Avenger: Endgame - Siêu phẩm mới không được phép bỏ lỡ

nta139

Member
- HH! Tôi không ngờ câu nói này, chi tiết này được cài cắm vào 1 bộ phim như thế này trong 1 tình huống hợp lý vl luôn, cứ ngỡ đoạn đó sẽ y như Cap2 nhưng thực sự choáng váng bởi câu nói ấy.
+1
cứ nghĩ là sẽ có đánh đấm ra trò.. nhưng không, 1 câu thôi là đủ :)
 

nta139

Member
Đúng rồi, xét về logic thì thấy hổng nhiều, hy vọng các phim sau có giải thích rõ ràng.

Mình thấy sạn bự nhất là thanos quá khứ đi đến tương lai rồi bị iron man giết, nếu vậy thì infinity war đâu xảy ra được nhỉ:rolleyes:
dòng thời gian tương tự như trong Dragon Ball;
nghĩa là ở vũ trụ bị mượn đá, sẽ không có infinity war, do Thanos đã dịch chuyển, và vẹo ở đó.
 

ngdhieu

Well-Known Member
Thì chỉ cần xem 22 phim Marvel Cinematic Universe thôi chứ coi Marvel của hãng khác chi. Nếu như muốn xem mối quan hệ thầy trò tình thân như thủ túc cha con giữa hai người Spiderman + Ironman gồm các bộ nối tiếp nhau trực tiếp : Captain America Civil War, Spiderman Homecoming, Infinity War, Endgame, Far From Home thì mới thấy rõ đc. Ba lần hai thầy trò ôm nhau đủ các cung bậc cảm xúc hài hước, đau khổ, hạnh phúc...

Vừa mới search ra cái torrent Collection 1080p tuần trước. Hơn 600GB. Đang kéo được 40% rồi, chắc còn khoảng 1 tuần nữa là đủ bộ sưu tập (cho tới End-game).
Anh em nào thích kéo thì vào trang Hdreactor.org search keyword Marvel Collection Pack sẽ ra nhé.
 

Đặng Trung Hiếu

Well-Known Member
Vừa mới search ra cái torrent Collection 1080p tuần trước. Hơn 600GB. Đang kéo được 40% rồi, chắc còn khoảng 1 tuần nữa là đủ bộ sưu tập (cho tới End-game).
Anh em nào thích kéo thì vào trang Hdreactor.org search keyword Marvel Collection Pack sẽ ra nhé.
Trước e tải Fshare trên đây
Link Fshare, cũng đc nguyên bộ, nhưng vài phim bị lỗi mấy khung hình. Chả ảnh hưởng gì lắm nhưng khá là Akay :) Nên đi kiếm tải lại thì vẫn bị y chang vậy
Tức quá xóa hết tải 1080 Encode cho lành lặn
Để nào rảnh kéo thử cái Link bác cho xem có bị gì không
 

Arceusium

Well-Known Member
#giathuyet #Avengers #SetupMCU trailer mới nhất của Far From Home đã tiết lộ thứ quan trọng nhất cho Phase 4 của MCU là việc Mysterio đến từ vũ trụ song song Earth 833 vào Earth chính 616, mà theo lời Nick Fury là do kỹ năng cuối Ultimate Snap của Tony Stark vừa qua...

Nhưng không thể chỉ có vậy, có nhiều thứ đã xảy ra hơn là "một" cú búng tay trong 5 năm đó ( Infinity War + Endgame) : thật ra đã có đến "bốn" cú búng tay ở 616 do bởi ba người khác nhau làm , 2 đường hầm lượng tử bị phá hủy, gần chục dòng thời gian bị đám Team A quậy tưng bừng ....

