Đánh giá tivi Asanzo - Không nên mua trên Lazada

funghostvn

New Member
Trước khi mua đồ điện tử, việc đầu tiên là google. Thông tin đọc được từ tinhte, hdvietnam cũng nhiều. Hôm nay chia sẻ một chút về ti vi thương hiệu việt Asanzo dưới góc độ đánh giá cá nhân để phong phú thêm kho kiến thức, hi vọng giúp ích cho người đến sau.

Trước hết tivi Asanzo quá rẻ, khi có nhu cầu mua tivi dễ dàng nhìn thấy Asanzo có giá quá hấp dẫn. Nó kích thích nhu cầu mua sắm. Mặt khác, lại là thương hiệu Việt (cho dù linh kiện tầu) nhưng cũng có thêm động lực mua hàng ủng hộ nước nhà. Trên các diễn đàn cũng nói đến việc Asanzo sử dụng tấm nền IPS của LG nên càng yên tâm hơn về chất lượng. Với các thông tin trên dễ dàng quyết định chọn Asanzo.

Nhưng... Ý kiến của Tôi là, nếu mua Asanzo tuyệt đối không nên mua trên LAZADA, và nếu có điều kiện (chi phí cho 1 cái tivi không thực sự cao so với thu nhập) thì không nên mua Asanzo. Vì sao lại như vậy?

1. Tại sao không nên mua Asanzo trên Lazada?

Để hạ giá thành thiết kế của Asanzo có thể nói là ọp ẹp. Cảm giác đầu tiên khi cầm Asanzo là tivi như đồ chơi. Rất nhẹ, cái nhẹ của vật liệu nhựa rẻ tiền chứ không phải nhẹ của tivi cao cấp. Chính ví thế Asanzo rất dễ hỏng trong quá trình vận chuyển. Chiếc tivi Tôi mua bị hở sáng ngay sau khi nhận hàng. Có chụp hình ghi lại để đổi hàng (hở sáng nhiều chứ không phải chỉ là 1 vạch mỏng). Đến nơi sau khi nắn lại bằng tay thì hết hở sáng. Và ngay trên vỏ hộp Asanzo cũng ghi chú rất rõ màn hình dễ bị ảnh hưởng khi vận chuyển. Điều này có nghĩa là xác suất để 1 chiếc Asanzo bị hỏng khi vận chuyển là cao. Khi bạn mua, hãy tính đến việc phải trả lại trước khi nghĩ đến chênh lệch giá. Việc này là rất khó khăn, mất thời gian, mua bực vào mình nếu mua trên Lazada. Hãy mua ở các siêu thị điện máy gần nhà nếu ở HCM. Ở Hà Nội thì có Asanzo Hà Nội - giá có thể nói chỉ thua lazada.

Nên nhớ khi quyết định mua Asanzo hãy nghĩ tới chuyện đổi trả hàng như thế nào?

2. Chất lượng đi đôi với giá tiền Asanzo.

Đầu tiên tôi chọn mua chiếc 32ES900. Thiết kế nhìn trên web khá đẹp, hệ điều hành android, độ phân giải HD 720 với giá rất rẻ - 4.150.000.

Chiếc tivi này có tích hợp 1 râu wifi nên bắt sóng rất mạnh. Chạy các ứng dụng VTV go, FPT Play và Youtube tốt, không giật. Tuy nhiên có nhược điểm là công suất âm thanh thấp. Nghe rất khó chịu. Màu thì nhợt nhạt, Tôi sẽ nói ở phần sau ở chiếc tivi cao cấp hơn. Như đã nói ở phần trên, ngay khi nhận tivi đã hở sáng nên Tôi đã phải trả lại ngay trong buổi chiều. Thời gian trãi nghiệm không đầy 2h. Cảm nhận duy nhất về chiếc tivi này là chất lượng hình ảnh, âm thanh, mẫu mã quá kém. Chiếc tivi không khác đồ chơi.

Không hài lòng với chất lượng âm thanh và hình ảnh của chiếc tivi cũ, khi đổi hàng Tôi đã chuyển sang tivi cao hơn, hi vọng chất lượng sẽ cải thiện cũng với tính năng mạng khá ổn ở tivi cũ. Chiếc tivi Tôi chọn là 40AS320 với giá 6.150.000 tự vận chuyển về và thất vọng tràn trề từ đó.

