[IFA 2016] 11 sản phẩm độc đáo xuất hiện trong tuần qua

torune

Film critic
Nào là đầu phát 4K Blu-ray, máy nghe nhạc dát vàng, tai nghe từ phẳng, đường hầm OLED... Mời bạn đọc đến với danh sách các sản phẩm độc đáo nhất xuất hiện trong nửa đầu sự kiện IFA 2016 được đại diện của What Hi-Fi thống kê lại.

00_cover.jpg

1. Panasonic OLED TV


Mặc dù chỉ là một mẫu thử nhưng mọi người rất hồ hởi chào đón Panasonic khi hãng tiếp tục con đường phát triển thế hệ mới của các TV sử dụng công nghệ sáng nền OLED. Cùng với các sản phẩm OLED 4K của LG, những thiết bị từ hai nhà sản xuất này không ngừng tăng cường black level so với vô vàn mẫu mã đang có trên thị trường.

Được biết, TV OLED của Panasonic sẽ sớm xuất hiện trong năm 2017. Theo lời nhà sản xuất, thông số kỹ thuật của TV sẽ xuất hiện vào mùa đông năm nay (chuẩn bị cho một màn ra mắt vào CES 2017 chăng?). Thêm nữa, Panasonic khẳng định phân đoạn màu (gradation) của sản phẩm sẽ... tối hơn cả màu đen!?

2. Đầu chơi Blu-ray 4K bí ẩn từ Sony


Đầu chơi Blu-ray vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Tại IFA 2016, công chúng chỉ được phép ngắm nhìn thiết bị trong một hộp kính. Và Sony không chia sẻ bất kỳ thông tin gì về sản phẩm trong các buổi họp báo. Trích lời đại diện Sony: "Sẽ có thông cáo sau vài tuần nữa và hy vọng có nhiều hơn 1 sản phẩm. Chúng tôi đợi quyết định từ CEDIA (Hiệp hội Thiết kế và Lắp đặt đồ Điện tử)".

B01.jpg

3. Tai nghe in-ear từ phẳng Audeze iSine 10

Sau khi iPhone 7 ra mắt, jack cắm Lighting hứa hẹn mở ra thị trường màu mỡ mới có đủ loại tai nghe. Tuy nhiên, trong tương lai gần, một thiết kế độc đáo sẽ đổ bộ lên thị trường; đó chính là mẫu in-ear từ phẳng iSine 10/20 đến từ Audeze. Công nghệ từ phẳng (planar magnetic) từng được Audeze tích hợp vào những headphone của hãng nhưng đây là lần đầu tiên, họ mang nó lên thiết kế in-ear, tạo nên một vẻ ngoài vị lai cho cặp tai nghe.

C01.jpg C02.jpg C03.jpg

4. Đầu chơi CD Pioneer PD-30AE

D01.jpg

Giữa một rừng TV, wearable, smartphone và những thiết bị hướng tới nội dung số, Pioneer bất ngờ tung 2 dàn hi-fi mini (PD-30AE/PD-30AE) tích hợp đầu chơi đĩa CD truyền thống. Đại gia âm thanh của Nhật Bản hứa hẹn sẽ cập nhật firmware, cho phép các đầu đĩa kết nối ổ cứng qua cổng USB cũng như ghép cặp với NAS trong quy mô gia đình, biến đầu chơi thành máy chủ cấp nhạc (music server).

D02.jpg

5. Head-amp RHA Dacamp L1

E01.jpg

Tại Berlin, thị trường thiết bị âm thanh chất lượng cao không dành riêng cho các đại gia đến từ Nhật mà còn rất nhiều chỗ cho những tên tuổi nhỏ hơn trên toàn thế giới, chẳng hạng như RHA. Đến với IFA 2016, nhà sản xuất đến từ Anh đã công bố chiếc head-amp đầu tiên của họ. Thiết bị sở hữu pin dung lượng 4.000 mAh, cho thời lượng vận hành liên tục 10 tiếng.

E02.jpg

6. Philips 901F OLED Ambilight TV

F01.jpg

Một tên tuổi nữa trên bàn tiệc OLED 4K, không ai khác ngoài Philips. Để tạo điểm nhấn, nhà sản xuất mang 'đặc sản' Ambilight 3 cạnh lên TV của họ. Thêm nữa, màn hình chạy trên hệ điều hành Android TV, kèm theo hỗ trợ nội dung HDR cũng như những tính năng nổi bật, gồm: góc xem rộng, 2.250.000 tỷ màu, hệ thống 6 loa ngoài công suất 30W + soundbar (bass reflex) tích hợp trong chân đế.

7. Máy chiếu 4K tầm phóng ngắn Hisense LT100

Nối gót TV dân dụng, máy chiếu cũng đã bước sang con đường hướng tới 4K. Bên cạnh máy chiếu laser chứng nhận THX đến từ JVC (đã giới thiệu trong bài trước), mẫu LT100 của Hisense gây ấn tượng ở khả năng phóng hình 100in ở cự ly chỉ 50cm! Sản phẩm dự kiến có hàng vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm sau.

G01.jpg
G02.jpg
G03_re.jpg
8. BeoSound 1/2


Như thường lệ, B&O nhanh chóng trình làng loa BeoSound để song hành với các màn hình BeoVision của họ. Mặc dù gây nhiều tranh cãi ở ngoại hình, không ai có thể phủ nhận được chất lượng gia công cực kỳ cao của các sản phẩm này. BeoSound 1 là loa không dây, hoạt động liên tục 16 tiếng (âm lượng trung bình) hoặc 4 tiếng (âm lượng lớn). Trong khi đó, BeoSound 2 sở hữu công suất cao hơn và cần nối với nguồn để hoạt động.

H01.jpg

9. Hơn 50 TV đến từ Sharp

I01.jpg

Sharp bày tỏ dự định trở lại thị trường châu Âu và Anh quốc trong năm tới. Do đó, đến với IFA 2016, Sharp mang theo hơn 50 mẫu TV (HD lẫn 4K)! Cùng với đó là công nghệ độc quyền mang tên IGZO - nhét 8.000 điểm ảnh vào một màn hình 27-inch.

I02.jpg

10. Sony Walkman NW-WM1Z dát vàng

J01.jpg

Máy nghe nhạc NW-WM1Z nằm trong bộ sản phẩm Signature Series, đi kèm là headphone MDR-Z1R và head-amp/DAC TA-ZH1ES. Phiên bản bình thường (tức không dát vàng) mang tên mã NW-WM1A, làm từ nhôm nguyên khối, có giá bán 1.200 EUR (tương đương 1.341 USD).

J02.jpg

11. Đường hầm OLED của LG


LG không nói quá nhiều về bản thân tại IFA 2016 bởi sân khấu đã thuộc về các TV 4K OLED của họ. Trong một động thái thu hút dư luận, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc đã lắp đặt một đường hầm (cao 5 mét, rộng 7,4 mét) từ 216 màn hình OLED 55-inch, mang đến cho khách tham quan một bữa tiệc thị giác thịnh soạn nhất.

Theo What Hi-Fi
 
Chỉnh sửa lần cuối:

kokekutkit

Active Member
Riêng cái vụ "nghe" không thôi mà đã hao tâm tổn sức các anh to đầu rồi nhỉ? Lại còn máy dát vàng nữa chứ!
 
Bên trên