Chụp ảnh streetlife đẹp với A7 (2017)

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn11.jpg

Chụp ảnh đường phố là thú vui mà hầu như người dùng máy ảnh hay điện thoại có chức năng chụp ảnh nào cũng ít nhiều trải qua vì không chỉ giúp lưu giữ lại cảnh sinh hoạt, kiến trúc của nơi chúng ta ở hay đi qua, mà còn mang lại cảm giác gắn bó hơn. Chính vì vậy, một thiết bị đủ khả năng bắt nét nhanh - tốt, một khẩu độ mở lớn để chụp ổn trong điều kiện ánh sáng không lý tưởng, quá trình xử lý ảnh chụp và lưu cũng cần nhanh để không bị lỡ những khoảnh khắc vốn chỉ tính bằng "khắc" như A7 (2017) là cần thiết tuy rằng không thuộc phân khúc cao cấp với những tính năng quá đỉnh như dòng Galaxy S. Giờ thì "một tấm ảnh bằng cả ngàn lời nói", mình đi chụp đây.

hdvn2.jpg
Đây là bên trong quán cà phê vợt lâu đời trong một con hẻm đường Phan Đình Phùng thuộc quận Phú Nhuận. Mình chụp từ ngoài đường ngay phía trước cửa vào, lấy nét và đo sáng vào vùng mặt anh chủ đang pha cà phê. Khung cảnh sáng đều phải không các bạn?

hdvn6.jpg
Hãy cứ vui đi vì thời điểm này cuộc đời còn cho phép. A7 (2017) rõ ràng cho thấy khả năng bắt nét nhanh và tốt trong việc "chộp" dính hành động các bạn nam nhảy từ phía sau lên trước. Ảnh này mình lấy nét và đo sáng vào các bạn nữ hàng trước, xong khi thấy các bạn nam chuẩn bị nhảy qua là chạm chụp ngay.

hdvn16.jpg
Tranh thủ cập nhật tin tức trong lúc đợi khách. Ảnh này mình đi hơi quá lên chút, xong quay lại cầm A7 hạ thấp xuống dưới tầm ngực một khoảng, lấy nét và đo sáng vào mặt của chú xe ôm và chụp. Mẹo chụp vẫn chỉ là làm nhanh, dứt khoát, đừng ngại hay sợ... bị chửi hoặc oánh, và tất nhiên là cần phải có một thiết bị hiểu ý chủ rồi.

hdvn21.jpg
Một "ông Tây" cao bồi vui tính ngồi hàng quán lề đường tám cùng ông ta. Thấy mình đưa điện thoại chụp, ông giơ tay chào như một phản xạ tự nhiên của những tâm hồn cởi mở, phiêu lãng. Mình lấy nét và đo sáng vào vùng mặt của ông Tây, và các bạn thấy đấy màu sắc cùng chi tiết hiển thị ổn, từ đôi giày ông ta mang cho đến những đôi giày trong cửa hàng kế bên không bị xỉn màu, vẫn thấy rõ, tất cả nhờ vào khả năng đo sáng và thuật toán xử lý tốt của A7 (2017).​

hdvn35.jpg
Tiếp tục tản bộ dọc theo đường Phó Đức Chính, mình bắt gặp hình ảnh này: nhận Viết đơn thuê. Mình lấy nét và đo sángvào tấm biển hiệu Viết Đơn, và sẵn sàng đối mặt với những khó chịu (nếu có) từ phía bà khách cau có trước mặt. May thay, một chiếc điện thoại gọn ghẽ như A7 (2017) đã không chỉ giúp mình có được nhanh tấm ảnh mà còn mang lại cảm giác mình chỉ là một khách du lịch tò mò vô hại hơn là cánh nhà báo "nhiều chuyện".
hdvn26.jpg
Bé xem mẹ phơi nắng em (để tổng hợp vitamin D giúp phát triển hệ xương).

hdvn25.jpg


hdvn30.jpg

Sài Gòn có nhiều hẻm nhỏ, hãy cứ mạnh dạn bước vào khám phá. Đó có thể là những quán be bé, xinh xinh vẫn còn lưu giữ được kiến trúc xưa cũ, hoặc được chứng kiến những cuộc sống cũng nho nhỏ đầy cần mẫn. Trong bất kỳ điều kiện nào, nếu ở khoảng trống nhiều sáng thì A7 (2017) biết cách tiết chế và tự động san sẻ ánh sáng lan đều ra cho các vật và khung cảnh xung quanh, còn nếu trong một khung cảnh hẹp chỉ có ánh sáng len lỏi vừa phải thì chiếc điện thoại này lại sẵn sàng ra tay nâng đỡ cho khung hình được đầy đặn sáng hơn.​

hdvn36.jpg
Tình hình cá mú ngoài biển miền Trung khiến người bán hàng này phải để biển là cá sạch từ Vũng Tàu. Mình lấy nét và đo sáng vào bảng chú thích Cá tươi sạch.

