Thông tin giải trí

MÊ HD

BĐH HD Nha Trang
Với chủ đề này , phim đã coi thì giới thiệu , rồi bình luận và cảm nhận . Mong anh em hưởng ứng .
Phim LITTER BIG SOLIDIER , 720p. EV.2010.HiDt (Đại binh tiểu tướng )
Do Trung Quốc sản xuất . Diễn viên : Thành Long , Vương Lực Hoàng , Lâm Bằng, Từ Đông Ma
Vào những năm đầu thời Chiến Quốc , Trung Quốc chia ra nhiều chư hầu , các chư hầu đánh nhau triền miên , loạn lạc khắp nơi , rồi 7 nước chiến quốc lập nên : Tần , Sở , Hàn ,Triệu , Vệ ,Yên , Tề . Chiến tranh kéo dài , Hàn> Triệu lần lượt bị Tần tiêu diệt . Vào năm 227 trước Công nguyên , Vệ đánh chiếm nước Lương . Trận chiến ở núi Phượng Hoàng , đã có hơn 3.000 binh sĩ chết , máu chảy thành sông , xương chất thành núi . Nhưng còn 1 người lính nước Lương còn sống ( chuyên gia giả chết do Thành Long thủ vai ) do giả chết cùng 2 vị tướng của Vệ và Lương . Hai vị đánh nhau lần nữa , cuối cùng vị tướng Lương chết và tướng Vệ cũng ngất đi ! Anh lính nước Lương trói lại bỏ lên xe ngựa làm tù binh chở về nước mình để lĩnh thưỡng 5 mẫu đất ! Trên đường áp giãi tù binh , bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười luôn xảy ra từ đó....
Bộ phim dài 135 phút do Thành Long biên tập và thủ vai . Một diễn viên tài hoa với những pha hành động rất "thật" của mình cùng với lối diễn xuất pha hài nhẹ nhàng khiến người coi đỡ nhàm và căng thẵng . Lần này anh thủ vai người nông dân đi lính , không biết võ nghệ nhưng đã dẫn giãi tù binh về tới đất nước mình thành công với những tình huống luôn bất ngờ từ đầu phim đến cuối phim . Phim hay , đẹp , âm thanh sống động , những fan Thành Long nên đón xem !!
 

tuanc9

Active Member
Ðề: Thông tin giải trí

Giới thiệu mấy bác một film hài khá vui và có chút mát mẻ.
Good luck Chuck (tạm dịch Chúc Chuck may mắn)

Film kể về mấy cô cậu bé học sinh trong bữa tiệc sinh nhật chơi trò bắt cặp giống người lớn:))
Cậu bé Chuck bắt cặp trúng một cô bé thuộc dạng hippi mà cậu không thích trong khi cô bé đè cậu ra hun tá lả, bực quá cậu đẩy cô bé ra. Cô bé tức quá phán một lời nguyền kể từ nay, cậu Chuck sẽ không tìm thấy được tình yêu mà chỉ có những người đến sau Chuck sẽ tìm được hạnh phúc trong tình yêu.

Lớn lên cậu bé Chuck trở thành 1 nha sĩ tài giỏi đẹp trai, gái theo cả mớ.
Trong tiệc cưới một cô người yêu cũ, cô này tiết lộ điều này. Thế là danh sách gái đẹp theo cậu Chuck ngày càng dài. Cô nào cũng muốn qua đêm với Chuck để tìm được người mình yêu. Chàng làm việc mệt nghỉ luôn.
Để rồi một ngày cậu gặp Cam, một cô gái chuyên nghiên cứu về chim cánh cụt cũng vụng về nhưng sinh đẹp. Tiếng sét ái tình, Chuck đổ ngay lần gặp nàng.
Liệu chàng có chinh phục được nàng không, mời các bạn xem film sẽ rõ.
Film hài nhẹ nhàng, không quá đặc sắc nhưng khá, có cô đào Jessica Alba (đóng người tàn hình trong Fantastic 4), nhiều gái đẹp. Đặc biệt có một em có 3 loa trép:)):)).
Film đáng xem giải trí.
 

tuanc9

Active Member
Ðề: Thông tin giải trí

Đề tài: Cớm bẩn
Xin giới thiệu anh em film Pride and Glory (tạm dịch: Niềm tự hào và Vinh quang)
Diễn viên chính: Edward Norton (đóng trong Hulk 2), Collin Farwell (đóng trong SWAT)

Gia đình chú Ed là một gia đình truyền thống với cha, anh trai và Ed đều là cảnh sát, Collin là con rễ cũng là cảnh sát.
Sự việc bắt đầu khi 4 cảnh sát ở quận 31 thuộc sở cảnh sát TP Newyork bị sát hại.
Các bên đều ráo riết săn lùng tên giết cớm, trong quá trình điều tra chú Ed phát hiện ra nhiều tình tiết mới liên quan đến các cảnh sát dười quyền anh trai mình trấn lột lại bọn buôn ma túy, tra tấn thậm chí giết người. Lần theo manh mối Ed phát hiện anh rể (Collin) cũng là thành viên đứng đầu của nhóm cớm bẩn này.
Liệu rằng Ed có đủ can đảm để phanh phui vụ này khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và con đường công danh của anh trai hiện đang là đội trưởng cảnh sát quận 31, mời các bạn xem film sẽ biết.
Nói chung film này khá, dàn diễn viên xịn. Tiết tầu film hơi chậm, không có kiểu bắn ào ào như Bad Boy vv nhưng đáng xem.
 
Ðề: Thông tin giải trí

Giới thiệu các bạn 1 phim không thể không xem của đạo diễn Quentin Tarantino
CHUYỆN VỚ VẨN (pulp fiction)
Thể loại: Hình sự, Tâm lý
Phụ đề Việt (dịch hay)
Nội dung như sau:
Nội dung của phim xoay quanh những câu chuyện tưởng như tầm phào của các nhân vật trong phim, mở đầu phim là cảnh một đôi tình nhân đang ăn sáng trong một quán ăn. Hai người này tên Pumkin và Yolanda. Họ nói những chuyện trên trời dưới biển cho đến chuyện một tên cướp dùng điện thoại di động để cướp ngân hàng. Tiếp đến là phần giới thiệu về Vincent Vega (John Travolta) và Jules Winnfield (Samuel L.Jackson). Hai tên gangster đang đi thực hiện nhiệm vụ do ông chủ giao cho. Trên đường đi. Hai tên cũng bàn đủ mọi chuyện. Từ chuyện món ăn ở Amsterdams, chuyện ông chủ của hai tên đánh ghen ra sao, rồi đến chuyện…mát xa chân :))

