Những lí do không thể rời mắt khỏi TV QLED 8K hàng đầu của Samsung

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Như nhiều người đã biết, Samsung vừa giới thiệu chiếc TV QLED 8K cao cấp nhất ở thị trường Việt Nam. Việc cho ra một sản phẩm độc nhất vô nhị ở thời điểm này, chưa kể là 8K, khi mà 4K vẫn chưa phổ biến chắc chắn gây nhiều tranh cãi cũng như hoài nghi.

samsung-qled-8k-01.JPG

Nhưng, cũng như bao lần, Samsung luôn là nhà sản xuất tiên phong với các xu thế ‘không giống ai’ nhưng cuối cùng lại thành công rực rỡ trên thị trường (ví dụ như màn hìng cong, các mẫu di động flagship…). Vậy thì, với bất ngờ mới mang tên TV QLED 8K, Samsung sẽ mang đến những điểm hấp dẫn gì khiến chúng ta không thể rời mắt?

True 8K Resolution

Theo một nghiên cứu thực hiện vào năm 2012, việc tăng cường số lượng điểm ảnh lên màn hình số sẽ làm tăng cảm giác thật của người xem. Đồng nghĩa, càng nhiều điểm ảnh, hình ảnh hiển thị trở nên sống động và gần với đời thực hơn.

Nghiên cứu này đã được đài truyền hình quốc gia NHK của Nhật Bản ủng hộ. Do đó, đơn vị này không ngừng theo đuổi nội dung số 4K và 8K, mang đến những trải nghiệm chưa từng đó cho khán giả Nhật Bản và trên toàn thế giới.

samsung-qled-8k-02.JPG

Đại diện tiếp theo ủng hộ quan điểm trên đây không ai khác ngoài Samsung, nhờ đó mà hãng giới thiệu True 8K Resolution - công nghệ chỉ có trên chiếc TV QLED 8K có một không hai. Nói một cách đơn giản, TV QLED 8K của Samsung là TV QLED cho độ phân giải 8K thật 100%, tức tổng số lượng điểm ảnh vật lý tính được là 7680 x 4320 (hơn 33 triệu) điểm ảnh. Độ phân giải siêu cao này gấp 4 lần tổng số lượng điểm ảnh của 4K (3840 × 2160) và gấp 16 lần tổng điểm ảnh trên Full HD (1920x1080).

Tính năng Q HDR 8K

Điểm lôi cuốn tiếp theo trên TV QLED 8K đầu tiên từ Samsung là tính năng Q HDR 8K. Khái niệm HDR trước đây gắn liền nhiều với giới nhiếp ảnh hơn nhưng, dần dà, nó đang trở nên phổ biến trong thời kỳ hưng thịnh của 4K .

HDR (High Dynamic Range, hay còn gọi là dải động cao) là thật ngữ chỉ phương thức tái tạo ánh sáng trong hình ảnh với mục đích cuối cùng cho ra nhiều sắc thái (từ sáng đến tối) nhất có thể của một giá trị màu. Kỹ thuật chế biến ảnh HDR lấy cảm hứng từ mắt người, cho ra hình ảnh hiển thị cực chi tiết và không bị mất nét trong các ngưỡng ‘quá sáng’ hoặc ‘quá tối’. Và đó, cũng chính là những gì mà TV QLED 8K đã làm được với độ phân giải hơn 33 triệu điểm ảnh trong khi nhiều hãng khác vẫn còn gặp trở lại với HDR ở 4K hay Full HD.

samsung-qled-8k-03.JPG

Chưa dừng lại ở đó TV QLED 8K của Samsung còn có thêm HDR10+, thế hệ tiếp theo của HDR đang được quảng bá trên các TV 4K. Theo nhà sản xuất, HDR10+ liên tục tối ưu hóa hình ảnh theo từng khung hình, cho mọi chi tiết thật hơn bao giờ hết, tạo cảm giác mãn nhãn cho các tín đồ điện ảnh. Xin nói thêm, HDR10+ còn là tiêu chuẩn quay phim mà Samsung đã thuyết phục rất nhiều đạo diễn Hollywood chọn sử dụng trong các dự án điện ảnh mới sau này.

