Game of Thrones ss8 - Không còn hấp dẫn như ngày đầu.

ArtX

Well-Known Member
Tôi chả hiểu ông thớt tự viết hay trans nữa, s8ep3 hay đến nghẹt thở ta xem mà phấn khích vô cùng hơn hẳn cái film thị trường endgame. Bjo đã có s8ep4 rồi đang hóng ngày xem endgame của GOT
Em tự viết bài đầu tiên bác. Bác thấy hay, em thấy dở, chuyện thường thôi, có gì đâu. Em chê là còn nhẹ, chứ bác lên reddit đọc thì..........

À bài ở dưới thì em bê từ chỗ khác về.
 
Em tự viết bài đầu tiên bác. Bác thấy hay, em thấy dở, chuyện thường thôi, có gì đâu. Em chê là còn nhẹ, chứ bác lên reddit đọc thì..........

À bài ở dưới thì em bê từ chỗ khác về.
Tập 4 em xem xong mà chán nản quá ,đúng là cái chất GOT "chết" từ sau ss4 rồi ,đến ss cuối thì "Thối" lên không thể tả :( ,không còn hi vọng gì cho seri này nữa rồi! Cảm thấy tiếc nuối và hụt hẫng....
 
Phần cuối này phải chờ hai năm mà chất lượng kém hơn hẳn mấy phần trước. Mất tính logic, sạn to đùng. Quá tiếc cho cái kết của một seri đình đám.
 

Moaryn

Member
Lời hứa của Sansa rất ư là có giá trị luôn. Thông tấn xã westeros.
 
Phần này điểm đánh giá rớt thảm hại.

got-rate.png
 

ArtX

Well-Known Member
Tập 3 thì còn tranh cãi, vì có chút đầu tư kỹ xảo, chứ tập 4 thì đúng là ai mà bênh cho nổi.
 

grandthorn

Active Member
Mới xem tập 4 xong. Tập 3 thì em còn bảo vệ, chứ tập này phải nói là thất vọng!

Một số tình tiết thừa thãi làm mất hình tượng, ví dụ Jamie đi ngủ với Brienne!!! Móa, mối quan hệ của 2 người dừng lại ở tập 2, Jamie phong hiệp sĩ cho Brienne là quá đẹp rồi.

Nỏ giết 1 con rồng ở khoảng cách xa tít mù mà rồng ko hề biết trước dù tầm quan sát rộng hơn hẳn. Sau đó bắn hạ luôn 1 đoàn thuyền (cũng ở khoảng cách xa), mà bắt sống dc Missandei !!! Vô lý khủng khiếp.

Nhưng vô lý hơn là lúc đi đàm phán, nhìn tương quan lực lượng mà buồn cười, lúc đó sao Cersei không dùng nỏ bắn luôn đoàn Dany để hết phim luôn cho rồi. Khoảng cách lúc đó là rất rất gần.

Cảm giác biên kịch đang cố biến Dany thành 1 mad queen để có thể hợp thức hóa việc Jon lên ngai sắt. Không còn Dany thông minh, được mọi người yêu quý, là người giải phóng xiềng xích như các season trước
đồng ý kiến! có vẻ do chưa có mạch truyện thực nên khó bằng các phần trước
 

v_anh

Well-Known Member
Tập 5 diễn biến quá gượng ép, không phù hợp với tính cách xây dựng từ trước đến nay của mẹ rồng. Xem phim cảm thấy có đạo diễn xuất hiện trong phim và bảo em làm điều ngu dốt để tạo kịch tính.
 

ArtX

Well-Known Member
Thì ra cái lời tiên tri "the valonqar shall wrap his hands about your pale white throat and choke the life from you" về số phận của Cersei trong nguyên tác, nó là như vậy trên phim.
 

sau_rom

Member
Tập này hay quá, nhiều nhân vật chết hết luôn. Từ khi nào mà GoT biến thành bộ phim hài vậy trời!

Tình tiết vô lý vậy mà 2 ông D&D cũng nghĩ ra được, em quỳ!

Dự ss8 này sẽ phá vỡ kỉ lục. Mỗi tập càng lúc càng dở =))
 

ArtX

Well-Known Member
GAME OF THRONES MÙA 8 TẬP 5 - LẠI MỘT TẬP PHIM NHÀM CHÁN

(Dĩ nhiên là vẫn spoiler nhiều nhé các bác)


https%3A%2F%2Fblogs-images.forbes.com%2Ferikkain%2Ffiles%2F2019%2F05%2Fep-5-1.jpg

Vậy là tập 5 - Tập gần cuối của Game of Thrones đã lên sóng. Một tập phim có thời lượng dài thứ nhì, và hứa hẹn là trận đánh lớn của cùng của mùa này cũng như toàn bộ seri. Tập phim này vẫn trung thành với nguyên tắc xuyên suốt mà HBO đặt ra từ đầu mùa 8 đến giờ. Đó là tập sau thì cứ dở hơi hơn tập trước.

Ngay vài phút đầu tiên, nếu để ý, mọi người có thể thấy HBO cực kỳ đầu tư làm........... intro. Bài hát mở đầu thì đã được CGI khác đi vài chỗ, cho đúng với tình hình chiến trận trong phim.

