Fantastic Beasts and Where to Find Them - bản sao chất lượng chuẩn Harry Potter

torune

Film critic
fan01.jpg

"Nếu nó không hư thì đừng sửa" - câu nói này quả đúng với 'Fantastic Beasts and Where to Find Them'. Với torune, mình sẽ thêm vào một vế nữa là "nếu nó không hư thì hãy tìm cách vắt sữa" và 'Fantastic Beasts...' hiện diện như một minh chứng hùng hồn cho dòng sữa từ chảy không ngừng từ sức sáng tạo căng tràn của bà mẹ J.K. Rowling.

Truyện phim không hẳn về những sinh vật huyền bí và cũng không hẳn về riêng anh Newt Scamander mặc dù đây là hai cái tên được hãng phim dùng để bán vé. Thực chất, 'Fantastic Beasts...' là một mẩu chuyện nhỏ diễn ra trong một bản sao của thế giới phù thủy trong Harry Potter. Cốt lõi của phim cũng y chang Harry Potter, chỉ khác ở bối cảnh là Mỹ mà thôi.

Hay ở chỗ, dù e kip sản xuất bưng cái thế giới Harry Potter sang châu lục nào khác, cảm giác như đang xem một phim Harry Potter vẫn còn vẹn nguyên. Với mình, bấy nhiêu đây là quá đủ với 'Fantastic Beasts...' rồi dù phải thừa nhận cốt truyện thật sự... không sáng tạo. Nhưng, ngay từ lúc hình hiệu, logo phim, nhạc nền trỗi dậy, rồi đến những làn sương mờ... khó mà tránh được sự trỗi dậy của những hoài niệm từ những ngày xem Harry Potter.

Hơi tiếc là đám sinh vật huyền bí chỉ dùng để làm nền, kết cục của phim hóa ra lại giới thiệu trùm cuối cho những phần sau (giống 'Hòn đá phù thủy'). Thời lượng lên hình của Eddie Redmayne chênh lệch rất ít so với các bạn diễn và có cảm giác nhân vật này được phát họa giống như 'cậu bé phù thủy'. Cả hai chia sẻ điểm chung là hơi lập dị, hơi né tránh xã hội, chìm đắm vô thế giới riêng và được cấp cao bảo kê (cụ Dumbledore), xong rồi, vô tình trở thành người hùng bất đắc dĩ.

Diễn xuất của Eddie Redmayne rất giống với thời 'The Theory of Everything'. Nhân vật của anh có tính cách như một mọt sách. Tương tác (chemistry) giữa các diễn viên cực kỳ tốt luôn, giống như trong Harry Potter, tức, cả đám cùng trải qua hoạn nạn và rồi nảy sinh tình cảm với nhau. Điểm trừ của cách phát triển nhân vật là hơi dễ đoán. Nhưng, các Potterhead (fan của Harry Potter) chắc sẽ 'gấu ghiến' bộ phim này bởi nó thừa hưởng hết tinh hoa của Harry Potter và không phá cách ở khía cạnh nào cả.

Điểm cộng khác của phim ở bối cảnh: New York những năm 20, thời mà kinh tế, công nghệ, nghệ thuật, văn hóa... ở Mỹ bùng nổ. Một phần ở bối cảnh, một phần do ý đồ của nhà làm phim (cốt để hiện ra đường nét của kiến trúc và thời trang - hai yếu tố nổi bật nhất của thời này) nên cảnh phim trông rất sáng, hiện đại, dễ xem, trái ngược với không khí ủ dột, ảm đạm xuyên suốt series Harry Potter.

Về mặt kỹ xảo, chất lượng vẫn không cải tiến nhiều so với thời 'cậu bé phù thủy' nhưng quy mô được mở rộng rõ rệt, thêm nữa là các chuyên gia VFX đã hạn chế dùng bóng tối để che đi những chi tiết phi logic của các sinh vật huyền bí. Các sinh vật hiện diện rõ ràng, chi tiết (dù vẫn cực kỳ... "ảo").

