[Đánh giá] John Wich 3 - Parabellum

fallheart82

Well-Known Member
60270373_2296094040450375_1990993061416534016_n.jpg
Si vis pacem, para bellum”, tạm dịch là “Nếu muốn hòa bình, hãy chuẩn bị cho chiến tranh”, và đây cũng là ý tưởng xuyên suốt cho phần tiếp theo của John Wich đã phát hành năm 2017. Nội dung phim là sự tiếp nối phần trước khi John Wick giết người trong khách sạn Continental ở New York (Mỹ), do đó vi phạm luật lệ của thế giới ngầm. Anh bị khai trừ khỏi hệ thống và bị truy nã với giá 14 triệu USD. John vừa chạy trốn, vừa nhờ đến sự giúp đỡ của những người có ân tình để xoay chuyển tình thế.
Cái hồn của phim vẫn giữ nguyên, đó là những màn đánh cận chiến, “bắn thẳng vào đầu”, hay một quyển sách tưởng vô hại cũng trở thành vũ khí đáng gờm. Xuyên suốt phim là những pha chiến đấu để bảo vệ tính mạng của mình khi John Wich chính thức bị “lệnh khai trừ”, anh trở thành món hàng đắt giá cho các sát thủ săn đuổi; để rồi kết phim là một cú “twsit” rất thú vị, rất có thể sẽ là tiền đề cho một John Wich 4. Đồng thời, khán giả sẽ hiểu thêm về nguồn gốc, xuất thân của John Wich hoặc Trưởng lão của Hội đồng tối cao là ai… Nếu tinh ý, Sofia - con của cô và John Wich có sự tương đồng, gắn kết, gợi mở cho khán giả khá nhiều điều về mối quan hệ không đơn thuần chỉ là bạn bè.
Điểm trừ của phim là đánh đấm quá nhiều, liên tục, thành ra bị bội thực, khó theo dõi kịp diễn tiến nhưng cũng có thể là ngụ ý của đạo diễn cho thấy tính khốc liệt trong thế giới ngầm. Hoặc đã làm sát thủ nhưng “bày đặt” sến quá mức, yếu tố này vừa gây cười cũng vừa khiến vô duyên. Bù lại âm thanh rất thật, nhất là các đoạn đấu súng.
Nếu chỉ đánh đấm, bắn súng để rồi phá đảo thì coi Desperado, Die Hard, Wanted, Olympus has fallen… còn sướng hơn. Cái làm nên tính hấp dẫn cho phim này không chỉ là một ông kẹ quá trâu mà còn là tầng tầng lớp lớp thế giới ngầm với những luật lệ vô cùng phức tạp và khắc nghiệt. Thử nghĩ ông chủ Continental đã ghê gớm nhưng vẫn phải dưới trướng Adjudicator (Người Phán Xử), người thay mặt Hội đồng tối cao để giải quyết, xử lý các nảy sinh trong thế giới ngầm. Và hơn thế, một khi ai đã vô “danh sách đen” thì dù có kim bài miễn tử như John Wich cũng bị xử tử; qua đó cho thấy một khi đã chấp nhận, quy phục vào một tổ chức thì phải chơi theo luật, vi phạm là trừng trị bất kể là ai (rất đáng để suy ngẫm).
Một bộ phim rất đáng xem và cũng phù hợp để bạn muốn bớt stress nhưng không có gì để đập phá. Cá nhân chấm 8/10 điểm./.


 
Chỉnh sửa lần cuối:

ngdhieu

Well-Known Member
Theo cá nhân mình thì thằng cha John Wick này cực kỳ cùi bắp:
Tay chân lèo khèo, đánh đầm cận chiến chả ra sao
Bắn súng theo trường phái vãi đạn, chả quan tâm đến băng đạn còn bao nhiêu viên. (Mình ghét nhất lỗ hổng phim kiểu này)
Tinh thần cảnh giác hoàn toàn ko có, không xứng đáng với các mác sát thủ đỉnh cao.

Túm lại là ko xứng đáng bỏ tiền ra rạp coi.
 
phần này có lẽ biên kịch hết ý tưởng, ko giữ đc cái hồn của phim như 2 phần trước. Thất vọng với 1 fan chờ đợi 2 năm nhưu mình, mặc dù quay phim rất đẹp xứng đáng đc cái giải oscar
 

ducbando4

Member
phần này mới là chuẩn bị chiến tranh thôi, phần tiếp theo mới chính thức bùng nổ
 

haclua

Active Member
Tản mạn chút về phim của anh tôi - Jonh “f*cking” Wick

_07956f40-77c4-11e9-9073-657a85982e73.jpg

“Súng, cần nhiều súng hơn nữa” - anh tôi nói.

