Tình hình hoạt động của hội HD Nha Trang - Phương hướng phát triển.

saibon

Active Member
Chào các anh trong hội HD Nha Trang, như vậy là hội HD Nha Trang đã thành lập được mấy tháng, và cách thức sinh hoạt, trao đổi, giao lưu cũng đã đi vào quy củ.

Qua hơn mấy tháng hoạt động, có rất nhiều điều đáng ghi nhận: Anh Sơn trưởng hội rất nhiệt tình, trong công tác tổ chức, và đặc biệt là giúp đỡ về mặt thiết bị và tài nguyên của cá nhân của anh cho hội rất đáng ghi nhận. Có thể kể thêm về sự nhiệt tình của anh Tuấn, anh Khoa, anh Minh, anh Hùng... Các anh đã chia sẽ, tư vấn nhiều kiến thức bổ ích cho anh em không những về HD mà cả Audio, và cả kiến thức cuộc sống, các thành viên sinh hoạt rất vui vẻ và thân mật với nhau.

Tuy nhiên, ngẫm lại thì tình hình hoạt động của hội gần đây có đi xuống. Trong các buổi off chui, off chính thức, off chai, chưa 1 lần nào hội tụ đủ các anh em, thiết nghĩ có thể có sự vướng mắc trong thời gian của các anh, nhưng em nghĩ hàng tháng các anh cố sắp xếp 1 buổi dành riêng cho HD Nha Trang thì cũng không mất gì, vì việc tham gia hội là tự nguyện, và vì niềm đam mê HD chung. Ngoài ra, tình hình phát triển số lượng thành viên ngày càng giảm, mỗi tháng chỉ có thêm 1 thành viên mới : seant, chuot cong, policeman9000, erongu. Rất mừng là các thành viên mới có ý thức sinh hoạt với hội rất tốt, ví dụ như anh seant vắng rất ít từ khi gia nhập. Song song với tình hình đó là tình trạng rời hội của các thành viên cũ, theo như danh sách đăng ký thì có hơn 40 người, nhưng bây giờ chỉ hơn 10 người. Điều đáng nói ở đây là cách rời hội, khi đăng ký thì có biểu mẫu, thì khi rút các anh em cũng có thể gửi lại vài dòng, có thể không cần nêu lý do rời hội (có thể do bất mãn, hay không hợp, hay vì một lý do cá nhân nào đó...) nhưng các anh có đôi lời nhắn lại thì sẽ hay hơn, tiện cho việc quản lý hội viên, hợp tình hợp lý.

Thực sự, với tình hình của hội HD Nha Trang thế này thì sẽ khó phát triển để mở rộng phong trào chơi HD Nha Trang, vì việc mở rộng này sẽ giúp cho hội HD Nha Trang có thể triển khai thêm các hoạt động ngoại khóa khác: thảo luận về các chủ đề HD, phổ cập các công nghệ HD, các việc từ thiện ...

Như anh erongu, thành viên mới của hội đã trao đổi, thì khi chơi thì nên mở rộng hướng cho tất cả các thành phần muốn tham gia, mình chỉ cần có một điều gì đó để ràng buộc và quản lý. Em thiết nghĩ đó là điều hợp lý, lấy ví dụ như HD Đà Nẵng, họ có những hoạt động rất ý nghĩa, và kinh phí hoạt động của họ rất dồi dào, mặc dù tiền quỹ hội như HD Nha Trang: 100k/tháng. Vậy việc phát triển số lượng thành viên theo 1 cách nào đó cũng là 1 cách để phát triển tài nguyên hội (mua HDD, trả tỉền đường truyền, biên tập, quản lý phim ...)
Trên đây là đôi dòng suy nghĩ của em.

Bây giờ, em muốn các anh cho em biết ý kiến về tình hình phát triển hội:
1. Ta có nên phát triển hội HD Nha Trang lên không ? Tại sao ? Bằng cách nào?
2. Ta có nên thay đổi lịch off không, tại sao?
3. Mức lệ phí có cần thay đổi không ? Tại sao?
4. Anh em có còn nhiệt tình với HD Nha Trang ko? Nếu Không thì anh em có thể cho vài dòng cảm nhận (các anh có thể tạo nick mới để post cho dễ nói).
5. Các anh có thể đề xuất 1 số ý kiến khác.
...