Phim ở đầu bằng việc Varys viết thư, chưa biết là gửi cho ai, nhưng nội dung thì rõ là tiết lộ thân thế Jon Snow rồi. Nếu các bác để ý kỹ thì thấy trên bàn còn hẳn vài bức như thế đã viết xong. Điều này cho thấy Thông tấn xã Sansa của Westeros (mượn cmt trên ạ) làm việc rất hiệu quả, đảm bảo thông tin truyền tải được chính xác rõ ràng, và lan rộng nhất có thể. Sau đó là một cô bé vào báo tin ai đó bỏ ăn. Không cần nói nhiều chắc mọi người cũng nghĩ ngay đến Mẹ rồng. Việc bỏ ăn, rồi nghi ngờ, theo dõi cả con hầu cho thấy, mẹ rồng lâm vào hoảng loạn thật sự, không còn tin ai được nữa, canh cánh lo mình bị ngầm hại. Sau đó thì Tyrion đến báo tin, và mẹ rồng thiêu sống Varys, đúng như đã từng hứa với ông ta, nếu việc phản bội diễn ra. Nhìn chung việc Varys chết cũng không làm mình thấy có cảm xúc gì vì việc nhân vật bị vô dụng hoá dần qua các mùa phim và cái chết rất tào lao củ Little Finger cuối mùa trước. Đến lúc Tyrion cầu xin Danny đừng đốt cháy King's Landing thì Danny lấp lửng không trả lời. Bằng việc tước đi toàn bộ những người thân cận, có năng lực ủng hộ mình, kể cả thằng cháu yêu dấu, biên kịch đã đạt mục đích biến Danny thành Mad Queen giống bố, như đã cài cắm từ tập trước.

game-of-thrones-season-8-episode-5-trailer_1557124016286.jpg

Và cuối cùng, sau vài khoảnh khắc chờ đợi thì trận chiến lớn thứ hai của mùa cuối GOT cũng chính thức bắt đầu. Những tưởng lại là một màn công thủ gây tranh cãi như tập 3 nhưng không. Trận này diễn biến cực nhanh và chỉ nhằm phục vụ một mục đích duy nhất - Cho thấy mẹ rồng thành Mad Queen thật sự.

Trận chiến mở đầu bằng cảnh mẹ rồng thần kỳ cưới Drogon huỷ diệt hạm đội của Euron Greyjoy. Mới tập trước khán giả còn thấy Euron badass thế nào khi mà nhanh như chớp, hạm đội sắt lao ra từ đâu đó, xoay nỏ, đảo người, lên đạn bắn chết con rồng Rhaegal cực nhanh, thì tập này đã quay sang vô dụng toàn tập. Cả hạm đội bắn tên không trúng nổi một phát, đành dương mắt cho mẹ rồng làm gỏi. Hội Golden Company thì tiếp tục sánh bước cùng Night King và đồng bọn trong việc làm cảnh. Lại mội lần nữa dàn quân ngoài thành khi đang trong thế phòng thủ, không khác gì tập 3. Với chỉ một mình con rồng Drogon, Danny đã một mình xử lý gần hết quân đội của Cersei, tiết kiệm được kha khá công sức quay phim, dàn cảnh đánh nhau của HBO.

Ấy vậy mà sau vài phút phim ngắn ngủi ấy, Cersei vẫn không tỉnh ngộ, cho rằng Red keep không thể thất thủ, cố ở đến cùng. Với những ai đã đọc hết nguyên tác, đều biết rằng năm xưa chính nhà Lannister chẳng đã kéo quân vào đến tận ngai sắt để tìm diệt Vua điên, dù họ còn không có lấy nửa con rồng hỗ trợ.

https%3A%2F%2Fblogs-images.forbes.com%2Ferikkain%2Ffiles%2F2019%2F05%2FScreenshot-845.jpg

