NAS Synology: sản phẩm thần dân đam mê phim và nhạc không nên bỏ qua

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
00-synology-ds218plus.jpg

Đối với thần dân chơi HD, ngoài các thiết bị nghe nhìn, thì lưu trữ cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải nội dung. Cho dù các dịch vụ Streaming đã phát triển không ngừng trong những năm qua, nhưng dường như lưu trữ nội bộ vẫn có chỗ đứng riêng của mình.

syn-01.png

Trước đây, nhắc tới Media Server, người dùng sẽ nghĩ ngay đến Windows Server với hàng loạt tiện ích về lưu trữ. Nhưng sự xuất hiện của NAS đã phần nào kéo người dùng cuối về phía mình bởi rất nhiều tính năng hấp dẫn, bên cạnh đó vận hành NAS còn đơn giản và ưu việt hơn so với môi trường Windows truyền thống. Vậy tại sao thần dân HD lại nên có một chiếc ổ NAS nói chung, và 1 chiếc NAS Synology nói riêng?

1. Trung tâm lưu trữ Nhạc, Phim và Hình ảnh

Với việc được xây dựng trên kernel Linux, ổ cứng NAS của Synology trong những năm vừa qua luôn đạt được nhiều giải thưởng chính bởi khả năng mở rộng vô cùng tuyệt vời từ hệ sinh thái ứng dụng. NAS ngoài tính năng lưu trữ, có thể MAP vào hệ thống như một đĩa cứng mạng thì chiếc ổ cứng này còn có thể dễ dàng thiết lập trở thành một Media Center, giúp streaming mọi thứ từ ổ cứng đến mọi thiết bị, đặc biệt hơn smartphone luôn được Synology quan tâm nhiệt tình khi có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ cho nền tảng này.

Đóng vai trò là một Media Station, do đó NAS Synology không thể thiếu đi các bộ lọc để quản lý dữ liệu. Nếu ở mục phim ảnh, chúng ta có các bộ lọc về đạo diễn, diễn viên, thể loại… thì âm nhạc, chúng ta cũng có những tính năng tương tự, đáng chú ý người dùng hoàn toàn có thể tạo dựng playlist, thể loại, ca sỹ… ngay lập tức chúng sẽ được đồng bộ đến di động thông qua ứng dụng mà không cần một thao tác nào khác ngoại trừ đăng nhập tài khoản QuickConnect của người dùng.

syn-10.png


syn-08.png


syn-11.png

Tạo dựng nên thành công của streaming, không gì khác đó chính là khả năng transcoding mạnh mẽ, ở các dòng sản phẩm trung cao sở hữu CPU 64 bit cùng dung lượng RAM lớn, tiêu biểu như DS218+ thì ổ NAS của chúng ta lại như hổ mọc thêm cánh. Cho dù chúng ta có lưu trữ video 4K và nhạc dưới các định dạng chất lượng cao với nhiều loại đuôi khác nhau đi chăng nữa, thì chiếc ổ NAS vẫn thoải mái xử lý để truyền tải về các thiết bị từ máy tính đến điện thoại, tùy mỗi loại thiết bị mà NAS Synology lại truyền về dưới 1 định dạng và chất lượng khác nhau. (Chi tiết về khả năng transcoding video có thể tham khảo thêm tại web site của hãng https://www.synology.com/en-global/...ynology_NAS_transcode_4K_videos_for_my_device)

Chúng ta đã quá quen thuộc với các dịch vụ phim ảnh và âm nhạc như Netflix, Spotify, Apple Music… và giờ đây với NAS Synology, chúng ta có hẳn 1 kênh truyền tải của riêng mình với các nội dung theo sở thích, hoàn toàn không mất phí với chất lượng hàng đầu.

Ngoài thế mạnh ở transcoding, NAS Synology còn có các tính năng backup nhanh hay chép dữ liệu nhanh vào USB chỉ với 1 nút bấm, tuy chỉ là một tính năng nhỏ, nhưng nó lại tỏ ra khá hữu dụng trong rất nhiều trường hợp, nhất là đối với các cá nhân không có nhiều thời gian, nhưng vẫn cần thao tác khá nhiều với dữ liệu.

