Game of Thrones ss8 - Không còn hấp dẫn như ngày đầu.

ArtX

Well-Known Member
Bài viết này có nhiều spoiler. Các bác chưa xem phim thì đừng đọc nhé. Mình biết có những người chờ cả ss ra rồi mới xem một thể. (Có đoạn em lỡ spoiler endgame. Sr các bác)​
market.jpg

Game of Thrones thì có lẽ không còn lạ gì với khán giả thời nay nữa. Bản thân mình thì theo seri này khá muộn. Sau khi hết mùa 5, mình mới bắt đầu xem. Phải nói rằng 4 mùa đầu quả là tuyệt phẩm, với những tập để lại cảm xúc rất mạnh, như S03 Ep9 - The Rains of Castamere, S04 Ep6 - The Laws of Gods and Men,... Tuy nhiên càng về sau thì chất lượng cũng giảm sút đi nhiều, khi mà không còn cuốn sách gốc để mà dựa vào làm nữa. Các nhân vật có vẻ vượt quá cái tầm của biên kịch đài HBO, khiến họ không xử lý nổi ở những mùa sau này nữa. Tuy nhiên vì mấy mùa đầu quá xuất sắc, và cũng còn hai trận chiến lớn và hứa hẹn vô cùng hoành tráng ở phía trước, nên mình vẫn kiên trì theo dõi.

Mùa 8 của GOT đã chiếu được 3 tập. Tập 3 này là một tập phim quan trọng, và chắc chắn được nhiều người mong chờ vì nó kết thúc cho một tuyến truyện lớn của GOT - Trận chiến giữa quân liên quân Phương Bắc - Dany và Night King. Tuy nhiên tập phim này lại không được như kỳ vọng.

Trận chiến được mở màn đầy phấn khích với việc đội kỵ Dorthraki do Ser Jorah Mormont chỉ huy, xung phong tiến đánh binh đoàn zombie của Night King và nhanh chóng bị tiêu diệt. Và sau đó là cảnh người và xác xống rợp trời quần thảo lẫn nhau, cho thấy mức độ đầu tư của HBO. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đấy.

Jon Snow vốn là một nhân vật lớn của cả seri, trước đó vốn có nhiều đồn đoán, giả thuyết, rồi kỳ vọng về vai trò của anh trong trận chiến này, nhưng cuối cùng lại thật sự mờ nhạt. Mình đã hy vọng có một màm solo đọ kiếm giữa Jon Snow và Night King phải hay ho, epic như khi Cap nhặt búa Thor phang vào mặt Thanos vậy, nhưng cuối cùng hắn còn chả thèm để ý đến. Đây đáng lý phải là thời điểm để anh toả sáng, vậy mà anh chỉ làm được mỗi việc chạy đi chạy lại, rồi hét vào mặt con rồng là hết phim.

dragons-fight-game-of-thrones-season-8-ba-1366x768.jpg

Dù trận chiến có sự tham gia của 3 con rồng, nhưng lại không có điểm nhấn. Việc bay đi bay lại phun lửa, chúng ta đã xem đến phát chán rồi. Khi 3 con rồng quần thảo với nhau, thời lượng lại quá ngắn và không có nhiều đặc sắc. Cộng với việc phim khá tối, khó nhìn.

Bran vốn cũng được mong đợi là một nhân tố quan trọng của cuộc chiến, nhưng cuối cùng không làm được gì, ngoài điều khiển dăm ba con quạ, bay lung tung. Sự tồn tại, và phát triển của nhân vật này để làm cái gì vậy? Bran đã có một cuộc hành trình dài, bên ngoài bức tường, mất nhiều nhân mạng mới giúp cậu sống sót, mà đến thời điểm quan trọng thì đóng góp bằng 0.

