Cua lại vợ bầu vs. Trạng Quỳnh

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Sau ngày mùng 1 tết, cả 2 phim đều công bố mình Top 1, cùng 10 tỷ doanh thu luôn, thế mới hiểm. Lẽ thường, thiên hạ đệ nhất thì chỉ một, làm gì vừa có kiếm vương lại có cả đao hoàng, vừa vua lại có thêm thằng hoàng đế ngồi cạnh. Nếu có 2 thằng nhất, ắt hẳn có một thằng chém gió, mà thôi, ngày tư ngày tết, của các bác cả, nhất hết đi cho nó vui cửa vui nhà, ở trong chăn mới biết chăn có rận, he he.

51286865101567759798030463109927244269617152o-15494430210971663369466.jpg

Cả hai phim này ngoài việc cùng có số doanh thu thì còn có cùng Trấn Thành đóng. Trong đó, Trạng Quỳnh ngày đầu có gần 1300 suất chiếu, còn Cua lại vợ bầu thì xêm xêm 1000 suất, cũng không chênh nhau là mấy. Doanh thu ngày tết như thế là khả dĩ, cơ bản là "quy ước làm tròn số" thế nào thôi, cái này vi diệu lắm, dung sai cũng vô chừng, luận về cái này thì những người anh em thiện lành hãy đọc lại bài "Nổ doanh thu phim chiếu rạp để làm gì?", của cùng tác giả viết từ nhiều mùa xuân trước.

Trước khi vào đề, hãy khai vị trước chất lượng phim thế nào. Năm nay phim Việt có 3 phim chiếu Tết, Táo Quậy thì hầu như không có cơ hội (mà phim cũng dở), còn mỗi 2 phim kia.

Cua lại vợ bầu do Trấn Thành đóng chính, cặp với Lan Ngọc, có nội dung bình thường, dễ xem, hợp với đa số người trẻ bởi phong cách Hàn Quốc đậm đặc trong cả câu chuyện và cách thể hiện. Nhìn Trấn Thành diễn cứ nhớ tới Cha Tae Hyun, mà như thường lệ, so thì khác nào bì phấn với vôi, thôi bỏ. Dù sao Trấn Thành cũng làm được một việc là diễn tròn vai, bù lại dàn diễn viên khác như Lan Ngọc, Anh Tú, Hữu Châu, Mạc Văn Khoa ... đều trổ hết cái tài của mình, nên phim vẫn duyên và không bị khiên cưỡng như cái kịch bản tổng thể.

Còn Trạng Quỳnh, so với Cua lại vợ bầu thì kém hơn, nhưng màu sắc có vẻ hợp ngày tết hơn. Câu chuyện phóng tác nửa nạc nửa mỡ, nửa ông nửa bà, nửa xưa nửa nay, nó có thấy biên kịch có vấn đề thật sự trong việc cố định "tông" cho phim, nửa muốn thế này, viết dở chừng lại muốn thế kia. Thành ra rời rạc, lê thê, bát nháo và thiếu điểm nhấn. Trấn Thành trong phim này diễn khá ổn, cùng với đó là Quốc Anh cũng tốt, Nhã Phương thì thôi. Ngoài ra thì cảnh quay trau chuốt. Nhưng dù thế nào, không thể cứu vãn được một kịch bản tào lao.

Đọc đến đây, những người anh em sẽ hỏi, phim chỉ ở mức trung bình khá, sao doanh thu cao thế? Cái này lại là một câu chuyện dài, phải pha thêm ấm trà mới luận được. Nhưng từng có những phim tởm lợm như Hello Cô Ba, Nhà có năm nàng tiên đạt doanh thu cao ngất ngưỡng thì nếu có hiện tượng nào như thế hoặc hơn thế cũng là sự thường. Doanh thu đối với thị trường phim Việt là một sự huyền bí mà không ông thầy bói, cô đồng nào dám phán.

Thôi rào trước đón sau mãi, vô đề thôi. Sự thể là mấy ngày nay, sau khi nhà phát hành lên tiếng về hiện tượng chơi bẩn, review seeding dìm hàng phim Cua Lại Vợ Bầu đến từ đối thủ, thì đến anh diễn viên chính của phim (tức là MC hài Trấn Thành) cũng đăng đàn than khóc, rồi mới đây đạo diễn nổi tiếng (nít nêm DuKu) cũng bức xúc vì cách hành xử của "ai đó" trong môi trường cạnh tranh đã không trong lành như phim Việt.

Bọn tây khi xử án có một nguyên tắc, gọi là "suy đoán vô tội", cho đến khi chứng minh được có tội thì auto vô tội, cho đến khi xộ khám và tòa phán thì quan chức nước ta auto trong sạch, không ai tham nhũng gì cả, giống như "Đồ Sơn không có mại dâm, cave không đến Quất Lâm hành nghề". Ấy thế nên, dùng từ đối thủ khi đề cập đến chuyện review dìm hàng, dễ gián tiếp ám chỉ này nọ, dễ khiến cho đạo diễn Đức Thịnh lên báo tuyên bố phim của ảnh chỉ cạnh tranh với Hollywood, chứ chả có phim Việt nào là đối thủ cả. Tốt nhất nên dùng từ "một ai đó có ý đồ nâng đỡ không trong sáng", ai đó có thể là đối thủ mà cũng có thể là một thằng rảnh háng nào đó, ai biết được.

