CGV – Mình thích thì mình cắt suất chiếu thôi!

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
“Cả thế giới đều phải kiêng nể người Mỹ vì người Mỹ đã nói là làm. Nhưng người Mỹ lại sợ người Nhật vì người Nhật làm rồi mới nói. Người Nhật lại sợ Trung Quốc vì Trung Quốc không nói mà làm. Nhưng cả ba thằng kia đều sợ nhất Việt Nam vì Việt Nam … nói một đằng làm một nẻo” – Truyện cười.

mur.jpg

Làm được một bộ phim tốn bao công sức tiền bạc, chưa biết phim hay dở thế nào, nhưng chắc chắn là phải cố gắng thu hồi lại vốn, vậy nên chuyện chiếu ở đâu, bán vé như thế nào quan trọng lắm. Cầm cái phim đi kiếm nhà phát hành cũng giống như thân gái vậy đó, “Thân em như hạt mưa sa, hạt vào đài các hạt ra ruộng cày”, 12 bến nước trong nhờ đục chịu chứ biết sao giờ.

Đỡ đầu chứ đâu có … đỡ đạn

Câu chuyện bắt đầu từ hồi chưa xưa lắm, cách đây vài tháng thôi, khi bộ phim “Tik Tak, Anh yêu em” ra rạp, đương nhiên là tình hình khá thê thảm, thứ nhất là phim không được đánh giá cao, thứ hai là suất chiếu sau đó bị cắt nhanh chóng. Rồi thì đạo diễn đăng đàn tố diễn viên không nhiệt tình PR cho phim (chả biết trong hợp đồng diễn có khoản tiền cho PR không), không đăng facebook cá nhân gì hết trơn, để phim ế xệ. Rồi người nhà diễn viên phân trần lý do. Rồi râm ran chuyện sản xuất và phát hành chưa được đẹp lòng nhau lắm trong chuyện suất chiếu.

gang-tay-do-xem-xong-phim-nay-mong-lan-ngoc-dung-hien-nua.jpg

Tưởng chỉ là vô tình, hóa ra lại hữu ý, tưởng là vô duyên hóa ra lại nặng nợ. Ngay sau đó, bộ phim “Găng tay đỏ” cũng được CGV đỡ đầu để ra rạp, nhưng phim này lại còn lớn chuyện hơn phim trước. Nhà sản xuất sau khi thấy CGV cắt suất chiếu phim mình mà không chút lưu tình thì “thôi rồi còn chi đâu em ơi, có còn lại chăng dư âm thôi, trong cơn thương đau men đắng môi”. Nhà sản xuất đã đứng dậy mạnh mẽ hất “lộn cái bàn” mà tuyên bố rút phim, không chiếu ở rạp nữa, dù phim mới ra rạp chưa được hai tuần, đang lỗ trên chục tỷ, đến giờ này cũng chưa biết chừng nào chiếu lại để thu hồi vốn. Người ta chỉ bảo đỡ đầu thôi mà, đâu có bảo sẽ đỡ đạn lúc phim chiếu chưa tốt hoặc có phim khác chiếu tốt hơn đâu, xía.

Đến hôm nay lại tiếp tục thấy tình cảnh của “Sài Gòn, Anh yêu em”, thế quái nào cứ có chữ anh yêu em vào là lại bét nhè nhỉ. Tất cả các cụm rạp của CGV đều cắt xuống còn 2 – 3 suất trên ngày, chiếu vào giờ khá độc đáo, ví dụ như cụm rạp đông khách nhất là CGV Hùng Vương chiếu vào lúc 9h40 và 13h40, cụm rạp chiếu nhiều nhất là ở … Aeon Mall Tân Phú với 4 suất. Nhìn sang Galaxy thấy vẫn chiếu 5 – 7 suất trên ngày, còn các rạp khác như BHD, Lotte thì chiếu giống như CGV. Trong khi đó, Sài Gòn Anh yêu em được đánh giá là phim có chất lượng khá tốt, tuy nhiên, em rất tốt nhưng anh rất tiếc.

