4 lý do người dùng yêu thích Samsung

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
IMG_7997-001.JPG


Nhìn lại thị trường di động một năm qua chúng ta thấy rằng cuộc chơi trở nên năng động nhất không phải là ở thị phần cao cấp mà lại là ở phân khúc tầm trung. Nếu như với phân khúc cao cấp khá ảm đảm với những thương hiệu quen thuộc và phân khúc giá rẻ không có gì nổi bật. Samsung lại nổi lên rất mạnh mẽ ở phân khúc tầm trung, và cao cấp, đây là những phân khúc khiến hãng dễ dàng đưa các sản phẩm chất lượng, thiết kế đẹp mắt và cao cấp lẫn các dịch vụ chất lượng, và Samsung đã tự tạo cho mình những ưu thế mà không hãng nào có thể làm được.

Thương hiệu gắn liền chất lượng sản phẩm

Trong thế giới điện thoại Android, thực sự không có nhiều hãng có thể mang lại những sản phẩm chất lượng cao cả về phần cứng bên trong lẫn các chi tiết gia công bên ngoài. Các hãng điện thoại Trung Quốc hiện nay quá chú trọng về cấu hình và phần lớn chỉ dùng để phô trương như camera độ phân giải cực cao hoặc dung lượng RAM quá lớn so với cần thiết. Ngược lại, các nhà sản xuất lớn như Sony và HTC lại đi vào vết xe đổ nhiều năm nay khi có thể sản xuất các thiết bị ổn nhưng mức giá lại quá cao so với cấu hình dẫn đến thiếu thu hút người dùng.

IMG_7985-001.JPG


Samsung ngược lại không đi về hai thái cực đó mà lại hướng đến việc cân bằng giữa việc tạo ra những sản phẩm thiết kế đẹp, chất lượng hoàn thiện rất cao không chỉ nhờ kinh nghiệm lâu năm trong việc sản xuất phần cứng mà còn thừa hưởng từ các mẫu điện thoại cao cấp trong việc sử dụng các chất liệu như kim loại và kính trên sản phẩm của mình. Song song với đó là việc đưa vào một cách có chọn lọc các phần cứng phù hợp từ chip được sản xuất bởi chính Samsung với hiệu năng và độ tương thích cao, dung lượng RAM và bộ nhớ cũng tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng và các thành phần còn lại nhờ đó tránh việc lãng phí dẫn đến mức giá cao mà người dùng phải mua dù không cần thiết.

Chú trọng đến trải nghiệm người dùng

Với phân khúc tầm trung, các hãng điện thoại lớn dường như chỉ dừng lại ở thiết kế vỏ nhựa kém hấp dẫn thì Samsung lại chú ý đến nhu cầu của người dùng ở phân khúc này khi nâng cấp hàng loạt các mẫu máy của mình. Điển hình là hai mẫu điện thoại J5 và J7 2016 đều đã nhanh chóng được Samsung tung ra phiên bản Prime với sự lột xác thiết kế kim loại. Và cũng bởi vì có rất nhiều kinh nghiệm trong việc đối chọi với Apple trong phân khúc cao cấp mà những chiếc máy mới của Samsung đều cho cảm giác rất mượt mà và liền mạch. Điều này khác biệt hoàn toàn với những mẫu điện thoại từ các hãng điện thoại Trung Quốc khi họ cũng cố đưa các thành phần kính và kim loại lên máy, tuy nhiên độ hoàn thiện không cao cũng như không chú ý đến tổng thể và cảm nhận người dùng từ đó tạo cảm giác “râu ông này cắm cằm bà kia” và thiếu đi sự trọng vẹn mà Samsung đã làm được.