Phần tiếp theo của bộ phim nói về nhiệm vụ của Vincent Vega. Hắn được ông chủ yêu cầu đưa cô vợ Mia (Uma Thurman) của mình đi chơi trong khi lão không ở nhà. Trước khi đến nhà Mia, Vincent ghé qua nhà Lance – một kẻ buôn bán ma túy – để mua một ít heroin. Sau đó, hắn đưa Mia đi ăn tối. Cả hai đã có một buổi tối vui vẻ, thậm chí đã cùng nhau nhảy điệu twist. Vincent và Mia về nhà trong một tâm trạng rất phấn khích. Trong khi Vincent đi vào nhà vệ sinh, tự trấn an mình không nên bị quyến rũ bởi Mia thì cô nàng tìm thấy gói heroin. Tưởng nhầm đó là cocaine (loại hít trực tiếp chứ không tiêm vào ven như heroin), Mia hít liền và lăn ra bất tỉnh vì sốc thuốc :)). Lo sợ ông chủ sẽ trừng phạt, Vincent đưa Mia đến nhà Lance để tìm cách cứu. Lance và Vincent tiêm adrenaline cho Mia và cô nàng tỉnh lại. Cả Mia và Vincent đều thống nhất không nói chuyện này cho Marsellus.
Vẫn phong cách dẫn dắt câu chuyện rời rạc nhưng đầy cuốn hút của đạo diễn tài ba Tarantino, các bạn khi xem xong sẽ nhận xét ngay "đúng là chuyện vớ vẫn" :))
Phim của hãng Disney / Buena Vista, thời lượng 168 phút, release năm 2004, bản Bluray năm 2009 gồm dàn diễn viên hơi bị dzữ của Holliwood:
John Travolta, Samuel L. Jackson, Tim Roth, Bruce Willis, Uma Thurman, Paul Calderon... đặc biệt chính đạo diễn Quentin Tarantino cũng đóng một vai cùi mía nho nhỏ trong phim :)
Mời các bạn xem phim ...
 
Ðề: Thông tin giải trí

Cũng xin giới thiệu đến các bạn một phim tâm lý, tình cảm rất hay được chuyển thể từ tuyệt tác văn chương của nhà văn nữ Jane Austin (1775-1817) KIÊU HÃNH VÀ ĐỊNH KIẾN (Pride and Prejudice) cuốn truyện này đã được mình đọc hối còn rất nhỏ và đến bi giờ vẫn thường hay mơ đến câu chuyện tình yêu của họ ;)
Bộ phim release năm 2005 định dạng HDDVD, tiếc là đến giờ vẫn chưa có Blueray (?), lại một lần nữa làm say mê tâm hồn mình vời dàn diễn viên không chê vào đâu được
Keira Knightley, Rosamund Pike, Matthew Macfadyen, Simon Woods, Judi Dench... Với vai diễn chính tuyệt vời Keira Knightley đã nhận được tượng Oscar năm 2006.
Nội dung:
Câu chuyện nói về tình yêu và hôn nhân của tầng lớp quý tộc nhỏ tại Anh vào đầu thế kỷ 19. Nhân vật chính là Elizabeth Bennet, một cô gái 20 tuổi xuất thân trong một gia đình trung lưu. Nội dung chính kể về sự đối đầu và sau này trở thành cuộc tình giữa Elizabeth và Fitzwilliam Darcy, thuộc tầng lớp địa chủ. Tựa truyện nói về sự kiêu hãnh và các định kiến của nhân vật này đối với nhân vật kia.
Một câu chuyện cũ, một bộ phim cũ nhưng vẫn đáng được xem, các bạn xem phim đi nhé... :)
 

Antishock

Member
Ðề: Thông tin giải trí

Tối qua em mới coi phim ca nhạc Mamma Mia hay quá! Phim sử dụng các ca khúc của ban nhạc huyền thoại ABBA để làm nhạc nền, coi thấy hài hước, sôi động và lôi cuốn! Em nghe ABBA từ hồi học lớp 6, rất ghiền, giờ nghe lại mấy bài cover của các diễn viên trong phim thì cũng bồi hồi, he he...

Truyện phim xoay quanh cô gái xinh xắn với cái tên Sophie (Amanda Seyfried đóng) và người mẹ, Donna (Meryl Streep đóng) , chủ của một khách sạn nhỏ bên bờ Địa Trung Hải. Trước ngày cưới, Sophie bấm bụng gửi thư đến 3 người đàn ông xa lạ mà cô tin rằng, một trong số đó là bố ruột của mình - người bố cô chưa từng biết mặt. Tất nhiên, chẳng ai trong số họ hay biết Sophie là con ruột của mình. Mọi câu trả lời đều đè lên vai Donna, người phụ nữ với tâm hồn trẻ trung. Thế nhưng, Donna chỉ biết chới với khi 3 mối tình cũ cùng ập về một lúc: Đó là Sam Carmichael (Pierce Brosnan đóng), giờ trở thành một doanh nhân hào hoa, Bill Anderson (Stellan Skarsgard đóng), một nhà văn thích phiêu lưu, gắn cả cuộc đời với chiếc thuyền buồm bồng bền trên đại dương và Harry Bright (Colin Firth đóng), chủ ngân hàng rất thành đạt. Đâu sẽ là kết thúc tốt đẹp nhất? Và ai mới chính là bố ruột của Sophie?

Xem xong phim này mới thấy Những nụ hôn rực rỡ của VN làm ăn cắp ý tưởng của Mamma Mia hơi bị nhiều!
 

tuanc9

Active Member
Ðề: Thông tin giải trí

Film hay cuối tuần:
Lục lọi mãi lấy lại film Hotel Rwanda ra coi; mới thấy film thật xúc động.

Châu Phi mảnh đất của chiến tranh tôn giáo sắc tộc. Đã có nhiều film nói về đề tài này, nhưng Hotel Rwanda là một film đáng coi.

Film xây dựng trên bối cảnh đất nước Rwanda đang bùng nổ nội chiến giữa người Hutu và Tutsi, khi phe Hutu được chính phủ dung túng tiến hành tàn sát người Tutsi. Một giám đốc khách sạn người Hutu đã che chở cho hàng nghìn người gốc Tutsi khi tính mạng của cả gia đình bị đe dọa.
Đây cũng là film dựa trên một nhân vật có thật.
Một film rất hay đáng để xem và cảm thông cho mảnh đất Phi Châu đầy bạo lực. IMDb chấm điểm 8,3/10 cho film này.~O) Diễn viên chính Don Cheadle trong vai giám đốc KS.
 

tuanc9

Active Member
Ðề: Thông tin giải trí

Nếu có chuyện phiền muộn hãy xem film Đại nội mật thám Linh Linh Cẩu, đảm bảo mấy bác HD Nha Trang hết phiền. (hơi giống Đại nội mật thám của Châu Tinh Chì đóng) nhưng hài cũng ngang nhau.
Xem film này có lúc cười muốn té đ
Diên viên chính Cổ Thiên Lạc vai Linh Linh Cẩu đóng rất co duyên lại thêm em Ngô Quân Như (hay đóng cặp với Châu Tinh Trì) thấy là phát phì cười rùi.
 

MÊ HD

BĐH HD Nha Trang
Ðề: Thông tin giải trí

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. The Other Guys - Sony/ Columbia - 35,6 triệu USD

2. Inception - Warner Bros. - 18,6 triệu USD

3. Step Up 3D - Disney - 15,5 triệu USD

4. Salt - Sony/ Columbia - 11,1 triệu USD

5. Dinner for Schmucks - Paramount/ DreamWorks - 10,5 triệu USD

6. Despicable Me - Universal - 9,44 triệu USD

7. Cats and Dogs: The Revenge of Kitty Galore - Warner Bros. - 6,91 triệu USD

8. Charlie St. Cloud - Universal - 4,7 triệu USD

9. Toy Story 3 - Disney - 3,05 triệu USD

10. The Kids Are All Right - Focus - 2,61 triệu USD


Nguyên Minh



Nguồn vnexpress.net
 
Ðề: Thông tin giải trí

Hè này coi đc mấy phim hay: shutter island, inception, kick ass, the a-team, toy story 3 và despicable me 3-D :-S

Riêng The A-team, có lẽ kg nên coi trc trailer để đảm bảo tính bất ngờ khi xem. Rất hài hước và xạo nha. Phải nói phim này càng đẩy tính phi thực tế lên cao thì coi càng khoái. Rất thích coi những phim quậy tưng bừng kiểu zầy 8-}
 

MÊ HD

BĐH HD Nha Trang
Ðề: Thông tin giải trí

Phim truyện hoạt hình 3D về Lý Công Uẩn


Được xây dựng từ chất liệu lịch sử, dân gian, huyền thoại, "Người con của rồng" là một trong những ''công trình'' chào mừng Đại lễ nghìn năm Thăng Long - Hà Nội và cũng là phim hoạt hình 3D dài 90 phút đầu tiên của VN.