Ngoài ra, một tính năng cực kỳ hữu dụng đối với toàn thể anh em chơi HD là NAS Synology cho phép download các nội dung P2P trực tiếp hoặc gián tiếp. Phương pháp trực tiếp thì quá đơn giản và dễ hiểu khi chúng ta có thể add torrent thông qua trình duyệt web, còn phương pháp gián tiếp là chúng ta thêm torrent từ xa thông qua tính năng remote bằng điện thoại. Chính tính năng này đã đem lại nhiều lợi thế lớn cho NAS Synology nếu đem so sánh với các đối thủ khác trên thị trường

2. Truy xuất dữ liệu mọi lúc mọi nơi

Ngoài vai trò là trung tâm “ăn chơi”, mục đích chính của NAS vẫn là nơi chứa dữ liệu, đảm bảo chúng được an toàn và dễ dàng truy xuất khi có nhu cầu. Về cơ bản các tính năng của 1 ổ NAS vẫn được Synology duy trì mạnh mẽ từ trước tới nay, bởi đó là tính năng sống còn đối với lãnh vực mà hãng đang kinh doanh và phát triển. Tuy nhiên để nói về mở rộng NAS ra Internet thì hệ thống của Synology gần đây đã được củng cố vô cùng mạnh mẽ, QuickConnect là tên gọi của tính năng này. QuickConnect đóng vai trò là nền tảng của mọi kết nối trên các dòng NAS, là cánh cửa giúp ổ NAS của chúng ta tiến ra thế giới internet ngoài kia. Nếu không muốn stream nội dung đến thiết bị, người dùng hoàn toàn có thể đăng nhập vào NAS từ xa thông qua cổng kết nối này và down file về máy tính của mình một cách dễ dàng.

syn-04.png

Nếu người dùng chỉ muốn mua NAS Synology về chỉ để lưu trữ nội bộ, thì xin thưa rằng người dùng đó đã bỏ dở mất hơn ½ những cái hay ho nhất trên dòng ổ cứng mạng mà Synology cung cấp.

3. Dễ dàng đồng bộ và chia sẻ

Một ổ NAS đúng nghĩa phải là nơi dữ liệu được tập trung và bảo quản hoàn hảo nhất, Synology đã phát triển các gói ứng dụng toàn diện, đảm bảo một điều thuyết phục rằng: do dù dữ liệu người dùng có ở đâu, thì Synology sẽ giúp thu gom nó về, đó có thể là ở mạng nội bộ, là OneDrive, DropBox, Google Drive… Bên cạnh việc đồng bộ dữ liệu, chỉ với vài thao tác đơn giản, là người dùng đã có thể chia sẻ dữ liệu ra ngoài internet.

syn-09.png

Việc đồng bộ dữ liệu không chỉ dừng lại ở góc độ các đám mây lưu trữ, Synology đã không quên khuyến mãi cho người dùng tính năng đồng bộ dữ liệu từ điện thoại cá nhân về ổ NAS của hãng. Chỉ cần một thay đổi nhỏ về bộ nhớ trong điện thoại, ngay lập tức dữ liệu ấy sẽ được đồng bộ lên NAS, ấy là nếu người dùng muốn mọi thứ nhanh chóng, còn không để tiết kiệm dữ liệu di động, người dùng hoàn toàn có thể thiết lập chỉ đồng bộ qua WiFi mà thôi. Với những ai đang dùng iOS, hệ điều hành này sẽ có ít tùy chọn về đồng bộ hơn do các quyền cấp ra bị hạn chế bởi hệ điều hành.

4. Giao diện trực quan – thiết lập đơn giản

Hệ điều hành sử dụng trên NAS của Synology được xây dựng trên nhân Linux và gọi dưới cái tên DiskStation Manager, hệ điều hành này vô cùng trực quan, chỉ sau vài bước tìm hiểu là người dùng đã có thể nắm bắt được mọi ngóc ngách trong giao diện tuy đơn giản nhưng lại rất chặt chẽ này. Tất thảy mọi thông số của ổ NAS đều được hiển thị ngay ở giao diện màn hình chính, do đó người dùng sẽ luôn quan sát được tình trạng thiết bị của mình. Ngoài ra nếu có bất cứ thay đổi nào mang tính nguy cấp, hoặc tình trạng những task do người dùng thiết lập đều được hiển thị ở khu vực Notification

syn-07.png

Mọi settings được đưa vào trong Control Panel, đây là nơi người dùng sẽ tìm thấy hết được mọi thiết lập của NAS. Hoàn toàn đơn giản so với giao diện quá rối rắm của Windows Server với hàng tá thiết lập nằm ở mọi ngóc ngách, những nơi thâm sâu cùng cốc.

