Lăn tăn quá. LG 65SK8500PTA và LG55B8

dunlopillo

Active Member
https://manhnguyen.com.vn/smart-tivi-lg-65-inch-65sk8500pta-super-uhd-4k-cinema-hdr-thinq-ai.html
Em thấy ở đây 32.49tr nhưng không biết có hàng không, e cũng hóng em này từ lâu nhưng trước tết shop toàn báo trên 40tr mà không có hàng, không biết giá này còn down nữa không

Thương gia trên này bán có 31,5 tr thôi bạn nhé. Mạnh Nguyễn thì có hàng chắc chắn luôn. Hôm mình mua thì là 33,5 triệu. Hơi cao 1 tí
 
Chỉnh sửa lần cuối:

kimkedo

Active Member
Mặc dù mình tham gia HD Việt Nam từ rất lâu nhưng hôm nay mình mới có bài viết về chiếc TV LG mới mua. Mình tự giới thiệu là mình chơi HD từ rất rất lâu. Chiếc TV HD đầu tiên mình mua là chiếc Plasma Pioneer 435, mua vào năm 2006. Trước và sau đó, mình cũng đã chơi máy chiếu 720p rồi 1080p Sanyo Z3. Thời đó, chơi các đồ rất mệt vì kiếm khó và giá cao chứ không như bây giờ, phim thì cứ torrent down với băng thông chỉ được cỡ 2 Mbps/s, cỡ 200 Kb/s

Quay về chiếc TV này, số là mình có chiếc TV plasma samsung 60 inch mua cách đây cỡ 4-5 năm, chiếc TV này mình đề ở phòng khách, mình ít xem lắm. Xem phim hay thằng cu chơi PS4 thì mình vẫn dùng chiếc máy chiếu Viewsonic pro7827 mua cách đây 2 năm. Mình cũng mới thay chiếc này thành chiếc Laser wemax one pro hồi trước tết. Mình luôn có xu hướng xem càng to càng thích. Cách đây vài tháng, mình phát hiện chiếc Plasma cũ bị một vạch kẻ ngang, dạng như điểm chết nên cũng ngứa ngáy muốn thay.

Sau khi nghiên cứu trên trời dưới bể, các loại thì mình thấy tốt nhất là mua oled. Khổ cái là oled không lợi về giá, chiếc 55 oled thì bằng chiếc 65 8500. Mình lại nghiên cứu tập trung vào super UHD và UHD của LG. Sony mình bỏ qua vì đánh giá không cao hơn LG mà giá lại cao hơn kha khá. Mình có sở thích màn IPS nên Samsung và các dòng LG như 7000, 6000 dùng panel VA mình cho qua. Mình cũng biết là VA cho tương phản tốt hơn nhưng mình ưu tiên góc nhìn vì TV để chỗ không gian chung. Mình cũng so sánh giữa 9500-8500-8000 và thấy 9500 chỉ hơn tí hình thức và đèn nền Full Array Local Dimming (FALD) có thêm chữ pro so với 8500 chỉ có FALD. Dòng 8000 thì kém hẳn, không có FALD và loa thì chỉ còn 20W thay vì 40W. Mình cũng đồng ý là loa TV không quá quan trọng nhưng mình vẫn ấn tượng với chiếc loa Pioneer 435 của mình những năm trước, nghe như dàn mini và chiếc TV TCL 49C2, với "công nghệ" loa Harman Kardon mình để phòng ngủ. Quan điểm của mình là loa nghe phải ổn tí chứ như con plasma cũ, nghe như dế kêu, chán lắm.

Lúc mới set up, mình thấy nó rực rỡ, nhức mắt chán lắm, như ở show room ý nên cũng loay hoay. Do trước khi mua, mình cũng review em này ở các trang nước ngoài nên rất may, trang Rting có hướng dẫn set up cho nó, sau khi làm đúng theo set up ở trang Rting, mình thấy màu sắc quá đẹp, về màu đen, mình thấy khá bất ngờ là màu đen của nó rất sâu, không kém gì chiếc plasma cũ, hơn hẳn luôn ông TLC cỏ dùng edge led. Góc nhìn thì quá ok, tất nhiên, khi nhìn nghiêng quá, cỡ 120 độ thì dài đen ở top và bottom ngả tí tím nhưng màu sắc vẫn giữ được ok. Panel VA thì khoản này xong luôn, nhìn như bóng ma.

Về audio thì mình nghĩ rất tốt 4/5 điểm. Bass khá dày, xem phim để 3D, chế độ movies nghe rất ổn, mình xem Netflix, vặn cỡ 20-30 là đã ầm cả nhà, tiếng khá chi tiết, tách bạch,với phần không gian chung căn hộ mình cỡ 50m2. Mình cũng thử kết nối bluetooth, nghe sportify từ IOS thì rất OK.

LG TV và các TV từ 2014 còn tích hợp DVB-T2, hôm qua mình lắp cái ăng ten trong nhà của TH An Viên (mobi TV), mình xem được trận đá bóng Việt Nam và Indo, phát 4K thử nghiệm của VTC3, quá thú vị.

Mình cũng chẳng pro nên thấy sao nói vậy nhé. Sau khi mua chiếc này, mình cũng dự kiến thay chiếc TCL 49 trong phòng ngủ bằng em này hoặc em 55SK8500. Tuy nhiên, phải đợi có tiền đã :).

Chiếc này mình mua của Điện máy Phúc Anh, mua hôm Thứ sáu 33,5 triệu thì Thứ bảy giá đã giảm còn 33 triệu tròn :).

Anh em có gì cần hỏi thêm thì cứ post ở đây, mình sẽ theo dõi và trả lời.
Bác test hở sáng con 65sk8500 thế nào ? sao ko mua bên dienmayela em thấy ghi có hơn 32 thôi
 

nowife

New Member
Theo tôi nên lấy 65', thực tế nhà tôi phòng khách khoảng cách dưới 3m lấy 55' rồi thấy nhỏ quá. Giá LG gần đây thấy giảm nhiều so với tết
 
Bên trên