Avenger: Endgame - Siêu phẩm mới không được phép bỏ lỡ

chanhtruc123

Active Member
Vừa xem xong, bình thường cũng ko vội vàng xem ngày công chiếu đâu nhưng sợ nhất mấy bố mấy mẹ lên FB khóc than ông nọ chết bà kia sống spoil bố nó hết phim nên phải xem sớm trước bị vô tình cuối vào sự đau khổ tập thể của cư dân mạng.

Nhận xét ngắn gọn là dở hơn phần 1. Đoạn đầu như 1 bộ phim tâm lý xã hội, phim gia đình, đoạn gần cuối mới quay về thể loại siêu anh hùng nhưng không được như mong đợi. Trận combat nhìn vào thì biết là tốn nhiều tiền cho kỹ xảo đấy nhưng ko có điểm nhấn như phần 1. Phần 1 phải nói là đoạn đánh nhau trên Titan xem rất đã, phần này ko có đoạn nào đã như vậy. Cái phương pháp cứu thế giới thì có lẽ chưa đủ độ twist, vì cái đề tài này bây giờ nó tràn ngập khắp nơi từ phim điện ảnh đến phim truyền hình rồi, đâu đâu cũng thấy lấy cái đề tài này làm phim nên xem thấy có vẻ nó hơi sáo. Cách giải quyết nghịch lý cũng ko có gì sáng tạo hay mới mẻ hơn các phim khác cùng đề tài. Sạn phần này nhiều hơn phần trước, nếu các nhân vật trong phần trước đc cho là bị làm cho yếu đi khi bước từ truyện ra phim thì ít ra nó vẫn còn hợp lý trên phim. Nhưng phần này sức mạnh các nhân vật có vẻ như trồi sụt thất thường tại cùng hoàn cảnh.

Tóm lại là ko như kỳ vọng và không gây bất ngờ, so vơi phần 1 thì không bằng. Các cháu teen nào mà cứ nghe bom tấn rồi đi xem theo phong trào chả cần biết MCU nó thế nào thì xem về có chê tơi tả cũng ko có gì lạ.

Chờ xem có after credit ko nhưng mà hình như không có.

Năm nay hóng nhất 2 phim thì 1 phim hỏng rồi, hy vọng người đẹp Sansa sẽ khá hơn.

1. Do bạn mong chờ nguyên một bộ phim 3 tiếng toàn đánh nhau (ko thể đánh nhau 3 tiếng đc) nên bạn mới thấy thất vọng. Kiểu người thích full-combat.
2. Do bạn ko coi kỹ những phim trước nên bạn thấy "ohh.. cũng bt, chả có gì đặc sắc, tại sao lại làm quá,...blah..blah..."
3. Bạn là người thích chê để đi ngược ý kiến với người khác, kiểu như ai cũng khen thì tới lượt mình chê để người khác chú ý. (cách này đc mấy trang như Kenh14 hoặc Gamek dùng để câu view...sự thật này chắc ai cũng biết rồi)
4. Đừng có mang logic giải cứu thế giới vào đây, tại vì cái lý tưởng chỉ có nhiêu đó thôi, ko thể làm cái gì đó đặc biệt hơn ở thể loại siêu anh hùng này.
5. Chẳng có ai chê vì những điều khập khiễng cả (soi sạn logic ở phim viễn tưởng thì thấy sai sai), nhiều người xem phong trào vẫn khen nhiều hơn là chê nhé. Hoặc chính bạn lại là fan phong trào?
 

chanhtruc123

Active Member
Phim vẫn bị mắc cái lỗi Wakanda solo tay chân với quân đội Thanos, dù đạo diễn đã cho thêm ít không lực cho đỡ xấu hổ như hồi IW. Gì chứ cái đội bộ binh của Thanos gọi vài máy bay chiến đấu của Mỹ ra nó dọn sạch trong 1 phút.

Phim này mình đánh giá cao ở fan service hơn là mảng hành động. Công nhận lúc kết phim mình cũng thấy cảm động, có chút liên tưởng đến Big Fish.

À, có ông đạo diễn nào bên Marvel bảo phim này độ hoành tráng so sánh với TLOR được, bố cái đứa nào bốc phét nhé. Đúng là phim này có thể so sánh với Chúa nhẫn, nhưng chỉ khoảng 20 giây dàn trận trong phim là đủ đẳng cấp so sánh với Chúa nhẫn thôi, còn đâu thì tuổi tí.