Với những ưu điểm nêu trên, cộng với khả năng hỗ trợ nhiều loại thiết lập khác nhau. NAS Synology được thiết kế dành cho đa dạng các nhu cầu về lưu trữ, đặc biệt những cá nhân và doanh nghiệp có khối lượng dữ liệu lớn, cần sự ổn định và nhiều tiện ích cộng thêm sáng giá. Synology có nhiều sản phẩm dành cho người dùng chuyên sâu cũng như dành cho doanh nghiệp, do đó đối với người chơi HD chúng ta, việc chọn lựa dòng NAS Synology hỗ trợ 2 ổ đĩa, 4 ổ, 8 ổ hay nhiều hơn hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu lưu trữ, về phần giá trị cộng thêm, chúng vẫn gần tương tự nhau mà thôi.

Để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp, các bạn có thể ghé phòng trưng bày của Mstar Corp - Service Provider tại Việt Nam, và là nơi có Trung tâm trải nghiệm Synology đầu tiên tại Việt Nam.

syno-08.jpg
 

Đính kèm

  • syn-02.jpg
    syn-02.jpg
    187.3 KB · Xem: 1,109
  • syn-03.jpg
    syn-03.jpg
    152.2 KB · Xem: 1,087
  • syn-05.png
    syn-05.png
    64.3 KB · Xem: 1,078
  • syn-06.jpg
    syn-06.jpg
    54.6 KB · Xem: 24
  • syn-07.jpg
    syn-07.jpg
    185 KB · Xem: 1,091
Chỉnh sửa lần cuối:
Còn tùy kiểu chơi bác ơi, nếu để sưu tầm lưu trữ lâu dài thì phải chơi con 8 bay trở lên
Lúc đó tiền con 8 bay với mấy con HDD NAS loại 10TB trở lên cũng phải trên trăm củ rồi
Giờ kinh tế nhất là mua 1 con acc GGdrive Unlimited hàng chính chủ, mỗi tháng phí có hơn 10$ mà lưu thôi chứ lưu trữ Blu-ray gốc tốn dung lượng HDD kinh lắm
Sắm 1 con Bravia dòng Master
Add tài khoản GGdrive Unlimited kia vào phần mềm Kodi trên con Bravia Master
Kèm theo đó là 1 đường truyền internet khủng 1 tí, thực tế em đang dùng thì đường truyền trên dưới 40Mbps là tha hồ xem Blu-ray gốc 1080p từ GGdrive Unlimited rồi còn với 2160p thì phải đường truyền 150Mbps mới đủ được
Vậy là tha hồ lưu trữ phim Blu-ray gốc mà không lo bị giới hạn dung lượng cũng chả lo mất dữ liệu vì Google nó backup liên tục hộ mình rồi, rất rất rất khó để mất dữ liệu trên tài khoản GGdrive Unlimited kia
Với điều kiện trên thì coi như thưởng thức Blu-ray gốc không khác gì xem offline, hình ảnh sắc nét HDR ngon lành, âm thanh xuất ra receiver đầy đủ Atmos lẫn DTS:X luôn
Đúng là còn tùy theo kiểu chơi và ý chích chơi.
Ban đầu, tôi cũng có ý tưởng giống hệt bạn, cứ để cho thằng Cloud provider nó lo hết, chỉ cần thuê mướn một chỗ rồi cứ thế mà up xong kéo xuống xài lần lần. Nhưng nếu nghĩ kỹ lại thì mới giựt mình. Bị vì nó cũng giống như đi mướn nhà ở, trả tiền tháng nào thì tiền tháng đó mất trắng cuốn theo chiều gió đi về nơi xa không hẹn ngày tái nạm. Và cũng giống như mướn nhà, ngưng trả tiền một tháng là nó cúp. Mướn nhà ko trả tiền nó còn quăng đồ mình ra đường, còn thuê GGDrive này kẹt ko trả tiền thì công trỉnh các loại phim Bluray sưu tầm bấy lâu này sẽ bị xóa (vì còn phải để chỗ cho những thằng đang trả tiền bỏ đồ của nó vô). Cũng chính vì vậy nhiều người nói với tôi nếu mà đã đú vô thì phải đeo với nó suối đời.
Bây giờ nói đến vấn đề đường truyền. Để coi online cho được những bộ phim Bluray nguyên gốc đã là rất khó huống chi là với phim UHD 4K với hình ảnh HDR sắc nét. Và để cố xem cho được những thứ này ta lại phải móc hầu bao ra mua những gói internet tốc độ cao - Lại phải tốn tiền - mà lại phải tốn tiền nhiều hơn loại thường. Và cũng vậy, tiền tháng nào mất trắng tháng đó. Chưa hết, mạng nội bộ trong nhà thi thoảng trồi sụt (trong vòng kiểm soát của mình) bằng lần sửa còn muốn nổ cái đầu. Dựa hẳn hoàn toàn và tộc độ truyền bên ngoài nay mưa bão, mai 'cá lạ' cắn đứt cáp chắc tức cắn lưỡi đi chết cho rồi (vì đã lỡ trả tiền quá nhiều).
Và cuối cùng, 'cái gì trong túi quan là của quan'. Câu này rất chí lý trong trường hợp này. GGDrive nó backup tốt thật, nhưng không ai có thể nói chắc GGDrive nó ko dám xóa phim của mình. Trừ khi là home video, còn khi phim thương mại đã rip ra rồi thì 100% là bất hợp pháp, theo luật bản quyền số. Do đó các bộ phim mình up lên cho nó giữ cũng chẳng khác nào lấy cọng tóc treo cái cần cẩu trên nóc hầm Thủ Thiêm. Vấn đề là GGDrive có muốn xóa hay không và khi nào. Một làn nữa chuyện này cũng ngoài tầm kiểm soát của mình.
Vâng thì tùy theo ý thích mỗi người thôi. Tôi chỉ nêu lên kinh nghiệm cá nhân của mình thôi. :)