Chiều 13/9, hãng phim Hội điện ảnh VN đã có buổi trình chiếu giới thiệu Người con của rồng - bộ phim truyện hoạt hình về tuổi thơ của Thái tổ Lý Công Uẩn.

107.jpg


Bộ phim khắc họa chân dung tuổi thơ của Lý Công Uẩn với bao sự tích huyền ảo, bao câu chuyện dân gian được truyền miệng từ đời này sang đời khác. Thưở nhỏ, Lý Công Uẩn là một cậu bé nghịch ngợm nhưng rất thông minh và có sức vóc hơn người. Cậu bé ấy có tình yêu sâu nặng với quê hương, với những người thầy, người cha, người bạn thân của mình. Lý Công Uẩn thừa hưởng tài năng và đức độ từ hai người cha tinh thần là nhà sư Vạn Hạnh và Rồng Vàng.

Bên cạnh cuộc hành trình đi tìm người cha đích thực, xuyên suốt bộ phim là con đường Công Uẩn trở thành vị vua mở đầu vương triều Lý với việc dời đô từ Hoa Lư về Đại La và đặt tên là Thăng Long. Dù chặng đường nguy hiểm và lắm chông gai, trí dũng song toàn và khát khao muốn được thể hiện bản thân đã giúp Lý Công Uẩn tạo nên trang sử hào hùng cho dân tộc VN

001.jpg


Được xúc tiến từ năm 2007 nhưng tới tháng 10/2008, Người con của rồng mới bắt đầu đi vào sản xuất. Tổng kinh phí cho bộ phim là gần 6,8 tỷ đồng với đội ngũ họa sĩ 2D và 3D lên tới 30 người. Các họa sĩ đã phải tạo ra hơn 30 nhân vật với 20 bối cảnh lớn và 800 cảnh diễn. Đây là bộ phim hoạt hình dài hơi đầu tiên của VN được thực hiện với kỹ thuật 3D.

Hoạt hình 3D không còn mới mẻ trên thế giới. Tuy nhiên, ở VN thì kỹ thuật 3D vẫn còn rất thô sơ và nhiều hạn chế. Chính vì vậy, hình ảnh 3D trong Người con của rồng vẫn chưa được sống động, cử động của các nhân vật chưa được tự nhiên và mềm mại. Bù lại, phim đã tái hiện lại một câu chuyện lâu đời giúp người xem hiểu rõ hơn về lịch sử VN, về vị vua đầu tiên của triều Lý đã có công tạo nên Thăng Long - Hà Nội ngày hôm nay.
Câu chuyện Người con của rồng gần gũi, dễ hiểu và được dẫn dắt khá hài hước, thú vị tạo được sự lôi cuốn khán giả trong suốt 90 phút. Tạo hình các nhân vật ngộ nghĩnh, vui nhộn với phần lồng tiếng tốt sẽ khiến cho khán giả "nhí" cảm thấy thích thú. Âm nhạc trong phim do đạo diễn Đặng Hữu Phúc thực hiện vừa mang nét cổ kính lại vừa có chất hiện đại, được lồng ghép phù hợp trong từng cảnh phim đem lại hiệu quả cao. Người con của rồng hoàn toàn do VN sản xuất và không có sự can thiệp của bàn tay nước ngoài. Chính vì thế, đây là một món quà ý nghĩa dành tặng do dịp kỷ niệm nghìn năm Thăng Long - Hà Nội.

Đạo diễn của bộ phim - NSƯT Phạm Minh Trí và giám đốc sản xuất Nguyễn Thị Hồng Ngát cho biết: "Với số vốn gần 6,8 tỷ đồng mà có thể hoàn thành được một bộ phim truyện 3D dài 90 phút như thế này là kỳ tích với tất cả chúng tôi". Sau hơn hai năm sản xuất, Người con của rồng mới được hoàn thành vào tháng 8 năm nay.

Phim sẽ ra mắt khán giả vào 17/9 trong ngày khai trương rạp chiếu phim Kim Đồng (Hàng Bài, Hà Nội) - cũng là một trong những công trình được xây dựng để chào mừng Đại lễ nghìn năm Thăng Long.

con-cua-rong-2.jpg


Nguyên Minh (Nguồn vnexpress.net)
HDVNbits's Forum -
 

seant

Member
Ðề: Thông tin giải trí

Phim truyện hoạt hình 3D về Lý Công Uẩn


Được xây dựng từ chất liệu lịch sử, dân gian, huyền thoại, "Người con của rồng" là một trong những ''công trình'' chào mừng Đại lễ nghìn năm Thăng Long - Hà Nội và cũng là phim hoạt hình 3D dài 90 phút đầu tiên của VN.

Chiều 13/9, hãng phim Hội điện ảnh VN đã có buổi trình chiếu giới thiệu Người con của rồng - bộ phim truyện hoạt hình về tuổi thơ của Thái tổ Lý Công Uẩn.

107.jpg
Ối! phim này tối qua em xem thời sự VTV3 thấy quảng cáo, ca ngợi quá trời, A. Sơn nếu có link thì kéo về, phim này đậm chất lịch sử, cũng mong được xem để thấy trình độ làm phim 3D của VN.
 

MÊ HD

BĐH HD Nha Trang
Ðề: Thông tin giải trí

Ngô Ngạn Tổ và Trương Gia Huy sắp đến Hà Nội


Hai tài tử nổi tiếng của màn ảnh Hong Kong đã nhận lời mời tham dự sự kiện Star Summit trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế VN lần thứ nhất tổ chức tại Hà Nội từ 17 đến 21/10.
> /

Theo dự kiến của Ban tổ chức, Ngô Ngạn Tổ, Trương Gia Huy cùng một số ngôi sao khác chưa được tiết lộ tên tuổi sẽ đi trên thảm đỏ phố Tràng Tiền đoạn từ Nguyễn Khắc Cần đến Quảng trường Nhà hát lớn và vẫy chào người hâm mộ, báo chí hai bên đường vào tối 19/10.

page.jpg


Ngô Ngạn Tổ và Trương Gia Huy là hai trong số những ngôi sao sẽ tham dự Liên hoan phim Quốc tế VN lần thứ nhất diễn ra tại thủ đô HN trong tháng 10.

Tại Liên hoan phim VN lần thứ nhất, Star Summit là sự kiện tôn vinh các diễn viên trẻ xuất sắc và triển vọng của Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và châu Á. Sau buổi họp báo Star Summit sẽ diễn ra cuộc tọa đàm với chủ đề "VN môi trường hấp dẫn sản xuất phim", triển lãm "Điện ảnh VN đương đại" và giao lưu giữa các nhà làm phim và ngôi sao tham dự LHP. Các sự kiện này sẽ diễn ra trong cả ngày thứ ba của LHP - 19/10.