Đánh giá:
Mức độ tình cảm làm người xem xúc động: 9/10, không còn gì để nói, mình là fan DC mà cũng phải cảm động với nó. Đúng là 1 bộ phim tri ân xứng đáng.
Hành động 7,8/10, độ hoành tráng ngang Aquaman, độ đẹp mắt thì không bằng Aquaman, hành động chiến đấu cũng không bằng MoS. Nói gì đến TLOR, Matrix thì nó lại chả vả vỡ mồm Endgame luôn ấy chứ.
Âm thanh: mình dốt âm thanh nên trừ những bộ phim có âm thanh đỉnh cao như Matrix, OST trong Hobbit và một số phim khác mới làm mình ấn tượng, còn đâu thì Marvel hay DC mình đều chả coi nhạc nền ra gì hết. Cho vào đánh giá cho có không review phim mà lại không có âm thanh thì kỳ. (À bên DC có Watchmen cho bài Sound of silence vào cũng ra gì phết)

Nói chung là tùy phim, tùy thời thôi, thời nào cũng có phim hay riêng, chứ chả lẽ phim nào xưa cũng đứng đầu thì làm sao phát triển mảng điện ảnh được.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

chanhtruc123

Active Member
Với mình phim này đúng nghĩa là dành cho fan boy thể loại SAH và fan Marvel.
Mình đi xem vì thấy điểm IMDB tận 9.2 nhưng sau khi xem xong thì....wtfff ???

Anyway, cảm nhận mỗi nguời mỗi khác, nhưng cá nhân thấy phim này xem không hấp dẫn so với chính nó - bản Infinity war năm ngoái.
Dù sao thì cũng phải khen ngợi là phim tạo đuợc 1 làn sóng tranh luận khổng lồ từ truớc khi chiếu đến sau khi phát hành chính thức, mọi nguời ra sức tranh luận cho những vấn đề hết sức là "phim ảnh" ...

Thì mục đích chính là dành cho fanboy Marvel nói riêng và mấy người thích thể loại SAH nói chung mà, chứ đâu phải dành cho mấy ông nội ngôn tình, thích nghệ thuật, châm ngôn này nọ đâu. Bạn có biết CEO của Marvel Studio là Kevin Feige cũng là fanboy chính hiệu đó.
 

Arceusium

Well-Known Member
À nếu anh Thor bụng bia theo đội Gurdian thế này thì phần 3 của Gurdian vẫn có Thor xuất hiện rồi.
Ngoài ra Loki chắc cũng đc phát triển riêng rẽ thôi, nhân vật hay ho thế cơ mà.
Trc có tin có fim riêng cho Nat mà giờ Black Widow chết rồi thì phải làm sao nhỉ?
Phim riêng Black Widow làm về thời niên thiếu quá khứ để tri ân mà bạn
 

Arceusium

Well-Known Member
20190429_005141.jpg

Mở màn 1tỷ 2 , vượt xa mọi dự đoán ban đầu, chúc mừng Marvel và Disney khiến cho nhiều hãng khác phải ghen tị ở cách làm ăn
 

Arceusium

Well-Known Member
Mình có một thắc mắc nho nhỏ ko liên quan đến Endgame, mà về ông James Cameron, bậc thầy của điện ảnh thế giới, ông này rất ghét phim siêu anh hùng, từng lên tiếng thẳng thắn chê bai xu hướng phim anh hùng. Nhưng kỳ lạ ở chỗ, Alita Battle Angel và Avatar và Terminator , hai bộ phim ổng rất tâm đắc tâm huyết nhiều năm, có đủ mọi yếu tố chất liệu từ nội dung đến hình thức cách kể chuyện có thể bắt gặp ở rất nhiều trong comic superhero, chả khác gì một phim siêu anh hùng cả, mình cảm thấy ổng phát biểu rất mâu thuẫn, mọi người nghĩ sao ?
 