Tóm lại, nếu bạn đã thích nguyên series 'Harry Potter' trước đó thì xác định ra rạp mua vé xem 'Fantastic Beasts and Where to Find Them' ngay và luôn. Và vì 'Harry Potter' được đón nhận tới 7 phần nên e kíp làm phim gần đây mới mạnh dạn tuyên bố làm hẳn 5 phần cho 'Fantastic Beasts...' là vậy. Thêm nữa, David Yates đã cam kết đồng hành cùng series này nên không khó tưởng tượng những phần sau của phim trông sẽ ra sao.

torune@hdvietnam
fan02.jpg
 

Arceusium

Well-Known Member
Vừa xem suất chiếu sớm về ah ? Không như kỳ vọng luôn hả bác, không biết doanh thu sẽ được 600 không. Để cuối tuần đi xem, mà vừa xem xong bom tấn phép thuật khác lạ Doctor Strange vừa rồi nên không còn háo hức nữa, nên chắc sẽ thấy không hay, với lại bác lại xác nhận mấy con Pokemon huyền thoại chỉ làm vai phụ thì chán thật...
 

torune

Film critic
Vừa xem suất chiếu sớm về ah ? Không như kỳ vọng luôn hả bác, không biết doanh thu sẽ được 600 không. Để cuối tuần đi xem, mà vừa xem xong bom tấn phép thuật khác lạ Doctor Strange vừa rồi nên không còn háo hức nữa, nên chắc sẽ thấy không hay, với lại bác lại xác nhận mấy con Pokemon huyền thoại chỉ làm vai phụ thì chán thật...

không, phim như kỳ vọng. chỉ có điều là bản sao của Harry Potter thôi. mà 10 bản sao nữa mình vẫn xem :D
 

DanielTran

Well-Known Member
Xem trailer thấy kỹ xảo tràn ngập, có vẻ nhiều hơn so với thời Harry Potter vốn khá kẹo kéo. Không biết có đúng thế không hay là bao nhiêu kỹ xảo đã show ra hết ở trailer rồi.

Lâu rồi không xem phim. Nhưng chắc chắn mình sẽ đi xem phim này!
 

torune

Film critic
Xem trailer thấy kỹ xảo tràn ngập, có vẻ nhiều hơn so với thời Harry Potter vốn khá kẹo kéo. Không biết có đúng thế không hay là bao nhiêu kỹ xảo đã show ra hết ở trailer rồi.

Lâu rồi không xem phim. Nhưng chắc chắn mình sẽ đi xem phim này!

dạo này ngoài trailer thì mình chẳng xem teaser + clip mà hãng phim công bố sớm, chắc vì lẽ đó mà trải nghiệm phim ít bị spoil.
 

DanielTran

Well-Known Member
Mình xem rồi, sáng sủa hơn Harry Potter, các nhân vật trong bộ tứ rất thú vị, dễ thương, xứng đáng để được theo dõi tiếp. Diễn viên đóng chính cũng là người lớn, với trình độ diễn xuất chuyên nghiệp đỉnh bảng!

Kỹ xảo tràn ngập, nhiều gấp 100 lần so với Harry Potter (nói vậy hơi quá, chắc nhiều gấp 10 lần thôi :) Xem Harry Potter rất ức chế ở khoản keo kiệt về kỹ xảo, thì phim này thừa mứa luôn!

Nội dung phim thì bình thường, các con quái vật nói chung để làm màu, gọi là phóng bút tưởng tượng cho vui chứ chẳng thấy có vai trò gì đáng kể!

Trong khi phim Harry Potter đợi 100 năm nữa cũng chưa chắc có ai dựng lại, thì series này xứng đáng là sự thay thế tốt hơn.
 

haipqhn

Active Member
Mình vừa đi xem phim này về xong, và mình cũng có một vài lời nhận xét:
Nội dung: bình thường, không quá đặc sắc. Có những đoạn hài, khá hay.
Kỹ xảo: nhiều thôi rồi. Phim này nặng về kỹ xảo nên phải xem 3D, định dạng Dolby Atmos mới hay. Có không ít cảnh thú vật hoặc mưa, đồ vật bay về phía khán giả, tạo cảm giác hiệu ứng 3 chiều khá tốt.
Âm thanh: Có 1 số đoạn có hiệu ứng Dolby Atmos rõ ràng (âm thanh "bay lượn" trên đầu) nghe khá đã tai.