Đạo diễn Phillip Noyce (phim , ) đến từ Hollywood sẽ tại Hà Nội từ những ngày đầu diễn ra LHP. Ông là trưởng ban giám khảo quốc tế phim truyện. Những thành viên còn lại trong hội đồng lựa chọn bộ phim xuất sắc trong số 30 phim tranh giải là đạo diễn Marco Muller - giám đốc LHP Quốc tế Venice, nhà quay phim người Pháp Francois Catonne, nữ diễn viên Hàn Quốc Kang Su Yoen và NSND - đạo diễn Đặng Nhật Minh.

Chương trình điện ảnh khách mời của LHP Quốc tế VN lần thứ nhất sẽ giới thiệu một số tác phẩm mới của điện ảnh Pháp như Heartbreaker và Coco Chanel & Igor Stravinsky - bộ phim làm về cuộc đời của huyền thoại thời trang người Pháp nổi tiếng thế giới vào thế kỷ 20. Hai bộ phim tài liệu từng Top 10 phim ăn khách nhất trong tuần tại Bắc Mỹ mùa hè qua - Babies và Oceans - cũng sẽ được trình chiếu với sự tham gia của hai đạo diễn Thomas Balmes và Jacques Cluzaud.

babies1.jpg


Babies" - bộ phim tài liệu từng lọt vào Top 10 phim ăn khách nhất trong tuần tại Bắc Mỹ - sẽ được trình chiếu tại LHP. Ảnh: babiesthemovie
Phim này hội mình đã có
Với tiêu chí tôn vinh điện ảnh châu Á, đồng thời thúc đẩy giao lưu văn hóa và hợp tác phát triển giữa các nhà làm phim trong khu vực cũng như quốc tế, tại Liên hoan phim Quốc tế VN lần thứ nhất hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều ngôi sao nổi tiếng trong khu vực châu Á được đông đảo khán giả VN yêu mến. Danh sách khách mời chính thức tham dự LHP sẽ được công bố trong vài ngày tới. Hiện tại, Ngô Ngạn Tổ và Trương Gia Huy là hai ngôi sao đã xác nhận sẽ tới Hà Nội vào khoảng ngày 17 hoặc 18/10 để chuẩn bị gặp gỡ với báo chí cũng như người hâm mộ vào ngày 19/10.

Địa điểm chính diễn ra Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất là Nhà hát lớn thành phố Hà Nội. Hai đại diện của điện ảnh nước nhà được lựa chọn tham dự LHP lần này là (đạo diễn - NSƯT Đào Bá Sơn) và (đạo diễn Hà Sơn).


Nguyên Minh
 

tuanc9

Active Member
Ðề: Thông tin giải trí

Trong mớ film của hội tuần 1 tháng 9 có một film rất xuất sắc đó là film The Game. Film cũ mà phải nói là quá hay.

Câu chuyện kể về một nhà kinh doanh thành đạt giàu có nhưng cô độc, sống lạnh lùng như bản chất kinh doanh của ông để rồi có 1 ngày khi ông bị đẩy vào một âm mưu được tính toán sẵn khiến ông bị mất tất cả, tài sản, gia đình bạn bè người thân đến lúc đó ông mới nhận được bài học giá trị của cuộc sống.
Film có kết thúc rất bất ngờ cho những ai chưa xem nên tôi không spoil lên đây. Đóng vai chính là Micheal Douglas
 

seant

Member
Ðề: Thông tin giải trí

Chính xác là phim rất hay, ai chưa xem tranh thủ luyện đi, em xem phim này từ thời VCD, hôm nào phải xem lại HD cho sướng! Nội dung, diễn biến quá good, thích nhất diễn viên gạo cội Micheal Douglas.
 

MÊ HD

BĐH HD Nha Trang
Ðề: Thông tin giải trí

Wall Street: Money Never Sleeps (Phố Wall: Ma lực đồng tiền), một phim mong chờ " có là múc ngay " được trình chiếu tại VN từ ngày 8/10.
Thông tin như sau :
-Ma lực đồng tiền và bi kịch gia đình ở phố Wall
Trở lại khu phố Wall nổi tiếng ở New York lần thứ hai, đạo diễn Oliver Stone và nam diễn viên Michael Douglas kể một câu chuyện mới về thế giới tài chính và các con nghiện tiền bạc.
Ra mắt từ năm 1987, Wall Street xoay quanh Bud Fox (do Charlie Sheen thủ vai) - một tay môi giới chứng khoán trẻ cố gắng vươn lên ở thế giới tài chính phố Wall (New York, Mỹ) - bị rơi vào bàn tay thâu tóm của tên giao dịch nội gián tài giỏi đầy quyền lực Gordon Gekko (Michael Douglas). Phim đã thu về doanh thu phòng vé là gần 45 triệu USD - gấp ba lần so với kinh phí bỏ ra ban đầu - và đem lại cho Michael Douglas giải Oscar danh giá ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc. Sau 23 năm, đạo diễn Oliver Stone quyết định xây dựng một kịch bản mới lấy thời điểm sau khi xảy ra những sự kiện trong phần một, khi Gekko được thả sau khoảng thời gian thụ án ở nhà tù Liên bang.

wall-street-money-never-sleeps-DF-04215_rgb.jpg


Ảnh :-Đạo diễn OIiver Stone (giữa) chỉ đạo diễn xuất cho hai ngôi sao Michael Douglas và Shia LaBeouf.



Nhân vật chính của phần hai là Jacob Moore (Shia LaBeouf thủ vai) - một doanh nhân trẻ thuộc ngành sở hữu độc quyền đang kiếm lại hàng triệu đôla cho ngân hàng đầu tư Keller Zabel. Bạn gái của Jacob - Winnie (Carey Mulligan) luôn hết mình ủng hộ lý tưởng của anh. Winnie chính là con gái của Gordon Gekko và kể từ sau cái chết của người anh trai Rudy, cô không bao giờ muốn gặp lại người cha độc tài của mình. Tin đồn công ty Keller Zabel dính nợ lan ra nhanh chóng khiến giá cổ phiếu của công ty này giảm đột ngột. Khi chính phủ từ chối hỗ trợ tài chính, Bretton James - đối tác từ ngân hàng đối thủ Churchill Schwartz đã mua lại Keller Zabel với giá rất hời. Lou - vị chủ tịch ngân hàng đồng thời cũng là thầy của Jacob trong cơn uất ức đã tự tử tại một sân ga.

Công việc gặp nhiều khó khăn, Jacob quyết định tới dự một buổi diễn thuyết của Gordon Gekko tại đại học Fordham. Gekko có mặt tại đây để quảng bá cho cuốn sách Liệu lòng tham có tốt? của mình. Sau đó, Jacob đã tìm đến Gekko nhờ sự giúp đỡ mà không cho Winnie biết. Với những trải nghiệm cũng như trí thông minh, Gekko phân tích cho Jacob biết vì sao Lou bị những ngân hàng liên minh phản bội. Đổi lại, anh phải giúp hai cha con Winnie nối lại mối quan hệ vốn đã bị đóng băng bao năm nay. Một trò chơi tiền bạc bắt đầu diễn ra giữa những kẻ tài trí và sẵn sàng liều mình vì quyền lực và những món tiền khổng lồ. Trong mỗi cuộc chơi, chỉ duy nhất một người thắng cuộc...