Dù sao, cá nhân mình đánh giá, như "tái ông thất mã" thôi, đây cũng là dịp để cả hai phim (cùng ekip) có cơ hội được nhắc đến nhiều hơn. Nếu không có vụ này, thì mình cũng đâu có ý định khẩu nghiệp ngay đầu năm đâu. Không có gì phải buồn phiền cả, một người khỏe hai người vui. Nhìn sự vụ ám muội này, lại nhớ đến "gian dâm đại đạo" Mai Hoa Đạo và thiên hạ đệ nhất mỹ nhân Lâm Tiên Nhi của Cổ Long lão nhân gia, thế sự biến ảo hư thực khó lường lắm.
Cua lại vợ bầu vs. Trạng Quỳnh

Bùi An chém gió lăng nhăng
 

fallheart82

Well-Known Member
Có vẻ trò "phim giả tình giả" không đủ sức ép phê và lộ liễu quá nên giờ chuyển sang chiêu "tội nghiệp" ta. Nói chung phim Việt thì chả ai hơi đâu đi dìm hảng bởi nó đã vốn thế rồi ;)
 

ducbando4

Member
2 phim thường quá nên đành tung chiêu PR, nhưng (chắc) lại quên 1 diễn viên đóng 2 phim
 

culacvang

Well-Known Member
nãy vừa xem vua hài kịch, cả rạp cười đau cả bụng:D:D có nhiều đoạn xúc động
 

HuyBoss9001

Well-Known Member
Phim Trạng Quỳnh siêu nhảm. Xem phí tg và $. Lại đem đồng tính ra làm trò đùa thế nào cũng ăn gạch :))
 

fallheart82

Well-Known Member
Trên Thanh niên online thì có bài bật lại Trấn Thành, dạo này phim Việt nhiều chiêu trò ghê...
 

hiepmu

Well-Known Member
"Cua lại vợ bầu" nhảm ko mấy bác, gấu đang nằng nặc đòi đi coi mà em đang can :D
 
Cua lại vợ bầu bao xàm. Kịch bản đạo diễn tệ vô cùng. diễn viên nói dài nói dai nói xàm. vai chính diễn vai hiền mà nhìn như thằng bị thộn. góc quay xấu. Coi mà tức chết. Ai thích coi phim buồn lê thê thì đi vô đó ngủ. coi 1h30 mà người ta cười được 2 3 lần.
Còn Trạng Quỳnh, ai nghĩ coi phim nghiêm chỉnh là quá sai. Mọi chi tiết trong truyện đều lái sang hài. Coi cười tức ngực. Quay đẹp, cảnh đẹp, diễn viên diễn ổn, Có 1 số cảnh rất đẹp.
Đức Thịnh dân trong nghề lâu năm nên làm gì ra nấy. Còn cua lại vợ bầu. Đạo diễn tay ngang, viết kich bản kết hợp với Trấn Thành, kẻ yếu về kịch bản nổi tiếng nên...hư toàn tập. Phim bị đánh điểm thấp là đúng.
Cái tên phim cứ tưởng tượng sẽ có những trò cua lại con bồ sống thử lỡ dính thai (ko phải vợ) sẽ có nhiều trò bất ngờ vui nhộn. ai nhè....chán ngắt đúng kiểu thằng khờ.
Coi đi sẽ hốt sạn đống đống, cảnh quay nhiều cái vô lý. vậy mà khen chất lượng hơn Trạng Quỳnh. Chắc nhận lại quả của Cua Lại Vợ Bầu hông ít
 

acquycodon

Active Member
Nhìn vợ chồng Đức Thịnh làm phim là thấy nản rồi. Như tác giả viết, hello cô ba với 1 loại phim nhảm nhỉ doanh thu khủng như Siêu sao siêu ngố, nhà có 5 con điên… là đủ hiểu vấn đề rồi.
1. Đạo diễn có tâm+tầm ko sôống nổi vì làm phim tốt chắc gì có người xem.
2. Mấy thằng tài năng thì ít, lại ko có tâm nhưng nó nắm đc thị hiếu lại song khỏe.
3. Ôi khán giả. Đối tượng mang đến tiền cho nhà sản xuất lại quá dễ dãi, phim tào lao nhưng với họ lại là tuyệt phẩm. Thấy cái cách mà các bạn gái thao thao bất tuyệt về Siêu sao siêu ngố là kiệt tác, rồi kiểu em đã đi coi phim abc nào đó cả chục lần… là bế tắc.
Cũng chả tư cách gì phán xét họ, cũng như người thích ăn cơm người lại thích ăn phở. Nhưng mà buồn lắm.
 

Zingibera

Member
Nếu như ko có hollywood thì còn đáng để quan tâm phim việt. Còn lại nó thích là thế nào thì kệ nó. Thời gian cày netflix còn không có nữa là.
 
Bên trên