Mong anh em nhiệt tình trao đổi.:)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

erongru

Member
Ðề: Tình hình hoạt động của hội HD Nha Trang - Phương hướng phát triển.

Hi cả nhà !!!
Vậy là đã Hơn hai giờ sáng rồi mà tôi không ngủ được ( Vì đi công tác xa ..lạ chỗ không ngủ được chứ chẳng phải tốt lành gì ...hehehheheh) vậy là mở laptop đi thẳng vào nhà HD của anh em nha trang mình . Thật tình , đọc mấy dòng topic của Chú sabon tôi rất xúc động , một phần cũng cảm thấy có lỗi với mấy anh em HD nha trang do vắng mặt trong các lần off chui gần đây ...hihihihi .... Không phải né tránh hay lý do lý trấu gì nhưng thật tình do đặc thù công việc " kiếm cơm " của tôi luôn phải di chuyển nay đây mai đó nên anh em cũng thông cảm , Việc off chính thức cuối tháng thì tôi mạo muội góp 1 số ý như sau :
1. Về cơ cấu tổ chức : theo tôi nên cụ thể hóa bằng văn bản thông báo rộng rãi trên forum . Quyền lợi và nghĩa vụ của người giữ trọng trách phải rõ ràng và cụ thể hóa .
2. Việc sinh hoạt của hội nên giao một người đảm trách , nên thông báo cho từng hội viên bằng mail , tin nhắn , tel ...vv..vv...tránh tình trạng như hiện nay , BQT cứ nghĩ mọi thành viên đều biết và sẽ tự giác thực hiện nhưng BQT bỏ quên một điều mọi thành viên đều có công việc riêng nên cũng rất dễ quên .... ( mặc dù không cố ý ...) .
2.Hội hầu như mới chỉ dừng lại ở việc sinh hoạt off chai chứ chưa có hoạt động ngoại khóa thiết thực và lý thú nào cả , chưa có slogan của hội , chưa có đồng phục và logo của hội .... Tôi biết việc này là rất lớn ... muốn phát triển lớn mạnh cần tốn rất nhiều thời gian , tài chính và sức lực .....nhưng tôi hi vọng qua topic này các Bô lão của Hội nên ngồi lại , thẳng thắng mổ sẽ , bỏ qua mọi ý kiến có tính chất cá nhân , tìm sự cảm thông và tương đồng nhất thì chắc chắn công sức của Anh S , của chú Sabon , anh Tuan ... và các anh em khác sẽ không đổ xuống sông xuống biển được .
Về chủ trương phát triển , Tôi cũng xin anh Sơn và các anh em trong hội cho tôi được góp một tý ý tưởng và công sức để hội ngày càng phát triển và mong muốn lớn nhất của toàn thể anh em là XD hội HD nha trang trở thành 1 mái nhà chung cho toàn thể các thành viên đồng thời hổ trợ , giúp đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày .
Mấy dòng góp ý .
Chân thành cảm ơn .
Trân trọng kính chào .
erongru
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tuanc9

Active Member
Ðề: Tình hình hoạt động của hội HD Nha Trang - Phương hướng phát triển.

Cám ơn chú saibon và anh erongu đã nhiệt tình góp ý, anh cũng có vài điều chia sẻ:

1. Hội HD Nha Trang thành lập đã có nội quy rõ ràng kể từ ngày thành lập với sự đồng thuận của tất cả mọi người. Đây là nội quy của hội:
http://hdvietnam.com/diendan/showthread.php?t=51528
Việc phân công cũng rõ ràng, ai phụ trách chung, ai phụ trách kỹ thuật, ai thủ quỹ. Tuy nhiên gần đây bác Sơn tận dụng được tài nguyên nên kéo film nhanh quá nên anh em cứ theo bác Sơn copy không hà.
Hội luôn chào đón mọi người tham gia không phân biệt
2. Việc chơi HD đòi hỏi một sự đam mê, đầu tư công sức, thời gian và cả tiền bạc nên cũng khá kén chọn người tham gia. Có thành viên niềm đam mê các môn chơi khác mãnh liệt hơn nên đôi khi off line họ cân nhắc nặng nhẹ giữa 2 thú chơi và không có tham gia offline âu cũng là bình thường. Điều quan trọng nhất trong hội luôn có những thành viên chủ chốt luôn giữ lửa cho hội. Việc hội có người mới tham gia và cũng có người rời hội cũng là bình thường. Nhưng niềm đam mê của các thành viên chủ chốt thì không bao giờ tắt. Do đó tôi nghĩ hội HD Nha Trang không bao giờ tàn được và chất lượng thì càng ngày sẽ tốt hơn.
Các bữa off line chui hay chính thức 1 là để chia sẻ tài nguyên hàng tuần (copy film mới cho hội viên),
2 là để mọi người gặp nhau sau 1 tuần để trao đổi, bàn luận, đóng góp kinh phí để duy trì tài nguyên của hội.

3. Chú Saibon cũng đừng quá bi quan khi so sánh các hội HD Đà Nẵng, Sài Gòn với Nha Trang vì đặc thù của mỗi nơi có khác nhau. Nhưng cái chung nhất là trong mỗi hội luôn có người tâm huyết với hội là OK rồi. Tính ra hội HD Nha Trang mới thành lập được 7 tháng chứ mấy nhưng tôi nghĩ tài nguyên của hội khá phong phú và đa dạng (cái này mới quan trọng he he). Tôi đảm bảo việc cập nhật tài nguyên mới của hội mình không thua bất kỳ hội nào.
 

seant

Member
Ðề: Tình hình hoạt động của hội HD Nha Trang - Phương hướng phát triển.

Thanks Saibon đã có suy nghĩ và tâm huyết với hội. Anh đọc bài tức thì từ lúc em vừa mới post lên. Hiện tại anh chưa có ý kiến gì hay nên tạm thời lắng nghe các ý kiến của anh em khác! Chúc hội HDNT sức khỏe, niềm vui và đoàn kết hơn nữa!

PS ngoài lề: Saibon dân kỹ thuật mà viết văn cũng được nhỉ, cố gắng mai mốt giỏi chuyên môn + phán đoán tình hình, khả năng triển khai, biết viết báo cáo... Dễ lên manager lắm!
 

saibon

Active Member
Ðề: Tình hình hoạt động của hội HD Nha Trang - Phương hướng phát triển.

Hoan ngênh mọi ý kiến đóng góp, và mọi ý kiến góp ý của các thành viên HD tỉnh thành khác.

Các anh có phương hướng hay ý tưởng gì cứ post lên cho mọi người tham khảo góp ý.
 

MÊ HD

BĐH HD Nha Trang
Ðề: Tình hình hoạt động của hội HD Nha Trang - Phương hướng phát triển.