Riêng với Synology tôi dùng của nó cũng mấy năm nay rồi. Quả thật là mắc, nhưng theo tôi thì cũng xứng đồng tiền bát gạo. Phần cứng và phần mềm dễ sử dụng và bền bỉ không hư vặt. Setup cái Nas này streaming phim UHD 4K với HDR chạy mạng nhà rất mượt mà. Nó gom cả chục HDD vào thành 1 ổ share (NFS hoặc SMB) gọn ơ, máy nào trong mạng cũng thấy dễ dàng. Giá nếu tôi có lập doanh nghiệp nhỏ hoặc vừa, tôi cũng kiếm mua Synology.
 

Shangri-La

Well-Known Member
Lão nạp cũng muốn làm một cái nhưng lại ngại các kết nối, không biết có làm đồng bộ được hay không.
 

lostangel

Member
Đúng là còn tùy theo kiểu chơi và ý chích chơi.
Ban đầu, tôi cũng có ý tưởng giống hệt bạn, cứ để cho thằng Cloud provider nó lo hết, chỉ cần thuê mướn một chỗ rồi cứ thế mà up xong kéo xuống xài lần lần. Nhưng nếu nghĩ kỹ lại thì mới giựt mình. Bị vì nó cũng giống như đi mướn nhà ở, trả tiền tháng nào thì tiền tháng đó mất trắng cuốn theo chiều gió đi về nơi xa không hẹn ngày tái nạm. Và cũng giống như mướn nhà, ngưng trả tiền một tháng là nó cúp. Mướn nhà ko trả tiền nó còn quăng đồ mình ra đường, còn thuê GGDrive này kẹt ko trả tiền thì công trỉnh các loại phim Bluray sưu tầm bấy lâu này sẽ bị xóa (vì còn phải để chỗ cho những thằng đang trả tiền bỏ đồ của nó vô). Cũng chính vì vậy nhiều người nói với tôi nếu mà đã đú vô thì phải đeo với nó suối đời.
Bây giờ nói đến vấn đề đường truyền. Để coi online cho được những bộ phim Bluray nguyên gốc đã là rất khó huống chi là với phim UHD 4K với hình ảnh HDR sắc nét. Và để cố xem cho được những thứ này ta lại phải móc hầu bao ra mua những gói internet tốc độ cao - Lại phải tốn tiền - mà lại phải tốn tiền nhiều hơn loại thường. Và cũng vậy, tiền tháng nào mất trắng tháng đó. Chưa hết, mạng nội bộ trong nhà thi thoảng trồi sụt (trong vòng kiểm soát của mình) bằng lần sửa còn muốn nổ cái đầu. Dựa hẳn hoàn toàn và tộc độ truyền bên ngoài nay mưa bão, mai 'cá lạ' cắn đứt cáp chắc tức cắn lưỡi đi chết cho rồi (vì đã lỡ trả tiền quá nhiều).
Và cuối cùng, 'cái gì trong túi quan là của quan'. Câu này rất chí lý trong trường hợp này. GGDrive nó backup tốt thật, nhưng không ai có thể nói chắc GGDrive nó ko dám xóa phim của mình. Trừ khi là home video, còn khi phim thương mại đã rip ra rồi thì 100% là bất hợp pháp, theo luật bản quyền số. Do đó các bộ phim mình up lên cho nó giữ cũng chẳng khác nào lấy cọng tóc treo cái cần cẩu trên nóc hầm Thủ Thiêm. Vấn đề là GGDrive có muốn xóa hay không và khi nào. Một làn nữa chuyện này cũng ngoài tầm kiểm soát của mình.
