


Về giao diện kết nối, bên cạnh bộ cổng SDI truyền thống (3G/HD-SDI x 4), thiết vị còn có thêm cổng kết nối tối tân nhất dành cho tín hiệu hình ảnh ở hiện tại: HDMI (HDCP 2.2). Nhờ vậy, màn hình có thể nhận đầu vào từ HDMI trực tiếp (từ nguồn Blu-ray hay camera). Bên cạnh đó, thiết bị còn sở hữu bộ phần mềm Version 2.0, tính năng EOTF (electro-optical transfer function: chuyển đổi tín hiệu số sang ánh sáng khả kiến) và hệ thống màu S-Log3. Nhờ những tính năng vượt trội vừa được chia sẻ, màn hình có thể phản hồi với các tùy chỉnh độ tương phản chỉ trong một nốt nhạc, giúp nâng việc sản xuất nội dung HDR lên một tầng cao mới.

Đáng chú ý, trong phiên bản trước, Sony đã thu phí người dùng cho các lần cập nhật cũng nhưng tính năng xuất hiện sau. Tuy nhiên, với phiên bản BXM-300 của năm 2016, người dùng sẽ được nhận cập nhật miễn phí trong suốt quá trình sử dụng.

Theo Sony
 

vanlinh2905

Well-Known Member
đang định cmt hóng các thánh vào chê đắt thì thấy ngay 1 thím tay nhanh hơn não ở #2
tư duy người Việt nó cũng chỉ đến thế :)
 

hiepkmai

Well-Known Member
Lâu lắm không ngó đến dòng màn hình chuyên dụng của Sony, giờ có vẻ gọn gàng quá nhỉ. Chứ ngày trước nhìn như cái tivi CRT, có cho mình cũng ko dùng :)) Giờ ai cho mình giữ luôn =)))

Nó đắt vì trên thế giới chỉ có 1 vài hãng sx được chuẩn professional thôi nhé. Đến thời điểm hiện tại thì LG với Samsung đếch có tuổi và đủ trình ngồi cùng mâm với tụi nó. Đừng có bảo là bọn thiết kế đồ họa, dựng phim bên Âu với Mỹ nó ngu khi bỏ ra 4x ngàn Đô đi mua cái màn 30" trong khi chỉ cần bỏ ra 1x ngàn Đô là mua đc 1 em Samsung UT SUHD hay 1 em LG 4k OLED nhé
Còn chưa đủ tuổi ngồi cùng mâm với Eizo và NEC, may ra lắp tên lửa vào mông mới đú được với Sony :v
 

bca258nt

Well-Known Member
Dòng này chắc chuyên về hiển thị đồ họa phục vụ các nhà làm phim
 

vanlinh2905

Well-Known Member
Mình cùng người Việt mà cũng đừng nên có tư duy Bên tây Á .... Bình tĩnh.
thật sự nhiều lúc đ hiểu một số người nghĩ gì trong đầu.
y như lúc sony ra mắt ZD9 với SS ra KS9800.
một đằng công nghệ cao tiệm cận OLED. bị chê tơi tả chỉ vì nguyên nhân đắt, trong khi nó gần như đỉnh nhất trong đám LED LCD.
con SS thì vẫn LED LCD bình thường, k có gì nổi trội, giá lại còn đắt hơn ZD9, lại đc khen hiện đại, công nghệ mới ghê. đúng là giờ khắp nơi toàn 1 đám bợ đít sam. có lẽ thời ifan trẻ trâu sắp hết, và thay vào đó là thời samfan ngáo
 
Bên trên