Đánh giá OPPO F11 Pro: Thiết kế full màn hình và những cái ‘đỉnh’

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Giữa một thị trường di động quá đỗi đông đúc như Việt Nam, tìm ra một hướng đi táo bạo nhưng được nhiều người hưởng ứng đang là thử thách cho mọi nhà sản xuất. Bởi, không ai muốn sản phẩm của mình nhìn giống như model của hãng khác.

OPPO-F11-Pro-Desgin-01.JPG

Chẳng hạn như nhà sản xuất OPPO, sau chuỗi thời gian ‘làm màu’ với những mặt lưng kim cương, màn hình giọt nước… thì ở hiện tại có vẻ nhưng hãng đang theo đuổi trải nghiệm thiết kế full màn hình. Để làm được điều này, họ phải giấu đi camera trước một cách tinh tế nhất.

Đó cũng là lý do chiếc OPPO F11 Pro ra đời. Sau khi xuất hiện, OPPO F11 Pro ngay lập tức trở thành sản phẩm có một không hai: chiếc smartphone đầu tiên ở phân khúc trung cấp được trang bị camera pop-up, thiết kế gây xôn xao một thời ở những mẫu flagship hiếm có trên thị trường.

OPPO-F11-Pro-Desgin-04.JPG

Nâng tầm trải nghiệm di động nhờ full màn hình

Việc OPPO đưa camera pop-up lên tầm trung cho thấy hãng rất tự tin và đã sớm hoàn thiện thiết kế thông minh này. Nhờ giấu camera selfie ở bên trong. Tỷ lệ màn hình / thân máy của OPPO F11 Pro dễ dàng đạt tới 90.0%. Chưa kể là diện tích mặt cảm ứng đã không còn thất thoát vì nhường chỗ cho camera như những smartphone thế hệ cũ.

Kết hợp kích cỡ màn 6.53-inch và tỷ lệ hiển thị 19.5:9, màn hình toàn cảnh paronamic của OPPO F11 Pro cho trải nghiệm xem nội dung rất hoàn hảo, gần như không viền. Cụ thể, ở bất kỳ tỷ lệ nào của video, người xem cũng không bị cạnh viền cứng của máy ảnh hưởng vì đã được làm mỏng nhất có thể.

OPPO-F11-Pro-Desgin-02.JPG

Công nghệ màn hình hoàn hảo nhờ chiếc camera pop-up

Ấn tượng tiếp theo trên OPPO F11 Pro đến từ chiếc camera pop-up. Chiếc camera selfie này được đặt ngay hàng thẳng lối với hệ thống camera phía sau (gồm 2 ống kính và 1 flash). Bộ cam sau cũng nằm thẳng hàng với cảm biến vân tay, chạy dọc theo Logo OPPO và thông tin sản phẩm.

Bên cạnh đó, lưng máy cũng được sơn 3 màu sắc chuyển đổi (Gradient): tím-đen-xanh. Kết hợp với bộ camera sau, logo dọc và màu sắc huyền ảo, OPPO F11 Pro hiện lên rất sang trọng, không khác gì một máy cao cấp. Triết lý thiết kế này phần nào đã phá bỏ định kiến của nhiều người, rằng máy tầm trung quan tâm nhiều hơn đến cấu hình và đánh đổi ngoại hình.

OPPO-F11-Pro-Desgin-05.JPG

Trở lại với camera pop-up, ống kính selfie này chỉ xuất hiện khi người dùng chuyển sang chế độ ‘tự sướng’ trong phần mềm chụp ảnh của máy hay phần mềm bên thứ ba. Chuyển động trượt của cam rất chắc chắn, không gây tiếng ồn. Đáng chú ý, cam có tích hợp cảm biến lực nên khi dùng tay nhấn, cam sẽ tự động tụt xuống. Còn với những ai kỹ tính hơn, có thể nhấn nút cảm biến trên màn hình.