1/ Cú búng tay thứ nhất do Thanos đưa một nửa sự sống vũ trụ "vào Soul World" -> giả thuyết : đánh thức Adam Warlock đang ngủ ở Sovereign (GotG vol 2 )

2/ Cú búng tay thứ nhất theo lời Rocket Raccoon đã giải phóng một làn sóng năng lượng "cosmic bullshit"(1) ra khắp vũ trụ mà ground zero là ở Wakanda, mạnh đến mức mà người búng bị phản đòn (recoil damaged) nặng nề, nhờ đó mới truy vết được chỗ ở của Thanos khi hắn búng lần hai để hủy đá Infinity Stones -> giả thuyết : gây sự chú ý của các thực thể vũ trụ đến Trái Đất ( ;) )

3/ Cú búng tay thứ ba là do Hulk reset lại cú thứ nhất, tại sao lại là Hulk ? Bruce nói bởi vì năng lượng phóng xạ đó ☢ chủ yếu là Gamma Radiation - thứ khiến cho anh "đột biến " trở thành Hulk cũng sẽ giúp anh là người duy nhất có thể sống sót sau khi búng -> giả thuyết : cú búng tay thứ 3 này vô tình phát ra một làn sóng năng lượng gamma như ý (1) ở trên tương tự như "Terrigen Mist" nhưng kích hoạt awaken...( X-Gene hoặc Fantastic Four)

4/ Cú búng tay thứ tư của Tony Stark tiêu diệt binh đoàn xâm lược từ dòng thời gian khác khiến cho đa vũ trụ multiverse bị lỗi "nhầm địa chỉ" nên mới có Far From Home ( đã confirmed ở Trailer )

5/ Hai cái Quantum Tunnels đều bị Thanos phá hủy -> giả thuyết : các "sinh vật " tồn tại trong cõi đó sẽ đi lạc vào 616, điều này đã có easter eggs confirm ở trong Dr Strange và Antman 2, bà Janet Van Dyne không hề ở một mình khi mắc kẹt ở đó , xin mời xem clip deleted scene : , trong ảnh dưới đây nhìn kỹ cũng sẽ thấy Subatomic City ở trong một cái bong bóng, có thể liên quan đến Black Knight mà studios đã confirmed trong kịch bản ban đầu của Dr Strange có nhắc đến Ebony Blade và cuốn sách Lexicon of Relics
subatomic-city-1136878.jpeg


6/ Sau khi kết thúc Endgame, 50% dân số đã trở lại sau khi bị timeskip 5 năm, chắc chắn là lúc này thế giới cực kỳ hỗn loạn phức tạp (lời Russo có nói rõ) , là cơ hội quá tốt để cho các thành phần âm mưu đen tối tận dụng để đạt được mục đích trà trộn, giả dạng, lợi dụng để có...... -> giả thuyết "Secret Invasion ", soi kỹ trong clip bên dưới ở trường học của Peter sau khi comeback ở xa xa có ông thầy giáo high five với học sinh, chính là diễn viên Ben Mendelssohn trong vai Talos the Skrull

Ps : 7/ Đầu phim, Carol Danvers có nói với Natasha là sẽ bận việc đi tuần khắp vũ trụ vài tháng không về đâu nha , sau đó Nat chết , trụ sở chính bất ngờ bị phá hủy hoàn toàn, Dr Strange sau khi comeback cũng chưa từng gặp mặt Carol để gọi, tất nhiên chả ai ở đó gọi điện cho Carol về cứu hết. Hỏi : Tại sao Captain Marvel lại về kịp lúc chỉ trong tầm 30' sau khi Thanos "fake" đến Trái Đất bằng Quantum Tunnel ? Ai biết sẽ hiểu ngay, còn ai chưa biết thì tìm hiểu về một kỹ năng passive rất mạnh của Captain Marvel đã học được( khi bị Thor mém chút cắt tóc giùm ,biết cây Stormbreaker bay ko trúng nên không cần giật mình) rồi sau này tự đi cắt tóc ngắn luôn ( tương tự Spider Sense của Peter trong Infinity War)....
Trả lời : Cosmic Awareness !
 

