7 tay súng huyền thoại (The Magnificent Seven 2016)

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Được làm lại từ bộ phim kinh điển năm 1956, bộ phim 7 tay súng huyền thoại vẫn đậm đặc nét cao bồi miên viễn với một không khí không lẫn vào đâu được. Vùng đất Viễn Tây đầy hoang dã và ngạo nghễ lại hiện lên trong từng thước phim, trong từng cuộc đấu súng, trong từng ánh mắt thắm thiết, trong cả những sự hy sinh cao cả của những cao bồi thứ thiệt chất chơi.

seven2.jpg

Vẫn giữ được phong cách và nét phong trần lãng tử khi tập hợp được một dàn diễn viên có thể nói là rất chất hiện nay của Hollywood, từ Denzel Washington với 2 giải Oscar, rồi Chris Patt đang lên rất nhanh sau Guardian of Galaxy và Jurassic World, rồi Ethan Hawke vốn rất xuất sắc với những vai nội tâm sâu lắng, và cả tài tử gạo cội người Hàn Quốc Lee Byung Hun. Nhìn dàn diễn viên thôi là đã thấy thu hút.

Phim bắt đầu khá chậm rãi như thường lệ, đúng kiểu của dòng phim này, tạo ra một xung đột xuyên suốt để là mục đích cuối cùng cho cả bộ phim. Mặc dù khá là nhẹ nhàng ở phần đầu, nhưng sự xuất hiện và giới thiệu các “tay súng” có vẻ như hơi thiếu thiếu một điểm nhấn mạnh mẽ nào đó, dù về cơ bản vẫn đầy đủ, có lẽ nên thêm một chút kịch tính và cường điệu mãnh liệt hơn để có thể khiến khán giả trầm trồ, chăm chú.

Giống như mọi bữa tiệc hoành tráng, món ngon thường để dành đến phút cuối cùng, gần 30 phút cuối phim quả là mãn nhãn với đủ món ăn chơi, đủ các cung bậc cảm xúc để khiến người xem vừa hồi hộp, vừa nín thở theo dõi. Những cuộc chiến khốc liệt, những con người quả cảm, một khung cảnh bi tráng hòa vào thành bức tranh đậm gam màu tối nhưng lập lòe cuốn hút. Tiếng súng đạn, tiếng gào thét, những trận đấu tập thể và đơn lẻ tạo sức hút khiến khán giả như lắng đọng và cuối cùng thở ra khi kết thúc.

Dù dòng phim này mang tính giải trí nhiều hơn và khá dễ xem với đại đa số khán giả nhưng vẫn có những thông điệp mạnh, những bất ngờ ở cuối phim, về nguyên nhân mà tay súng kia lại đồng ý tham gia vào một cuộc chiến dường như rất chênh lệch về quân số cũng như sức mạnh. Về tinh thần ngạo nghễ của những tay cao bồi, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng cho những gì mình tin tưởng, là sự khẳng khái không vụ lợi mà có lẽ chỉ có những con người giang hồ tứ chiếng như thế mới còn đeo bám gìn giữ trong từng hành động.

Dàn diễn viên diễn khá đồng đều, nhưng chính vì vậy mà không có một nhân vật nào thực sự nổi lên để in đậm được trong tâm trí người xem. Mỗi một diễn viên khi đứng riêng lẻ trong những phim khác đều có khả năng tạo cảm xúc mạnh mẽ cho người xem, nhưng khi đứng cùng một phim, do phải chia đều các phân đoạn cho 7 người và nhiều nhân vật phụ khác nên khó mà bật lên được. Dù vậy, tất cả đều làm rất tốt vai trò của mình. Bên cạnh đó, vai nữ xinh đẹp trong phim dù khá xa lạ với khán giả nhưng lại diễn khá tốt, nhất là những ánh mắt đầy tâm tư và rất lôi cuốn.

Nhịp phim bình thản, kéo liên tiếp các sự kiện với nhau, nhưng có đôi chỗ vẫn hơi lơi, đôi chút khoảng trống khiến giảm sức hút. Ngoài ra, tất cả dường như dồn hết cho trận chiến cuối nên trận giữa phim chưa được sướng, chưa được đã lắm, nó như một gạch nối nhỏ cho nhịp phim tiếp theo, nếu đầu tư thêm một chút nữa cho trận giữa này thì tổng thể phim sẽ còn hấp dẫn hơn.

Tóm lại thì 7 Tay súng huyền thoại là một bộ phim cao bồi rất đúng chất cao bồi, dù không quá xuất sắc và gây ấn tượng mạnh mẽ như bản cũ nhưng nó vẫn là một phim đáng xem. Ra rạp và thả mình vào thế giới hoang dã của miền Viễn Tây xa xưa có lẽ lả một lựa chọn rất thích hợp cho những ai yêu thích dòng phim này, nhất là khi đã quá ngán với dòng siêu anh hùng hay phim hài nhảm.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

huisno1

Member
Sẽ cố gang dành thời gian ra rạp để xem phim này. Một review của bác BuiAn mà kn gây cười hay châm biếm thì hẳn là một bộ phim tốt, hay chủ xị đang không vui chăng?
 
phim này vừa xem xong, đúng như chủ thớt nói, giâ như thêm vài trận bắn nhau nữa thì hay hơn, dù sao xem vẫn sướng,phim hay
 

nhattuvn

New Member
Phim cao bồi mà ko nhắc đến âm nhạc quả là thiếu xót, âm nhạc nghe rất phê, đúng chất cáo bồi viễn tây, nói chung phim này tổng thể tốt, đáng xem, giới thiệu nhân vật thật hơi gượng gạo nhưng phần sau thì ok.
 

qhuy729

Member
xem chống vã cho những fan thể loại phim cao bồi thôi

phim này quy tụ nhiều sao nhưng tổng thể vẫn thiếu đi những cái chất kinh điển của dòng phim này ( đấu súng, các đoạn soundtrack nghe là biết phim cao bồi :D )

xem đoạn kết liên tưởng đến The Last Samurai
 
Bên trên