Cả phim chỉ có sự hi sinh của 2 nhân vật là mình cảm giác được trọn vẹn. Đầu tiên là Ser Jorah Mormont, ông chết nhưng bảo vệ cho được người mình yêu, coi như không còn gì hối tiếc. Tiếp đến là cô bé Lyanna Mormont. Cô nhóc rất khí chất này, tuy không có nhiều phân cảnh để thể hiện trong suốt các mùa phim, nhưng cũng có một kết thúc vinh quang, không thua bất cứ chiến binh nào.

rs_1024x683-190429061243-Helen_Sloan_-_HBO_6.jpg

Tập này tốn một phân đoạn dài để thể hiện ngón nghề sát thủ tài ba của cô gái nhỏ nhà Stark. Arya có thể di chuyển vô cùng nhẹ nhàng, qua mặt cả một đám zombie, như để giải thích cho việc dễ dàng ám sát Night King ở phân cảnh cuối. Nhưng như vật thật quá trớt quớt. NK hùng hổ xông vào bắt Bran, đi kèm một đám White Walker hộ vệ, và vô vàn xác sống, nhưng cuối cùng chỉ để làm cảnh. Một nhân vật chủ chốt cho một tuyến truyện lớn, được cho là mạnh nhất, nguy hiểm nhất, lại không có nổi một trận đánh đàng hoàng mà chết ngay trong một nốt nhạc. Thật sự là vô cùng thất vọng.

Còn 3 tập nữa GOT mới kết thúc. Nhưng với cái kết đáng thất vọng của Night King, và Little Finger ở mùa trước, liệu còn gì để mà hy vọng nữa đây?
 
Chỉnh sửa lần cuối:

sau_rom

Member
Dưới đây là cảm nhận cá nhân mình về tập 3 của season 8 này. Thấy nó không chỉ epic mà còn khá hợp lý về mặt chiến thuật.

1. Đối thủ là xác sống và rất rất rất đông, không biết mệt, không biết đau, không biết sợ, không có cảm xúc. Và cái đám quân đó đang bao vây Winterfell.

2. Bên con người thì cũng biết là đánh với bọn zombie này không thắng nổi, chỉ có duy nhất 1 cách là giết được Night King. Nên mọi chiến thuật đều tập trung vào nhiệm vụ này.

3. Chiến thuật 1: Đám kị binh dothraki sẽ xông lên trước, mục tiêu là thăm dò, phá vòng ngoài của địch, xem & xác định có Night King không, nếu có Night King ở đó thì Jon & Dany sẽ cưỡi rồng bay thẳng tới (lúc này Jon & Dany đang ở trên núi với 2 con rồng nhìn xuống), với ý định thử dùng lửa rồng giết Night King. Khung cảnh lúc đó rất tối, không thấy gì, may được bà phù thủy đỏ ban lửa. Thấy rằng bên phe ta chẳng biết bên phe địch nó ntn, đông ra sao, tất cả chỉ là 1 màn đêm kinh dị. Cảnh này thể hiện sự bất lực của đoàn quân loài người, từng đốm lửa của kị binh dothraki biến mất. Lúc này mấy cảnh phim cận mặt các người lính đều thể hiện sự kinh hãi.

Chiến thuật này mà thắng thì không cần chiến thuật 2 là dùng Bran làm mồi nhử, dụ Night King ra mặt.

4. Một số comment có nói dùng kị binh Dothraki đánh ở mạn sườn, còn quân lực chủ chốt thủ thành, đánh theo kiểu dụ zombie vào "khe hẹp" để hạn chế phần nào sức mạnh lấy xương đè người của bọn zombie. Nhưng mình thấy vậy cách đánh này chỉ phát huy khi đối thủ là loài người, chứ không phải zombie. Vì:
4.1 quân địch là zombie, không đau, không cảm xúc, chỉ biết xông lên & xông lên.
4.2 số lượng quân địch là quá xá đông, bao vây tất cả. Hơn nữa khung cảnh là trời rất tối, tuyết rơi dày đặc, lúc sau còn có bão tuyết thì làm sao biết mạn sườn ở đâu?

Hoặc sao thủ thành mà lại dàn quân ngoài thành, không vào thành tử thủ? Cá nhân mình nghĩ như thế càng không hợp lý, vì với số lượng quân Dothraki, Unleashed với quân của các lãnh chúa phương bắc khác chui vô thành Winterfell coi bộ hơi khó. Đối thủ cũng không phải người mà là xác sống. Với lại thủ thành sao khi đối phương đã có rồng Viserion? Đến The Wall season trước còn không chịu nổi 1 khè của Viserion?

Đoạn dùng hào lửa ngăn zombie, tụi nó chơi chiêu lấy thịt đè hào vượt qua luôn, cheat game vãi.

