Tặng ổ cứng di động SSD Toshiba X10 cho thành viên HDVN

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Toshiba X10 nhỏ gọn hơn cả thẻ tín dụng, kích thước siêu mỏng 80 x 49,5 x 9,5 mm và trọng lượng nhẹ chỉ 24g. Tốc độ đọc lên đến 430MB/s và tốc độ ghi lên đến 400 MB/s, đi cùng với giao tiếp USB 3.1. Người dùng có thể tải một tập tin video vào X10 trong khoảng 5 giây. Toshiba X10 gồm dung lượng 120GB, 250GB và 500GB với mức giá tham khảo dao động từ hơn 2 triệu đồng đến hơn 5 triệu đồng tùy dung lượng. Sản phẩm do Công ty AMC phân phối được bảo hành 3 năm.

Hình 2.jpg

Địa chỉ mua:
https://memoryzone.com.vn/o-cung-di-dong-portable-ssd-120gb-usb-3-0-toshiba-x10/
hoặc
https://www.lazada.vn/o-cung-ssd-gan-ngoai/toshiba/

Nhân dịp cuối năm, nhà phân phối Ánh Minh Cường có nhã ý tặng thành viên HDVN một chiếc ổ cứng SSD Toshiba X10 120 GB có giá 2.090.000 VND.

Trả lời câu hỏi dưới đây để có cơ hội bốc thăm trúng thưởng:

Ổ cứng SSD có ưu điểm gì so với ổ cứng HDD truyền thống?

Chúc các bạn may mắn!
 

sunnydtld

Well-Known Member
SSD có tốc độ đọc ghi dữ liệu vượt trội so với HDD

SSD không có bộ phận chuyển động nào, do đó chiếc ổ cũng như dữ liệu hoàn toàn có khả năng sống sót sau những tác động vật lý từ bên ngoài

SSD không hề quan tâm đến vấn đề Bị Phân mảnh, dữ liệu có thể load đồng loạt ở nhiều chip nhớ khác nhau

SSD im lặng tuyệt đối trong mọi trường hợp, đơn giản vì hoạt động tín hiệu điện không phát ra tiếng
 

Davisvn

New Member
Về tốc độ đây là điểm mà ổ cứng SSD vượt trội hơn rất nhiều so với ổ HDD. Về yếu tố hình thức nhỏ gọn hơn hhd. SSD hoạt động êm hơn HDD.
 

tuannguyen100

Well-Known Member
- Tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn.
- Khả năng chống sốc cao.
- Hoạt động ít tiếng ồn hơn, tản nhiệt hiệu quả hơn.
- Tăng khả năng làm việc của máy tính.
 

m00nx_x

Well-Known Member
Ổ cứng thể rắn SSD bền hơn,nhanh hơn, nhỏ hơn, nhẹ hơn, ít tốn điện và hoạt động âm thầm hơn ổ cứng HDD.
 

minhoangho

New Member
Có tốc độ đọc ghi tốt hơn cũng như kích thước nhỏ gọn
Tương tự như ssd và hdd thông thường , ssd rời hoạt động êm hơn trên nguyên lí cổng NAND-based thay vì đĩa quay của HDD . Độ bảo mật và an toàn của SSD theo đó cũng tốt hơn
 
Về tốc độ: Đây là điểm mà ổ cứng SSD vượt trội hơn rất nhiều so với ổ HDD. Do không phải vận hành các chi tiết cơ học bên trong và cơ chế làm việc tối ưu nên ổ cứng dạng SSD sẽ mang lại hiệu suất cao hơn so với HDD. Chẳng hạn như một máy tính sử dụng ổ cứng dạng mới sẽ có tốc độ khởi động / tắt và mở ứng dụng nhanh hơn rất nhiều so với máy tính sử dụng ổ cứng thông thường.

Về sự phân mảnh: Do sử dụng các đĩa quay để ghi lại dữ liệu nên ổ cứng HDD sẽ phân mảnh các dữ liệu cần lữu trữ đó và có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng cuối cùng của tập tin. Trong khi đó, ổ SSD không có đầu đọc vật lý do đó các dữ liệu sẽ được vẹn toàn hơn và không xảy ra hiện tượng phân mảnh.

Về độ bền: Ổ cứng SSD không sử dụng cơ chế cơ học nên nó sẽ giữ được dữ liệu an toàn trong trường hợp máy tính hoặc thiết bị lưu trữ bị tác động ngoại lực vào. Hầu hết các ổ cứng HDD thông thường sẽ bị hư hại nếu bị va chạm quá mạnh.

Về yếu tố hình thức: Ổ cứng thông thường HDD sẽ gặp khó khăn trong việc tối ưu kích thước bởi nó làm ảnh hưởng nhiều tới khả năng lưu trữ. Đối với ổ cứng SSD thì nó sẽ không bị giới hạn lưu trữ và ngày càng được tối ưu cho nhỏ hơn. Ví dụ đơn giản nhất là ổ HDD nhỏ nhất hiện nay có size khoảng 1.8 inch nhưng hạn chế lưu trữ ở 320GB mà thôi.