HDR10+ cho thấy tham vọng rất lớn của Samsung, nó vượt ra cả độ phân giải 4K. HDR10+, qua bàn tay Samsung, hình thành một trường phái mà nhiều nhà làm phim chuyên nghiệp muốn tham gia vào. Kết quả là, chất lượng nội dung giải trí được nâng cao, thêm nhiều tùy chọn cho người dùng. Về phía các những nhà làm phim theo đuổi HDR10+, họ lại giúp bổ sung nội dung chất lượng cao vào bộ sưu tập phim đồ sộ của Samsung. Phim HDR10+ càng nhiều, hơn ai hết, người mua TV càng được hưởng lợi.

Không gian màu rộng 100%

Sự kết hợp giữa không gian màu 100% của QLED và khả năng thông minh đến từ AI (trí tuệ nhân tạo) giúp cho TV QLED 8K truyền tải màu sắc đáng kinh ngạc, mạnh mẽ cùng độ sáng rực rỡ.

Một cách dễ hiểu hơn, đây là tính năng đảm bảo cho độ no màu (saturation) trên TV QLED 8K đạt 100% mà không bị bệt hoặc nhạt. Bên cạnh đó, độ sáng cao sẽ giúp TV hiển thị tốt trong điều kiện nhiều nắng, nhiều ánh sáng… mà không bị lóa, cho nười dùng trải nghiệm hình ảnh nhất quán trong mọi điều kiện.

samsung-qled-8k-04.JPG

Lấy ví dụ ở hình ảnh trên đây, dù được chụp bởi máy ảnh nhưng người xem vẫn cảm nhận được kích cỡ của chiếc TV QLED 8K cùng hình ảnh chi tiết từ đó. Xem qua máy ảnh, đồng nghĩa xem gián tiếp. Khi xem trực tiếp, hẳn nhiều người sẽ rất bất ngờ ở độ chân thực và choáng ngợp của chiếc TV này.

Chỉ số tương phản cao

TV QLED 8K của Samsung cung cấp độ tương phản đáng kinh ngạc với công nghệ đèn nền (cực kỳ nhiều trên một tấm nền 8K). Kết quả là, người dùng có độ sâu và độ sắc nét đáng kinh ngạc, ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Sự tương phản tốt trên màn hình sẽ hạn chế hiện tượng bệt màu, các chi tiết được rạch ròi. Đặc biệt trong những khung cảnh hiều hình khối, tỷ lệ tương phản cao mang đến độ nổi lẫn độ sâu rất ấn tượng.

samsung-qled-8k-05.JPG

Với cảnh phim chứa nhiều màu tối, trong một tình huống thiếu sáng; TV QLED 8K tỏ rõ thực lực khi tái hiện được nhiều chi tiết nhất có thể trong khung hình. Nhờ đó mà hình khối nổi lên thấy rõ. Trong khi đó, vùng tối hơn không bị chìm mà vẫn hòa quyện được với không gian sáng, cho cảm giác huyền ảo rất thực, giúp truyền tải được tinh thần mà đạo diễn muốn gửi gắm.

Không Burn-in

Loại bỏ hiện tượng lưu ảnh (burn-in) là một ưu điểm lớn, giúp TV QLED 8K của Samsung nói riêng và những mẫu TV QLED nói chung ăn đứt các đối thủ trên thị trường. Nhờ ưu điểm này, TV QLED 8K cho trải nghiệm mượt mà, nhất là khi chơi game, gọi điên thoại video-call, khám phá không gian ảo…).

samsung-qled-8k-06.JPG

Trên TV QLED 8K, khi không còn burn-in, ở những cảnh quay hành động, hiện tượng nhòe bị hạn chế tối đa. Ít nhòe, đồng nghĩa nhiều chi tiết chuyển động được tái hiện, người xem trở nên thoải mái hơn khi công quá tập trung để tìm ra những chi tiết bị thay đổi một cách nhanh chóng trong khung hình.