-----

Còn về cách chết của Night King, cá nhân mình cũng thấy hợp lý vì:

1. trong số loài người, ai đủ sức đánh tay đôi với Night King? Đến rồng của Dany phun lửa vậy mà NK còn không hề hấn gì? Lúc Jon định chạy đến solo với NK, NK dừng lại, hơi cười & dùng tuyệt chiêu "Hồi sinh", mặt anh Jon lúc này thộn ra đúng kiểu: "móa, mày chơi cheat vậy sao tao chơi lại". Night King đúng kiểu cool man, anh chỉ quan tâm quạ 3 mắt, dân thường như Jon anh không quan tâm, để đệ của anh ra tay :D

2. nếu cho các main quan trọng solo với NK thì phim sẽ hơi bị nhảm vì các main này sẽ chết ngay. Với lại trong số loài người, ai đủ sức solo với NK? Jon? Hay Jamie? Jamie lúc này chỉ còn 1 tay, đánh đấm giờ yếu hẳn? Đánh nhau với đám zombie mà đạo diễn cho sống sót đến giờ đã là buff cho Jamie lắm rồi.

Vậy đối với 1 đối thủ quá mạnh, quá bá như Night King, chỉ còn 1 cách là ám sát. Và về ám sát thì phải có sát thủ, và Arya là người hợp lý nhất. Vì sao?

Sát thủ thì phải lén lút, chọn thời điểm thích hợp mới ra tay, nhanh gọn lẹ, không dây dưa. Chứ để sát thủ đánh dàn trận thì thua ngay, như đoạn đầu Arya đánh với bọn zombie, cũng phải kinh hãi trốn. Khúc này khen đạo diễn làm đoạn Arya thể hiện khả năng di chuyển lén lút, phần nào giải thích vì sao Arya đến sát được NK mà không ai biết.

Arya khi gặp bà phù thủy đỏ, bà hỏi Arya, khi đối mặt thần chết nói gì? Arya chợt ngộ ra cả quá trình được huấn luyện trở thành sát thủ, cách sát thủ phải làm gì. "Not today".

Đoạn Arya ám sát cũng rất hợp lý. Trước đó Theon lao vào Night King, ảnh chỉ cần 1 nhịp là xong đời Theon, bước đi chậm đến Bran, định lấy kiếm ra kết thúc thì Arya bay vào. Mà anh NK đâu phải tay vừa, quay lại chụp được luôn, bá vl. Nhưng twist chỗ ảnh không ngờ Arya thả dao dùng tay kia chụp lại đâm, chỉ kịp nhìn cây dao rớt xuống.

-----
Bonus:
Nhạc nền hợp & hay chịu không nổi, nhìn mặt các nhân vật đều kiểu thua hết rồi, không còn bất kì hy vọng nào rồi.

 

sau_rom

Member
Về vai trò mờ nhạt của Jon Nothing thì tập này em thấy anh ấy tròn vai. Lúc không chiến 2 vs 1 thì rồng của anh ấy đã cắn con Viserion, sau đó Drogon của Dany lao bồi thêm phát nữa thì Night King mới ngã xuống, chứ nếu để hắn cưỡi rồng vô gặp thẳng Bran thì coi như hết phim, Game of Zombie luôn chứ ko là Game of Thrones nữa.

Còn về màu của film, đúng là màu film tập này quá tối, xem căng hết mắt ra luôn. Chắc là do kinh phí không đủ để làm sáng, hoặc cũng có thể là chủ ý của đạo diễn, cố tình thể hiện rõ nhất tính chất "long night", vừa tối, vừa bão tuyết mịt mù.
 

Zingibera

Member
Phim xem cho biết kết thế nào thôi, chứ biên kịch HBO không ở cái tầm của George R. R. Martin. Ai đọc truyện rồi thì biết, phim về sau nó chế tào lao thế nào.
 

ArtX

Well-Known Member
Bài viết này không phải của mình nhé. Bài viết gốc ở đây, mình chỉ trích về thôi:

https://spiderum.com/bai-dang/Helms-Deep-vs-Battle-Of-Winterfell-fwu

Helm's Deep vs Battle Of Winterfell

Trận Helm's Deep ở phần hai Chúa tể những chiếc Nhẫn là trận công thành kinh điển bậc nhất lịch sử điện ảnh. Bản thân đạo diễn tập 3 vừa rồi - Miguel Sapochnik, cũng cho biết đây là nguồn cảm hứng cho ông tạo nên trận đánh thành Winterfell. Bài viết dưới đây sẽ so sánh hai trận đại chiến này dựa trên sự tương đồng ở nhiều phương diện như lực lượng hai bên, kiểu đánh.

