Nhóm hacker khét tiếng bất ngờ đưa ra tuyên bố tranh cãi về vụ cháy nhà thờ Đức Bà

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Anonymous, nhóm hacker khét tiếng và được xem là nguy hiểm nhất thế giới, đã đưa ra một tuyên bố gây nhiều tranh cãi về khoản tiền đóng góp của các tỷ phú để xây dựng lại nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ hỏa hoạn khiến nhà thờ này bị hư hại nghiêm trọng.

Ngày 15/4 vừa qua, một trận hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại nhà thờ Đức Bà Paris, khiến công trình hơn 800 năm tuổi này bị hư hại nghiêm trọng. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều nguyên thủ quốc gia, người nổi tiếng và người dân trên toàn thế giới đã bày tỏ sự tiếc nuối với một công trình kiến trúc tôn giáo và mang tính văn hóa của thủ đô Paris.

“Chúng ta sẽ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris đẹp hơn và tôi muốn sẽ hoàn thiện trong 5 năm. Chúng ta có thể làm điều đó. Chúng ta sẽ biến thảm họa này thành cơ hội để sát lại gần nhau”, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã phát biểu sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra và khẳng định sẽ khôi phục công trình càng sớm càng tốt.

chaynhathoducba-1-1555953878146.jpg

Vụ hỏa hoạn ngày 15/4 đã khiến nhà thờ Đức Bà Paris bị hư hại nghiêm trọng
Chỉ 2 ngày sau vụ hỏa hoạn và lời kêu gọi của Tổng thống Pháp Macron, hơn một tỷ Euro đã được ủng hộ cho dự án khôi phục nhà thờ. Trong số những người ủng hộ tiền có thể kể đến Bernard Arnault, tỷ phú giàu nhất nước Pháp, người đã ủng hộ số tiền 200 triệu Euro; hay Francois-Henri Pinault cũng đã ủng hộ số tiền 100 triệu Euro...

Trong khi nhiều người đã hoan nghênh sự ủng hộ tiền để xây dựng lại nhà thờ bị cháy, thì không ít người lại có một cái nhìn khác về việc quyên góp tiền này, trong đó có nhóm hacker nổi tiếng thế giới Anonymous.

“Đây là thông điệp được gửi đến những tỷ phú đã ủng hộ một khoản tiền lớn cho việc khôi phục Nhà thờ Đức Bà ở Pháp”, nhóm hacker Anonymous mở đầu thông điệp được đưa ra trên trang web chính thức của mình. “Tuần này, các bạn đã chứng minh được trái tim của mình lớn đến mức nào và túi tiền của bạn sâu đến thế nào. Sự đóng góp của các bạn dường như rất lớn đối với hầu hết những người trên thế giới, những người làm việc để được trả lương”.

Nhóm hacker Anonymous thừa nhận số tiền ủng hộ là cần thiết để khôi phục lại một công trình kiến trúc nhiều năm tuổi, tuy nhiên, nhóm hacker này cũng khẳng định số tiền đó có thể được sử dụng để giúp đỡ những người còn đang gặp khó khăn và đói nghèo trong cuộc sống.

“Thật đáng ngưỡng mộ khi bạn sẵn sàng thò tay vào túi mình trong giai đoạn khủng hoảng, nhưng nhiều người trên thế giới đang tự hỏi tại sao bạn không thể hiện lòng trắc ẩn này khi cuộc sống của nhiều người trên thế giới đang thực sự bị đe dọa”, Anonymous tuyên bố thêm.

“Thật may mắn không có ai bị thương trong vụ hỏa hoạn ở nhà thờ Đức Bà, tuy nhiên sự mất mát một phần của tòa nhà lịch sử đã thu được nhiều khoản quyên góp lớn hơn bất kỳ thảm họa tự nhiên hoặc khủng hoảng đói nghèo nào trong nhiều năm qua. Sự quyên góp này đã cho thấy những ưu tiên không đúng chỗ của giai cấp thống trị. Rõ ràng họ quan tâm nhiều hơn đến các biểu tượng sức mạnh văn hóa hơn là cuộc sống của con người hoặc chính hành tinh chúng ta đang sống”, Anonymous tuyên bố thêm.
chaynhathoducba-2-1555953879178.jpg

Anonymous đã đưa ra thông điệp phản đối các hoạt động quyên góp để tu sửa lại nhà thờ Đức Bà Paris
Anonymous khẳng định thông điệp mình đưa ra không phải là một lời đe dọa, mà chỉ nhằm cho mọi người thấy về sự bất công trong cuộc sống.