Vâng thì tùy theo ý thích mỗi người thôi. Tôi chỉ nêu lên kinh nghiệm cá nhân của mình thôi. :)

Riêng với Synology tôi dùng của nó cũng mấy năm nay rồi. Quả thật là mắc, nhưng theo tôi thì cũng xứng đồng tiền bát gạo. Phần cứng và phần mềm dễ sử dụng và bền bỉ không hư vặt. Setup cái Nas này streaming phim UHD 4K với HDR chạy mạng nhà rất mượt mà. Nó gom cả chục HDD vào thành 1 ổ share (NFS hoặc SMB) gọn ơ, máy nào trong mạng cũng thấy dễ dàng. Giá nếu tôi có lập doanh nghiệp nhỏ hoặc vừa, tôi cũng kiếm mua Synology.

phim mình up lên lưu trữ, ko share thì sao google họ xóa dc, nếu làm vậy là họ đã vi phạm luật riêng tư rùi. Mình cũng có tài khoản Google drive unlimited do trường Đh cấp, xài thấy tiện hơn cái nas, cái ổ cứng mà die là mất toi dữ liệu, phải tốn công backup nữa.
 

jambon

Active Member
Em có chút knghiem về synology muốn chia sẽ với bác nào muốn dùng e nó. Synology e đã dùng qua 2 con nas 4 bay. Con đầu là 411j cho chạy 24/7 vì có kết nối camera, mỗi ngày auto tắt 1 giờ cho nghỉ ngơi và tự bật lên lại, chạy đâu đc 4-5 năm ko biết bị j mà cứ báo ổ cứng hư, đem ổ đi bảo hành đổi cái khác về lại bị báo ổ khác hư hic bỏ tiền ra mua ổ mới về bỏ vô được đâu vài ngày lại báo ổ hư lại đi bảo hành hic khiếp luôn cứ đổ tội cho thằng WD dạo này làm ổ cùi mía quá! cuối cùng quyết tâm lấy mấy cái ổ cũ ra backup dữ liệu lại hết cho chắc ăn vừa làm xong là nó báo tèo luôn 2 hdd thế là may vì e dùng raid 5 chỉ đc phép hư 1 ổ thôi. Nghi ngờ con Nas có vấn đề e tha con mới về DS918+ bỏ đĩa cũ vào cấu hình sơ sơ copy data vào chạy ổn định đến giờ may mắn là ko bị mất dữ liệu. Sợ quá giờ e tách camera chạy độc lập ko lưu trên nas nữa, khi nào xem phim mới mở lên, không mở 24/7 nữa đỡ tốn điện mà tuổi thọ nó lâu hơn. Xem phim 4K trực tiếp ko streaming vẫn mượt mà, LAN e tốc độ 1Gbps. Khuyên các bác không rành về mạng thì nên để nó kế bên con hd player cho tiện. Còn em để ở một nơi xa cách 1 lầu cho phòng xem phim được êm, nhưng phải có đường truyền LAN tốt mới xem đc 4K còn 1080p thì vô tư. Nếu rành các bác có thể mua từ Mỹ cho giá thành tốt nhất về tự cấu hình, còn ko thù mua qua đại lý ở Việt Nam để đc hổ trợ đầy đủ và bảo hành ở Việt Nam nhưng giá khá chát.
 