Cả hai trận Helm’s Deep và Winterfell đều là những cuộc tấn công vây thành, điều này khiến chúng có cách dàn dựng tương đối giống nhau khi lấy điểm nhìn từ trên cao. Uruk-hai và White Walkers, mỗi binh đoàn ác quỷ tấn công một thành trì được trấn giữ bởi đội quân chính nghĩa từ một hướng duy nhất. Khi quỷ dữ tấn công, quân đội triển khai một loạt các tuyến phòng thủ nhằm chặn chúng khỏi thành trì và những người không có sức chiến đấu bên trong.

Trong mỗi trận đánh, phía quân đội đều giấu những người không có sức chiến đấu trong hầm dưới lòng đất và quỷ dữ sẽ phải vượt qua tường thành nếu muốn giành chiến thắng. Ý tưởng vây thành tương đối đơn giản, tạo ra nền tảng vững chắc để có thể kể câu chuyện bằng hình ảnh một cách rõ ràng.

Nhưng khi bàn cờ giống nhau, GoT lại triển khai nhiều quân cờ hơn. Trong LotR, khi mà toàn bộ quân lực đều tập trung trên tường thành Hornbug, quân đội của Winterfell lại dàn thành rất nhiều lớp trong và ngoài thành. Đội kỵ binh Dothraki là đội quân tiên phong. Đằng sau họ là một dàn máy bắn đá, tiếp đến là bộ binh Unsullied, chiến hào và tường thành được lấp đầy bởi cung thủ. Các chiến lược gia có thể nhìn thấy một vài vấn đề ở đây, nhưng cái ta cần quan tâm là việc dàn dựng phức tạp của GoT ảnh hưởng tới câu chuyện theo chiều hướng trái ngược với trận Helm’s Deep.

Trong LotR, thung lũng Helm’s Deep tạo ra một chốt chặn tự nhiên mà quân Uruk-hai buộc phải vượt qua nếu muốn tiếp cận pháo đài Hornbug, nơi đặt toàn bộ quân đội chủ lực. Điều này giúp các cung thủ trong thành bắn tên tiêu diệt quân địch hung hãn một cách hiệu quả. Màn đầu tiên của Helm’s Deep diễn ra rất đơn giản – một trận mưa tên của các cung thủ trong thành – đây không chỉ là chiến thuật chuẩn xác, nó còn tạo cho các nhân vật một khoảng không gian để cảm nhận sự chết chóc của binh đoàn Uruk đang dần tiến tới. Đây chính là thời điểm mà vua Theoden sợ hãi thu mình trong nội điện Hornbug. Leoglas và Gimli tự mình tham gia trận chiến và Aragorn dần cảm nhận được trọng trách lãnh đạo của mình trên bức tường thành.

Sự đơn giản ở đây đã tạo điều kiện cho việc phát triển nhân vật. Các biên kịch vừa tạo không khí căng thẳng khủng bố của binh đoàn quỷ vừa xây dựng tâm lý của các chiến binh một cách hết sức tự nhiên.

Sự phức tạp của trận Winterfell được dùng để tạo nên khung cảnh ấn tượng nhiều hơn là phát triển nhân vật. Đội kỵ binh Dothraki cưỡi ngựa lao vào bóng đêm để chạm chán đội White Walkers còn chưa thấy bóng dáng đâu, họ bị đánh gục trong chớp mắt. Cảnh phim này hết sức tinh tế về mặt thị giác. Từ góc nhìn của quân bộ binh, người xem sẽ chứng kiến cảnh tượng dàn kiếm lửa dần tắt ngúm từng chiếc một, nhưng nó không có bất cứ tác dụng nào ngoài việc chứng tỏ White Walkers là một đối thủ ghê gớm, điều mà GoT đã dành nhiều season trước đó để khắc họa.

Có vẻ như các biên kịch đang nắm quá nhiều đồ chơi trong tay, nên họ đã quyết định buông bỏ đội quân Dothraki. Điều tương tự xảy ra với dàn máy bắn đá, bộ binh Unsullied và chiến hào. Những cảnh quay rộng của trận Winterfell chắc chắn không thua kém Helm’s Deep, tầng tầng lớp lớp phòng thủ phía ngoài thành Winterfell để phục vụ cho mặt thị giác thì vô cùng ấn tượng, nhưng đã minh chứng là một thất bại về mặt chiến thuật. Những sơ suất này thường được biện minh là từ quyết định sai lầm của các nhân vật. Chúng là quyết định của nhà sản xuất, và trong màn đầu tiên của Winterfell, chúng không hề phục vụ gì cho cho việc kể chuyện.