Nói cho công bằng về lý thì CGV bắt buộc phải như thế, ai cũng phải kinh doanh, nếu phim nào hút khách hơn thì chiếu phim đó, ít khách thì cắt suất. Bên phát hành và bên kinh doanh rạp là 2 bên khác nhau, bộ phận nào cũng có áp lực riêng. Nhưng nói về tình thì cái đứa con mà mình nhận đỡ đầu thì ít ra cũng quan tâm cho nó chút xíu, chứ xem nó ngang hàng với con nhà người ta, đối xử khắc nghiệt thì thôi đỡ đầu chi cho nó mang tiếng vô tình.

Đa mang nên phải đèo bồng

images1284071_21_nguoivanchuyen.jpg

Đa mang nên phải đèo bồng

“Phận làm con gái không muốn yêu ai được không?”, thân là nhà sản xuất nhỏ, phim cũng được đầu tư ở mức vừa phải, chất lượng thì chưa dám tự tin, nên có được nhà phát hành to đùng đoàng nhận đỡ đầu cho thì mừng lắm, như Thúy Kiều gặp được “soái ca” Thúc Sinh, nào biết đâu soái ca vẫn còn phải e dè Hoạn Thư, đâu phải lúc nào cũng có thể giang tay che chở. Những “lời nói đầu môi em ơi chót lưỡi đầu môi” kiểu như “sẽ hỗ trợ phim Việt hết mình” cũng như gió thoảng mây bay, giấc mộng trưa hè, chợt đến chợt đi như cơn mưa rào ngập lụt Sài Gòn thôi.

“Đừng tưởng cứ mới là tân, Cứ hứa là chắc cứ ân là tình. Đừng tưởng cứ lớn là khôn, Cứ bé là dại, cứ hôn... là chồng”. Tố Hữu từng bảo rằng: “Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần?”, thôi thì kinh nghiệm nào cũng phải được trả giá bằng tiền, hoặc rất nhiều tiền. Những nhà sản xuất phim Việt vốn đa mang nên giờ phải ráng hy vọng rằng mình may mắn lần sau. Còn CGV thì “mình thích thì mình cắt suất thôi”!

Tìm một con đường, tìm một lối đi

Khi bị phụ tình, người ta luôn vật vã đau khổ, tưởng rằng cả thế giới chẳng còn gì, chỉ còn kẻ bội bạc kia trong tâm trí, nhưng thật ra, không ăn mới chết, không yêu thì chả chết được. Ảnh tuy cao to, lực lưỡng nhưng chắc gì đã dành cho mình, ảnh tuy 18 cm nhưng mình thấp bé nhẹ cân, lỡ trật nhịp cái thốn chết sao, vậy nên như ông bà ta đã nói “kình ngư vui thú kình ngư, tép tôm thì lại vui bề tép tôm”. Hãy tìm cho mình một đối tác xứng đáng, phù hợp, sau tất cả thì tất cả cũng ở phía sau, quan trọng nhất là mở mắt ra và nhìn cho kỹ.

13346617_1031035343644194_169116500753678328_n.jpg

Đương nhiên, không phải bộ phim nào cũng được như Tấm Cám, một mình đả chiến cả một quy tắc, luật lệ và thành công được phần nào, mang lại niềm tin lớn. Tấm Cám là phim to, có truyền thông bài bản, có may mắn, có nhiều yếu tố khác nên làm được kỳ tích. Còn với những phim khác ở tầm thấp hơn, nên chiếu ở tất cả, nhưng hãy cam kết, thỏa thuận rõ ràng, rành mạch, “rằng trăm năm cũng từ đây, của tin gọi một chút này làm ghi”. Phải có gì đó làm tin, chứ đừng cầm dao đằng lưỡi, trước sau gì cũng đứt tay.