Wall Street: Money Never Sleeps vẽ nên một bức tranh muôn màu trong xã hội hiện đại của khu phố Wall - nơi đóng trụ sở của Sở giao dịch chứng khoán New York (Mỹ). Tại đây có những cái đầu thông minh nhất, có những doanh nhân quyền lực nhất và cả những sàn giao dịch sầm uất bậc nhất thế giới. Những con người ở phố Wall có thể biến 100 triệu USD trở thành một tỷ USD, biến những nguồn năng lượng không tên trở thành các mỏ vàng vô tận. Khán giả có thể cảm nhận được cái không khí hối hả, nhộn nhịp của thành phố New York. Ở phố Wall, tiền bạc là số một, kẻ có tiền là kẻ chiến thắng. Công cuộc đào thải vẫn diễn ra hàng ngày tại đây. Số phận con người cũng lên, xuống theo từng con số hiển thị trên màn hình của các sàn giao dịch.

DF-03152R.jpg


Ảnh :Sau 23 năm, tài tử Michael Douglas tiếp tục trở lại cùng nhân vật Gordon Gekko.


Kịch tính của chuyện phim liên tục được đẩy cao bằng các tình tiết bất ngờ, khiến khán giả ngỡ ngàng. Cuộc đấu trí giữa các nhân vật trong Wall Street: Money Never Sleeps được xây dựng khá căng thẳng, hồi hộp và luôn biến đổi khôn lường, buộc người xem phải phán đoán xem ai là người thắng - kẻ bại trong cuộc chiến tiền bạc. Michael Douglas vẫn tiếp tục gây ấn tượng với vẻ lạnh lùng và tàn nhẫn khi hóa thân thành "huyền thoại phố Wall" Gordon Gekko - nhân vật đã đem lại cho ông tượng vàng Oscar vào năm 1988. Tài tử Shia LaBeouf đã hoàn thành tốt vai trò của mình trong vai một chàng doanh nhân trẻ hiếu thắng, cầu tiến và luôn hết mình vì lý tưởng. Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ gặp lại nam diễn viên Charlie Sheen - người thủ vai Bud Fox trong Wall Street phần một - ở một trường đoạn nhỏ.

Wall Street: Money Never Sleeps là một bộ phim kén người xem. Những khái niệm, kỹ năng và phân tích về tài chính tiền tệ trong phim có phần mới mẻ và hơi khó hiểu với khán giả phổ thông. Nhịp phim dàn trải, kéo dài tới hơn hai tiếng và chi chít những con số thống kê, đấu trí trong giới kinh doanh, chứng khoán cũng gây cảm giác mệt mỏi, căng thẳng. Đây không phải là một tác phẩm dành cho những đối tượng tìm tới rạp chiếu phim với mục đích giải trí. Tuy nhiên, với những ai yêu thích các con số và đã hay đang làm việc trong chuyên ngành tài chính, đầu tư thì Wall Street: Money Never Sleeps lại có một "ma lực" lôi cuốn đến những giây cuối cùng. Phim không chỉ phác họa những diễn biến mang tính thời đại của nền kinh tế Mỹ cuối năm 2008 mà còn phản ánh hiện thực cuộc sống của những kẻ mù quáng vì đồng tiền.

Trở thành "huyền thoại phố Wall", Gordon Gekko đã phải hứng chịu tấn bi kịch gia đình. Cậu con trai duy nhất Rudy chết vì ma túy, cô con gái rượu Winnie thì ruồng bỏ và không chịu nói chuyện với ông trong một thời gian dài. Gekko luôn đơn độc và chỉ có người bạn duy nhất là đồng tiền. Ngày mà ông bước ra khỏi cánh cổng của nhà tù liên bang, không một ai đứng chờ Gekko, không một ai quan tâm tới sự tồn tại của "ông hoàng phố Wall" một thời. Với Jacob cũng vậy, lý tưởng và công việc có thể đem lại cho cậu hàng triệu USD chỉ trong chớp mắt, nhưng cũng có thể biến cậu trở thành kẻ vô gia cư chỉ sau một giờ.


DF-07656.jpg


Ảnh : Shia LaBeouf vào vai chàng doanh nhân trẻ ham làm giàu Jacob Moore.


Nhân vật Gekko từng nói: "Đồng tiền giống như một ả đàn bà nhõng nhẽo và không bao giờ ngủ. Nếu cậu không quan tâm đến nó thì đến một ngày khi thức dậy, đồng tiền sẽ biến mất hoàn toàn". Xã hội hiện đại với sự phát triển không ngừng nghỉ đã biến đồng tiền trở thành một chất gây nghiện, và con người trở thành những con nghiện. Nhưng có một thứ mà tiền không thể mua được, đó chính là thời gian. "Đồng tiền không phải là quan trọng nhất, thời gian mới là tất cả" - trích lời của Gordon Gekko. Mải mê chạy theo những con số, con người sẽ dần lãng quên những giá trị thực của cuộc sống như tình yêu, gia đình, hạnh phúc để rồi một ngày khi dừng lại mới nhận ra rằng mình chỉ là những kẻ trắng tay, đơn độc.

Wall Street: Money Never Sleeps đề cập đến không chỉ lòng tham, mà cả sự đố kỵ và dư thừa. Đạo diễn Oliver Stone từng phát biểu trong quá trình thực hiện phim: "Nếu bạn có 50 triệu USD, thế là rất nhiều và bằng ấy chắc đủ để thỏa mãn lòng tham. Nhưng nếu bạn không thấy vui với 50 triệu USD bởi bạn thân của bạn làm được 100 triệu USD - thì đấy không phải lòng tham nữa, mà là sự đố kỵ. Tôi nghĩ sự thôi thúc xuất phát từ lòng tham đã xưa như kinh thánh rồi. Nó bám rễ quá sâu vào con người. Và điều đó là hợp pháp, là một phần của cuộc sống này". Cuộc sống luôn có sự đào thải, con người luôn có bản năng sinh tồn và khả năng tự vươn mình lên để phát triển. Những ý niệm của Oliver Stone đã khiến bộ phim trở nên gần gũi, chân thực hơn.
Nhân vật Gekko từng nói: "Đồng tiền giống như một ả đàn bà nhõng nhẽo và không bao giờ ngủ. Nếu cậu không quan tâm đến nó thì đến một ngày khi thức dậy, đồng tiền sẽ biến mất hoàn toàn". Xã hội hiện đại với sự phát triển không ngừng nghỉ đã biến đồng tiền trở thành một chất gây nghiện, và con người trở thành những con nghiện. Nhưng có một thứ mà tiền không thể mua được, đó chính là thời gian. "Đồng tiền không phải là quan trọng nhất, thời gian mới là tất cả" - trích lời của Gordon Gekko. Mải mê chạy theo những con số, con người sẽ dần lãng quên những giá trị thực của cuộc sống như tình yêu, gia đình, hạnh phúc để rồi một ngày khi dừng lại mới nhận ra rằng mình chỉ là những kẻ trắng tay, đơn độc.

