War for the planet of the apes - Bom tấn cảnh tỉnh con người về nguy cơ tận diệt

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Series phim Planet Of The Apes được giới phê bình đánh giá cao chính nhờ câu chuyện mang đầy tính nhân văn và ẩn dụ. Tác phẩm mô tả sự trỗi dậy của loài khỉ bắt nguồn từ cách con người đối xử với chúng như thế nào. Phim cho thấy phần đông chúng ta chưa bao giờ coi những loài vật khác ngang bằng với nhân loại, mà cho rằng chúng được sinh ra để phục vụ chúng ta – những kẻ thống trị thực sự của thế giới này. The Apes như một hồi chuông báo động và là lời cảnh tỉnh cho loài người.

image001.jpg

Hình ảnh gây xót xa trong “Rise Of The Planet Of The Apes”

Trong phần đầu tiên Rise Of The Planet Of The Apes (2011), loài khỉ bị bắt giữ làm vật thí nghiệm của con người. Họ đang muốn chế tạo ra một loại thuốc chữa căn bệnh Alzheimer nên sử dụng những chú khỉ vô tội vạ cho những cuộc thí nghiệm tiến hóa di truyền. Không ít chú khỉ đã phải bỏ mạng trong phòng giam, số khác bị thương trầm trọng hoặc không còn bình thường do hệ lụy của thí nghiệm. Trong tác phẩm, Will Rodman (James Franco) là một nhà khoa học tốt bụng nhưng vẫn không thể thay đổi được điều gì.

image002.jpg

Tác phẩm có nhiều cảnh phim con người tra tấn loài khỉ

Góc nhìn của phim được đặt qua lăng kính của Caesar, một chú khỉ sơ sinh được Will đánh cắp từ phòng thí nghiệm và lớn lên trong vòng tay bảo bọc của anh. Caesar vẫn cảm thấy cuộc đời rất đẹp tươi cho đến khi cậu phát hiện có rất nhiều khỉ khác đang phải chịu cảnh giam cầm và tra tấn trong sở thú cũng như trở thành trò mua vui cho loài người ở rạp xiếc. Những lần con người đối xử tệ bạc với loài khỉ hiện diện mồng một trước mắt người xem, gây phẫn nộ và xót xa.

image003.jpg

Chính do sự đối xử của con người, loài khỉ đã trỗi dậy

Kết quả sau cùng của những cuộc đàn áp chính là sự nổi dậy. Đó là quy luật muôn thuở của tự nhiên. Và loài khỉ cũng trỗi dậy. Do sự sai lầm trong công thức chế tạo mà chính con người đã giúp loài khỉ phát triển vượt bậc. Khỉ đấu tranh để giành lại tự do vốn có của mình đã bị con người tước đoạt bấy lâu nay. Song song đó, con người cũng chịu ảnh hưởng của “cúm khỉ”, hậu quả do chính mình gây nên. Liệu bao lâu nữa thì Rise Of The Planet Of The Apes sẽ biến thành sự thật nếu con người cứ tiếp tục hành vi tàn nhẫn của mình?

image004.jpg

Người và khỉ chính thức buộc phải đối đầu

Bước sang Dawn Of The Planet Of The Apes, phim mô tả con người là những kẻ cảnh giác rất cao và sẵn sàng tuyên chiến trước. Loài khỉ xây dựng đế chế riêng cho mình và ẩn dật trong rừng sâu, chưa từng nghĩ đến việc gây chiến. Thậm chí, một số ít những khỉ muốn giết chết con người cũng bắt nguồn sự bạo hành dã man mà họ từng chịu đựng. Nhưng dù loài khỉ có muốn hay không, nhân loại vẫn phải giết chết khỉ để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trong tác phẩm, một lần nữa khán giả nhìn thấy những con người giàu trái tim nhân hậu vẫn chỉ là thiểu số. Những nỗ lực của họ quá bé nhỏ trước khối vũ khí khổng lồ kia.

image005.jpg

Cuộc chiến ấy sẽ xóa nhòa bao nhiêu thứ đẹp đẽ nhất trên cõi đời này

War For The Planet Of The Apes là cái kết cho trận chiến giữa hai giống loài. Chắc chắn nó sẽ vô cùng tàn khốc. Và dù loài nào có chiến thắng đi chăng nữa, hai bên đã phải hy sinh bao nhiêu tính mạng, đổ bao nhiêu máu, bao nhiêu gia đình bị chia cắt. Series The Apes mang câu chuyện viễn tưởng nhưng phản ánh những vấn đề vô cùng thực tế trong xã hội. Khỉ đoàn kết tạo nên sức mạnh, con người cùng hợp lực tạo nên sự hủy diệt dành cho thiên nhiên. War For The Planet Of The Aples hứa hẹn là bom tấn “có não” và giàu cảm xúc nhất mùa hè này.


War For The Planet Of The Apes - Đại Chiến Hành Tinh Khỉ khởi chiếu tại các rạp Galaxy, Lotte, BHD, NCC,..trên toàn quốc từ 14.07.2017.
 

gik271

Well-Known Member
Không viết review vì như đã nói ở trên nhưng có vài câu khi vừa ở rạp về.
Trưa 2 vợ chồng quyết định đi xem apes (nói mãi vợ mới chịu vì vợ ko thích, :D). Sau xem giờ thì chọn BHD Star:
- Rạp chất lượng ổn như từng ghé qua 3 tháng trước, nhân viên nhiệt tình, dặn dò hơi nhiều vụ PG13, :D. Thời gian tới sẽ chăm tới đây hơn.;
- Âm thanh phim vừa phải, ko có gì đặc sắc, cũng ko quá tệ;
- Hình ảnh: Có nhiều đoạn có nền là thiên nhiên hùng vĩ với các gam màu khác nhau: Tối, Sáng dần, sáng hẳn rồi lại ấm lên, :D. Quá lờ mờ các bác nhỉ;
- Logic: tác giả chọn cái kết chả giống ông nào ở đây dự đoán khi nhận vé cả. Tựu chung mình xin kết luận 1 câu: Mẹ thiên nhiên là vĩ đại, con người vẫn luôn giữ bản chất của mình, Khỉ thì đúng như đạo diễn chỉ đạo: Apes together stronger, and...

Mời các bác ra rạp ủng hộ các rạp ko phải CGV nhé, :D.
PS: dự là imdb 8,5 --> 8,3 và còn tiếp.
 

titani

Active Member
Bác có biết vì sao cái phim này không chiếu ở CGV ko ạ ? Ko thỏa thuận đc với bên nhập phim ah ?
 

gik271

Well-Known Member
Bác có biết vì sao cái phim này không chiếu ở CGV ko ạ ? Ko thỏa thuận đc với bên nhập phim ah ?
Cái chuyện này đợt trước diễn đàn nch nhiều rồi mà. THường CGV lấy vai lớn ở VN (có nhiều rạp) nên đưa ra tỉ lệ ăn chia với bên Galaxy ko hợp lí nên 2 bên ko đồng ý về việc chiếu, ko chiếu. Có 2 điều:
- Mình ghét nhất chuyện độc quyền hoặc ỉ thế tiền nhiều chèn ép anh em;
- THương vụ War for ... này mình ko hiểu cụ thể nhưng 99% vẫn là ăn chia ko hợp lí thôi.
 
Bên trên