jambon

Active Member
phim mình up lên lưu trữ, ko share thì sao google họ xóa dc, nếu làm vậy là họ đã vi phạm luật riêng tư rùi. Mình cũng có tài khoản Google drive unlimited do trường Đh cấp, xài thấy tiện hơn cái nas, cái ổ cứng mà die là mất toi dữ liệu, phải tốn công backup nữa.
Chính xác đó bác nhưng với dữ liệu nhỏ thôi còn với 1 bộ phim 1080p dung lượng 40GB hoặc 4K khoảng 80GB cho 1 phim thì phải có đường truyền Internet khủng mới upload nhanh đc và xem trực tiếp hơi khó đấy! Chưa kể 1 năm Việt Nam đứt cap AGG cở 4-6 lần vào những lúc hứng coi phim thì coi như tức điên.
 

airport

Active Member
Mình đang dùng Synology từ DS413J, 213, 1812 và giờ DS1815+ thì thấy Synology chạy rất ổn định.
Duy có anh DS1815+ đang bị lỗi thiết kế phần cứng do dùng CPU Intel Atom C2538, lô này đều bị lỗi tắt đi không bật lại được, đó là lỗi thiết kế vì thế Synology chính hăng đa gia tăng thời hạn bảo hành từ 3 năm lên 4 năm cho dòng này.
So DSM của Synology với QTS của QNAP thì DSM chạy có vẻ ổn định hơn và khá nhanh (ở nhà đang dùng cả QNAP TS435B).
Các bạn nào có nhu cầu lưu trữ an toàn, ổn định thì mình khuyên là nên mua 1 sản phẩm chính hãng của Synology để lưu trữ. Nhiều khi tài sản số (ảnh, tư liệu, phần mềm v.v...) có khi còn giá trị hơn cái Nas.
 

jambon

Active Member
Hiện em đang xem Blu-ray gốc từ tài khoản GGdrive đây, thiết lập mức original stream không cho transcode gì hết nghĩa là tương đương với khi xem offline để đảm bảo chất lượng hình ảnh âm thanh nguyên bản thì đường truyền net tầm 40Mbps là đủ rồi
Còn phim 4K gốc thì chưa thử được vì đường truyền ở nhà chỉ có 40Mbps thôi nhưng với thông tin bitrate từ file gốc 4K thì muốn xem ngon như xem offline thì đường truyền net phải tầm 150Mbps
Xem đc nhưng phải đảm bảo không bị đứng hình hay bể hình do đường truyền đôi khi không ổn định hoặc vào giờ cao điểm bị bóp băng thông thì coi như xong. Chi phí thuê đường internet như thế cao lắm, e cũng đang xài của viettel 40Mbps nhưng đó chỉ là tốc độ trong nước Việt Nam thôi bác ah, còn tốc độ quốc tế thì thua nhé bác. Và google nó đặt server ở đâu? nếu trong nước thì đc chứ đặt ở nước ngoài thì bó tay thôi. Tốc độ quốc tế khong có cam kết rất thấp. Với đường truyền 40Mbps thì 1 tháng cũng phải 400K + phí google về dài lâu thì chi phí cao lắm. Hoặc có acc google forever thì có thể suy nghĩ lại đc đó.

