Hướng dẫn cài đặt KODI 17.6 HieuHien.vn version 6.3 trên Android TV Box

Sau các bản Kodi customize trước đây của HieuHien được rất nhiều người yêu thích và sử dụng thì Hiếu Hiền tiếp tục nghiên cứu và phát triển tiếp các bản Kodi mới hơn với sự tiện lợi và ổn định hơn. Từ bản Kodi này trở về sau, các addon và data KODI sẽ được cập nhật trực tiếp thông qua addon "Trung tâm giải trí", không cần phải sao chép data như những bản trước đây nữa, tiện lợi hơn rất nhiều cho người dùng.

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-01.jpg

Giao diện của Kodi 17.6 version 6.3 không khác nhiều so với version 6.2

Phần I. Giới thiệu về các addon được tích hợp trong KODI 17.6 HieuHien.vn version 6.3

Đầu tiên sẽ là addon "HieuHien.vn - Trung tâm giải trí", đây sẽ là addon chính để Hiếu Hiền có thể cập nhật các dữ liệu cần thiết thường xuyên cho người dùng. Nội dung cũng sẽ được cập nhật mới khi có sự đóng góp và chia sẻ tự cộng đồng.

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-02.jpg

Giao diện chính của addon "HieuHien.vn - Trung tâm giải trí"

Trong addon này, các bạn có thể xem phim, nghe nhạc cùng các chuyên mục giải trí khác, các chuyên mục này sẽ được cập nhật và bổ sung thường xuyên dựa trên các góp ý của các bạn.

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-03.jpg

Kho phim được cập nhật từ nguồn chia sẻ của cộng đồng

Đối với các bộ phim chưa có thuyết minh hoặc phụ đề tiếng Việt, các bạn có thể dùng tính năng tìm phụ đề trong KODI với addon Xshare Subtitle đã được cài đặt sẵn để tìm phụ đề theo tên phim. Click vào nút tìm phụ đề như trong hình để tải về danh sách phụ đề, sau đó chọn 1 phụ đề phù hợp với nguồn bạn đang xem để đảm bảo khớp nội dung dịch theo thời lượng phim.

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-04.jpg

Click vào nút tìm phụ đề

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-05.jpg

Chọn phụ đề phù hợp với nguồn phim đang xem để đảm bảo khớp nội dung

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-06.jpg

Phụ đề sau khi tải về sẽ được tự động gắn vào phim để xem

Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các danh mục giải trí khác bên trong addon này. Các nội dung hot nhất, mới nhất sẽ được Hiếu Hiền cập nhật sớm nhất đến mọi người.


kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-07.jpg


kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-08.jpg

Và có 1 danh mục mới mở trong addon này khá quan trọng đó là phần "Cài đặt và cập nhật", người dùng sẽ vào phần này để nhận các bản cập nhật mới từ HieuHien.vn. Chức năng này mình sẽ giới thiệu rõ hơn ở Phần II.

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-09.jpg

VietmediaF cũng là 1 trong những addon được sử dụng phổ biến hiện nay. Tập hợp đầy đủ các nội dung giải trí dành cho người Việt, được duy trì và phát triển bởi các lập trình viên Việt Nam.

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-12.jpg

Giao diện chính của VMF

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-13.jpg

Kho phim trên VMF

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-14.jpg

Phụ đề được tự động tải về khi xem trên VMF

Addon Xshare được support và update thường xuyên bởi tác giả thaitni cũng tập hợp rất nhiều nguồn giải trí khác nhau. Tuy nhiên có thể vì lí do tích hợp quá nhiều nguồn nên đôi khi tác giả không cập nhật kịp thời một số nguồn nào đó khi phát sinh lỗi, vì vậy các bạn có thể chờ tác giả update bản vá lỗi trong thời gian sớm nhất có thể.