Chỉnh sửa lần cuối:

sagitagi

Active Member
Tuần đầu công chiếu đã kiếm gần gấp đôi phim giữ kỉ lục năm ngoái cũng avengers rồi. Quả này ko vượt avartar hơi phí
 

viethaiyb

Well-Known Member
Mình có một thắc mắc nho nhỏ ko liên quan đến Endgame, mà về ông James Cameron, bậc thầy của điện ảnh thế giới, ông này rất ghét phim siêu anh hùng, từng lên tiếng thẳng thắn chê bai xu hướng phim anh hùng. Nhưng kỳ lạ ở chỗ, Alita Battle Angel và Avatar , hai bộ phim ổng rất tâm đắc tâm huyết nhiều năm, có đủ mọi yếu tố chất liệu từ nội dung đến hình thức cách kể chuyện có thể bắt gặp ở rất nhiều trong comic superhero, chả khác gì một phim siêu anh hùng cả, mình cảm thấy ổng phát biểu rất mâu thuẫn, mọi người nghĩ sao ?
Cái này ông nên hỏi James- nếu có điều kiện ...:))... tôi chỉ nghĩ người giàu nói gì thì cũng đúng cả ... cho dù nó rất ... vớ vẩn đi nữa ...:)) ... khi Bill Gate hay Jack Ma dạy đời thì tốt nhất chỉ nghe thôi ...:))
 

Nguyen Robin

Active Member
Mình có một thắc mắc nho nhỏ ko liên quan đến Endgame, mà về ông James Cameron, bậc thầy của điện ảnh thế giới, ông này rất ghét phim siêu anh hùng, từng lên tiếng thẳng thắn chê bai xu hướng phim anh hùng. Nhưng kỳ lạ ở chỗ, Alita Battle Angel và Avatar , hai bộ phim ổng rất tâm đắc tâm huyết nhiều năm, có đủ mọi yếu tố chất liệu từ nội dung đến hình thức cách kể chuyện có thể bắt gặp ở rất nhiều trong comic superhero, chả khác gì một phim siêu anh hùng cả, mình cảm thấy ổng phát biểu rất mâu thuẫn, mọi người nghĩ sao ?
Theo tui thì Terminator giống superhero hơn :)))
 

suonggiomuadong

Active Member
m này mình đánh giá cao ở fan service hơn là mảng hành động. Công nhận lúc kết phim mình cũng thấy cảm động, có chút liên tưởng đến Big Fish.
View attachment 344195
Mở màn 1tỷ 2 , vượt xa mọi dự đoán ban đầu, chúc mừng Marvel và Disney khiến cho nhiều hãng khác phải ghen tị ở cách làm ăn

thông tin này ở trang nào zị chời
 

tamkt

Active Member
Cũng nhiều suy nghĩ giống bác Orez. Chính đoạn quay về quá khứ làm mình bồi hồi nhất.

1.2 tỏi rồi các bác ah, quá khủng khiếp.
 

j030394

New Member
3511213-s1.jpg


Khi Tony Stark nói ở gần cuối của bộ phim câu nói” I am IRON MAN” và những hành động phía sau đó, cả rạp phim với gần 200 người bỗng nhiên như tĩnh lại. Không gian chợt như cô đọng lại, cảm tưởng như ta nghe được tiếng thở của những người xung quanh. Cái không khí ấy bao trùm suốt khoảng thời gian còn lại của bộ phim, để rồi khi đèn của rạp chiếu bật sáng, bộ phim khép lại, tiếng vỗ tay của những người ngồi xem phim lúc đó vang lên đồng loạt. Cảm xúc của người xem được vỡ ra với rất nhiều những tâm trạng khác nhau, với rất nhiều những sự rối bời, không một ai muốn đứng dậy để ra về, người ta tiếc nuối những giờ phút mà họ vừa được trải qua, muốn được trải nghiệm lại một lần nữa 3 tiếng đồng hồ của bộ phim ấy. Trong hơn 30’ cuối của bộ phim, trong cái không gian mà tôi nghe được cả tiếng thở của những người xung quanh ấy, có những tiếng sụt xịt, tiếng nấc nghẹn và tiếng ghìm lại của những người không muốn bị người khác thấy nước mắt họ đang rơi.

Có lẽ đã lâu lắm rồi mới có một bộ phim khiến tôi ra rạp ngay những xuất chiếu đầu tiên, và cũng lâu lắm rồi mới có một bộ phim khiến bản tân quay lại rạp xem nhiều lần nữa. Không phải cảm giác đơn thuần xem lại bộ phim trên PC, mà là cái cảm giác ngồi giữa rạp xem trên màn hình lớn và âm thanh nổi, để rồi lại được đắm chìm trong cảm xúc một cách trọn vẹn.