Về tiếng ồn: Do thiết kế sử dụng các chi tiết cơ học nên ổ cứng HDD không thể tránh khỏi các tiếng ồn trong quá trình sử dụng, đặc biệt bạn sẽ nghe rõ nhất khi mở mở máy tính lên. Trong quá trình này, ổ cứng thường cần khởi động đĩa quay đạt tới thông số kĩ thuật nhất định rồi mới hoạt động được. Trong khi đó, ổ SSD thì lại không dùng cơ chế vật lý nên sẽ không có tiếng ồn khi hoạt động.
 

vd221705

Member
-Chống sốc cực tốt, mình xài pc lại hay di chuyển xài SSD ko còn lo vấn đề này nữa.
- Tốc độ ghi và đọc cực nhanh, load và chạy phần mềm cũng vậy.
- Khởi động máy cũng nhanh hơn so với cài win trên HDD.
 

HuyBoss9001

Well-Known Member
SSD tốc độ truy xuát cao hơn HDD và độ bền cũng cao hơn.
SSD Bảo mật dữ liệu tốt hơn
Kích thước SSD nhỏ hơn HDD và hoạt động êm ái không ồn.
Giá thành SSD đắt hơn HDD
 

takeshi3491

New Member
Chống sốc tốt do không có bộ phận chuyển động bên trong, ko phân mảnh data, tốc độ đọc ghi cao, tiết kiệm điện, nhỏ gọn, không tiếng ồn
 

GDae2811

Member
Sau khi nâng cấp SSD cho con lap, em phải thừa nhận đó là nâng cấp đnags giá nhất trên máy tính :) Làm gì cũng nhanh vù vù. Mỗi tội quen với SSD giờ dùng máy nào không có SSD thì bực mình lắm :3.

- SSD nhanh hơn ổ HDD rất rất nhiều. Khởi động nhanh hơn, mở ứng dụng nhanh hơn, và tắt máy cũng nhanh nữa. Tiết kiệm được rất nhiều thời gian
- Ít bị phân mảnh, độ bền cũng cao hơn HDD nếu hay phải di chuyển hoặc xảy ra va đập
- Mỏng hơn, nhẹ hơn, có nhiều không gian tản nhiệt hơn
- Ăn ít pin hơn HDD, dùng SSD đỡ nóng máy hơn so với HDD (cái này là cảm nhận cá nhân trên con lap của em)
- Chạy êm hơn, không có tiếng ồn khó chịu
- Tương thích với hệ điều hành mới nhất là Windows 10 - không còn bị load full 100% disk như HDD nữa
 

nguynthnh75

New Member
-Tốc độ truy xuất vượt trội so với HDD
-Không lo vấn đề phân mảnh
-Không ồn, tốn ít điện năng
-Độ bền cao, kích thước nhỏ, nhẹ
 

q1q2q3q4q4

Member
tốc độ nhanh hơn rất nhiều
không ồn
chống sốc va đập tốt hơn
không bị phân mảnh
gọn nhẹ hơn hdd
 

soildsnake

Active Member
Tốc độ: Đây là thứ mà SSD ăn đứt HDD, truy xuất dữ liệu cực kì nhanh, giúp tăng tốc độ xử lý của máy tính và laptop lên chóng mặt so với xài HDD (con laptop ghẻ của em giờ đã có thể mở hơn 10 tab trên Chorme nhờ nó)

Phân mảnh: Sử dung các chip nhớ nên SSD không hề bị căn bệnh nan y này như HDD

Độ bền: Ổ SSD không có bộ phận chuyển động cơ tất cả dữ liệu được lưu trữ bên trong các chip nhớ nên chống sốc và chịu lực chịu nhiệt tốt.

Kích thước: Dù được sản xuất theo hai kích cỡ tiêu chuẩn là 2.5 inch dùng cho máy tính xách tay (laptop) và 3.5 inch dùng cho máy tính để bàn (desktop). Song, kích thước và trọng lượng của ổ SSD nhẹ hơn so với ổ HDD nên sẽ phù hợp với các máy tính có kích cỡ nhỏ gọn.

Tiếng ồn: ổ SSD không dùng cơ chế vật lý nên sẽ không có tiếng ồn khi hoạt động lâu dài trong môi trường có nhiệt độ cao

Ngoài ra ổ SSD còn có 2 năng rất đặc biệt khác như là: Chức năng sửa lỗi ECC (Error Correcting Code), Chức năng nâng cao hiệu suất nhờ lệnh TRIM hỗ trợ nâng cao hiệu suất làm việc của ổ SSD
 
Bên trên