Review đánh giá chi tiết toàn tập Android Box Thương Hiệu Việt Boba X1.

trihuyphusp

Member
Hiện nay, nhiều gia đình dễ dàng sắm cho mình những sản phẩm TV LED, LCD, Plasma… Full HD để thưởng thức các chương trình HD với độ sắc nét cao về hình ảnh, âm thanh sống động. Song thực tế, dòng tivi này chỉ phát huy sức mạnh khi đi kèm với dịch vụ truyền hình độ nét cao HD. Do đó, dịch vụ truyền hình HD (HDTV) đang dần chiếm lĩnh thị phần lớn tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó các sản phẩm Streaming internet TV đang dần trở nên xuất hiện và thay thế ngày càng nhiều hơn. Các thiết bị này có rất nhiều loại để có thể giải mã, đơn giản gọn nhẹ, giá thành rẻ thì có các thiết bị Android TV Box.

1/ Android Box giá rẻ BOBA với thiết kế nhỏ gọn.

Đây là thiết bị BOBA của chúng ta, thoạt nhìn ban đầu thì em nó khá là nhỏ bé, nằm lọt thỏm trong lòng bàn tay của mình. Về thiết kế X1 khối hộp vuông vắn không quá cầu kỳ so với các thiết bị Android Box khác có mặt trên thị trường Việt. Tuy nhiên thì nó vẫn bố trí khá là đầy đủ các cổng kết nối cơ bản.
Review đánh giá chi tiết về thiết kế sản phẩm BOBA X1

20160909_141818-696x432.jpg


Logo BOBA được in nổi trên thiết bị.

20160909_141822-696x461.jpg


Thiết bị BOBA X1 với trọng lượng chỉ khoảng 150gr rất nhẹ để có thể treo sau tivi hoặc những người đi xe đường dài có thể bố trí thiết bị giải trí này trên ô tô cũng đều được.

20160909_141809-696x422.jpg


Mặt bên của thiết bị bao gồm 2 cổng USB 2.0, 1 khe cắm thẻ nhớ TF hỗ trợ 64GB ( Đây là nơi giúp bạn có thể tăng bộ nhớ của máy hoặc cũng có thể dùng để cập nhật lại FW cho thiết bị)

20160909_141830-696x461.jpg


Mặt sau thiết bị bao gồm các cổng kết nối sau: Cổng cấp nguồn điện DC 5V 2A, Cổng âm thanh quang Optical, Cổng HDMI OUT 2.0, Cổng Ethernet RJ 45, Cổng AV OUT 3.5mm, Cổng tín hiệu hồng ngoại IR.

20160909_141839-696x392.jpg


Mặt sau của thiết bị có hệ thống lưới dùng để tản nhiệt khi sử dụng lâu. Thiết bị nhỏ gọn này được thiết kế theo kiểu nằm hoặc treo do đó mặt sau còn được bố trí thêm 4 chân cao su để nâng đỡ thiết bị hoặc 2 vị trí móc dùng để treo tường hoặc treo phía sau tivi.

20160909_141936-696x487.jpg

Toàn bộ phụ kiện sản phẩm BOBA X1 sẽ bao gồm: 1 thiết bị Streaming BOBA X1, Cable HDMI khoảng 1m, Remote BOBA, Dây tín hiệu IR dùng để truyền tải tín hiệu hồng ngoại ( vì đây là một thiết bị khá là nhỏ gọn nên nhà sản xuất họ không thể nhét thêm vào phía trước thiết bị cổng IR được nên phải dùng thêm dây để lắp vào) Nguồn DC 5V 2A và cuối cùng là một gá treo sau tivi có tác dụng như một ngàm giữ thiết bị Android Box.

2/ Hệ sinh thái BOBA nhiều trãi nghiệm đáng giá.

BOBA là một thương hiệu đến từ nhà sản xuất Việt. Đây là thương hiệu mới sản phẩm mình đang trên tay là thiết bị BOBA X1. Với thiết kế khá nhỏ gọn với mức giá hấp dẫn đây như một phương pháp thay thế có Smart TV hoàn hảo. Sản phẩm Boba có thiết kế giao diện thân thuộc với người sử dụng.
Giao diện BBUI trên BOBA X1 tương thích rất tốt với Remote mặc định của Box.​
2.1/ BBUI giao diện thông minh.

Điều khác biệt trên thiết bị BOBA X1 này phải kể đến giao diện BBUI được nhà sản xuất tích hợp sẵn. Đầy là một giao diện METRO LANDSCAPE chia ra nhiều Timeline rất hay. Giao diện này mình thấy xuất hiện nhiều trên các thiết bị Smart TV rất thân thiện với người sử dụng Remote.