dukas

Active Member
3/ Cú búng tay thứ ba là do Hulk reset lại cú thứ nhất, tại sao lại là Hulk ? Bruce nói bởi vì năng lượng phóng xạ đó ☢ chủ yếu là Gamma Radiation - thứ khiến cho anh "đột biến " trở thành Hulk cũng sẽ giúp anh là người duy nhất có thể sống sót sau khi búng -> giả thuyết : cú búng tay thứ 3 này vô tình phát ra một làn sóng năng lượng gamma như ý (1) ở trên tương tự như "Terrigen Mist" nhưng kích hoạt awaken...( X-Gene hoặc Fantastic Four)

Tôi chỉ mong đội X men nhờ cái búng này mà hòa nhập luôn với nhà chuột, một số nhân vật ko cần thay diễn viên như Pro X, Magneto, Beast, Wolverin, Deadpool, Cable aka Thanos là ngon.
 

Arceusium

Well-Known Member
#ThanossnapdidNOTkillanyone #MCUTwist #SoulWorld

Thanos thật ra đã làm gì khi Snap ở Infinity War ? Lập luận 7 điểm chứng minh đó không phải là "giết" người :

1/ Theo định luật bảo toàn : "vật chất/năng lượng không thể tự sinh ra hay mất đi mà chỉ chuyển đổi từ dạng này sang dạng khác"
Mục đích Thanos khi snap để làm biến mất 50% sự sống, không chỉ là con người, mà cả động vật, cây cối, vi khuẩn... ( Russo xác nhận). Ta đã thấy mọi thứ bị ảnh hưởng đều bị phân rã thành cát bụi...

2/ Trong MCU có sử dụng mã màu sắc quy định cụ thể, Blue là để dịch chuyển -Space, Green là để điều khiển thời gian -Time, Purple là để tăng cường sức mạnh -Power, và Orange thì liên quan đến linh hồn - Soul...

3/ Thế Giới MCU có rất nhiều trạng thái sống mà không ảnh hưởng bởi thể sống vật chất, (immortal forms) ,( gần như là duy tâm chứ không duy vật), ví dụ : Soul World màu cam trong Soul Stone nơi mà Thanos gặp lại Gamora sau khi snap, thể linh hồn (Astral Form) của bọn phù thủy ở Karma-Taj hay chơi, vùng đất tổ tiên (Ancestral Plane) của Black Panther hay ghé thăm cha, cõi lượng tử (Quantum Realms) có sự sống ... Đa phần đều có ánh sáng cam nếu như xem lại.
Thanos-in-Soul-World.jpg

4/ Xét lại câu nói của Scott Lang với Steve Rogers khi nói về thời gian bị kẹt ở QR : chỉ mới có 5h !, và câu nói của Peter Parker khi gặp lại sư phụ Tony Stark , nhóc kể Dr Strange bảo "hey ! Đã 5 năm trôi qua rồi, quay về thôi, mọi người cần chúng ta! " Tức là những người bị timeskip 5 năm. Liên hệ với điều trên trên ta thấy có điểm chung : thời gian ở đây hoạt động khác ( cứ liên tưởng đến lỗ đen chiều không gian thứ 5 trong Interstellar của Nolan cho dễ hiểu)