Năm trước, khi xem bộ phim về nhân vật phản anh hùng Deadpool 2 , khi giới thiệu phim, tên quái nhân đó có nói, đây thực sự là một bộ phim gia đình. Năm nay, không nhân vật nào trong phim nói điều đó cả, nhưng bộ phim mang đậm tính gia đình trong đó, không phải chỉ với nghĩa gia đình đơn thuần, mà như Hawkeye nói “ Natasha coi tất cả chúng ta là gia đình của cô ấy” (đại loại vậy, mình không nhớ rõ lời thoại lắm). Từ đó, Marvel cho chúng ta biết, cả hãng phim, tất cả những con người làm nên bộ phim, và cả tất cả chúng ta - những người đi cùng họ trong suốt 10 năm - đã là một gia đình. Bộ phim được bắt đầu những hình ảnh đầu tiên với cảnh của gia đình Hawkeye trong khoảnh khắc Thanos búng tay, và kết thúc bằng những cảnh kết về những gia đình nhỏ trong tập hợp rất nhiều những siêu anh hùng đó.

Bộ phim là một sự tổng hòa hoàn hảo của tất cả các cung bậc cảm xúc, vui có, buồn có, cảm động có, lo lắng có, hồi hộp có, vỡ òa có ... tất cả được phối trộn một cách khéo léo, để rồi khi kết thúc phim, người xem có được một ấn tượng vô cùng mạnh mẽ. Nó là một sự tổng kết cho 10 năm hành trình của Marvel, và có lẽ rất lâu nữa Hollywood lại mới tạo nên được một bộ phim hoành tráng và cảm xúc đến như vậy.

Bộ phim đã làm rất tốt về mặt hình ảnh và âm thanh. Phim không quá màu mè hay hiệu ứng như phim siêu anh hùng của DC, nhưng hình ảnh phim cho ta thấy rất thật, cái cảm giác thật như cuộc sống quanh ta kể cả trong những cảnh cháy nổ đánh nhau. Phim không mang đến sự dồn dập của những trận chiến liên tiếp, nhưng nó là một sự tăng dần, nhẹ nhàng rồi bất chợt bùng nổ ở phần cuối của phim, điều đó giống như sự dẫn dắt cảm xúc mà đạo diễn cố tình mang đến, kìm nén, kìm nén rồi đến lúc vỡ òa. Âm thanh của phim cũng vậy, nó làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong việc điều khiển cảm xúc của người xem. Âm thanh sống động trong những cảnh chiến đấu, nhưng lại lặng trong khoảnh khắc cảm xúc dâng trào, nói chung với một kẻ a ma tơ như mình thấy rất ổn.

Cốt truyện của phim chắc chắn, logic, tất nhiên cũng sẽ có những hạt sạn, nhưng phim đã tạo ra được một cốt truyện mạch lạc, sâu chuỗi tất cả dòng thời gian của lịch sử điện ảnh MCU. Diễn xuất của các diễn viên thì trên cả tuyệt vời, dẫu sẽ có người được nhiều, người được ít hơn thời gian thể hiện mình, nhưng ai cũng tạo được một dấu ấn riêng. Phim đã có thể nói làm rất tuyệt cái kết cho những con người mà họ cần dừng lại, một cái kết đẹp, xúc động và ý nghĩa. Nó đã làm rất tốt, ai đã chết thì sẽ không thể nào sống lại được. Nó không kiểu như Supper Man, anh ta chết đi rồi được hồi sinh lại khi trái đất cần, Cái chết ở đây là mãi mãi, giống như người sói ( người chồn) đã chết trong phim Logan. Đó mới là một cái kết đúng nghĩa, vì những nhân vật phim kia họ cũng là đại diện cho con người, mà con người thì cũng cần sinh ra và chết đi, họ không thể cứ mãi là bất tử như những vị thần.

Ngoài ra, có thể nhiều người sẽ không để ý, nhưng ngay trong bộ phim, Marvel đã đưa ra cho chúng ta thấy tương lai mới cho những bước đi tiếp theo của họ, đó có thể là một thế hệ trẻ, nhưng biết đâu, sẽ là một biệt đội anh hùng toàn nữ. Nói chung tính nữ quyền trong phim này được xây dựng có một đoạn khá là hype.

Dẫu sao thì đây là một bộ phim rất rất tuyệt vời, một tượng đài mới của làng điện ảnh, và những kỷ lục phòng vé sẽ được thiết lập. Ngoài ra, sau phim này, còn ai bảo Marvel không biết làm những phim dark , deep nữa cơ chứ
1f642.png
mình vẫn chưa xem
mình biết vụ đó chứ đến nỗi trở thành meme của mxh, nên mới nói không thể ngờ là đưa vào phim này 1 cách hợp lý như vậy
 
Bên trên