Cảm ơn saibon lại một đề tài bị ngủ quên ! Một đề tài đã có vào giữa tháng 3-2010 của kieuchinh đề cập sau một tháng hội HD NT thành lập . Trước khi đôi dòng tự sự , Anh đã đọc lại hết đầy đủ năm trang của topic này , nó đã phản ánh tâm trạng băn khoăn của tất cả ae như hiện nay .
Buồn vui lẫn lộn , đọc trang một như cảm thấy mình đang ở trong đó , của thời gian đó , của những ngày đầu tiên ! Lúc đó A chờ đợi sẽ có một ngày , tất cả anh em gần xa trong thành phố mình ở , ngồi lại với nhau , chung một lòng đam mê ! Và A chờ đợi chúng ta sẽ là một tập thể đoàn kết và yêu thương nhau như trong một ngôi nhà : ngôi nhà HD Nha Trang . Chờ đợi của A thành hiện thực ! Thật vui vì A đã có thêm bạn bè mới ! Thật vui , những người bạn mới đã mang đến cho mình nhiều điều bổ ích trong kinh nghiệm sống lẫn trong niềm đam mê HD .
Rồi niềm vui vơi dần ! Từng người bạn bỏ ra đi ! Vì sao ? Tự hỏi , mình đã sai phạm điều gì ? Lợi dụng tình cảm ? tiền bạc ? Hoặc là đơn giản : tôi không thích !
Cá nhân A phân tích :
-Chúng ta đến với nhau vì đam mê chung : mê coi phim . Là tự nguyện , là tự do . Tất nhiên chúng ta tạm ràng buộc nhau bằng tập thể , bằng hội hè . Đây chỉ là " chơi " thôi mà ! Chúng ta cần phải thẳng thắn ! Đúng hay sai , có hay không , vậy thôi !Sát nghĩa là : Đã tham gia thì phải sinh hoạt chung , không tham gia làm ơn nói câu giã từ !
-Rào cản của sinh hoạt hội có phải là thời gian ? Thiết nghĩ không đến nỗi nào ! Vì trong tháng có bốn lần họp mặt ! Ngoài ra còn online trên box nữa !
-Rào cản thứ hai , có phải là hội phí ? Nên có hay không ? Hẳn phải có , mà có mất mát gì đâu ! Hội phí sử dụng vào những vật thể để mang đến , phục vụ sự đam mê của riêng mình ! Hơn nữa , dùng vào liên hoan cuối năm ," xả kèo " cho hết . Vô tư !
-Tài chính cá nhân ? Đây là vấn đề lớn ! Mỗi người mỗi việc làm kiếm tiền riêng . Xin ví dụ : nhóm sinh viên đang học , cha mẹ còn cho tiền đủ chi cá nhân ? nhóm lĩnh lương tháng đúng nghĩa ! Mê coi phim lắm ! nhạc , phim mình thích đây ! Mà lấy gì lưu trữ ? Mê nó quá cứ hơn một tháng là một tere không đủ , chứ chẳng chơi ? Ôi một triệu rưỡi lận đó ! Hẳn lý do này mà phải đành gác lại niềm đam mê tốn kém này thôi !
-Sự thích " bộc phát ": đây là nhóm người đang tìm hiểu HD , " cưỡi ngựa xem hoa " , tìm hiểu tạm xong là được , từ A đến Z là thỏa mản , là đủ luôn....luôn. Nhóm người đam mê nhiều thứ và đam mê nào mãnh liệt hơn là hơn thôi ! Nhóm người tự có soure , tự coi và không phiền đến ai là được .
Thời gian không nhiều lắm để anh em gắn bó nhau , nhưng chỉ một giây phút trôi qua vẫn có tình nghĩa của phút giây ấy . Nay ngồi lại với nhau chỉ bấy nhiêu , nhưng sao lòng vẫn buồn và vui lẫn lộn ! Biết sao đây ? Với A niềm đam mê đi đôi với lòng tự trọng , nói cách khác , dân dã : là thú chơi , chỉ có là " tao nhã " hay không " tao nhã " mà thôi .
Đã là ngôi nhà HD NT , là tập thể , quy luật : vô rồi ra , đến rồi đi . Ý nghí của A thật bi quan , nhưng đó là điều tất nhiên , chỉ mong sao hiện tại : anh em vui vẻ và đoàn kết .
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tuanc9

Active Member
Ðề: Tình hình hoạt động của hội HD Nha Trang - Phương hướng phát triển.

Như tôi đã nói chơi HD đòi hỏi một sự đam mê cao độ bên cạnh đó yếu tố tài chính và thời gian cũng quan trọng nhưng trên hết là phải có đam mê:x.

Đam mê sẽ gắn kết mọi người cùng sở thích và vượt qua nhưng trở ngại về tài chính và điều kiện vật chất
Trong hội tôi vẫn ngưỡng mộ các bạn trẻ dù điều kiện khó khăn vẫn gắn bó với hội từ ngày thành lập như kieuchinh, saibon (2 chú này đang thất nghiệp[-O<), seant bên cạnh đó còn có mấy mem già như minhlasan :>(lão này tuy ít nói trên này nhưng vẫn nhiệt tình với hội)

Còn một số bạn đến rồi đi tôi nghĩ cũng giống như anh Mê HD, họ đến để tìm 1điều gì đó khi đã thõa mãn với cái họ có thì hò lơ âu cũng là thường tình. Một số bạn trẻ quá còn bao lo toan cho tương lai nên đành gác lại đam mê nên đôi khi lơ là công tác hội.