Neu dung GGDrive 2TB thì ko đủ đâu béo cũng phải 10TB mà 10TB thì 99.99$/1 tháng cao quá bác ơi!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ngdhieu

Well-Known Member
Theo thông tin của Google thì bác chỉ cần gom đủ 5 người dùng (50$/tháng) là đã có dung lượng không giới hạn rồi.
https://gsuite.google.com/intl/en_id/pricing.html

50$/tháng, 12 tháng là 600$.
HDD bảo hành 24 tháng, khoảng 20 tháng thay 2 HDD 8TB 1 lần thì chắc cũng bằng xài Google Drive thôi à.
Tất nhiên các bác có hệ thống lưu trữ khủng vài trăm TB thì chi phí nó khác...
 

jambon

Active Member
50$/tháng, 12 tháng là 600$.
HDD bảo hành 24 tháng, khoảng 20 tháng thay 2 HDD 8TB 1 lần thì chắc cũng bằng xài Google Drive thôi à.
Tất nhiên các bác có hệ thống lưu trữ khủng vài trăm TB thì chi phí nó khác...
Dùng để lưu phim thì khi nào xem mới bật lên e nghỉ lâu hư lắm bác ới, hệ thống tầm 9T-12T là đủ rồi (4 ổ 4T hoặc 4 ổ 3T) phim nào hay để lại dỡ thì xoá đi. Cần thêm thì mở rộng ra nhưng e nghĩ gia đình thì 4 ổ chắc đủ. Nếu dùng đc của google mà chi phí thấp thì quá ok.
 

trajtjmkt

Well-Known Member
E vẫn chọn lưu = HDD cho lành :D
Dù mạng có đủ stream thì xem offline vẫn là 1 thế mạnh mà rất lâu nữa mới có thể thay thế, nhất là trong thời đại mà 4K đang rộ lên như thế này.

Đối với cá nhân em, việc dùng băng thông khủng để stream trong hiện tại vẫn hơi lãng phí 1 chút. Bởi đâu phải lúc nào cũng xem được, xem ít hay xem nhiều thì cuối tháng tiền mạng vẫn phải đóng 1 cục như thế. Ấy là còn chưa kể mạng ở VN thì tính ổn định không cao, đứt cáp rồi bóp băng thông như cơm bữa thế này, nhiều lúc muốn xem rất khó chịu.
Mạng cũng để dùng làm công việc, hay với ae HD thôi, nếu sưu tầm phim thì máy tính gần như lúc nào cũng cắm tải Tor với Fshare rồi, riêng khoản này thì chẳng khác gì lúc tải thì không xem được phim.

Hơn nữa, đã chơi HD đâu phải chỉ là xem phim :D Tự tay nghiên cứu mày mò hay remux cũng là 1 thú vui vừa giúp trình độ HD cao tay hơn, lại thấy được giá trị rõ rệt từ phim hơn. Riêng khoản này mà lưu trên Gdrive thì coi như tắc tịt. Chẳng hạn tự nhiên ngày mai có 1 tin "Dolby Vision đã remux thành công được rồi". lúc ý lại hí hoáy tải về thử remux ra thì chết tội.

Giờ tất cả phim 4K UHD gốc e sưu tầm được là khoảng gần 40TB (Nếu chỉ tính phim điện ảnh) , còn đống phim Series với phim hoạt hình thì thêm 1 ổ 8TB nữa thôi là vừa vặn :D

Giờ tốc độ ra phim 4K còn chậm, cứ 2,3 tháng mua 1 cái 8TB mới để lưu đầy cũng không quá đắt đâu các bác ạ :D.
 

Spaghetti

Well-Known Member
Mình chủ yếu cắm USB của DAC vào Synology để nghe nhạc. Chứ không cắm vào máy tính.

Dùng synology các bạn có thể thiết lập DDNS để khi ra ngoài vẫn có thể truy cập vào NAS qua internet, 3G/4G. Hoặc cho người thân truy cập từ xa để xem phim, nghe nhạc...
 

enix

Active Member
Cái gì cũng ngon, chỉ có giá là mắc quá.
Còn mấy bác lưu film trên google drive với tình hình mạng đứt cáp 1 năm 3 tháng như Vietnam thì khi hứng lên coi film lại ức chế thêm thôi.
 

thebluewindows

Well-Known Member
E cũng đang dùng với camera, để recording cũng xót cho ổ cứng, giá nó cho record vào ổ external thì tốt :)
 

nemesistan

Active Member
chính vì nó có giá khá cao, nên đành phải dùng Buffalo để lưu trữ, chỉ lưu nhạc và ảnh, ko lưu film thế nên chỉ cần 1 ổ là dư với nhu cầu, mà giá thì dễ chịu chứ Synology mắc quá.
 
Bên trên