Bùi An

[email protected]
 

Đính kèm

  • maxresdefault.jpg
    maxresdefault.jpg
    148.4 KB · Xem: 13,844

Jiro Tran

Member
trong cuộc sống quả thật ko phải lúc nào thì sau cơn mưa cũng phải xuất hiện cầu vồng hết luôn ah.... Đúng là LIVE ís EVIL (quỷ quyệt cũng chỉ là một cách để sống) :oops:
 
Bài bình Luận của Bác rất hay, mình phải đọc thất kỹ và rất thích thú (ngồi cười suốt) về câu chữ của bài này. Cám ơn Bác chủ BuiAn rất nhiều
 

v4vendetta5

Active Member
Vừa rồi đi coi phim Sully và the Accountant ở CGV suất chiếu 9h-10h sáng thì mình bao rạp luôn. Chỉ có 3 người nhà của mình, nên không biết nó gỡ gạc chi phí điện nước, nhân viên vệ sinh ra sao. Mà đó là những phim hay, còn phim dở thì sao, không hề có người coi thì nó phải cắt thôi. Kinh doanh mà, đừng trách người ta khi người ta cũng phải kiếm cơm, manh áo.
 

trongtan7411

Active Member
găng tay đỏ thì dở quá cgv căt suất chiếu là đúng òi á, tấm cám có khá hơn nhưng vẫn chưa phim việt nào lên tới tầm của dòng máu anh hùng. Trong các phim việt thương mại gần đây thì đánh giá khá nhất là dòng máu anh hùng.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Vừa rồi đi coi phim Sully và the Accountant ở CGV suất chiếu 9h-10h sáng thì mình bao rạp luôn. Chỉ có 3 người nhà của mình, nên không biết nó gỡ gạc chi phí điện nước, nhân viên vệ sinh ra sao. Mà đó là những phim hay, còn phim dở thì sao, không hề có người coi thì nó phải cắt thôi. Kinh doanh mà, đừng trách người ta khi người ta cũng phải kiếm cơm, manh áo.

9 - 10h sáng thì phim nào, rạp nào cũng vắng cả, kể cả sáng CN, giờ đông nhất là 17 - 21h đêm
 

haipqhn

Active Member
Mình thì lại thích xem các suất bắt đầu từ 8 - 9 giờ 30 sáng :D vắng vẻ thoải mái không xô bồ :D Lại vừa kịp về nhà nghỉ trưa nữa.
Nhưng nói cái này lại nhớ đến 1 điểm rất khó chịu của CGV bây giờ đó là giờ CGV hay có những suất chiếu bắt đầu từ khoảng 8 giờ sáng. Mà cái giờ này thì có khi nhân viên cũng chỉ vừa kịp đến, chưa chuẩn bị gì cả. Nhất là ở Aeon, aeon thường 8 giờ mới cho nhân viên và khách lên rạp. Chờ nhân viên chuẩn bị các thứ xong cũng đã mất mất vài phút. Lúc vào thì phim đã chiếu được 1 đoạn rồi :( Bình thường quảng cáo cũng tầm 10 15 phút, mà những suất chiếu đầu tiên này thậm chí còn không có quảng cáo hoặc quảng cáo rất ngắn luôn :(
 

trongtan7411

Active Member
9 - 10h sáng thì phim nào, rạp nào cũng vắng cả, kể cả sáng CN, giờ đông nhất là 17 - 21h đêm
en thì hay đi coi lotte hay cgv lúc 9h hay 9h30. coi lúc này ko có nhiều người, ko chộm rộm, ko bị đạp chân vào gáy, và vé giá rẻ. coi mấy suát này cgv hay lotte tính vé ok lắm chỉ tầm từ 45k cho từ t2 tới t6.
 

osiric

Well-Known Member
Chuyện thường tình thui mà
Mấy hãng phim vn lâu nay quen thói được nhà nước bảo hộ
Giờ phải ra cạnh tranh, phim dở chiếu không ai coi thì họ cắt suất thui
CGV cũng phải ăn cơm như ai
 

dia

Well-Known Member
CGV chảnh trước giờ rồi. Mà cũng phải công nhận là thằng này chịu đầu tư và tần suất phủ sóng rộng quá. Phim nào mà nó ko chiếu doanh thu cũng giảm đáng kể.
 
Bên trên