IMG_8000-001.JPG


Màn hình chính là điểm mạnh nhất của Samsung chính là việc khi người dùng muốn tìm kiếm một chiếc máy tầm trung để giải trí hoặc chơi game thì gã khổng lồ Hàn Quốc luôn luôn là ưu tiên số 1. Khác với các nhà sản xuất khác phải loay hoay trong việc tìm kiếm một giải pháp màn hình tốt cho những mẫu điện thoại và cuối cùng là trang bị “tấm nền IPS giá rẻ” với việc hạn chế rất nhiều về màu sắc lẫn góc nhìn. Trong khi đó Samsung lại có riêng cho mình công nghệ màn hình PLS với chất lượng hiển thị rất cao nhưng lại có chi phí thấp hơn, nhờ đó người dùng có thể theo dõi màn hình ở nhiều góc độ khác nhau và còn có độ nét tốt hơn nhiều. Đáng kể nhất là chiếc điện thoại “sát thủ tầm trung” J7 Prime, trong khi đối thủ của nó vẫn chỉ được trang bị tấm nền IPS chất lượng thấp và độ phân giải 720p thì Samsung trang bị hẳn màn hình độ phân giải Full HD 1080p nhờ đó hoàn thiện khả năng xem phim lẫn chơi game trên máy.

Hỗ trợ người dùng lâu dài

Một trong những điểm rất đáng khen của Samsung mà chỉ hãng và một số rất ít các nhà sản xuất khác có thể thực hiện được đó chính là việc hỗ trợ về mặt phần mềm cho sản phẩm của mình. Các nhà sản xuất khác, đặc biệt là các nhà sản xuất điện thoại của Trung Quốc thường xuyên xảy ra tình trạng “đem con bỏ chợ”, sản phẩm được bán ra rồi thì ngoại trừ việc bảo hành thì chẳng còn gì liên quan đến nhà sản xuất nữa.

IMG_7988-001.JPG


Trong khi đó với những người dùng điện thoại Samsung trong thời gian dài, người dùng sẽ nhận thấy được các bản cập nhật liên tục được đưa đến cho người dùng từ các phần mềm Samsung trang bị cho máy cho đến những bản cập nhật hệ thống dường như vài tháng 1 lần. Một số người cảm thấy việc này khá phiền phức tuy nhiên lợi điểm không nhỏ của nó là những lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng gần như không có. Điều này cực kỳ quan trọng đối với các máy tầm trung như Samsung Galaxy J7 hay Galaxy J7 Prime bởi phần cứng mặc dù tốt nhưng chưa phải mạnh mẽ nhất trên thị trường. Những bản cập nhật hiệu năng sẽ giúp chiếc máy hoạt động mượt mà qua thời gian mà không lo chiếc máy sẽ bị chậm đi sau thời gian sử dụng.

Ưu đãi dành riêng cho người dùng Samsung

Một trong những điểm khiến Samsung khác biệt hoàn toàn với những đối thủ còn lại trên thị trường đó chính là chương trình quà tặng Gift của hãng. Được phân phối trên phần mềm “Quà Tặng Galaxy”, điểm đặc biệt là người dùng không cần phải sở hữu những mẫu điện thoại đắt tiền từ phía Samsung để tận hưởng những ưu đãi này, những mẫu điện thoại từ những mẫu mới nhất tầm trung như Galaxy J7 Prime cho đến những mẫu cũ hơn như Samsung Galaxy E7 đều có thể tận dụng được các ưu đãi này.

IMG_7982-001.JPG


Với khả năng của mình, Samsung mang lại cho khách hàng rất nhiều ưu đãi từ vé xem phim trong dịp cuối năm tại các rạp chiếu phim lớn cho đến các phiếu giảm giá tại các cửa hàng ăn uống như café, pizza, kem,… Người dùng Samsung có thể nhận được nhiều quà tặng và ưu đãi khi đến các Spa, mua sắm các sản phẩm thời trang, đồ dùng thể thao, mua sắp trực tuyến. Thậm chí Samsung còn thông qua đây ưu đãi những người dùng muốn nâng cấp các sản phẩm cao cấp hơn như nâng cấp dòng Galaxy A hoặc Galaxy S với nhiều giảm giá và quà tặng hấp dẫn. Và nếu sử dụng trọng vẹn các ưu đãi từ Samsung thì những người sở hữu những mẫu điện thoại như J7 hoàn toàn có thể “lời” hơn cả giá trị chiếc máy.