hdvn37.jpg
Muốn có tổ ấm để về thì phải xây. Ảnh này mình đứng bên cầu vượt chỗ ngã sáu Gò Vấp chụp qua, lấy nét và đo sáng vào tấm pano. Màu lên đúng, tách bạch màu của pano và màu của ngôi nhà đang xây bên dưới, không bị hiện tượng ám hay chèn vào nhau.

hdvn46.jpg
Ảnh này mình chụp trong một quán nước mía ven đường từ thành phố Phan Thiết ra Mũi Né. Mình lấy nét và đo sáng vào bàn cờ tướng. Người dân ở đây thân thiện một phần, một phần khi thấy chỉ cầm trên tay chiếc điện thoại Samsung nên họ không tỏ vẻ khó chịu gì vì biết rằng đó chỉ là một du khách ham chơi hơn cánh báo chí "nhiều chuyện".

hdvn44.jpg
Ảnh này mình chụp từ cầu An Lũy (Phan Rí cửa đi vào bàu trắng). Mình lấy nét và đo sáng vào chiếc thuyền quay mũi đậu ngang, ảnh chụp lúc khoảng 6g chiều và như các bạn thấy đấy, độ bão hòa màu, độ sáng, màu tách bạch vẫn lên không tồi đấy chứ.

hdvn33.jpg

hdvn43.jpg
Chụp đêm luôn được xem là trở ngại lớn cho các dòng điện thoại chụp ảnh vì nhiều lý do như khẩu nhỏ, cảm biến nhỏ, lấy nét chậm khiến gây rung nhòe. Nhưng hãy nhìn vào hai ảnh trên để thấy A7 (2017) có nội công ra sao.

hdvn42.jpg

Đây tiếp tục là một ảnh chụp đêm, lần này độ khó tăng lên khi mình chụp qua lớp kính. Thật ra mình đang tính chụp các manequin với các trang phục nhiều màu sắc để giúp các bạn có cái nhìn tốt hơn về khả năng chụp đêm, phân tách màu sắc của A7 (2017), nhưng bé trai ấy khi thấy mình chụp đã làm mặt xấu dọa nạt mình. Mình chỉ ước vẫn còn giữ được sự hồn nhiên như cậu chàng ấy!​

hdvn34.jpg
Ảnh này không thật sự là ảnh đường phố (streetlife) nhưng mình xin phép để ảnh ở đây và không nói gì thêm về công lực của A7 (2017) khi chụp đêm, từ một khoảng cách xa - mình chụp từ chung cư 26 Lý Tự Trọng chụp sang.

Như vậy, mình vừa giới thiệu đến các bạn một vài ảnh chụp đường phố nhanh. Đánh giá của các bạn về A7 (2017) thế nào? Xin vui lòng để lại bình luận bên dưới.
 

Đính kèm

  • hdvn8.jpg
    hdvn8.jpg
    833.3 KB · Xem: 5
  • hdvn9.jpg
    hdvn9.jpg
    813.5 KB · Xem: 6
  • hdvn10.jpg
    hdvn10.jpg
    809.4 KB · Xem: 29
  • hdvn11.jpg
    hdvn11.jpg
    839.1 KB · Xem: 31
  • hdvn45.jpg
    hdvn45.jpg
    739.4 KB · Xem: 3
Chỉnh sửa lần cuối:

pegasus3390

Well-Known Member
hình chup của A7 và C9 con nào khá hon7 ? Nên lấy con nào bác chủ
Về cơ bản camera không khác gì nhau hết bác. Bác thích thiết kế kính 2 mặt 3D, chống nước thì A7. Thích cấu hình mạnh RAM cao, màn hình lớn thì C9 mà tới ^^. C9 Pro có thêm đèn flash LED 2 màu
 
Chụp bằng cam sau thì đẹp và chân thực thế thôi chứ chụp bằng cam trước là thấy thất vọng liền
 
Bên trên