5/ Như đã nói ở bài trước về Ancient One, bà đã sử dụng Time Stone để tìm kiếm Sorcerer Supreme mạnh nhất lịch sử để kế nhiệm bà - Dr Strange . Trước khi bà ấy ra đi vĩnh viễn thật sự đã tâm sự với Strange : "I've spent so many years peering through time," ..., "I've prevented countless terrible futures. And after each one, there's always another, and they all lead here, but never further." Tức là bà ấy cũng đã chơi ăn gian xem trước dòng thời gian để hành động, nhưng luôn luôn bị kẹt ở kết thúc tại bệnh viện đa khoa của Strange , không thể nào nhìn thấy xa hơn cái chết của chính mình. Khi Hulk đến gặp Ancient One để mượn đá, bà ta nói rõ Hulk đến sớm 5 năm, Strange "chưa" ở đây, tức là bà ta đang chờ Strange bị tai nạn xe rồi đợi hắn đến tìm, chứng minh Ancient One và Thanos không thuộc về nhau, ko liên quan đến bả, bà ko cần quan tâm vì không phải định mệnh của bà, mà là chuyện tương lai của Strange !
Quay lại với Strange, anh ta đã xem trước tổng cộng 14.000.605 kịch bản SAU KHI ảnh bị bay màu : hầu hết trong số đó con chuột không vô tình giải thoát cho Scott Lang, ko có du hành đến timeline khác, mọi người ko quay lại, Tony Stark ko snap. Anh ta chỉ thấy duy nhất một Endgame có kết quả tốt nhất mà chúng ta xem thôi ! vậy tại sao anh ta thấy được việc làm của Tony Stark để mà "hy sinh " giao Time Stone cho Thanos - phá bỏ nghĩa vụ của Sorcerer Supreme ? Bởi vì anh ta biết : mình sẽ đâu có chết đâu , chỉ là một chuyến du lịch miễn phí tham quan Soul World thôi à !

6/ Xem lại thời điểm cuộc chiến Endgame sau khi Hulk snap : bầu trời trước đó rất sáng nắng trong lành, snap xong bầy chim vui mừng trở lại trước mắt Scott Lang , rồi ngay sau đó cuộc chiến nổ ra : bầu trời thay đổi hoàn toàn, vẫn có nắng nhưng rất âm u mờ ảo , ánh sáng tỏ vẻ dark dù giữa ban ngày như bị ô nhiễm khói "bụi" ở quy mô khí quyển, đó là do một lượng "bụi" rất lớn đang được tái tập hợp sau khi bị phân rã, xem lại điều 1 ở trên ( chứ không phải do học đòi nhà hàng xóm thích đánh ban đêm cho thêm phần u ám đâu nha, Infinity War rõ ràng là vẫn dùng VFX CGI để đánh nhau rất tốt giữa trưa nắng chang chang)

7/ Bây giờ, hãy xem thật kỹ lại khoảnh khắc " vừa xui vừa may" của Scott Lang, khi anh ta đang thu thập "healing particles" để giúp cho em Ghost ở lại thực tại này mà không bị phân rã biến mất hoàn toàn, vô tình ngay lúc đó Thanos snap, có rất nhiều hạt năng lượng nhiều màu sắc ở xung quanh Scott Lang lúc đó nhưng chỉ có duy nhất một loại trở nên quá tải một cách bất thường : hạt màu cam ! Ảnh bên dưới Đó cũng là mã màu của Soul -> đây là "Soul Particles" ? vùng này của Quantum Realm là vùng trung gian cầu nối đến Soul World ?
Ant-Man-and-the-Wasp-post-credits-scene.jpg

-Kết luận "giả thuyết" này từ 7 luận điểm trên :
Hình ảnh tan theo mây khói do cái búng tay đó chính là sinh vật sống cùng vật chất đi kèm bị phân rã thành quantum particles, rồi đi ngang Quantum Realm để đi đến Soul World ở tạm cho đến khi được tái tạo lại ở thể vật lý, còn không thì kẹt ở đó vĩnh viễn. Giống như cơ chế hoạt động của máy dịch chuyển trong Star Trek, đó là lý do vì sao mà quần áo, cánh tay vibranium của Bucky hay cánh của Sam cũng bay màu theo...

Thanos không hẳn là "giết chết nữa vũ trụ ", và cuối Endgame Thanos 2014 cũng không hẳn là đã "chết "hoàn toàn ...
 