Wall Street: Money Never Sleeps đề cập đến không chỉ lòng tham, mà cả sự đố kỵ và dư thừa. Đạo diễn Oliver Stone từng phát biểu trong quá trình thực hiện phim: "Nếu bạn có 50 triệu USD, thế là rất nhiều và bằng ấy chắc đủ để thỏa mãn lòng tham. Nhưng nếu bạn không thấy vui với 50 triệu USD bởi bạn thân của bạn làm được 100 triệu USD - thì đấy không phải lòng tham nữa, mà là sự đố kỵ. Tôi nghĩ sự thôi thúc xuất phát từ lòng tham đã xưa như kinh thánh rồi. Nó bám rễ quá sâu vào con người. Và điều đó là hợp pháp, là một phần của cuộc sống này". Cuộc sống luôn có sự đào thải, con người luôn có bản năng sinh tồn và khả năng tự vươn mình lên để phát triển. Những ý niệm của Oliver Stone đã khiến bộ phim trở nên gần gũi, chân thực hơn.
Nguyên Minh.
Nguồn vnexpress.net
 

tuanc9

Active Member
Ðề: Thông tin giải trí

Theo đúng tinh thần giới thiệu film cho anh em trong hội không có nhiều thời gian duyệt film :D tuần này tui giới thiệu mấy bác một film xem khá hay (digikni down lâu rồi) đó là film Splice (tạm dịch là Sự pha trộn gene trong nhân bản vô tính- hơi dài dòng tí he he vì theo đúng nội dung film).

Film không có hình ảnh ghê rợn nhưng xem vần nổi gai ốc vì những tình huống đặt ra trong film.
Film đặt ra câu hỏi muôn đời: Đạo đức và Khoa học
Có nên theo đuổi mục đích khoa học mà bỏ qua đạo đức con người xây dựng nên qua bao thế hệ.

Đạo đức chăng khi chính nhà khoa học quan hệ xxx với chính sản phẩm nhân bản của mình. (cái này giống vụ mấy cha bác sĩ 35 săm soi đồ đạc của mấy chị em phụ nữ khám bệnh, hay gây mê bệnh nhân rồi mần luôn)
Sự đánh đổi giữa khoa học và đạo đức lên cực điểm khi nhân vật nữ chính bị sản phẩm khoa học mình bảo vệ cưỡng hiếp để rồi mang thai nhưng vẫn ký hợp đồng giữ bào thai và bán nó cho hãng dược phẩm tiếp tục nghiên cứu tìm thuốc trị bệnh.

Film khá tuy xây dựng tính cách nhân vật thay đổi nhanh đến thô thiển.
Khuyến cáo không xem với con nít, chỉ được xem với vợ. :D
 

MÊ HD

BĐH HD Nha Trang
Ðề: Thông tin giải trí

Phim đang chiếu rạp , chờ có down về ae xem :
-98 phút nghẹt thở trên đường ray cùng ''Unstoppable''


98 phút nghẹt thở trên đường ray cùng ''Unstoppable''(Hiểm nguy di động )
Sau những ''Man on Fire'', ''Deja Vu'' hay gần đây nhất là ''The Taking of Pelham 123'', đạo diễn Tony Scott tiếp tục đem tới cho khán giả một tác phẩm điện ảnh gay cấn, hồi hộp đậm chất Hollywood.
Khi những bom tấn hành động về siêu anh hùng bay lượn khắp thế gian cứu người hay các cuộc chiến với nhiều thứ vũ khí hiện đại, những màn đọ cơ bắp, cháy nổ giữa người Thiện - kẻ Ác bắt đầu trở nên nhàm chán, Hollywood bắt đầu hướng tới những đề tài khác lạ hơn. Thuộc thể loại hành động ly kỳ và không cần dùng tới súng ống, lựu đạn hay những pha chiến đấu đòi hỏi nhiều kỹ thuật, Unstoppable - tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn tài Tony Scott - vẫn đủ sức lôi cuốn người xem cho tới những giây cuối cùng bởi câu chuyện kịch tính. Với kinh phí sản xuất 100 triệu USD, Unstoppable là một trong những cái tên được mong đợi nhất tại Việt Nam trong mùa phim cuối năm.
Phim mở đầu bằng một buổi sáng sớm như thường lệ tại nhà ga Fuller Yard ở Wilkins, Pennsylvania (Mỹ). Các nhân viên đường sắt đang dùng bữa sáng cùng những ly cafe nghi ngút khói. Hai công nhân nhà ga được giao nhiệm vụ điều khiển con tàu tân tiến 777 sang một đường ray khác để phục vụ cho chuyến tàu chở các học sinh trường tiểu học từ Orleans, New York tới tham quan. Mọi chuyện sẽ diễn ra như bình thường nếu một trong hai người không chọn cách đi "đường tắt" để hoàn tất công việc nhanh hơn. Sự xui xẻo xảy ra khi 39 toa xe chở hàng bỗng chốc lao đi vun vút trên đường ray mà không có ai điều khiển.

unstoppable04.jpg

Chris Pine đồng hành cùng Denzel Washington trong "Unstoppable". Ảnh: Fox.


Cách đó chừng hơn 300 km, tại nhà ga Mingo Yard ở Brewster, các nhân viên đường sắt cũng bắt đầu một ngày mới của mình với những câu chuyện phiếm. Frank Barnes - một nhân viên kỳ cựu đã có 28 năm trong ngành - cảm thấy khó chịu khi người giám sát của anh hôm nay là Will Colson - một "lính mới" mới qua 4 tháng đào tạo. Hai người đàn ông đi chung trên một chuyến tàu trong không khí không mấy thân thiện, cởi mở. Tuy nhiên, khi biết được có một cỗ máy giết người đang lao vun vút trên đường ray, mang theo những container chứa chất lỏng dễ gây cháy nổ, Frank và Will phải dẹp bỏ tự ái cá nhân sang một bên để tìm cách ngăn chặn vụ nổ tàu lớn nhất trong lịch sử đường sắt Mỹ.
Unstoppable được xây dựng dựa trên những sự kiện có thật, trong đó có vụ chuyến tàu không người lái Crazy Eights xảy ra ở Ohio (Mỹ) vào năm 2001. Chuyến tàu mang số hiệu SD40-2-8888 rời sân ga Walbridge ở Ohio và bắt đầu cuộc hành trình dài 106 km về phía Tây Bắc Ohio mà không có ai điều khiển, sau khi người công nhân rời buồng lái để tạo ra một vòng chuyển đổi và nhầm lẫn về hệ thống phanh xe. Ngoài ra, đạo diễn Tony Scott còn lấy ý tưởng từ 4-5 sự kiện khác để gom lại tạo nên một câu chuyện về chuyến tàu chở hàng không người lái trở thành một "quái vật" tàu trượt chỉ vì một phút sơ sảy của những người giám sát.
Mở đầu phim là những hình ảnh rất đỗi bình thường như bao buổi sáng khác - trẻ em náo nức đi học, người lớn thức dậy và tất bật chuẩn bị để đi tới chỗ làm. Cách mở màn này gợi cho người xem một cảm giác chân thực như chính nhịp sống đang diễn ra hàng ngày vậy. Tuy nhiên, không khí phim càng lúc càng được đẩy lên khi đoàn tàu dài 39 toa bắt đầu lăn bánh trên đường ray với vận tốc tăng dần đều. Càng về sau, kịch tính càng được đẩy lên và đem lại cho khán giả những phút giây nghẹt thở, hồi hộp như muốn đứng tim. Đoàn tàu giống như một tên lửa hung hãn chỉ chực phát nổ và sẵn sàng phá nát những vật cản trên đường

unstoppable15.jpg

Đoàn tàu mang mã số 777 - "nhân vật" trung tâm của bộ phim. Ảnh: Fox.