Anh tôi - như cách gọi của nhiều người yêu mến trên các diễn đàn và mạng xã hội- hè năm nay lại cho ra một siêu phẩm thuần hành động, phần thứ 3, tiếp nối hai phần trước với nội dung là việc anh đỉ trà thù cái thằng giết chó của anh ấy - và những hệ lụy phía sau cái hành động mang tính cá nhân đó. Giờ đây, phim về anh tôi đã không còn mang tính trả thù cá nhân vặt vãnh nữa, nó đã được nâng tầm lên mức toàn thế giới, xây dựng một vũ trụ toàn sát thủ và có lẽ sẽ được câu kéo thêm nhiều phần nữa, hứa hẹn sẽ có thêm nhiều phim thuần hành động và máu me còn được ra mắt những năm sau này.

Nói chung phim cũng chả có cái mịa gì nhiều để mà review, mà bình luận hay lỡ mồm spoil phim. Đơn giản phim này của anh tôi chỉ là giết, giết và giết. Máu me văng tung tóe, cái gì cũng có thể giết được người, từ cuốn sách ( cái này thấy nhiều òi, xem Jason Bourne thấy suốt ) , bút chì - cũng thấy rồi , dao, súng, gậy gộc. Nói chung cái gì có thể làm bắn máu và giết người thì anh tôi dùng hết. Xem phim cũng chả biết cái nào là cái thiện, đơn giản là quanh đây toàn là sát thủ lấy đâu ra lương thiện cho anh tôi. Chả qua anh toi là nhân vật chính nên đạo diễn ưu ái cho anh tôi được lòng người xem nhiều hơn xíu ^^.

Thôi thì chả muốn nói nhiều nữa, điểm qua mấy cái mà mình thích hoặc mình không khi xem xong phim này.
Điểm qua mấy cái thích trước bao gồm:
Gái: Nhìn mấy em gái trong trụ sở ra lệnh truy nã nhìn ngon choét. Dáng ngon, mặc sơ mi không tay hồng nhạt bằng lụa mềm, zuýp công sở ôm mông dài quá gối, tóc búi cao, và đặc biệt là đeo kính. Quá chuẩn mực với sở thích của mình. Mỗi tội là thời gian của các em ấy không được nhiều cho lắm ^^
Hình ảnh: Cứ phải nói là đẹp mê ly,
Hành động: Những pha hành động đã mắt, liên tục, máu me đầy rẫy, nhưng mọi thứ rất thật, không đến nỗi quá ảo lòi.Nhưng nếu cứ bôi ra tiếp tục như này sợ vớ vẫn biên kịch lại biến anh tôi thành siêu nhân giống FF mất.
Âm nhạc: Đỉnh, sự phối trộn âm thanh một cách hài hòa, tôn lên từng nhịp phim, tạo cảm giác phấn khích thêm cho người xem một cách tối đa.
Diễn viên: Tất cả những diễn viên từ 2 phần trước đến phần này đều rất ổn, diễn xuất tốt. Đặc biệt là anh tôi.

Một số thứ trong phim mà mình không thích:
Não: Xem phim này tốt nhất đừng suy nghĩ nhiều về nội dung phim, đừng nghĩ nhiều về tính logic. Đơn giản một số vấn đề nên cất não đi để mà xem cho thoải mái.
Những nhân vật mới: Cảm giác chưa đến tầm, cho vào cho có và diễn xuất mang tính nhạt nhòa. Đầu tiên là dv quen mặt trong GoT, ngớ ngẩn khi cuồng mấy con chó một cách lố lăng. Người thì ra vẻ ta đây dù mặt non choẹt mà vẫn lên giọng bề trên với Jonh - trong vai trưởng lão của Hội đồng tối cao. Tiếp theo là em gái trong vai người phán xét, đã xấu còn diễn như vai hề, đấy là một vai quan trọng, nhưng nhìn em ấy diễn lại thấy lợm giọng, đáng ra phải thể hiện sự cứng rắn, sảo quyệt, thì em ấy lại diễn như trong phim hài. Cuối cùng là mấy anh sát thủ người Nhật, lúc đầu thì thể hiện nghe hoành tráng lắm, cuối cùng lại có vẻ đầu voi đuôi chuột, hài hước.

Xem xong phim thì thấy anh tôi cũng đã già rồi, nhưng anh diễn vẫn còn gân và xuất sắc lắm. Có thể nói anh gánh cái hay của phim này đến 8-90%. Những có lẽ phim cũng nên định ra một giới hạn ch cái kết của nó thôi. Chứ so với 2 phần trước phim nhạt nhò đi chút chút, cũng như nếu cứ phát triển quá đà, vết xe đổ của FF vẫn còn nguyên đó.
Nói chung là phim xem được, đáng để ra rạp để trải nghiệm phim trong một môi trường âm thanh hình ảnh tốt hơn là xem ở nhà. Và đặc biệt, giữa những ngày nóng nực như thế này, bạn có 2 tiếng trong cái mát lạnh của điều hòa, mà chỉ phải bỏ ra có mấy chục ngàn, đó là một cái giá quá hời.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

huuphuoclx

Active Member
đối vs 1 người mê hành động như mình thì bộ này quá hay rồi từ đánh đấm tới diễn xuất mà có 1 điều là phim này cảnh sát chắc chết hết rồi hay sao
 

gh0st_rider

Well-Known Member
Theo cá nhân mình thì thằng cha John Wick này cực kỳ cùi bắp:
Tay chân lèo khèo, đánh đầm cận chiến chả ra sao
Bắn súng theo trường phái vãi đạn, chả quan tâm đến băng đạn còn bao nhiêu viên. (Mình ghét nhất lỗ hổng phim kiểu này)
Tinh thần cảnh giác hoàn toàn ko có, không xứng đáng với các mác sát thủ đỉnh cao.