Arceusium

Well-Known Member
#Tesseract #Theory #CACK #MCULore

Đây là một giả thuyết mới sau khi vẽ lại toàn bộ Hành trình Lịch sử Lưu lạc của Tesseract aka The Cube ( vật chứa Infinity Space Stone "quan trọng nhất ") trong MCU, vì nó liên quan kết nối quá nhiều thứ ( cứ như Cửu Âm Chân Kinh của bác Kim Dung phiên bản Kevin Feige) . Đầu tiên tóm tắt lại ở dòng thời gian chính thức :

Sau hàng tỷ năm từ khi vũ trụ hình thành, trao tay qua nhiều chủng tộc khác nhau thì được hai cha con Bor + Odin giành lấy, đem giấu ở hành tinh C-53 aka Midgard aka Earth, trong một nhà thờ ở Tønsberg, Norway. Đến năm 1942 , Johann Schmidt aka Red Skull, đứng đầu HYDRA tìm ra dùng để nghiên cứu chế tạo vũ khí cho Nazism đánh Allies trong WWII . Năm 1945, Redskull bị Captain America đánh bại , cục đá rơi xuống Bắc Cực. Sau này được cha của Ironman là Howard Stark vớt được , rồi dự án nghiên cứu năng lượng từ viên đá là PEGASUS được chính phủ giao cho tiến sĩ Wendy Lawson aka Mar-Vell người Kree, bà tạo ra Động Cơ Tốc độ Ánh sáng để giúp đỡ người Skrull tị nạn di tản thật xa. Yon-Rogg truy sát Mar-Vell rồi giết chết bà, Carol Danvers đã phá hủy động cơ để giữ bí mật, dẫn đến hấp thụ năng lượng từ động cơ đó và mất trí nhớ , bị bắt cóc vào năm 1989 . Đến khi trận chiến Skrull vs Kree khiến cho Carol Danvers nhớ lại sự thật vào năm 1995 , cô tìm lại được viên đá ở phòng thí nghiệm của Mar-Vell, chú mèo Goose the Flerken nuốt luôn để giấu đi rồi ói ra cho Nick Fury. Sau này Tiến sĩ Selvig nghiên cứu cục đá cho SHIELD đến năm 2012 thì bị Loki tẩy não mở cổng không gian cho Chitauri đánh New York. Kết thúc cuộc chiến Thor mang Loki và cục đá về quê nhà Asgard lần nữa để xây dựng lại cầu Bifrost rồi giao cho Heimdall canh giữ, nhưng sau đó Loki hãm hại Odin rồi giả danh chiếm ngôi, lưu đày Heimdall và Odin năm 2017. Khi Surtur phá hủy Asgard ,Loki đã kịp giấu viên đá mang đi nhưng sau đó bị Thanos giết chết để cướp mất, Tesseract bị phá hủy để lấy Space Stone gắn vào găng tay vô cực của Thanos vào năm 2018...

=>> Chúng ta thấy rõ sự đa dụng của Space Stone đã được khai thác triệt để như thế nào sau bao nhiêu biến cố ở Trái Đất, The Cube này thay đổi lịch sử công nghệ chế tạo (Hydra, Shield thật và giả hay Kree đều khai thác từ nó nhiều lần) không khác gì một The Cube ở một vũ trụ khác ( All Spark của Transformers). Và giả thuyết mở rộng nội dung của fan bắt đầu :

Trong Ironman 2 năm 2010, Tony Stark đã gặp nguy hiểm đến tính mạng do bị nhiễm độc phóng xạ từ nguyên tố Palladium trong lò phản ứng hồ quang mini gắn ngay tim, anh ta nghĩ mình sắp chết nên sống buông thả cho đến khi phát hiện ra một thứ bí mật sẽ cứu được anh : gợi ý về một nguyên tố mới do cha mình Howard Stark giấu trong mô hình thiết kế của Stark Expo ở văn phòng . Rồi Kỹ sư Thiên tài của chúng ta đã đập nhà xây dựng ngay một máy gia tốc hạt tại gia để chế tạo luôn nguyên tố hoàn toàn mới được Tony Stark tạm gọi là "badassium"...