Về phần cứng của camera pop-up, module này có đường nét thiết kế rất tinh xảo, vỏ làm bằng kim loạt. Khi trượt vào, nằm rất sít sao với cạnh trên của máy. Chi tiết này, dù nhỏ thôi nhưng cũng cho thấy OPPO đã chú ý tới tiểu tiết, làm tới cùng, hoàn thiện tỷ mỷ chiếc camera pop-up hoàn hảo trên OPPO F11 Pro.

OPPO-F11-Pro-Desgin-07.JPG

Full màn hình đầu tiên trên smartphone tầm trung

Như đã chia sẻ trên đây, OPPO F11 Pro (cùng chiếc OPPO F11) hứa hẹn khuynh đảo thị trường di động trong thời gian tới nhờ chiếc camera pop-up có một không hai. Thiết kế camera pop-up đánh dấu một trang mới trong làng di động: thỏa mãn cơn khát full màn hình từ phía nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng.

Chưa dừng lại ở đó, việc giấu đi camera trước mở ra nhiều hướng đi mới trong tương lai. Chẳng hạn như giấu luôn cả camera sau của máy để thỏa mãn tiêu chí: nguyên khối 100%. Hoặc là, vì module pop-up có thể kéo dài hơn nữa, nên không trừ khả năng, sẽ có một, hai, hoặc nhiều hơn camera trước xuất hiện bằng cơ chế pop-up.

OPPO-F11-Pro-Desgin-06.JPG

OPPO F11 Pro: Bước đi táo bạo giữa thị trường di động

Tóm lại, thiết kế full màn hình trên OPPO F11 Pro là một làn gió mới trên thị trường di động phân khúc trung cấp ở Việt Nam. Nhờ full màn hình, trải nghiệm trên smartphone được cải thiện đáng kể.

Chưa hết, full màn hình là hệ quả từ chiếc camera pop-up, một trải nghiệm chụp ảnh tưởng chừng chỉ có ở tương lai. Và hơn hết, OPPO F11 Pro đã mở ra một trào lưu mới mà chưa có hãng lớn nào thực hiện, giúp mang lại cho OPPO lợi thế cạnh tranh của người tiên phong.

OPPO-F11-Pro-Desgin-11.JPG
 

Đính kèm

  • OPPO-F11-Pro-Desgin-03.JPG
    OPPO-F11-Pro-Desgin-03.JPG
    292.4 KB · Xem: 15
  • OPPO-F11-Pro-Desgin-08.JPG
    OPPO-F11-Pro-Desgin-08.JPG
    202 KB · Xem: 18
  • OPPO-F11-Pro-Desgin-09.JPG
    OPPO-F11-Pro-Desgin-09.JPG
    210.1 KB · Xem: 20
nhìn chất phết nhỉ , các dòng điện thoại giờ cứ na ná như nhau , không biết chất lượng lâu bền như nào
 

laodaidu

Active Member
Đã camera thò thụt thì sao không làm cái màn hình 4 viền bằng nhau? Hình thực tế thế này nhưng toàn bộ hình quảng cáo đều 4 viền bằng nhau, quá lừa tình
 

nganbaca

New Member
Thiết bị vệ sinh Bảo Khánh chuyên phân phối bán buôn bán lẻ thiết bị vệ sinh, phụ kiện phòng tắm, thiết bị nhà bếp, phụ kiện nhà bếp.... Sản phẩm của Công ty là chính hãng và có chứng nhận thương hiệu của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.
Sản phẩm chính bao gồm:
- Sen vòi Obiste - Jias: sen tắm nóng lạnh, vòi chậu lavabo, vòi rửa bát, sen cây tắm.
- Thiết bị inox phòng tắm Obiste - Jias: Giá khăn, móc áo, kệ inox, kệ kính
- Gương phòng tắm, ga thoát sàn, chậu rửa inox
- Bồn cầu vệ sinh, phụ kiện bệt, van – vòi – nhựa Malaysia
http://senvoivietnam.vn
Điện thoại/zalo: 0902148889
 

jambon

Active Member
Thiết kế camera thò thụt là 1 thiết kế không bền vững, dễ bị vô nước. Phải chờ thời gian mới chứng minh đc thiết kế này hữu ích hay không.
 
Bên trên