Screenshot_2016-07-25-05-13-35-696x392.png

Các mục gợi ý như Clip Hay, Phim Hot cũng được gợi ý sẵn ngoài giao diện trang chủ. Điều bạn chỉ cần làm là bấm nút OK để Play mà thôi ( Điều mà mình không thích ở phần này là các video hay phim chưa được chọn lọc kỹ cũng sẽ được Show lên ở đây, Nên khi các bạn muốn off nó đi phải vào ứng dụng BOBATV để off tính năng notification)

Ngoài ra các danh mục Ứng dụng nổi bật hay tiện ích hệ thống cũng được phân trang khá rõ ràng chia rãnh các timeline phù hợp.

2.2/ BOBATV kho phim giải trí chất lượng cao phong phú.

Chắc hẳn đa số người sử dụng Android Box đều không còn xa lạ gì với ứng dụng BOBATV nữa. Đây là một trong những ứng dụng xem phim miễn phí tốt nhất hiện nay trên các thiết bị Android Box và Smart TV với giao diện UI hiện đại, thân thiện với người sử dụng.

2-2.png

Hiện tại kho phim của BOBATV mình nghe các anh bên đó nói là khoảng 25 ngàn phim và sẽ update liên tục, có cả phim 3D. Điều mà mình thích trên ứng dụng này tích năng Notification khá hay ho. Các bộ phim được nhiều người quan tâm hoặc HOT được gợi ý trong cả phần thông báo.

2.3/ BOBATelevision hơn 150 kênh truyền hình 30 kênh HD.

Ứng dung BOBATelevision có thể xem đến hơn 150 kênh truyền hình khác nhau với nội dung kênh phong phú và đa dạng, bao gồm tất cả các kênh truyền hình của các gói kênh như VTV Cab, HTV, VTC, SCTV, BTV hay các đài địa phương của các tỉnh thành trong cả nước như Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cà Mau, Bạc Liêu…. với chất lượng kênh chuẩn SD và cả HD sắc nét.

Screenshot_2016-07-23-18-31-00-696x392.png


Ngoài ra, BOBATelevisioncũng hỗ trợ thêm nhiều server với cùng một kênh, có thể chuyển qua lại giữa các server một cách linh hoạt, tránh được hiện tượng server kênh bị hỏng hoặc không xem được…

Screenshot_2016-07-23-18-30-46-696x392.png

BOBATelevision ứng dụng xem tivi tương thích tốt với remote.

3/ Mua sản phẩm Android Box BOBA chính hãng ở đâu.

20160909_185517-708x420.jpg


Hiện tại dòng sản phẩm BOBA X1 đang được phân phối chính thức tại các đại lý Android Box Việt Nam

 
Chỉnh sửa lần cuối:

Hero307

Active Member
Ram 1GB thì xem online file kích thước lớn trên Kodi hơi vất vả
 

zinzuno

Uploader
chắc là con EX96 chạy lại fw Việt rồi nhìn y chang
 
Chỉnh sửa lần cuối:

trihuyphusp

Member
Giao diện này thì dễ nha các BÁC, Tuy nhiên tối ưu với bản Rom là điều khác nữa.
 

babyworm

Well-Known Member
Mình thấy 2 cổng USB có 2 màu khác nhau. Vậy 2 cổng này có phân biệt chức năng gì không? Ví dụ OTG chẵng hạn.
 

lohado2

Active Member
Em thì chỉ thèm cái BOBATelevision . Không biết có app ngoài không? @@
 

iMovies

Active Member
THấy có mấy bác hỏi Box này có xem được My K+ không. Em xin xác nhận là xem được nhé nhưng mà các bác phải mua VIP của K+ mới được á. Hình như K+ không cho free.
 

trihuyphusp

Member
THấy có mấy bác hỏi Box này có xem được My K+ không. Em xin xác nhận là xem được nhé nhưng mà các bác phải mua VIP của K+ mới được á. Hình như K+ không cho free.
Trên Box nào cũng vậy thôi, muốn xem ứng dụng MyK+ thì phải có thẻ của nó mới xài được và cái này mình cũng nói rõ thêm là nó tốn phí. Ứng dụng này do bên đó phát triển và họ muốn tận dụng các nhà đang xài box thôi ;)
 

lohado2

Active Member
Trên Box nào cũng vậy thôi, muốn xem ứng dụng MyK+ thì phải có thẻ của nó mới xài được và cái này mình cũng nói rõ thêm là nó tốn phí. Ứng dụng này do bên đó phát triển và họ muốn tận dụng các nhà đang xài box thôi ;)
Cho em xin link cái boba telivísion với
 
Bên trên