Okie, giờ chúng ta xem lại đoạn tóm tắt ở trên rồi xem lại timeline 1970 ở trong Avengers Endgame và series Agent Carter lần nữa để tìm hiểu về Howard Stark nào : ông chính là người dò ra và vớt nó lên ở Bắc Cực nên ông cũng sẽ là người nghiên cứu về nó, giai đoạn 1960s-1970s ông làm việc ở tổ chức tiền thân của SHIELD cùng với Hank Pym, Wendy Lawson, Arnim Zola với chức vụ chắc chắn không phải là nhân viên quèn, ông ít nhất cũng phải làm Director of R&D Department ...

Liên kết lại chúng ta hoàn toàn có thể nói : thứ nguyên tố ông để thừa kế di sản lại cho Tony Stark trong Ironman 2 (trong mô hình và sổ tay) được bí mật rút ra từ nghiên cứu Project Pegasus của chính Howard Stark . Cho nên nói cách khác : Ironman cũng đã được nâng cấp sức mạnh một cách gián tiếp từ Space Stone !
DO8IbN1.jpg
Tony-Stark-with-New-Element-in-Iron-Man-2-and-Armor-from-Avengers-Endgame.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Arceusium

Well-Known Member
vẫn ko thể lật được top 1

rõ khổ
Thật ra là top một rồi đấy bác, ko thể hiện ở số tiền thôi, vì giá vé của Avatar đều là 3D , sự thật bây giờ là số lượng vé số lượt xem của Endgame đã vượt qua Avatar nhiều rồi, nhưng thu tiền ít hơn thôi
 

suonggiomuadong

Active Member
Thật ra là top một rồi đấy bác, ko thể hiện ở số tiền thôi, vì giá vé của Avatar đều là 3D , sự thật bây giờ là số lượng vé số lượt xem của Endgame đã vượt qua Avatar nhiều rồi, nhưng thu tiền ít hơn thôi

vậy lấy gì chứng minh
số tiền thực vẫn là thực, ảo thì avatar cũng có ảo
bó tay
kiểu gì cũng nói được
vé không hạ xuống mà cứ treo lơ lửng kiểu Avatar thì thôi mua ti vi to về coi sướng hơn
hơn nữa không thấp, liệu có mấy người đi mười mấy lượt không
 

Orez

Active Member
Marvel đã dành cả 10 năm để xây dựng vũ trụ điện ảnh, lượng fan tăng dần qua từng năm, Endgame là cú chốt của chặng đường 10 năm ấy nên mặc nhiên được hưởng lượng fan khổng lồ, kể cả có là anti-fan thì số vé cúng cho Endgame cũng là không nhỏ. Avatar là phim đơn lẻ, không có fanbase hùng hậu, người ta ùn ùn đi xem vì nó là phim 3D đầu tiên trên thế giới.

Endgame lại được fan cuồng buff cật lực, tổ chức offline đi xem 3 lần 5 lần 10 lần, để giúp phim của nhà mình thắng lớn. Kể cả làm những trò như này mà Endgame vẫn không vượt được Avatar thì thiên lý ở đâu? Giận ghê.

2019787db727-60fa-41e1-ac46-874b284e385f.jpg
 

Đặng Trung Hiếu

Well-Known Member
Marvel đã dành cả 10 năm để xây dựng vũ trụ điện ảnh, lượng fan tăng dần qua từng năm, Endgame là cú chốt của chặng đường 10 năm ấy nên mặc nhiên được hưởng lượng fan khổng lồ, kể cả có là anti-fan thì số vé cúng cho Endgame cũng là không nhỏ. Avatar là phim đơn lẻ, không có fanbase hùng hậu, người ta ùn ùn đi xem vì nó là phim 3D đầu tiên trên thế giới.