Nhân tiện đây mình đánh giá rạp BHD Vincom Phạm Ngọc Thạch gần nhà mình, vừa mới khai trương luôn :D :
Rạp này có phòng 3 là phòng Dolby Atmos, âm thanh Dolby Atmos to, rõ ràng. 3D tốt dù ban đầu rạp có chút trục trặc nhưng vẫn kịp khắc phục. Giá cả phù hợp: thứ 2 giá vé 3D chỉ 70 nghìn, không phụ thu, bình thường là khoảng 100 nghìn (ghế VIP) + phụ thu 10 nghìn. Giá 2D thì có vẻ như đắt hơn một chút so với Platinum và Lotte Rẻ hơn nhiều so với Dolby Atmos và 3D của Platinum và CGV Mipec, một sự trải nghiệm hoàn hảo thay thế cho 3 rạp Dolby Atmos còn lại ở Hà Nội.
Ngoài ra âm thanh của BHD khá uy lực, cũng rung sàn rung ghế luôn, chẳng thua kém gì, thậm chí có phần nhỉnh hơn so với CGV và Lotte, dù đôi lúc có phần to quá.
Nhân viên: phục vụ ổn, nhiệt tình.
Ngoài phòng 3 to nhất thì có phòng 6 và 7 cũng thuộc dạng to. Có thể các phòng này không to bằng các phòng to của các rạp khác nhưng với mức giá như vậy thì cũng ổn. Độ dốc đủ lớn, ít có bị vướng đầu người ngồi trước.
Điểm trừ là thang máy lên rạp lúc nào cũng đông, và việc gửi xe ở đây có phần khó khăn, cũng như nằm cạnh nút giao thường xuyên ùn tắc, cái này cũng do hạn chế của trung tâm thương mại nữa :(
Tóm lại, dù còn một số vấn đề, nhưng với mình thì đây là lựa chọn số 1 rồi :D
 
Có xuất hiên ký hiệu của Bảo bối tử thần kìa, chắc phần sau sẽ có đề cập đén nó hoặc bác Dum ra chào màn :)
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng (2016)

Phim kể về thời kỳ trước khi Harry Potter xuất hiện, lấy cảm hứng từ cuốn sách “Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng”, trong một môn học mà Harry Potter bắt đầu học từ năm 3 ở Hogwarts. Đánh giá chung thì phim buồn buồn, chán chán, đánh giá riêng thì vừa xem vừa ngủ gật.

Fantastic-Beasts-and-Where-to-Find-Them-poster.jpg

Phim rất xuất sắc trong khả năng bôi câu chuyện cho dài, cho nhiều, kéo cho thành một trăm mấy chục phút mà chả có gì đáng kể, giống như mấy thằng viết báo, bài có 1 ý mà viết vòng vòng vèo vèo chục câu lăng nhăng để đếm chữ lấy tiền (là thằng đang viết chứ đâu). Thêm nữa là câu chuyện của “người tìm sinh vật huyền bí” và câu chuyện của con quái vật kia chả liên quan gì nhau, coi hoài vẫn không hiểu chuyện gì đang diễn ra với “đám sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng”, where? Tìm ra chúng ở đâu? Chắc trong cái vali Louis Vuitton mấy ngàn đô chống thấm nước.

Có rất nhiều tình tiết rườm rà, lê thê của các nhân vật lẻ tẻ, cộng thêm kiểu đặt vấn đề quá khứ bạo hành đau buồn, nơi trú ngụ cho quái vật này nọ rất nhàm chán. Vừa thấy xuất hiện thằng ngu ngu tóc gáo dừa là biết ngay “đời không như là mơ” rồi, dễ đoán, mà chắc phim hướng tới trẻ em nhiều nên thôi không cần quá phức tạp.

Có một nhân vật rất quan trọng, Gellert Grindelwald, một trong "Những Phù Thủy Hắc Ám Nguy Hiểm nhất Mọi Thời Đại", bạn trai của cụ Albus Dumbledore, thì được giới thiệu rất hời hợt. Đùng phát cho chường mặt ra phút cuối, nguy hiểm không thấy, chỉ thấy ngáo ngáo, chắc nhá hàng cho mấy tập sau. Tuy nhiên, giới thiệu mà chán quá rồi thì mấy tập sau chả ai hào hứng xem nữa.

Tuy nhiên, phim rất thành công ở mặt hình ảnh và kỹ xảo. Khung cảnh trong chiếc vali và ở Bộ Pháp Thuật được xây dựng rất tốt. Các con vật huyền bí được tạo ra cũng đẹp, vừa dễ thương, vừa kỳ lạ, vừa thu hút. Còn cảnh ở Bộ Pháp Thuật vẽ nên một thế giới ma thuật với kiểu kết hợp đông tây kim cổ, hiện đại pha lẫn hoài cổ. May mà phim được cái này kéo lại, chứ không thì coi như vứt.