Màn thứ hai của Helm’s Deep bắt đầu khi quân Uruk-hai tiếp cận được tường thành và bắt đầu sử dụng các công cụ vây thành: thang, bom, trục phá thành. Đây là khi mà những góc quay rộng từ màn đầu tiên phát huy tác dụng, nó cho người xem một sự cảm nhận về mặt không gian: Từ cảnh quân Uruk-hai leo tường, cảnh đội quỷ mang trục đến phá tường thành, hay cảnh kẻ cảm tử đánh bom tại khu vực đường ống nước, người xem cảm nhận rõ ràng vị trí của mọi diễn biến và sự liên kết giữa chúng.

Giống GoT, LotR phải đảo qua đảo lại giữa rất nhiều nhân vật khác nhau, nhưng chúng ta luôn biết chính xác mọi người đang ở đâu. Có thể thấy rõ các phương án tác chiến của từng cá nhân trong trận đại chiến tổng thể, như khi Aragorn rời đội hình để giáp chiến với binh đoàn quỷ vừa tràn vào sân hay Haldir lập phòng tuyến vững chắc cuối cùng trên tường thành.

Màn thứ hai của Winterfell khác biệt hoàn toàn. Hai chú rồng của Jon và Danny (đến lúc này vẫn chưa phát huy hết tầm sức mạnh) lao vào cuộc chiến trên không với rồng của Night King, trong khi ở dưới đất, đội quân Bóng trắng đã vượt qua chiến hào rực lửa và bắt đầu leo tường. Mặc dù cảnh rồng chiến được biên đạo chưa thực sự xuất sắc, việc cô lập Jon và Danny là một bước đi thông minh, nếu so sánh với những người khác tại Winterfell. Các nhân vật xuất hiện và biến mất hết sức ngẫu nhiên. Bối cảnh xung quanh các nhân vật được xây dựng kém, không tạo được điều kiện cho họ có một trận đánh ra trò cho riêng mình. Brienne, Jaime, Grey Worm và Jorah cứ thấy rồi lại mất y như thông báo trong các ứng dụng nhắc nhở. Họ đơn giản là xuất hiện để nhắc mọi người nhớ họ chưa chết.

GoT tự tạo cho mình độ khó cao hơn khi chia cuộc chiến ra làm rất nhiều mặt trận khác nhau, mặc dù nó không hề khéo léo trong việc đặc tả sự liên kết và tác động lẫn nhau giữa các mặt trận.

Trong trận Helm’s Deep, các cảnh trên mặt trận chính chiếm phần lớn thời gian, nhưng các cảnh ngoài nó lại quan trọng hơn nhiều. Vua Theoden co rúm trong cung điện của mình cho tới tận màn thứ ba của trận đánh, khi Aragorn thúc giục ông ta cưỡi ngựa ra ngoài và tham chiến với binh đoàn quỷ. Cảnh phim này ảnh hưởng tới cả hai nhân vật – Aragorn trở thành thống lãnh quân đội còn Theoden trở thành thủ lĩnh tinh thần của toàn quân. Ngoài ra, nó còn là dấu hiệu cho một màn tươi sáng hơn của trận chiến. Nó mang đến cho quân đội loài người đủ sinh khí để chờ màn cuối trận đánh.

Cầu nối giữa màn hai và màn ba của trận Winterfell là khi Night King hồi sinh tất cả xác chết tại Winterfell. Khoảnh khắc này đỉnh hơn nhiều so với phân cảnh đánh bom trong LotR, nhưng nó lại không buộc các nhân vật phải bộc lộ bản chất bên trong của mình, như cảnh đánh bom đã làm với Aragorn và Theoden. Đúng là xác sống một lần nữa trỗi dậy, điều tồi tệ nhất đã xảy đến, nhưng việc chuyển thế trận không hề ảnh hưởng gì đến các nhân vật ngoài việc khiến họ vung kiếm thêm 20 phút nữa.