Endgame lại được fan cuồng buff cật lực, tổ chức offline đi xem 3 lần 5 lần 10 lần, để giúp phim của nhà mình thắng lớn. Kể cả làm những trò như này mà Endgame vẫn không vượt được Avatar thì thiên lý ở đâu? Giận ghê.

2019787db727-60fa-41e1-ac46-874b284e385f.jpg
Hờn vl ấy :)
Thấy bên Group Marvel VN bên FB trước cũng có mấy bạn Spam lập hội đi xem chung để mà hú hét :v
 

Arceusium

Well-Known Member
vậy lấy gì chứng minh
số tiền thực vẫn là thực, ảo thì avatar cũng có ảo
bó tay
kiểu gì cũng nói được
vé không hạ xuống mà cứ treo lơ lửng kiểu Avatar thì thôi mua ti vi to về coi sướng hơn
hơn nữa không thấp, liệu có mấy người đi mười mấy lượt không
Bạn muốn xét thành tích cơ mà , về cơ bản thì cuộc cạnh tranh này không hề có cái gọi là "công bằng " gì sất, vì yếu tố ảnh hưởng khách quan cực kỳ bất lợi cho Endgame nếu như muốn cạnh tranh với Avatar.

Nếu như bạn tìm thứ được gọi là công bằng áp dụng vào cuộc đua tranh này thì Endgame đã thắng Avatar từ lâu rồi nhé !

Demand Burn - tốc độ đốt cháy nhu cầu : Endgame thu được quá nhiều tiền trong một khoảng thời gian quá ngắn. $1 tỉ USD trong 5 ngày. $1.5 tỉ USD trong 8 ngày. $2 tỉ USD trong 11 ngày. $2.5 tỉ USD trong 20 ngày.

Lượng tiền mà một phim có thể kiếm được là hữu hạn, chỉ có con đường đi tới mốc tiền đó là khác nhau giữa các phim. Khi khán giả đã dồn xem Endgame ngay từ đầu thì những tuần sau đó hầu hết chỉ là những người đi xem lại và một số ít khán giả mới. Cái này là một hiện tượng hoàn toàn bình thường.

Phim ngày xưa có thể chọn đi đường dài vì cạnh tranh là không đáng kể, có thể từ từ mần ra tiền được. Nhưng chọn đi đường dài trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như lúc này là cực kì rủi ro, vì doanh thu càng trải dài thì càng dễ bị ảnh hưởng. Kiếm được phần lớn tiền sớm, để khi doanh thu hàng ngày tụt xuống một mức đủ nhỏ để giữ ổn định và không bị ảnh hưởng bởi cạnh tranh nữa là bước đi cực kì khôn ngoan từ Disney/Marvel.

Endgame chỉ có duy nhất một lợi thế lớn hơn Avatar đó chính là số lượng rạp chiếu phim nhiều hơn để đốt nhu cầu nhanh.

IW có 20 suất chiếu/ngày ở tuần này. Tuần sau gặp Deadpool 2 (mở màn $125M) với 10 suất chiếu, IW bị cắt còn 10 suất. Tuần sau đó không có gì IW vẫn còn đủ 10 suất.

EG có 20 suất chiếu ở tuần này. Tuần sau gặp Pikachu (mở màn $53M) với 7 suất chiếu, EG bị cắt còn 13 suất. Tuần sau nữa gặp John Wick (mở màn $57M) lại với 7 suất chiếu, thế là EG chỉ còn 6 suất. Và cứ thế cứ thế.