Wifi bắt quá yếu. Có thể là do không còn râu wifi như máy cũ nhưng cũng có thể bộ xử lý không thể hoạt động tốt với kích thước màn hình to hơn. Âm thanh có to hơn do được nâng công suất nhưng không thể gọi là hay được. Nó thiếu độ ấm cần thiết. Hình ảnh thì quá tệ. Màu sắc chủ đạo là nhợt nhạt. Với độ phân giải 720 và có lẽ công nghệ xử lý hình ảnh quá kém nên chất lượng hình ảnh ở mức dưới bình thường khi so với TCL chứ chưa cần đến LG, Samsung hay Sony. Dưới góc độ người dùng không chuyên Tôi chỉ cần đánh giá mầu sắc ở các điểm:
- Độ sống động, chân thực của mầu sắc (Asanzo là mầu nhợt nhạt)
- Độ sâu (Asanzo không có chút độ sâu nào, có thể là do khả năng xử lý màu đen kém)
- Và đặc biệt là xem tivi rất mỏi mắt, điều này có thể là do tần số quét thấp.

Với mức tiền 6.150k để tận hưởng chiếc tivi như trên Tôi cho rằng Asanzo không rẻ và đã quyết định trả lại. Nơi Tôi mua có chính sách trả hàng với mức 5% (cho tivi còn như mới) và Tôi cảm thấy mất đi số tiền đó, cùng với công sức đi lại vẫn xứng đáng hơn gắn bó với chiếc tivi này hết 2 năm bảo hành.

3. Kết luận
- Asanzo rẻ, nhưng không rẻ một cách tương đối. Nếu đánh giá tiền mình bỏ ra và cái mình nhận được thì Asanzo không rẻ. Asanzo rẻ vì theo đuổi cắt giảm chất lượng sản phẩm chứ không phải là tối ưu chi phí - nên không hi vọng mua được một sản phẩm tốt với giá phù hợp. Trong hoàn cảnh này câu tiền nào của ấy đúng một cách tuyệt đối.
- Khi mua Asanzo hãy xác định khả năng trả hàng (do bị lỗi khi vận chuyển là cao vì thiết kế không chắc chắn) do đó để tránh bực mình hãy tính toán sự thuận tiện của việc trả hàng trước khi mua thay vì chỉ tập trung vào giá. Lời khuyên là không nên mua trên Lazada.
- Đừng bao giờ mua Asanzo nếu bạn nghĩ mua 1 tivi để trưng bày trong phòng khách cho đẹp hoặc để trãi nghiệm HD giá rẻ.
- Ở vùng nông thôn, xa trạm bảo hành của Asanzo không nên mua tivi vì sẽ gặp rất khó khăn khi bảo hành. Mà xác suất phải bảo hành tivi là cao do chất lượng vật liệu kém.
- Nếu có điều kiện về tài chính hãy mua các tivi khác đắt tiền hơn một chút thay vì mua Asanzo.

Một vài lời cho Asanzo:

Người Việt sẽ ưu tiên dùng hàng Việt. Nhưng phải tương đồng giữa giá và chất lượng. Ví dụ nếu 1 chiếc TV LG và 1 chiết Asanzo có chất lượng tương đương, giá của LG ngang Asanzo hoặc thấp hơn một chút thì người Việt sẽ ưu tiên chọn Asanzo để ủng hộ. Nhưng niềm tin về chất lượng mới là yếu tố để thu hút người dùng trong lâu dài.

Nếu xác định chiến dịch bán hàng ở vùng nông thôn thì quan trọng phải là độ bền. Nếu 1 tivi có độ bền không cao thì không thể bán hàng ở vùng nông thôn được. Do đó nếu không cải tiến chất lượng thì khả năng lớn chiến dịch này sẽ thất bại.
 

phithien

Well-Known Member
Sao bác ko ra siêu thị gần nhà xem thử rồi mua. chứ vận chuyển đi đi lại lại mất thời gian vậy. tivi hya những hàng cồng kềnh nên mua siêu thị để dễ bảo hành, dù đắt hơn cả triệu đồng
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Nhà máy sản xuất tv Asanzo.
bi-quyet-kiem-tien-tu-tivi-gia-re1438456244.jpg