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-16.jpg

Addon HDPlay của tác giả Thanh Phu Nguyen cũng khá hay dành cho các bạn thích xem các kênh thể thao, IPT trong và ngoài nước, được tác giả update thường xuyên và miễn phí

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-17.jpg

Danh sách kênh thể thao nước ngoài trong HDPlay

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-18.jpg

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-19.jpg

Các kênh thể thao nước ngoài chất lượng HD chạy khá mượt

Và cuối cùng trong phần giới thiệu đó là Addon VNOpenPlaylist, đây là addon được tổng hợp, duy trì và cập nhật nội dung bởi nhiều người, mỗi người đóng góp một phần trong đó tạo nên kho nội dung giải trí vô cùng phong phú và được chia sẻ miễn phí đến người dùng.

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-15.jpg

Bộ sưu tập phim khổng lồ bên trong VNOpenPlaylist

Nếu muốn nghe nhạc, các bạn có thể nghe trong phần âm nhạc của các addon ở trên, hoặc có thể sử dụng 1 addon riêng biệt ở phần addon Music đó là VietmediaF Music, tổng hợp đầy đủ các nguồn nhạc chất lượng cao

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-21.jpg

Chọn "Xem từ đây" để phát nguyên 1 danh sách nhạc

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-22.jpg

Nguồn nhạc Lossless chất lượng cao

Phần II. Hướng dẫn cài đặt Kodi 17.6 HieuHien.vn version 6.3 dành cho Android TV Box

Lưu ý: hướng dẫn này cũng có thể áp dụng được với các thiết bị chạy hệ điều hành Android khác như điện thoại Android, máy tính bảng Android, Smart TV Android...

Video hướng dẫn chi tiết cài đặt KODI 17.6 HieuHien.vn version 6.3 FULL

Bước 1: Tải và cài đặt

- Kodi 17.6 HieuHien.vn version 6.3 dành cho Android 5 trở lên: Mời bạn tải về

(Phiên bản này mình đã thử nghiệm chạy rất tốt trên dòng Leader M9 RAM 1GB, Vibox V2 Max RAM 2GB và dòng Vibox V8 Plus RAM 3GB, cùng 1 số dòng sản phẩm khác của Egreat, Zidoo, Enybox...chạy hệ điều hành Android 5 trở lên)

- Kodi 17 dành cho Android 4.4: Mời bạn tải về)

(Phiên bản này mình cũng chạy thử nghiệm nhiều ngày trên dòng Android TV Box giá rẻ Vibox V1 Pro chạy Android 4.4 cực mượt, không khác gì nhiều khi bạn xem phim Online trên các dòng máy cấu hình cao hơn)

Lưu ý: nếu trong máy còn các bản KODI cũ thì bạn phải gỡ cài đặt bản cũ thì mới có thể cài đặt bản mới này (riêng bản Kodi 17 cho Android 4.4 thì không cần phải gỡ nếu trước đó bạn chưa cài bản nào tương tự)


Bước 2: cập nhật dữ liệu cho Kodi

- Sau khi cài đặt xong, bạn mở KODI lên, bấm vào tab "Video" chọn "Ứng dụng video" mở addon "Trung tâm giải trí" của HieuHien. Thứ tự thực hiện như các hình mô tả bên dưới

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-23.jpg

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-24.jpg

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-25.jpg


- Trong "Trung tâm giải trí", bạn kéo xuống dưới cùng chọn phần "Cài đặt và cập nhật"

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-09.jpg


- Tiếp theo bạn vào phần "Cập nhật"

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-10.jpg


- Chọn gói cập nhật mới nhất để tải về

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-11.jpg

Bản cập nhật mới nhất sẽ được update tại mục này

Quá trình tải về và cài đặt gói cập nhật sẽ được diễn ra tự động. Sau khi đã xong hết thì bạn tắt KODI (tắt bằng nút ứng dụng chạy ngầm của Android Box hoặc nếu máy bạn không có nút đó thì bạn có thể khởi động lại Android TV Box của mình) để đảm bảo cập nhật được áp dụng. Sau đó bản mở lại KODI và đã có thể thưởng thức toàn bộ nội dung bên trong các addon.

Lưu ý: nếu gặp lỗi không login được khi xem phim sau 1 thời gian sử dụng, các bạn hãy thử vào phần cập nhật để update lại lần nữa. Trong trường hợp vẫn bị lỗi, vui lòng báo lên group fb để mình biết và sửa, thank you!