Ngoài ra, TV QLED 8K còn có rất nhiều điểm nhấn chỉ có trên một chiếc flagship: dùng AI upscale nội dung 8K, SmartThings, kết nối OneConnect, kho nội dung 4K nhiều nhất Việt Nam…

Không tính đến những tính năng thông minh, xét riêng về phần cứng đơn thuần cho một chiếc TV, công nghệ QLED và 8K đã giúp Samsung cho ra một sản phẩm cho hình ảnh hoàn hảo nhất hiện tại. Nếu không có động tĩnh gì từ những nhà sản xuất khác, TV QLED 8K của Samsung chắc chắn sẽ giữ ngôi đầu bảng một thời gian dài trong tương lai tới.
 

TPAT

Well-Known Member
Không biết Avengers: Endgame có được quay = camera 8K sau này phát hành đĩa 8K để xem trên TV như này lần nữa :D
 
  • Like
Reactions: MSI

deadline

Member
Không biết Avengers: Endgame có được quay = camera 8K sau này phát hành đĩa 8K để xem trên TV như này lần nữa :D
Chắc đã quay 8K rồi nhưng ém hàng năm sau ra, năm nay có thể chỉ ra 4k :D .Samsung có AI upscale nên 4K vẫn sẽ chiến tốt 8.5/10 so với 8K gốc
 

AnDy1603

Member
Đẹp mê hồn, thích cái dải màu rộng 100% , màu sắc đầy đủ chỉ khi ta bật chế độ HDR, Sam làm tivi nào cũng sáng nên chẳng ngán HDR
 

Bluebloa2

Member
Muốn nhiêu K cũng được hết cậu ạ uncen luôn , nhưng có $ là chính.
chuẩn bác, thời Full HD những bộ phim cũ thời 70s-80s lên phải nói là đẹp ngỡ ngàng, đủ thấy tài tái tạo hình ảnh của giới làm phim, bây giờ quay 4K sau này remaster lên 8K chỉ là chuyện nhỏ.Samsung đẩy mạnh quảng bá AI cũng có lý do
 
Sam QLED chơi game và làm màn hình PC thoải mái, không phải lo lắng bồn chồn về vấn đề burn-in
 

Jiina

Member
ngoài phần hình ảnh, màu sắc ra thì tiêu chuẩn hdmi 2.1 cũng quan trọng lắm, hỗ trợ 120hz chính thức cũng như vrr cho gamer, SS Q900R 2019 đã có 2.1
 

LanWoan

Member
Năm nay samsung ra 8k đầu tiên, vài tháng nữa là tới lg, sony một lần nữa lại chậm chân
 

TungUHD

Member
Tìm nguồn 8k gốc cũng khỗ các bác nhỉ, phim thì vẫn chưa có, chuẩn hóa một tiêu chuẩn hình ảnh mới mất cũng khá nhiều thời gian
 

mimiliket

Member
Năm nay samsung ra 8k đầu tiên, vài tháng nữa là tới lg, sony một lần nữa lại chậm chân
Nếu tính thời gian bán ra chiếc 8K dân dụng đầu tiên thì Sharp ra trước nhưng Samsung mới là hãng bán ra hàng loạt, đại trà 8K khi Q900R bán ra ở Bắc Mỹ vào 10/2018
 

audi12268

Member
Chuẩn bị lúa thóc thôi anh em, sang năm samsung thế nào cũng ra mẫu trung cấp, bình dân hơn :p
 

binhdoanQG

Member
Công nghệ LCD vẫn còn tốt chán, một là ví giá hai là dể dàng nâng cấp lên 8K nên thế nào 2020 không chỉ SS mà đồng loạt các hàng China cũng sẽ bán ra ồ ạt
 

buivien

Member
Nếu tính thời gian bán ra chiếc 8K dân dụng đầu tiên thì Sharp ra trước nhưng Samsung mới là hãng bán ra hàng loạt, đại trà 8K khi Q900R bán ra ở Bắc Mỹ vào 10/2018
Năm nay vẫn là SS Q900R nhưng là phiên bản bổ sung chuẩn HDMI 2.1 mới, trên Rtings cũng có note lại tên mã để nhận biết
 
Bên trên