Nhân vật duy nhất có một trận đánh trọn vẹn là Arya, và những người đi cùng cô, đặc biệt là The Hound và Milesandre. Những phân cảnh của họ là những cảnh đáng xem nhất. Cả nhóm phải đối đầu với những Bóng trắng đã lọt vào trong lâu đài, sự hy sinh càng lúc càng hiển hiện rõ trước mắt. Cho mãi đến khi có cơ hội để bình tĩnh, mối quan hệ giữa họ đã thay đổi thay đổi, tất cả được trao sức mạnh để hoàn thành nốt sứ mệnh của mình trong khoảnh khắc cuối cùng này. Đó là cảnh kể chuyện thuần túy và hay nhất trong 80 phút phim, vì nó chứng minh được sức nặng của mình lên cả kịch bản và nhân vật.

Về tổng thể, trận Winterfell thua kém trận Helm’s Deep. Về mặt dàn trận thì Helm’s Deep không bằng, nhưng kém ở đây lại hóa hơn. Về phần nhìn cả hai đều xuất sắc như nhau nhưng hình ảnh trận Winterfell nặng sức gợi hơn. Ngoài ra, những kĩ thuật điện ảnh tuyệt vời trong trận Helm’s Deep được sử dụng để phục vụ cốt truyện, còn trong trận Winterfell nó chỉ dùng để tăng thêm chút màu mè cho phim. Trận chiến trong LotR là một trong những trận đánh có kết cấu chặt chẽ bậc nhất. Nó tuyệt vời không bởi nó là một trận đánh lớn, mà bởi sự liên kết mạch lạc khiến quy mô bị lu mờ. Trong khi đó, trận Winterfell lại không cân bằng đủ tốt giữa các nhân vật, các tình tiết phụ chỉ làm xao lãng chứ không phải những bổ sung cần thiết cho một trận chiến với kịch bản hạng A.

Lược dịch từ tạp chí Relevant.

Bài viết gốc: https://spiderum.com/bai-dang/Helms-Deep-vs-Battle-Of-Winterfell-fwu
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Moaryn

Member
Arya bá thế này, thì cần quái gì vác quân đi dánh Cersei. Cả đàn WW và zombie vây như kẹp thịt mà còn đâm được Night King như chốn không người, thì dăm ba cái bà Cersei..... muỗi.
 

Zingibera

Member
Tập này nhiều cái vô lý thế. Được mỗi cái đầu tư kỹ xảo, quần chúng thôi chứ còn lại thì...

Thủ thành mà lại để máy bắn đá ra ngay phía trước. Team có thằng siêu điệp viên, ngồi không cũng biết chuyện thiên hạ, nếu muốn do thám thì sao lại không dùng, để đám kỵ Dorthraki lao lên chết sạch hết. Đám kỵ anh dũng thiện chiến là thế, nhưng vài phút thì mất tiêu, mà anh Sam béo quần thảo suốt 80 phút chẳng sợ bố con thằng nào. Rồng của Night King thổi sập cả tường băng yếm bùa, vững trãi suốt bao đời người, nhưng anh Snow nấp sau vài viên gạch vỡ thì lại chả xi nhê gì. Arya phút trước còn bị rượt chạy sấp mặt, phút sau thì bỗng pro hơn Agent 47. Night King và đám đệ đậm chất cao thủ thôn, gặp em teen girl bị đâm cho tan xác...

Đã thế cả phim lại rõ màu mè hoa lá. Bé gấu, anh dũng giết zombie khổng lồ (thấy đáng yêu quá nên bắt chiếc anh Linh nựng à). Ser Jorah anh dũng cứu mẹ rồng,... rất kiểu Popcorm Hollywood, trong khi GOT trước đó vốn rất thực tế .Ngày trước Ned Stark chết bị bêu đầu cho Sansa ngắm, Rob chết bị chặt đầu rồi cắm đầu chó vào, đến người văn võ song toàn, ai ai cũng nể sợ như Tywin còn chết lúc đang đi ị,... Bé gấu đã là cái gì mà đòi anh với chả dũng. Thật là vô cùng thất vọng với HBO.
 