Đây là lần thứ năm tài tử Denzel Washington hợp tác với đạo diễn Tony Scott và bộ đôi ăn ý này tiếp tục lôi cuốn khán giả bằng những khoảnh khắc ly kỳ, nghẹt thở trên màn ảnh rộng. Người bạn đồng hành với Denzel trong bộ phim này là nam diễn viên trẻ Chris Pine. Nhân vật phản diện trong Unstoppable không phải là một nhân vật nào do người đóng mà chính là đoàn tàu vô tri vô giác chở hàng tấn chất lỏng độc hại đang lao thẳng trên đường ray với vận tốc hơn 100 km. Thay vì đấu trí với lũ cướp tàu trong như năm ngoái, nhân vật của Denzel Washington trong Unstoppable phải đưa ra những quyết định mang nhiều yếu tố cảm tính để bảo toàn tính mạng của hàng nghìn người dân vô tội trong các thị trấn mà con tàu đi qua.
Lời thoại của phim rất tự nhiên và chân thực, những mẩu chuyện phiếm mà hai nhân vật Frank và Will nói với nhau trong lúc "nước sôi lửa bỏng" được xây dựng rất tinh tế và tạo cho người xem cảm giác "thật", cũng như làm giãn ra một chút tính căng thẳng trong phim. Phim còn xen kẽ những đoạn phim giả tài liệu khiến người xem cảm thấy như đang được trực tiếp theo dõi một bản tin trên truyền hình và cùng nóng lòng muốn biết những diễn biến tiếp theo của cuộc chạy đua thời gian giữa những nhân viên đường sắt và đoàn tàu dài 39 toa. Có thể nói con "quái vật tàu trượt" mang biển hiệu 777 mới là nhân vật chính của câu chuyện.
Góc quay thay đổi liên tục, tạo nên một cái nhìn tổng thể về sự hung dữ của con tàu, cũng như những mối nguy hiểm mà nó đem lại. Ngoài hệ thống camera trên mặt đất và bốn máy quay trên tàu, đạo diễn Tony Scott còn sử dụng máy quay theo dấu phương tiện tốc độ cao đặt trên chiếc siêu xe Porsche Cayenne, xe máy gắn máy quay và hai trực thăng cũng gắn máy quay. Trong quá trình quay, thậm chí cả đoàn làm phim đã phải quay một cảnh lật tàu thật ở Emporium. Một hệ thống hiệu ứng đặc biệt nhanh chóng được thiết lập gần một khu dân cư và êkíp sản xuất đã phải lập rào chắn trong suốt 5 tiếng đồng hồ để phục vụ cho việc ghi lại những thước phim sống động nhất.

unstoppable09.jpg

Một khoảnh khắc gây hồi hộp trong "Unstoppable". Ảnh: Fox.

Unstoppable cũng khiến khán giả hiểu hơn về công việc khó khăn, vất vả của những người phục vụ cho ngành đường sắt nói riêng cũng như ngành dịch vụ nói chung. Đôi khi chỉ cần một sơ suất nhỏ mà không ai ngờ tới cũng tạo nên hậu quả khôn lường. Câu chuyện phim cũng cho thấy đôi khi những con người tưởng như rất nhỏ bé, rất tầm thường cũng có thể trở thành một người hùng bất chấp tính mạng của mình vì sinh mệnh của hàng nghìn người khác.
Nam diễn viên Denzel Washington phát biểu: "Chúng tôi phát triển nhân vật và nội dung phim dần trở thành những gì đang diễn ra với một phần nào đó của đất nước. Có rất nhiều con người đang bị đẩy khỏi nơi làm việc. Cũng giống như bộ phim, những anh già đang bị thế chỗ bởi những người trẻ tuổi hơn, những người chấp nhận đồng lương rẻ hơn cho công việc của chúng tôi. Tôi cho rằng điều tương tự cuối cùng cũng sẽ xảy ra với nền công nghiệp điện ảnh".
Sau khi đã quá quen thuộc với phong cách bom tấn hành động điển hình của Hollywood, Unstoppable đem tới cho khán giả những trải nghiệm mới mẻ qua một cuộc phiêu lưu mạo hiểm trên đường ray, nhưng vẫn giữ được "chất" Hollywood thể hiện trong từng cảnh phim, từng tuyến chuyện. Phim mang lại không khí hồi hộp, căng thẳng đến tột cùng cho khán giả, nhưng cũng không kém phần hưng phấn và có cả một chút ngụ ngôn trong suốt chiều dài hơn 100 phút phim.

Nguyên Minh
Nguồn vnexpress.net

__________________
 

MÊ HD

BĐH HD Nha Trang
Ðề: Thông tin giải trí

''Xứ sở Narnia'' - miền đất của trí tưởng tượng


''Xứ sở Narnia'' - miền đất của trí tưởng tượng

Phần mới nhất của loạt phim phiêu lưu, thần thoại ăn khách không chỉ đem đến cho người xem những hình ảnh rực rỡ, kỳ ảo, mà còn mang lại cuộc hành trình đầy ý nghĩa của lòng tin và sự trưởng thành.
2010 là một năm đáng nhớ của điện ảnh thế giới khi phần tiếp theo của nhiều tác phẩm văn học được giới trẻ yêu thích lần lượt xuất hiện trên màn ảnh rộng. Sau (phần ba của ) ra mắt hồi mùa hè, (phần đầu tập cuối của Harry Potter) vào tháng 11, khán giả tiếp tục được thưởng thức phần ba trong bộ phim chuyển thể từ một trong những tác phẩm văn học bền bỉ và sáng tạo nhất. The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader được xây dựng từ cuốn sách thứ ba trong tổng số 7 tập The Chronicles of Narnia của nhà văn C.S. Lewis với định dạng 3D. Đây là một trong những quả bom tấn được mong đợi nhất trong mùa phim nay trên toàn thế giới.
Câu chuyện của The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader xảy ra sau mốc thời gian ở cuốn sách trước - . Hai anh chị lớn của nhà Pevensie - Susan và Peter - sẽ không có mặt trong phần này. Thay vào đó là người em họ đáng ghét Eustace. Thích phá bĩnh người khác và chỉ tin vào những gì thực tế, Eustace là một thằng nhóc khiến cả hai anh em nhỏ tuổi nhà Pevensie - Edmund và Lucy - khó chịu khi bất đắc dĩ phải tới nghỉ hè ở nhà một người họ hàng tại Cambridge (Anh) vào khoảng năm 1943. Edmund lúc này trở thành một chàng trai trẻ luôn khát khao được khẳng định bản thân, còn Lucy đã là một thiếu nữ vô cùng xinh đẹp. Mọi chuyện bắt đầu khi ba đứa trẻ nhìn vào bức tranh The Dawn Treader treo trên tường.

151095_160440550666652_100237396686968_314649_3117940_n.jpg


Phần ba của loạt phim ''The Chronicles of Narnia'' tiếp tục đưa khán giả bước vào một cuộc phiêu lưu kỳ thú vào thế giới thần thoại. Ảnh: Fox.