Ở đây tôi cũng muốn nói với anh Mê HD rằng anh cũng đừng mệt óc suy nghĩ hội mình có lỗi gì với mọi người mà hãy nghĩ rằng những người ra đi đó đã đóng góp gì cho hội. Hội luôn chào đón mọi người nhưng khi gia nhập thì mọi người phải tuân thủ trách nhiệm và quyền lợi như vậy mới phát triển được.

Hữu xạ tự nhiên hương, HD Nha Trang vẫn cố gắng duy trì chất lượng sẽ tạo nên bản sắc của riêng mình.
 

Antishock

Member
Ðề: Tình hình hoạt động của hội HD Nha Trang - Phương hướng phát triển.

Cảm ơn saibon lại một đề tài bị ngủ quên ! Một đề tài đã có vào giữa tháng 3-2010 của kieuchinh đề cập sau một tháng hội HD NT thành lập . Trước khi đôi dòng tự sự , Anh đã đọc lại hết đầy đủ năm trang của topic này , nó đã phản ánh tâm trạng băn khoăn của tất cả ae như hiện nay .
Buồn vui lẫn lộn , đọc trang một như cảm thấy mình đang ở trong đó , của thời gian đó , của những ngày đầu tiên ! Lúc đó A chờ đợi sẽ có một ngày , tất cả anh em gần xa trong thành phố mình ở , ngồi lại với nhau , chung một lòng đam mê ! Và A chờ đợi chúng ta sẽ là một tập thể đoàn kết và yêu thương nhau như trong một ngôi nhà : ngôi nhà HD Nha Trang . Chờ đợi của A thành hiện thực ! Thật vui vì A đã có thêm bạn bè mới ! Thật vui , những người bạn mới đã mang đến cho mình nhiều điều bổ ích trong kinh nghiệm sống lẫn trong niềm đam mê HD .
Rồi niềm vui vơi dần ! Từng người bạn bỏ ra đi ! Vì sao ? Tự hỏi , mình đã sai phạm điều gì ? Lợi dụng tình cảm ? tiền bạc ? Hoặc là đơn giản : tôi không thích !
Cá nhân A phân tích :
-Chúng ta đến với nhau vì đâm mê chung : mê coi phim . Là tự nguyện , là tự do . Tất nhiên chúng ta tạm ràng buộc nhau bằng tập thể , bằng hội hè . Đây chỉ là " chơi " thôi mà ! Chúng ta cần phải thẳng thắn ! Đúng hay sai , có hay không , vậy thôi !Sát nghĩa là : Đã tham gia thì phải sinh hoạt chung , không tham gia làm ơn nói câu giã từ !
-Rào cản của sinh hoạt hội có phải là thời gian ? Thiết nghĩ không đến nỗi nào ! Vì trong tháng có bốn lần họp mặt ! Ngoài ra còn online trên box nữa !
-Rào cản thứ hai , có phải là hội phí ? Nên có hay không ? Hẳn phải có , mà có mất mát gì đâu ! Hội phí sử dụng vào những vật thể để mang đến , phục vụ sự đam mê của riêng mình ! Hơn nữa , dùng vào liên hoan cuối năm ," xả kèo " cho hết . Vô tư !
-Tài chính cá nhân ? Đây là vấn đề lớn ! Mỗi người mỗi việc làm kiếm tiền riêng . Xin ví dụ : nhóm sinh viên đang học , cha mẹ còn cho tiền đủ chi cá nhân ? nhóm lĩnh lương tháng đúng nghĩa ! Mê coi phim lắm ! nhạc , phim mình thích đây ! Mà lấy gì lưu trữ ? Mê nó quá cứ hơn một tháng là một tere không đủ , chứ chẳng chơi ? Ôi một triệu rưỡi lận đó ! Hẳn lý do này mà phải đành gác lại niềm đam mê tốn kém này thôi !
-Sự thích " bộc phát ": đây là nhóm người đang tìm hiểu HD , " cưỡi ngựa xem hoa " , tìm hiểu tạm xong là được , từ A đến Z là thỏa mản , là đủ luôn....luôn. Nhóm người đam mê nhiều thứ và đam mê nào mãnh liệt hơn là hơn thôi ! Nhóm người tự có soure , tự coi và không phiền đến ai là được .
Thời gian không nhiều lắm để anh em gắn bó nhau , nhưng chỉ một giây phút trôi qua vẫn có tình nghĩa của phút giây ấy . Nay ngồi lại với nhau chỉ bấy nhiêu , nhưng sao lòng vẫn buồn và vui lẫn lộn ! Biết sao đây ? Với A niềm đâm mê đi đôi với lòng tự trọng , nói cách khác , dân dã : là thú chơi , chỉ có là " tao nhã " hay không " tao nhã " mà thôi .
Đã là ngôi nhà HD NT , là tập thể , quy luật : vô rồi ra , đến rồi đi . Ý nghí của A thật bi quan , nhưng đó là điều tất nhiên , chỉ mong sao hiện tại : anh em vui vẻ và đoàn kết .