Các bác cứ chê Bran vô dụng, thực chất Bran đã nhìn thấu 14.000.605 kết cục và chỉ có duy nhất 1 cái kết đẹp cho loài người. Và như ta thấy, kết cục ấy diễn ra đúng như trong phim, chỉ sai 1 ly là mọi thứ tan thành mây khói :D
 
Arya bá thế này, thì cần quái gì vác quân đi dánh Cersei. Cả đàn WW và zombie vây như kẹp thịt mà còn đâm được Night King như chốn không người, thì dăm ba cái bà Cersei..... muỗi.
Khả năng cao tập sau Arya sẽ chết vì cốt truyện dành cho cô đã hoàn thành. Còn vì sao chết thì có lẽ chỉ có kẻ muôn mặt mới đủ khả năng và lý do làm chuyện đó :oops:
 

ArtX

Well-Known Member
Các bác cứ chê Bran vô dụng, thực chất Bran đã nhìn thấu 14.000.605 kết cục và chỉ có duy nhất 1 cái kết đẹp cho loài người. Và như ta thấy, kết cục ấy diễn ra đúng như trong phim, chỉ sai 1 ly là mọi thứ tan thành mây khói :D
Bran không nhìn được tương lai. Chỉ nhìn được quá khứ và hiện tại thôi. Arya thì còn chiến với "mắt xanh lá" nữa.
 

binbin12341

New Member
Khả năng cao tập sau Arya sẽ chết vì cốt truyện dành cho cô đã hoàn thành. Còn vì sao chết thì có lẽ chỉ có kẻ muôn mặt mới đủ khả năng và lý do làm chuyện đó :oops:

Mình thì nghĩ nhân vật này sẽ sống tới cuối phim và kiểu đi lang bạt khắp nơi sau đó.
Bà thuỷ đỏ nói là Arya sẽ giết 3 người có 3 màu mắt là đen, xanh dương và xanh lá. Đen là Frey, xanh dương là night king, còn xanh lá cây thì bác đoán là ai đi :cool:
 

tran phan

Active Member
Cả những ai chưa xem Avengers Endgame cũng đừng đọc nữa nhé chủ thớt.
Còn riêng tập 3 mùa 8 này là tập mình chả thể nuốt nổi. Thà đánh đấm ầm ầm như Battle of the Bastards còn hơn. Và cũng khỏi so với trận Helm's Deep. Trận tới giữa Golden Company với quân phương Bắc( nếu có) thì cũng khỏi so với trận Minas Tirith nhé.
 

bloodofmonster

New Member
không còn hấp dẫn đối với bác thôi, chứ không phải với người khác. với em thì tập 3 mùa 8 là quá đỉnh rồi, mỗi nhân vật đều có 1 nhiệm vụ riêng và tất cả đều thể hiên quá tuyệt vời.
 

ArtX

Well-Known Member
không còn hấp dẫn đối với bác thôi, chứ không phải với người khác. với em thì tập 3 mùa 8 là quá đỉnh rồi, mỗi nhân vật đều có 1 nhiệm vụ riêng và tất cả đều thể hiên quá tuyệt vời.
Vâng bác. Tại em có đọc cả truyện nữa nên thấy phim kém hay đi rất nhiều. Nhưng dù sao thì vẫn cứ phải xem vì đã chót theo từ đầu rồi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ArtX

Well-Known Member
Cả những ai chưa xem Avengers Endgame cũng đừng đọc nữa nhé chủ thớt.
Còn riêng tập 3 mùa 8 này là tập mình chả thể nuốt nổi. Thà đánh đấm ầm ầm như Battle of the Bastards còn hơn. Và cũng khỏi so với trận Helm's Deep. Trận tới giữa Golden Company với quân phương Bắc( nếu có) thì cũng khỏi so với trận Minas Tirith nhé.
Em thì dễ tính. Tập này dầu sao cũng có đầu tư, nên cảm giác rất dễ xem. Vì nhiều nhân vật từ sau ss5 cũng chán đi nhiều nên cũng không đặt nặng lắm. Nhưng cái kết với Night King làm thất vọng quá. Đành chờ truyện ra nốt xem thế nào, mà có khi đến tết công gô quá.
 