Bức tranh đột ngột trở thành hiện thực, nước tuôn trào ra ngoài và cuốn Edmund, Lucy và Eustace vào trong đó. Khi ngoi lên mặt nước thì cả ba thấy mình đang ở bờ biển phía Đông Narnia và được người bạn cũ - vua Caspian - cùng đoàn thủy thủ đưa lên con tàu The Dawn Treader vĩ đại. Trong khi Lucy và Edmond háo hức, vui vẻ khi được thấy lại vùng đất mà họ từng trị vì trong quá khứ, cậu em họ Eustace tỏ ra khó chịu và không ngừng mè nheo, cằn nhằn. Nhiệm vụ mới của những đứa trẻ lần này là đi qua các hòn đảo để tìm ra 7 thanh kiếm của 7 vị chúa tể, để phá vỡ lời nguyền chết chóc và khám phá bí mật của làn sương mù màu xanh ma quái.
The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader có tiết tấu khá nhanh, dồn dập và đưa khán giả đi từ bí mật này đến bí mật khác trong chuyến hành trình của con tàu vĩ đại The Dawn Treader. Những gì bộ phim thể hiện trên màn ảnh rộng đem tới sự tò mò, hiếu kỳ thôi thúc người xem phải theo dõi những diễn biến tiếp theo. Nhịp phim được đưa đẩy dồn dập với cấp độ tăng dần. Tuy có nhiều chi tiết khá rời rạc và không phục vụ nhiều cho nội dung, câu chuyện của The Chronicoles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader vẫn đậm chất phiêu lưu thần thoại và biết cách dẫn dắt trí tưởng tượng của khán giả từ những trang sách lên màn ảnh rộng.

narnia_dawn_treader26.jpg


Con tàu The Dawn Treader tráng lệ. Ảnh: Fox.

Màu sắc trong phim được xây dựng gần như hoàn hảo. Ở mỗi một hòn đảo mà con tàu The Dawn Treader tới là một tông màu kỳ ảo khác nhau và được phối rất hài hòa, tạo nên nhiều cảm xúc. Đội ngũ làm phim cũng đã tạo nên một con tàu hùng vĩ, oai phong lướt trên mặt nước biển. Đây là một hình ảnh mang tính biểu tượng cao. The Dawn Treader chính là biểu tượng của trí tò mò ở trẻ em, còn các hòn đảo mà con tàu đi qua chính là những miền đất hứa chỉ có thể tồn tại trong tưởng tượng. Những góc quay toàn cảnh nhìn con tàu trôi trên biển từ trên cao càng tôn lên sự kỳ vĩ, tráng lệ cho bộ phim. Hình ảnh đẹp mắt và đầy sáng tạo của The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader cũng khiến cho người xem, đặc biệt là các khán giả nhỏ tuổi choáng ngợp trong suốt gần hai tiếng chiều dài phim.
Cách xây dựng nhân vật trong phần ba cũng mang rất nhiều ý nghĩa. Có thể nói Eustace là nhân vật thú vị nhất trong The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader. Cậu bé là ví dụ điển hình của những đứa trẻ thực dụng, già trước tuổi và không biết thả mình vào những giấc mơ. Eustace luôn tỏ ra khó chịu với mọi thứ xung quanh, chỉ tin vào những điều có thật và luôn chỉ trích sự hão huyền mà người anh, người chị họ vẫn mộng tưởng. Chính vì vậy, khi đặt Eustace vào bối cảnh là xứ sở Narnia thần thoại, cậu bé có những hành động khiến người xem phải bật cười. Cách dẫn dắt của phần ba cũng đi theo lời kể qua những trang nhật ký của Eustace. Trải qua cuộc hành trình đầy khó khăn nhưng đáng nhớ, Eustace đã thực sự trưởng thành và khẳng định được bản thân mình.

68276_160439664000074_100237396686968_314647_3646714_n.jpg


Bốn diễn viên chính trong phần ba. Ảnh: Fox.

Georgie Henley (vai Lucy) và Skandar Keynes (vai Edmond) phần này đã lớn hơn nên diễn xuất cũng có phần "chín" hơn trước. Nam diễn viên người Anh Ben Barnes vẫn đưa tới hình ảnh một vị vua Caspian tự tin và có trách nhiệm với sứ mệnh của mình. Trong phần ba, hai anh chị lớn là Peter và Susan đã trưởng thành nên chỉ xuất hiện thoáng qua, kể cả mụ phù thủy Jadis và sư tử Aslan. Phim tập trung nói về quá trình đi đến sự trưởng thành của Lucy và Edmond. Họ và những người bạn phải vượt qua được những cám dỗ, hiểu rõ hơn về lý tưởng để hoàn thiện cho cuộc sống bên ngoài hiện thực. Đó là một cuộc hành trình gian nan nhất, khó khăn nhất nhưng cũng ý nghĩa nhất trong cả ba phần của .
Ban đầu phần ba dự kiến được quay hoàn toàn bằng những camera 3D chuẩn mực. Tuy nhiên kinh phí quá tốn kém nên The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader chỉ được quay bằng máy 2D thông thường và sau đó được chuyển sang môi trường 3D trong phần hậu kỳ. Chính vì vậy nhiều khán giả tỏ ra nghi ngờ với hiệu ứng 3D của phim. Nhưng khác với những bộ phim từ 2D chuyển sang 3D trước đó như , , , cách xử lý 3D trên máy dựng của The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader trau chuốt hơn và không có những hình ảnh nhòe nhoẹt hay lỗi như các bộ phim kia. Hiệu ứng 3D vẫn có thể cảm nhận rất rõ ở nhiều trường đoạn phim, dù có thể không bằng được các phim 3D "xịn".

Ngoài phần hình ảnh, âm thanh làm thỏa mãn người xem, The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader còn đem tới những bài học ngụ ngôn sâu sắc về cuộc sống. Cho dù ở bất kỳ lứa tuổi nào, con người vẫn cần có những khoảnh khắc thả mình theo những giấc mơ, theo những miền đất hứa trong tâm hồn mình. Thế giới tưởng tượng vẫn luôn tồn tại song song với thế giới thực và nó luôn hiện hữu nếu chúng ta tin nó là thật. Thế giới đó luôn là nơi con người tìm đến mỗi khi mất thăng bằng hay vấp ngã trong thế giới thực. Những trải nghiệm mà thế giới tưởng tượng đem lại luôn là những gì đẹp đẽ nhất, quý giá nhất để rồi khi trở về với thực tại, mỗi người trong chúng ta đều có thêm sự tự tin và bản lĩnh đương đầu với những chặng đường tiếp theo.

Cuộc sống luôn cần có sự cân bằng giữa thực tế và những ước mơ, đặc biệt là trong một thế giới không ngừng thay đổi như ngày nay. Một lần nữa, nhà văn C.S. Lewis cũng như đạo diễn Michael Apted và đoàn làm phim The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader đem tới cho khán giả một cuộc phiêu lưu đầy ý nghĩa của trí tưởng tượng, của sự trưởng thành và tìm cảm giác trẻ thơ trong tâm hồn dù chỉ trong 115 phút.
The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader (Biên niên sử Narnia: Hành trình trên tàu Dawn Treader) là bom tấn 3D thứ ba từ trước đến nay được khởi chiếu tại Việt Nam cùng thời điểm với Bắc Mỹ - ngày 10/12.

Hội đã có phần 1 + 2 rồi : The Chronicles of Narnia 2005 720p BluRay DTS x264-ESiR và :The Chronicles of Narnia Prince Caspian 2008 720p BluRay DTS x264 - ESiR
 
Ðề: Thông tin giải trí

Mới phát hiện phim này xin giới thiệu các a tham khảo.

Nếu down thì chọn bản có thuyết minh tiếng Việt sẽ hay hơn rất nhiều dù hồi giờ kg thích phim thuyết minh.

Kg phải ngẫu nhiên mà moị người đánh giá phim này trên 8 điểm trên IMDB.

Animals-Are-Beautiful-People.jpg
 
Bên trên