Eddie Redmayne đóng vai chính, nhưng có vẻ như anh thích hợp đóng phim tâm lý hơn là giải trí. Biểu cảm vẫn vậy, chậm chậm, sâu sâu, ít biến chuyển và đặc biệt là thiếu tính giải trí. Thế mới nói, diễn hay ở thể loại này chưa chắc đã hợp với thể loại khác. Ngoài ra, Eddie Redmayne đang bị đóng khung trong phong cách diễn của mình, từ phim này qua phim kia cũng chỉ một kiểu đó, không mấy sáng tạo hoặc phá cách.

Tóm lại thì nếu rảnh rỗi và yêu mến series Harry Potter thì đi xem cho vui, chứ phim không có gì mới mẻ, bất ngờ đâu, đừng kỳ vọng quá nhiều.

[email protected]
 
Cái yêu thích của tui ở HP là cứ cuối mỗi tập đều có một cú Twist to đùng, mà điều đó chỉ thấy hay khi đọc truyện. Trước khi xem Fanstastic Beast cũng hi vọng có một cú như vậy vào cuối phim và rồi ra về có hơi thất vọng chút xíu về nội dung phim. Còn diễn suất mình đánh giá cao do dàn diễn viên trưởng thành, Ezra Miller xứng đáng là nhân tố trẻ được kì vọng ở Hollywood. Bối cảnh với kĩ xảo đánh giá cực cao vì không còn gói gọn trong một tòa lâu đài mà đã trải rộng ra cả một thành phố. Nói thêm đây là lần đầu tiên được chiêm ngưỡng thế giới phù thủy qua màn ảnh rộng (do các phần HP đều công chiếu thời còn chưa ra HN, chưa biết đến rạp chiếu phim) nên tựu chung là rất mãn nhãn, thỏa mãn. Hy vọng các phần sau, với sự sáng tạo của mình, JK sẽ lấy lại phong độ về mặt nội dung cho phim, vậy là hoàn hảo đối với mình
 
Dự sau này có màn tay đôi giữa Dum và Grin
Phần cuối của phim là vào năm 1945, cũng năm đó mà cụ Dumbledor hạ gục Grindewald, nên hy vọng được chứng kiến trận chiến tay đôi đó là hoàn toàn khả thi, với lại trong phần này có những Plot về Grindelwald, Bảo bối tử thần và khẩu hiệu của hắn là Vì lợi ích lớn lao hơn. Hé lộ chút nữa là phần sau bối cảnh tại Pháp, quê hương của Grindelwald là trường hắc ám Dumstrang nên nguy cơ gặp lại cụ Dumbledor là sớm thôi
 

boy9000

New Member
Xem luôn hôm đâu, ai đi xem 3d thì nên xem 3D lồng tiếng, chấp nhận cùi 1 tý nhưng hiệu hứng phê lắm (chỉ là ai ko quen 3D đừng xem, chóng mặt lắm) chị bên cạnh mấy lần tý nhảy ra khỏi ghế vì đất đá văng vào mặt
 

haipqhn

Active Member
Xem luôn hôm đâu, ai đi xem 3d thì nên xem 3D lồng tiếng, chấp nhận cùi 1 tý nhưng hiệu hứng phê lắm (chỉ là ai ko quen 3D đừng xem, chóng mặt lắm) chị bên cạnh mấy lần tý nhảy ra khỏi ghế vì đất đá văng vào mặt
Phim này đâu có bản lồng tiếng nhỉ.
Đã 3D thì phải xem hẳn bản 3D Atmos, đã mắt từ phần nghe đến phần nhìn luôn.
 

torune

Film critic
Phần cuối của phim là vào năm 1945, cũng năm đó mà cụ Dumbledor hạ gục Grindewald, nên hy vọng được chứng kiến trận chiến tay đôi đó là hoàn toàn khả thi, với lại trong phần này có những Plot về Grindelwald, Bảo bối tử thần và khẩu hiệu của hắn là Vì lợi ích lớn lao hơn. Hé lộ chút nữa là phần sau bối cảnh tại Pháp, quê hương của Grindelwald là trường hắc ám Dumstrang nên nguy cơ gặp lại cụ Dumbledor là sớm thôi

bên nhà sản xuất có xác nhận 'anh Dum' xuất hiện ở phần 2 chứ không phải 'cụ Dum'. thêm nữa có tin đồn Dum yêu Grin @.,@
 
Bên trên