Vu quy đại náo (2019)

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Thật lòng là đi xem phim này vì Ngọc Trinh thôi, cũng không hy vọng gì, nhìn cái poster thấy kiểu bình dân cũ kỹ nên nghĩ chắc lại giống mấy phim khác. Nhưng hóa ra phim làm tốt hơn hẳn, nó cho thấy một điều, chỉ nhìn tên phim, poster và trailer rồi phán là hồ đồ.

vqdn-mainposter-1548129147138272561226.jpg

Vu quy đại náo kể câu chuyện ở làng quê bình thường, những cô gái chàng trai bình thường, bỗng một ngày quyết định làm chuyện bất thường vì một lý do bình thường. Câu chuyện bình dân nhưng cuốn hút, chặt chẽ, đầy đủ các tình tiết, hương vị, bối cảnh phù hợp, cộng với lối diễn xuất tự nhiên khiến cho phim gần gủi, dễ thấm khiến khán giả như hòa mình vào câu chuyện để đồng cảm với những nhân vật trong phim.

Mặc dù phần đầu hơi có chút nhàm chán với những mảng miếng hài thiếu đặc sắc và chưa tinh tế, thì từ khoảng 30p trở đi, phim ngày một tốt hơn, chỉn chu, uyển chuyển và duyên dáng hơn rất nhiều. Vu quy đại náo một lần nữa chứng tỏ cho ta thấy kịch bản quyết định rất lớn cho số phận của một bộ phim, muốn phim hay thì kịch bản phải hay, biên kịch phải tốt trước cái đã, rồi mới tới những thứ khác như hình ảnh, âm nhạc, nhịp phim, bố cục, thủ pháp câu khách, trang phục, PR quảng bá … Biên kịch Trần Khánh Hoàng đã làm tốt với phim này, chỉ có cái lần sau anh đừng đưa tên anh làm diễn viên chính nữa, đưa tên Bùi An đi :D

Ngọc Trinh có bước tiến mới trong diễn xuất, từ hồi Vòng Eo 56 chập chững đầy bản năng và chân chất thì ở phim này đã thay đổi khá nhiều khi biến đổi linh hoạt hơn, có chiều sâu hơn nhưng vẫn đầy gái quê tính, ngây thơ tính và đương nhiên vẫn xinh. Diệu Nhi diễn không có nhiều sáng tạo so với trước đây, nhưng đủ mang lại tiếng cười bằng lối diễn lố rất duyên, bằng những câu thoại tốt từ kịch bản.

Dù cho có vài chi tiết lấn cấn trong xử lý tình huống và giải quyết vấn đề, nhưng về cơ bản, Vu Quy Đại Náo làm tốt hết mức có thể những chất liệu có trong tay. Và hơn hết, nó mang đến một không khí tươi vui, trẻ trung, tích cực và thoải mái.

Hơi tiếc khi Vu Quy Đại Náo không thể ra rạp dịp Tết (do cùng nhà phát hành với Trạng Quỳnh), chứ không thì 2 phim kia sẽ liểng xiển chật vật chứ không thể trăm tỷ được. Nên xem khi ra rạp với cả gia đình, người yêu, các nhóm bạn trẻ … xem để ủng hộ phim Việt và thấy rằng phim Việt cũng có nhiều phim xem rất tốt.
 

GragonV

Member
Vấn đề là đạo diễn và sản xuất thiếu suy nghĩ khi mời cặp đôi kia nên ăn gạch :)))
 
Bên trên