viethaiyb

Well-Known Member
Cũng như comics, mình chưa từng sờ qua, truyện của JJ Abrams... ý lộn Martin mình còn chưa nghe đến ... trên quan điểm người xem phim mà nói thì mình thấy vài điều ...
Xem phim Mỹ lâu, cả truyền hình và điện ảnh ... với các bộ phim cổ trang có dàn trận thì ... mình thấy truyện tranh cãi về chiến thuật chiến tranh là ... dỗi hơi ... tường thành Troy cao gần 20m, quân hy lạp ko có thang nên quân Troy “ giúp” bằng cách đứng ra dàn quân phía ngoài thành ... quân Anh mở cổng thành, đốt lửa túi bụi nhưng quân Scott vẫn thích phi vào và Vua Athur hốt cả bầy ... Richard sư tử tâm đem 3 ngàn tang quân chạy về anh, ông vua Pháp Thông minh tới độ đem 2 vạn quân đánh thẳng anh quốc rồi bị Robin Hood đập chết trong khi chỉ cần úp sọt vua Richard và tàn quân là xong, mấy con đại bàng to hơn mấy con rồng, cắn phát rồng toi nhưng Peter Jackson nhất quyết không cho chúng xuất hiện tai. Helmdeep hay Gondor, sang the Hobbit thì 5 con hốt trọn 10k con quỷ và hết phim ... nó đơn giản vì ... mấy ông biên kịch hay đạo diễn đâu phải nhà nghiên cứu ... quan trọng là mục đích của họ làm trận chiến thật mãn nhãn ... vậy thôi ... James Cameroon nói về cái miếng gỗ của Titanic: kịch bản bảo Jack phải chết, vậy thôi ... tất cả những thứ ngớ ngẩn kia đều hợp sức tạo nên những tác phẩm sử thi hoành tráng
Và về việc so sánh với chúa nhẫn... trận Helm Deep ... truyền hình và điện ảnh ở Mỹ là 2 đẳng cấp hoàn toàn khác nhau... mình luôn xem phim truyền hình và điện ảnh Mỹ với tâm thế kỳ vọng khác nhau ... có thể xem 2 phim là 2 đại diện tiêu biểu nhất của 2 lĩnh vực ... nhưng thực sự so sánh là rất khập khiễng ... việc bối cảnh buổi tối, quân Dorathi chết sớm, sương mù, ... tất cả đến từ một thứ mà ai cũng rõ nhưng có vẻ không muốn hiểu ... làm gì có tiền ... một tập phim truyền hình Mỹ TB khoảng 3-5tr, nghe bảo tập GoT này là 30tr ... lớn nhất lịch sử ...
Cái mình muốn nói là phim điện ảnh và phim truyền hình Mỹ rất khác biệt mà khó có thể đem ra so sánh, nếu xem nhiều về cả 2 mảng của Mỹ thì sẽ thấy rõ điều đó và sẽ biết tự điều chỉnh khi xem mỗi thể loại...
Và từ đó sẽ hiểu ra một điều: lịch sử truyền hình Mỹ chưa từng có một trận đại chiến hoành tráng và hào hùng như Great War ...
 
Chỉnh sửa lần cuối:

culacvang

Well-Known Member
thấy bác thớt lôi cả trận đánh trong chúa nhẫn ra so sánh, khác j 1 trời 1 vực đâu chứ
tập 3 này xem đúng kiểu đầu voi đuôi chuột, như kiểu đang làm dở thì hết kinh phí ý ,đến nản
mấy thanh niên đc chờ đợi thì chả làm nên trò trống j, chú Bran đc cái tỏ vẻ nguy hiểm thì ko ai bằng, Jon snow thì mém chết nếu ko đc cứu 2 lần, quỷ lùn thì trốn 1 chỗ, đc mụ phù thủy giúp nhiều ko thì nửa fim là chết hết rồi
nghe đâu đó đùa rằng : mẹ rồng cứ nằm thẳng cảng vào lửa thì chú Mormon đã ko chết :D:D
nói thật là cũng chả mong chờ j ở trận đánh cuối mùa
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ArtX

Well-Known Member
Bài trên em đọc thấy hay nên em bê về cho các bác tham khảo thôi ạ. Có phải bài em viết đâu. Em ghi rõ nguồn mà. Người viết cũng ghi rõ là "Lược dịch từ tạp chí Relevant" mà. Chứ em thì chả hiểu gì về chiến thuật, nên trong bài viết đầu tiên của em không đề cập tới.

nghe đâu đó đùa rằng : mẹ rồng cứ nằm thẳng cảng vào lửa thì chú Mormon đã ko chết :D:D

Phát hiện này rất hay và chẩn xác. Từ những mùa trước mẹ rồng đã miễn nhiễm với lửa rồi, chắc biên kịch quên mất.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên