Bí quyết để sống hạnh phúc và lạc quan

thientinhtam

New Member
Bí quyết để sống hạnh phúc và lạc quan

HP6.jpg


Để sống hạnh phúc và lạc quan không khó, vấn đề ở chỗ bạn có sẵn sàng hay không.

Một cuộc sống hạnh phúc và lạc quan là điều mà ai cũng mong muốn nhưng đã là con người thì điều đó khó để đạt được. Hãy tham khảo những lời khuyên bổ ích dưới đây.

1.Biết mở lòng cho đi

Hãy mở lòng và tương trợ những người gặp khó khăn, bạn sẽ cảm thấy niềm hạnh phúc được cho đi và cống hiến. Đừng lo bạn sẽ bị thiệt, bởi vì cái bạn được là Đức vốn quý giá gấp ngàn vạn lần tiền tài. Hơn nữa theo luật nhân quả công minh, bạn ở hiền sẽ gặp lành: Bạn cho người này thứ gì đó thì sẽ có người khác giúp bạn.

2.Biết thông cảm
Đừng quá khắc nghiệt với ai đó nếu bạn có thể mở rộng tấm lòng vị tha của mình. Cuộc đời ai cũng có lúc mắc sai lầm, hãy cho người khác cơ hội để sửa đổi. Làm vậy bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều so với tâm trạng tức tối và giận dữ ai đó.

3.Tự biết cách làm bản thân mạnh mẽ

Hãy nhớ rằng bản thân phải là mạnh mẽ nhất trước khi cần ai đó trợ giúp. Nếu bạn độc lập và mạnh mẽ, bạn sẽ thấy mình hạnh phúc.

4.Biết phân biệt phải trái, đúng sai

Hãy sống hạnh phúc khi bạn biết phân biệt phải trái, đúng sai mà hành xử. Không ai có được hạnh phúc nếu phạm lỗi lầm nghiêm trọng mà đôi khi phải trả giá bằng cả cuộc đời về sau.

5.Biết trân quý bản thân

Hãy tôn trọng và trân quý bản thân mình trước tiên thông qua cử chỉ, lời nói và cách ứng xử. Một người được kính trọng không hẳn là người giàu có, đó là người biết tôn trọng chính bản thân mình.

6.Biết quý trọng thời gian

Thời gian là hữu hạn, nó sẽ trôi qua nhanh chóng và không bao giờ trở lại. Bởi vậy hãy biết quý trọng thời gian mà làm những điều bạn thấy đúng và đáng làm để sau này hạnh phúc nhận ra rằng mình không phí hoài quỹ thời gian vô giá.
Người sống có Đức và biết trân quý bản thân chắc chắn sẽ được phúc báo mà sống hạnh phúc.
7.Sống có trách nhiệm

Một người hạnh phúc là người có trách nhiệm, cho dù bận rộn đến mấy. Làm người có trách nhiệm đối với gia đình, bạn bè và công việc, bạn sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc khi khiến người khác hạnh phúc.

8.Biết chấp nhận thực tế

Cuộc đời không phải lúc nào cũng tròn đầy và viên mãn. Tuy nhiên nếu biết chấp nhận thực tế và tự hài lòng với những gì hiện có, bạn sẽ luôn hạnh phúc. Ví như một cô gái xinh đẹp có thể thấy vui sướng khi soi gương ở tuổi đôi mươi, vài chục năm sau hình bóng trong chiếc gương đó sẽ không còn được như xưa. Tuy nhiên thay vì buồn phiền vì nếp nhăn và đồi mồi trên da mặt, hãy tự cảm thấy hạnh phúc rằng mình đã sống thật tốt và có ý nghĩa ở năm tháng thanh xuân tươi đẹp vừa qua.

9.Cuối cùng, sống thật lương thiện để được hạnh phúc nhiều kiếp, bởi con người khi sinh ra không mang gì theo và lúc tử cũng như vậy trừ Đức

Đó là quy luật tự nhiên đối với bất kể sinh mệnh nào. Khi sinh ra chúng ta chẳng mang gì trên thân, và đến lúc tử cũng không mang theo được gì ngoài Đức tích lũy trong kiếp sống này. Nếu muốn hạnh phúc ở đời sau, chắc chắn chúng ta cần nhiều Đức, tùy thuộc vào tâm tính và hành vi lúc sinh thời.

Biên dịch từ NTDTV

------------

Nguồn: Sưu tầm

Ảnh: Internet.

------------

Tái bút: Giới thiệu sách hay với các bạn.

"Đắc Nhân Tâm", một quyển sách thuộc hàng best seller qua mọi thời đại, được dịch ra nhiều thứ tiếng của tác giả Dale Carnege mà bạn không thể bỏ qua. Bạn hãy tìm mua về đọc, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những bài học bổ ích, thiết thực về nghệ thuật giao tiếp, xây dựng, duy trì, và phát triển các mối quan hệ sao cho ngày càng tốt đẹp, đôi bên cùng có lợi lạc chân chính để thấy cuộc đời này vẫn còn những điều tốt đẹp, đáng trân quý trong quan hệ giữa người với người.

Truy cập vào link bên dưới để đến gian hàng mua sách của Shopee, link sạch, không virus, nếu bạn đang xài di động thì trước tiên hãy cài ứng dụng Shopee rồi nhấn vào link:

http://bit.ly/2LU7Nfd
 
Để chấp nhận các thất bại và đứng dậy sau đó quả là một điều khó khăn, nhưng đã đứng dậy được rồi thì sẽ trở nên mạnh mẽ hơn
 

comeflywithme15

New Member
30 cách giúp bạn giữ phong độ làm việc hiệu quả
  • Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng
  • Điện thoại để chế độ im lặng
  • Tắt thông báo email trong suốt giờ làm việc
  • Viết ra những việc cần làm sau này nếu không bạn sẽ quên
  • Khoá thông báo hiển thị (facebook, instagram, viber…)
  • Thư giãn nghỉ ngơi đều đặn Chán ngồi mãi ở văn phòng? Sao bạn không tìm một không gian làm việc khác lý tưởng hơn Bàn làm việc bên cửa sổ cũng là một cách truyền cảm hứng cho bạn
  • Đi dạo Ngủ đủ giấc, tập thể dục và ăn uống điều độ
  • Tạo môi trường xung quanh nơi làm việc thoải mái và dễ chịu
  • Ngồi thiền cũng là một cách thư giản hiệu quả
  • Trồng cây – tại sao không?
  • Nghe nhạc Luôn mỉm cười và vui vẻ
  • Nếu bạn có gì thắc mắc thì có thể hiên hệ qua web công ty của mình để trao đổi thêm nhiều thông tin hơn

    Website: http://sosachketoan.vn/

    http://sosachketoan.vn/cam-nang-doanh-nghiep/30-cach-giup-ban-giu-phong-do-lam-viec-hieu-qua-1.html
    Hoặc muốn trực tiếp hơn có thể liên lạc qua mail :[email protected]

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến thông tin của mình !

 
Bên trên