Ngoài ra trong phần "Cài đặt và cập nhật" này còn có tính năng "Thiết lập bộ nhớ đệm", bạn có thể vào đó để chọn thiết lập file advancedsetting.xml cho phù hợp với cấu hình RAM của máy mình, việc thiết lập này sẽ giúp giảm bớt tình trạng buffer (dừng lại lưu bộ nhớ đệm) khi xem phim trong KODI.

kodi-176-hieu-hien-vn-version-63-20.jpg

Chọn thiết lập phù hợp với cấu hình của máy

Các tính năng "Thay đổi giao diện" và "Cài đặt KODI" sẽ được Hiếu Hiền cập nhật tiếp trong thời gian tới cho 1 số bạn có nhu cầu này.

KODI thường hay có những thay đổi, có thể 1 số thay đổi dẫn đến việc bị lỗi không xem được 1 số mục, vì vậy để nhận các thông báo cập nhật mới nhất, các hướng dẫn sử lỗi cũng như các chia sẻ, kinh nghiệm hay trong quá trình sử dụng, mời các bạn cùng tham gia thảo luận trong nhóm Cộng đồng HieuHien.vn trên Facebook theo đường dẫn: facebook.com/groups/HieuHien.vn. Đồng thời theo dõi Fanpage chính thức của Hiếu Hiền tại địa chỉ: facebook.com/HieuHien.vn.

Chúc các bạn cài đặt thành công và có những phút giây giải trí vui vẻ!
 

congtuthanhnam2

Active Member
Mình bị khóa mất 10 cái tk VIP rồi, share dùng chung trong KODI là bị khóa :( Giờ chỉ có cách mỗi người dùng riêng thôi
Thích addon của bạn nhưng phần tk fshare ko ổn định, mình cũng có tk riêng mà lúc chơi đc lúc ko, rất nhiều ae có tk fshare riêng, bạn nên để mọi người tự quản lý tk
 
Thích addon của bạn nhưng phần tk fshare ko ổn định, mình cũng có tk riêng mà lúc chơi đc lúc ko, rất nhiều ae có tk fshare riêng, bạn nên để mọi người tự quản lý tk
Đã update lên bản KODI 6.4, mọi người tự nhập acc fshare vào để sử dụng theo ý mình ạ:

- Link tải KODI 17.6 version 6.4 dành cho Android 5 trở lên: http://bit.ly/kodi-176-v64-a5-apk

- Link tải KODI 17.6 version 6.4 dành cho Android 4: http://bit.ly/kodi-176-v64-a4-apk
 

Thao1975

Member
Cài lên đầu himedia q 10 pro nhưng phím back không sử dụng được, dùng chuột bay thì ok
 
Em đang cài Kodi cho Dune Pro 4K, Audio để là Original (Bitstreams), phần chỉnh Audio trong System của Dune để là Raw. Hiện con Dune này đang nối với dàn âm thanh bằng cổng Optical (tại cái dàn của em nó ko có HDMI in), thì không có tiếng ra. Có bác nào có giải pháp xin tư vấn giúp em :(:oops:o_O
 

iamhere

Member
Anh chị cho em hỏi là em muốn cài đặt Phiên bản Kodi 17.6 trên tivi Sony 49x7500F dùng android 7.0 tuy nhiên sau khi chép file APK vào USB và cắm vào tivi sau đó dùng ES Explorer để mở file setup thì chữ Cài đặt bị ẩn đi không click được. Anh chị nào biết lỗi này hướng dẫn giúp em với ạ. Em cảm ơn.
 

tremocoivo

Well-Known Member
Anh chị cho em hỏi là em muốn cài đặt Phiên bản Kodi 17.6 trên tivi Sony 49x7500F dùng android 7.0 tuy nhiên sau khi chép file APK vào USB và cắm vào tivi sau đó dùng ES Explorer để mở file setup thì chữ Cài đặt bị ẩn đi không click được. Anh chị nào biết lỗi này hướng dẫn giúp em với ạ. Em cảm ơn.
Ngay chỗ bị ẩn bạn bấm nút Home trên Remote sau đó quay vào lại sẽ hiện được nút Install nhé.
 
Bên trên