“Trong tuyên bố này chúng tôi không đưa ra bất kỳ mối đe dọa này. Các bạn đã tự bộc lộ chính mình”, Anonymous cho biết thêm. “Sự bất bình đẳng về tài chính trên hành tinh này đã khiến thế giới trở thành một nơi khó sống hơn đối với các bạn cũng như chúng tôi. Hãy dành chút thời gian để xem xét lại các ưu tiên của các bạn và xem xét những bất công nghiêm trọng đang diễn ra trên khắp thế giới và so sánh vụ hỏa hoạn tại nhà thờ Đức Bà Paris với các thảm kịch này. Có lẽ sau đó bạn sẽ sẵn sàng sử dụng sự giàu có của mình để thực hiện những điều tích cực hơn”, Anonymous gửi đến thông điệp cuối cùng cho các tỷ phú đã quyên góp tiền ủng hộ khôi phục nhà thờ Đức Bà Paris.

Thông điệp của Anonymous đưa ra đã nhanh chóng “gây sốt” và gây nên nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Nhiều người đã lên tiếng phản đối ý kiến của Anonymous, khi cho rằng nhà thờ Đức Bà Paris không chỉ là một kiến trúc về tôn giáo mà còn là một biểu tượng nổi tiếng khắp thế giới, nên việc nhiều người muốn chung tay để góp tiền khôi phục lại nhà thờ là điều hoàn toàn dễ hiểu.

“Đó là tiền của họ và họ có quyền sử dụng đồng tiền đó vào mục đích gì mà mình muốn. Tôn giáo là niềm tin và họ sử dụng tiền để sửa lại nhà thờ, như một cách để củng cố niềm tin của hộ. Vậy thì tại sao lại không thể?”, một cư dân mạng đặt ra câu hỏi.

Tuy nhiên nhiều cư dân mạng cũng đã lên tiếng ủng hộ quan điểm của nhóm hacker Anonymous, khi họ cho rằng chính phủ Pháp và Giáo hội Công giáo hoàn toàn có đủ tiềm lực về tài chính để phục hồi lại nhà thờ Đức Bà Paris, còn số tiền quyên góp nên được sử dụng vì các mục đích nhân đạo thì hợp lý hơn.

“Liệu việc tu sửa nhà thờ có thực sự cần đến hàng tỷ Euro? Tại sao mọi người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để tu sửa một công trình kiến trúc, trong khi đó hàng tỷ người đang chịu đói, khát và cần giúp đỡ thì không phải ai lúc nào cũng sẵn sàng cứu giúp?”, một cư dân mạng bình luận.

“Hãy sử dụng đồng tiền đó một cách thiết thực hơn. Tái thiết các đất nước bị chiến tranh tàn phá, cứu giúp những người chịu đói nghèo, phát triển y tế và giáo dục... đó chẳng phải là một hành động thiết thực hơn hay sao?”, một cư dân mạng khác chia sẻ.

Theo Dân Trí​
 

hiepkmai

Well-Known Member
Hôm nọ có đọc 1 bài viết về cái nhà thờ này, nói rằng hồi thế kỷ 17-18 gì đó dân Paris cực thờ ơ với nhà thờ này, nó xuống cấp nghiêm trọng và thậm chí kiến nghị lên chính quyền phá nhà thờ này vì đã chán kiến trúc của nó, họ muốn xây 1 nhà thờ với phong cách khác đang thịnh hành thời đó. Giờ thì ca tụng đủ thứ về nó. Đúng bản chất bọn bẩn bựa, chuyên đi phá hoại.