Cảm ơn anh 1 lần nữa vì bài viết, dù đã nhấn nút Thanks. Thực sự mà nói, nếu HD NT ko có anh làm Hội trưởng thì em nghĩ chắc nó rã cách đây cũng lâu rồi. Đã gọi là "chơi" thì ai cũng có, nhưng mà nâng nó lên thành "đam mê" thực sự như anh thì rất hiếm người. Mong anh vẫn giữ được niềm đam mê đó để truyền lại và giữ lữa cho hội HD NT.
 

saibon

Active Member
Ðề: Tình hình hoạt động của hội HD Nha Trang - Phương hướng phát triển.

Giờ để em lang thang các box HD khác, học hỏi và tìm cách áp dụng cho HD Nha Trang thử.
 

Antishock

Member
Ðề: Tình hình hoạt động của hội HD Nha Trang - Phương hướng phát triển.

Em nêu lên 1 vấn đề để các bác thử thảo luận nhé: có cách nào để thay đổi nội dung các buổi offline để nó thú vị và hấp dẫn hội viên hơn ko, chứ em thấy đi off ở quán cafe, mỗi người ôm 1 cái máy ngồi chép phim, không khí nó hơi rời rạc. Phim thì hội viên có thể tự liên hệ với nhau chép vào khoảng thời gian khác được mà?
 

saibon

Active Member
Ðề: Tình hình hoạt động của hội HD Nha Trang - Phương hướng phát triển.

Em nêu lên 1 vấn đề để các bác thử thảo luận nhé: có cách nào để thay đổi nội dung các buổi offline để nó thú vị và hấp dẫn hội viên hơn ko, chứ em thấy đi off ở quán cafe, mỗi người ôm 1 cái máy ngồi chép phim, không khí nó hơi rời rạc. Phim thì hội viên có thể tự liên hệ với nhau chép vào khoảng thời gian khác được mà?

Off chủ yếu là giao lưu nói chuyện mà, ai có thắc mắc hay cái gì hay thì nêu lên rồi thảo luận, không thì ngồi tám :D , còn chủ đề thì vô cùng, ai cần gì cứ việc hỏi, saibon xin hận nghiên cứu :D
 

tuanc9

Active Member
Ðề: Tình hình hoạt động của hội HD Nha Trang - Phương hướng phát triển.

Mấy chú cứ đề xuất hướng nào anh nghe thử, định hướng tốt cho hội cũng hay.
Anh thì già rồi, off line cũng chỉ muốn tán chuyện linh tinh trên đời. Nếu trúng hệ anh cũng có thể tám cả ngày he he. Còn xôm tụ thì off chai.
 

saibon

Active Member
Ðề: Tình hình hoạt động của hội HD Nha Trang - Phương hướng phát triển.

Bước đầu tiên, em đã lập lại danh sách, cũng như làm lại box đăng ký hội viên, do box cũ do anh Ta quản lý, mà dạo này anh ấy không vào forum nữa, nên em mở box mới để việc cập nhật được dễ.
 
Bên trên