Để có thể xây dựng được một thương hiệu tốt lẫn sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích đã là rất khó, tuy nhiên Samsung còn làm được nhiều điều hơn thế. Chúng ta có thể thấy được những nỗ lực từ Samsung không chỉ đơn thuần là bán sản phẩm cho khách hàng mà còn mang đến trải nghiệm khi sở hữu một chiếc điện thoại Samsung dù là cao cấp hay trung cấp. Với một người dùng mong muốn một sản phẩm không chỉ gây ấn tượng tốt ban đầu mà còn là sản phẩm có thể đồng hành cùng với chúng ta đến với những trải nghiệm mới thú vị.

skylernew@hdvietnam
 

DungQuach

Member
em thấy cấu hình của SamSung cũng thuộc loại khủng nhất nhì rồi còn giề nữa .....
 

kero2005

Active Member
ss ít ra biết lắng nghe ý kiến ng dùng và cải tiến để tốt hơn, k như sony hay htc bảo thủ
 

2323293

Member
Năm 2002 có mua 1 chiếc stupid phone của Samsung và từ đó đến nay nhất quyết không mua thêm sản phẩm nào từ thương hiệu này nữa, bất kể là tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa ...
 

STAR007

Active Member
samsung quảng cáo nhiều quá. con j7 prime chạy ứng dụng thì lag mà cứ quảng cáo suốt
 

torune

Film critic
cũng có thiện cảm với samsung, tối ưu hóa rom + trải nghiệm người dùng rất tốt.
 

hoa_cntt52

New Member
Cũng công nhận điện thoại samsung dùng thích hơn mấy hãng android khác. Giao diện Touchwiz cũng cảm giác mạnh mẽ và đẹp, thân thiện hơn giao diện của các hãng khác
 
smartphone ở phân khúc flagship của Samsung làm rất tốt và sáng tạo , công bằng mà nói thì SS là nhà sản xuất smartphone Android tốt nhất trong vòng 2 năm trở lại đây
những S6 . S6 Edge . Note 5 , S7 , S7 Edge và cả Note 7 nữa đều là những tuyệt phẩm hàng đầu trong Thế giới Android

nhưng ngoài phân khúc flagship ra thì phần còn lại , SS thua xa các nhà sản xuất từ TQ
 

henryduc96

SuperHD Internal HDBits
Năm 2002 có mua 1 chiếc stupid phone của Samsung và từ đó đến nay nhất quyết không mua thêm sản phẩm nào từ thương hiệu này nữa, bất kể là tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa ...
bác này TIÊU CỰC quá nhỉ :3
từ năm 2002 đến 2016 là hơn 10 năm mà bác lại nghĩ là SAMSUNG KHÔNG THAY ĐỔI ?? theo mình thì bác nên suy nghĩ lại chứ nói thật 1 điện thoại bây giờ có ai xài trên 5 năm đâu =))
ví dụ sony chỉ hỗ trợ tối đa là 2 năm( tự động update) còn với samsung thì là tới hơn 3 năm đối với các flagship
 

2323293

Member
bác này TIÊU CỰC quá nhỉ :3
từ năm 2002 đến 2016 là hơn 10 năm mà bác lại nghĩ là SAMSUNG KHÔNG THAY ĐỔI ?? theo mình thì bác nên suy nghĩ lại chứ nói thật 1 điện thoại bây giờ có ai xài trên 5 năm đâu =))
ví dụ sony chỉ hỗ trợ tối đa là 2 năm( tự động update) còn với samsung thì là tới hơn 3 năm đối với các flagship
Biết là có thay đổi nhưng đã ghét rồi thì khó yêu lại được lắm bạn ạ. Điện thoại năm nào cũng đổi, nhất là ngày xưa dùng android thì đổi liên tục vì máy mới ra liên tục.
 

nhiyen20

New Member
từ khi xài đt mình chỉ xài dòng ss ko ah..mình thấy xài rất ok, cấu hình mạnh, chụp hình nét và nhìn rất tự nhiên không ảo như mấy dòng khác..ss luôn ra những sp mới ngày càng cải tiến hơn...mình rất thích.
 

loveconst

Member
Cũng tùy cảm nhận từng người nữa nhưng công nhận samsung được khá nhiều người ưa thích ở dòng điện thoại tầm trung
 
Bên trên