Chuyện quyên góp cũng hết sức xl. Cả cái tháp Big Ben đang đc trùng tu với chi phí dự kiến hơn 80tr bảng. Cái nhà thờ này mình cứ xông xênh chi phí khôi phục phần bị cháy 300tr là cùng. Nếu mấy người trên chi từng ấy tiền, 200tr, 100tr cho việc mua các thể loại như bds, du thuyền, máy bay... hay quyên góp chỉ vài triệu thì mình không ý kiến. Nhưng góp từng ấy tiền để xây nhà thờ (chứ ko phải khách sạn nhà hàng) thì chắc chắn là có rửa tiền, né thuế =)) Hoặc đút lót cho mục đích riêng của họ chứ tốt đẹp quái gì.
 
Tôi có thằng bạn mỗi lần lái xe, nó chạy rề rà không sao nhưng hễ thấy có người khác chạy vượt mặt là chửi theo “Đường như vầy mà chạy như ăn cướp!”. Còn hễ thấy người khác chạy chàng ràng hồi lâu trước mặt thì nổi nóng vọt lên chửi đổng “Chạy gì mà chậm như rùa!”.

Thế đấy, ở đời bây giờ có nhiều kẻ chỉ muốn bắt người khác suy nghĩ và hành động giống như mình. Hãy để ý kỹ lại đi, những tỷ phú, triệu phú đóng góp để phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris là những ai? Họ có phải là phường trộm cướp, tham nhũng, đục khoét hối hộ mà trở nên giàu có hay là họ giàu lên từ bàn tay khối óc + lao động chăm chỉ miệt mài sau khi bị trừ thuế tàn mạt rồi mới có bằng ấy tiền? Và một khi họ có tiền thì có quyền sử dụng đồng tiền theo ý họ muốn đó phải là của họ chứ, đúng không? Giả dạng bênh vực người nghèo để đi chỉ trích cách xài tiền của người khác nghe sao mà giống cái kiểu “trâu buộc ghét trâu ăn” quá. Tại sao nhiều người cứ có tư tưởng rằng người giàu phải có nhiệm vụ chia sẻ, đóng góp để làm giảm mẩt cân bằng trong xã hội? Giảm bất công là nhiệm vụ chung của cả xã hội chứ không phải của cá nhân một vài ông tỷ phú.

Quả là miệng lưỡi người đời, giàu mà không đóng góp thì bảo là kieo kiệt, đóng góp thì nói rửa tiền né thuế, đánh bóng tên tuổi, lợi dụng để quảng cáo. . .

Tôi thấy lý ra ko nên đăng cái bài này lên, vì mặc dù có dính dáng Hacker này nọ nhưng chả liên quan gì đến khoa học kỹ thuật mà mang đậm chính trị giai cấp giàu nghèo, tôn giáo là thứ rất dễ gây war trong diễn đàn.
 

vkc

Well-Known Member
Nhà Thờ là nhà Thiên Chúa, là nơi thờ phụng Người...
Khi nhà của Cha Mẹ của ai đó bị hỏa hoạn, phận làm con thì chung tay chung sức xây dựng lại... Và có thể họ cũng chả bận tâm đến những kẻ khó khăn nào khác, vì mối bận tâm lúc đó là nhanh chóng xây nhà lại cho Cha mình... mà ngay cả khi họ vừa giúp xây dựng vừa cứu giúp những mảnh đời cơ cực khác thì họ cũng chả cần khoe cho những kẻ ganh ăn tức ở biết...

Bài đưa tin ở trên chỉ dành cho những người GATO... cũng như thấy nhà giàu ở lâu đài, đi máy bay riêng, tiệc tùng xa hoa... y như rằng là có kẻ thốt lên là sao không đi làm từ thiện. Ủa, sao biết họ không đi làm từ thiện, mà có hay không thì lấy quyền gì phán vậy, họ giàu có là do họ giỏi kiếm tiền... kẻ nào trách thì sao không tự mình kiếm tiền rồi đi từ thiện cho thòa chí đi... XÀM!
 

gprsmms

Well-Known Member
tăng cường bảo mật cho quỹ đóng góp phục hồi bảo tàng
 
Bên trên