Nhà máy sản xuất tv SamSung
Bác nhìn máy sản xuất tivi Asanzo và nhà máy sản xuất tivi SamSung đã khác biệt, thì chất lượng sản phẩm cũng khác nhau.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Đang định mua. May quá gặp bài của bác.
Muốn ủng hộ hàng Việt lắm nhưng không phải cái gì cũng có thể theo, nhất là khi kinh tế eo hẹp
 

funghostvn

New Member
Sao bác ko ra siêu thị gần nhà xem thử rồi mua. chứ vận chuyển đi đi lại lại mất thời gian vậy. tivi hya những hàng cồng kềnh nên mua siêu thị để dễ bảo hành, dù đắt hơn cả triệu đồng
Đúng rồi, nên mua ở siêu thị điện máy. Nhưng không phải là dễ bảo hành vì bảo hành thì toàn ở hãng. Nó chỉ giảm các bực mình không đáng có khi mua 1 sản phẩm không ưng ý thôi Bác ạ. Vụ Asanzo là do các siêu thị ít bán, mà Tôi thì tin tưởng vào thương hiệu Việt Nam ít ra phải hơn thương hiệu Trung Quốc. Cũng là 1 bài học.
 

funghostvn

New Member
Đang định mua. May quá gặp bài của bác.
Muốn ủng hộ hàng Việt lắm nhưng không phải cái gì cũng có thể theo, nhất là khi kinh tế eo hẹp
Vâng, cũng muốn chia sẻ một góc nhìn cho mọi người tham khảo. Asanzo có nhiều cái rất tốt:

1. Thiết kế tốt, ý tưởng sản phẩm tốt
2. Tính năng nhiều
3. Giá vô cùng rẻ

Chỉ có điều chất lượng thì tương đương với giá rẻ. Nó không thực sự mang lợi cho người tiêu dùng ở tầm trung trở lên. Chỉ muốn share thông tin để mọi người đỡ bực mình khi có ý định lựa chọn Asanzo.
 

greenhope

Member
Nơi Tôi mua có chính sách trả hàng với mức 5% (cho tivi còn như mới) và Tôi cảm thấy mất đi số tiền đó, cùng với công sức đi lại vẫn xứng đáng hơn gắn bó với chiếc tivi này hết 2 năm bảo hành.

Đọc bài thấy rất tuyệt vời, bài bản và chi tiết nhưng đến chi tiết này thì phì cười vì bạn seeder / tác giả quên tham khảo chính sách trả hàng của Lazada nên không thể có vụ trả hàng đang xài bình thường vì không vừa ý và mất 5% như các siêu thị điện máy (chỉ có hoàn tiền 100% nếu hàng lỗi ).

Kết hợp với 2 cái giá 4tr150 và 6tr150 (giống y chang trên site asanzohanoi.com) trong khi giá Lazada khác hẳn thì chắc tác giả còn chả biết Lazada là gì thì lấy đâu ra mua hàng Lazada rồi than thở đủ điều...

Viết cả 1 bài dài dòng mà cũng chẳng có lấy 1 tấm hình hóa đơn Lazada cũng như tấm ảnh TV Asanzo, chẳng biết có từng mua hàng hay ko =))
 

xgamox

Member
Nhà máy sản xuất tv Asanzo.
bi-quyet-kiem-tien-tu-tivi-gia-re1438456244.jpg


Nhà máy sản xuất tv SamSung
Bác nhìn máy sản xuất tivi Asanzo và nhà máy sản xuất tivi SamSung đã khác biệt, thì chất lượng sản phẩm cũng khác nhau.

Nhà máy samsung thế mà chất lượng cũng có hơn gì đâu? hết bảo hành thì đồ samsung tôi mua vẫn tèo đấy thôi.
Nó chỉ được cái bóng bảy thôi.
 

taxtuan

Member
Mới mua con Asanzo 43AS500 - 6,4tr - Hình ảnh đẹp, âm thanh OK, Youtube ổn, DVB S2 ok, tuy nhiên remote chậm đáp ứng...hài lòng!!! Tuy nhiên, độ bền thì... chờ...
 

vuvanchien

New Member
Nếu xác định chiến dịch bán hàng ở vùng nông thôn thì quan trọng phải là độ bền. Nếu 1 tivi có độ bền không cao thì không thể bán hàng ở vùng nông thôn được. Do đó nếu không cải tiến chất lượng thì khả năng lớn chiến dịch này sẽ thất bại.
 
Bên trên