Túm lại là ko xứng đáng bỏ tiền ra rạp coi.
Trời bác nói sao chứ phim này phần bắn súng được giới ghiền súng đánh giá rất cao đó, vì Keanu Reeves tập luyện với rất nhiều cao thủ bắn súng mới điệu nghệ như vậy. Phim này cũng là phim hiếm hoi mà số đạn bắn ra đủ với số đạn trong băng, nhiều phim xem bắn hoài không hết đạn xạo bà cố. Đây là Keanu luyện với Taran Tactical
 

ngdhieu

Well-Known Member
Nếu đã xem 2 phần trước, chắc hẳn bạn sẽ biết John Wick là 1 tay giang hồ aka sát thủ khét tiếng trong giới XHĐ mà ngay cả cảnh sát cũng phải tôn trọng lẫn dè chừng. Anh ta có cả 1 kho vũ khí giấu trong nhà và sử dụng thành thạo các loại súng thì chẳng lẽ trong quá trình "tác nghiệp", John Wick không biết được số "kẹo đồng" mình vung ra cho đối phương là bao nhiêu à?

Bạn có biết trong huấn luyện cảnh sát & quân đội ở nước ngoài, họ luôn được dạy về kỹ năng biết được số đạn mình đã bắn ra bao nhiêu viên để dự trù thời gian nạp đạn (reload)? Huống chỉ là 1 siêu sát thủ như John Wick (dù chỉ là trong phim).

Có thể nói; Keanu Reeves đã trở thành 1 võ sĩ (diễn viên võ thuật) bất đắc dĩ kể từ sau loạt phim Matrix vì bắt đầu từ thời điểm này, anh đã phải mất nhiều thời gian để training các môn kung-fu. Trong phim Man of Tai Chi, anh là đối thủ đáng gờm của Trần Hổ, vốn là cao thủ võ lâm của Điện ảnh Hoa ngữ.

Bạn đang lẫn lộn việc đánh giá cá nhân 1 diễn viên trong đời thực, và 1 vai diễn trong 1 bộ phim.
1 diễn viên ngoài đời thực có thể rất giỏi, thành thạo nhiều kỹ năng, nhưng trong bộ phim, nhân vật biểu hiện chẳng ra gì, bởi tạo thành nhân vật ko chỉ có diễn xuất của cá nhân DV đó, mà còn có kịch bản, đạo diễn, cắt ghép cảnh hậu kỳ, và cắt cúp khi duyệt phim v.v... nữa.
Cảnh cận chiến của Neo trong Matrix có thể theo bạn là rất đẹp, nhưng thuộc loại Kung-fu style và đối với nhiều người (trong đó có mình), nó trông rất giả dối.
Tương tự, Jean Claude Vandame là 1 đại sư võ thuật trong đời thực, nhưng những cảnh võ thuật mà anh ta đóng trong phim thì theo mình là giả dối và dở tệ.
Cảnh cận chiến trong các phim như Jason Bourne, James Bond (Casino Royal) đối với mình nó lại rất thực và rất hay, mặc dù Matt Damon hay Daniel Craig có thể có tập luyện nhưng chả phải đại sư võ thuật gì.
 

doquangbo

Active Member
Theo cá nhân mình thì thằng cha John Wick này cực kỳ cùi bắp:
Tay chân lèo khèo, đánh đầm cận chiến chả ra sao
Bắn súng theo trường phái vãi đạn, chả quan tâm đến băng đạn còn bao nhiêu viên. (Mình ghét nhất lỗ hổng phim kiểu này)
Tinh thần cảnh giác hoàn toàn ko có, không xứng đáng với các mác sát thủ đỉnh cao.

Túm lại là ko xứng đáng bỏ tiền ra rạp coi.
cái quan trọng là...vẩn ko chết...hahaha
 

ngdhieu

Well-Known Member
Trời bác nói sao chứ phim này phần bắn súng được giới ghiền súng đánh giá rất cao đó, vì Keanu Reeves tập luyện với rất nhiều cao thủ bắn súng mới điệu nghệ như vậy. Phim này cũng là phim hiếm hoi mà số đạn bắn ra đủ với số đạn trong băng, nhiều phim xem bắn hoài không hết đạn xạo bà cố. Đây là Keanu luyện với Taran Tactical

Tập luyện thế nào lên phim thế ấy, không khác 1 chút nào. Hô hô hô....
 
Bên trên