Tiếp theo khi quân Cersei nhanh rung chuông đầu hàng, biên kịch cố bằng mọi giá gán vai phản diện cho Danny. Cô tiếp tục phá hoại và thảm sát người vô tội không khoan nhượng, dù chẳng có lý do gì cả. King's Landing còn là di sản mà tổ tiên nhà Targaryen để lại khi họ chiếm lĩnh toàn cõi Westeros. Một kiểu xây dựng phản diện một chiều, nhàm chán. Biên kịch rõ ràng bằng mọi giá khiến gián giả ghét Danny. Quân Unsullied, và Dothraki nhanh chóng lao vào vòng chiến. Nhưng quân phương Bắc cũng vậy ư, tại sao thế, mặc cho Jon Snow ra sức ngăn cản. Vâng tất cả những cái King of the North gì gì đó tào lao hết. Khi Jon cố ngăn một người lính của mình hãm hiếp một cô gái, hắn có tỏ thái độ, và sẵn sàng chống trả lại. Cái kiểu trên bảo dưới chẳng nghe thế này thì tập sau, ai mới xứng đáng ngồi nổi cái ngai sắt đây, Bran chăng?
Tiếp sau đó thì chỉ còn đoạn Arya nói câu "cảm ơn" từ biệt The Hound là đáng giá. The Hound sau đó tiếp tục tìm kiếm anh mình trả thù. Và lần đầu tiên chúng ta được chứng kiến bộ dạng thật Ser Gregor Clegane - The Mountain That Rides, sau khi chết. Thảo nào Cersei chả sợ gì đám Night King. Dăm ba cái con Zombie ấy mà, muỗi. Ser Gregor nhà tao xuyên táo mà còn chẳng sao nữa là. The Hound thì cuối cùng cũng thoát được cái nỗi sợ lửa, để ôm anh mình mà lao xuống.
Jaime và Cersei thì cuối cùng cũng gặp lại nhau và chết bên cạnh nhau. RIP các thể loại giả thuyết. Còn lời tiên tri trong nguyên tác xét cho cùng thì cũng có chỗ đúng. "The valonqar shall wrap his hands about your pale white throat and choke the life from you". Đến đây càng nghĩ lại càng thấy cái phân cảnh của Jaime và Brienne ở tập trước nó dở hơi thế nào. Trích một bình luận rất thú vị mà mình xem được trên Youtube: "Như kiểu Jaime Lannister đâm sau lưng Vua điên, và biên kịch của show thì cũng lại đâm sau lưng Jaime vậy."


HBO-releases-photos-from-Game-Of-Thrones-Season-8-Episode-5-The-Bells-6.jpg

Cuối cùng là một phân đoạn dài cảnh Arya chạy trốn, cho thấy sự khốc liệt, và hoang tàn của King's Landing. Cuối cùng thì Arya tìm thấy con ngựa trắng và chạy khỏi King's Landing. Đến đây thì chắc không ít người cũng phỏng đoán đến mục tiêu tiếp theo của cô bé này là ai rồi.

Nhìn chung dù đã không còn kỳ vọng gì nhiều sau cái chết của Little Finger mùa trước. Nhưng xem mùa 8 này vẫn đầy rẫy những chi tiết khó chịu. Còn một tập nữa là kết thúc. Cũng thật may vì mỗi tuần chỉ có một tập, chứ mà tung hàng như Netflix, chắc không theo dõi nổi quá.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

sau_rom

Member
Haha, em buồn cười nhất là sát thủ nguy hiểm nhất xứ Westeros, với ý chí & mục tiêu nung nấu chục năm. Không sợ chết, vượt qua bao trở ngại đến được trước cửa của kẻ thù, rồi tự nhiên như cân đường hộp sữa, nói chuyện vài câu rồi quên luôn ý định của mình.

Buồn cười nữa là 2 người này đi trước, mà đến King Landing sau cùng, chắc nhường hết teleport cho Jamie. Còn Euron Greyjoy sao tập này không chơi chiêu hack map như tập trước, chắc hết tiền =))

Xem xong tập này, em thấy tất cả nhân vật, diễn viên trong ss 8 này đều thật đáng thương, bao công sức xây dựng hình tượng đều bị xóa bỏ 1 cách không thương tiếc. Chỉ còn duy nhất nhân vật phản diện cực kì đáng ghét là cặp đôi D&D. Cặp đôi này đã thực hiện đúng điều họ nói trước đó, ss8 sẽ shock lắm. Với khả năng của họ, họ làm shock tất cả mọi người.
 

ArtX

Well-Known Member
Haha, em buồn cười nhất là sát thủ nguy hiểm nhất xứ Westeros, với ý chí & mục tiêu nung nấu chục năm. Không sợ chết, vượt qua bao trở ngại đến được trước cửa của kẻ thù, rồi tự nhiên như cân đường hộp sữa, nói chuyện vài câu rồi quên luôn ý định của mình.

Buồn cười nữa là 2 người này đi trước, mà đến King Landing sau cùng, chắc nhường hết teleport cho Jamie. Còn Euron Greyjoy sao tập này không chơi chiêu hack map như tập trước, chắc hết tiền =))

Xem xong tập này, em thấy tất cả nhân vật, diễn viên trong ss 8 này đều thật đáng thương, bao công sức xây dựng hình tượng đều bị xóa bỏ 1 cách không thương tiếc. Chỉ còn duy nhất nhân vật phản diện cực kì đáng ghét là cặp đôi D&D. Cặp đôi này đã thực hiện đúng điều họ nói trước đó, ss8 sẽ shock lắm. Với khả năng của họ, họ làm shock tất cả mọi người.

Trước đó Arya đã giết cả nhà Walder Frey một cách cực kỳ máu lạnh, mà đến tập này biên kịch còn lo hão. Đúng là rất tiếc cho seri này, vì như mấy bác trên nói, trong lịch sử truyền hình chưa có phim nào được đầu tư ghê gớm thế này, mà kịch bản thì lại vô cùng không chấp nhận được.
 

Zingibera

Member
Mãi Arya mới nói được câu cảm ơn với The Hound mà biên kịch lại đưa vào tình huống rõ khó hiểu. Arya thì đã giết cả đống người rồi chứ có ngây thơ vô (số) tội như cô chị Sansa ngày trước đâu, mà phải sợ giống với không giống.
 
Bên trên