Khi có quá nhiều phim cạnh tranh thì cái việc trụ rạp tốt hay không nó k còn ý nghĩa gì nữa, nhất là ở những thị trường có lượng rạp ít. Vì cứ ra phim mới là auto phải cắt suất nhường, cắt cắt cắt. Đã thế Trump còn quậy cho Trung Quốc ngừng chiếu :)

Công bằng mà nói, phim nào chiếu vào mùa hè cũng phải chịu cảnh tương tự, khác với phim chiếu tháng 12 như Star War 7 hay Avatar (2 tuần nghỉ lễ liên tục + nguyên tháng 1 "vườn không nhà trống" của Hollywood). Và cũng nên nhớ rằng những gì Endgame đã và đang làm được hoàn toàn vượt xa tất cả các phim khác trong 1 thập kỉ vừa qua.

Vậy nên, đó, đâu phải cứ phim ra rạp bây giờ là chỉ toàn thuận lợi không có bất lợi. Được cái này thì mất cái kia.

Xét về kỷ lục doanh thu của lần chiếu đầu tiên thì Endgame đã làm được quá nhiều trong vòng chưa đến 50 ngày để kiếm được hơn 2700 , trong khi Avatar đã mất tới hơn 10 tháng với hai lần chiếu ( bản special edition đc bắt đầu chiếu vào ngày 27/8/2010 kiếm thêm 39m nữa ), số lượt xem của Endgame cũng vượt qua Avatar luôn, vì vé 3D 10 năm trước cao hơn cả bây giờ do yếu tố công nghệ mới, trong khi trung bình giá vé xem phim bị ảnh hưởng bởi lạm phát trong 10 năm qua rất ít, không đáng kể, chỉ tăng trung bình 1.12 usd tức 25k vnd trong 10 năm thôi.

Chưa kể với biết bao nhiêu bât lợi : chiến tranh thương mại làm China ngừng chiếu từ sớm, bị cạnh tranh quá khốc liệt lượt mua vé và phòng chiếu suất chiếu bởi các phim bom tấn khác, bản cam bản lậu spoiler tràn lan ngay từ những suất chiếu sớm nhất từ Trung Đông, Nga, China...

Với thành tích lần chiếu đầu tiên mà bằng nhau thì Endgame đã ăn đứt Avatar rồi!
 

Arceusium

Well-Known Member
Marvel đã dành cả 10 năm để xây dựng vũ trụ điện ảnh, lượng fan tăng dần qua từng năm, Endgame là cú chốt của chặng đường 10 năm ấy nên mặc nhiên được hưởng lượng fan khổng lồ, kể cả có là anti-fan thì số vé cúng cho Endgame cũng là không nhỏ. Avatar là phim đơn lẻ, không có fanbase hùng hậu, người ta ùn ùn đi xem vì nó là phim 3D đầu tiên trên thế giới.

Endgame lại được fan cuồng buff cật lực, tổ chức offline đi xem 3 lần 5 lần 10 lần, để giúp phim của nhà mình thắng lớn. Kể cả làm những trò như này mà Endgame vẫn không vượt được Avatar thì thiên lý ở đâu? Giận ghê.

2019787db727-60fa-41e1-ac46-874b284e385f.jpg
Biết thì nói không biết thì im, gửi cho thằng monk_da ở trong ảnh, làm như dễ ăn của ông ngoại Tư Bản lắm ấy , nếu như nó lỗ thì có điên nó làm nhé ! A List Membership bắt buộc phải mua ít nhất 3 tháng là 60 usd/ 3 tháng, giới hạn chỉ có 3 phim mỗi tuần, ở đâu mà ra cái "bét nhè " what the fuck ? Studios cũng có được nhận full tiền đâu , phán bừa bãi vkl
Screenshot_20190612-182301_Chrome.jpg

Screenshot_20190612-182239_Chrome.jpg
 

Arceusium

Well-Known Member
chúng ta đang đụng phải fan cuồng của Endgame
kiểu gì cũng nói được

ka ka
Thế Sai chỗ nào, đã nhấn mạnh rõ : thời đại khác nhau, đây là cuộc chiến không có thứ được gọi là "công bằng ", thì tất nhiên sẽ là "kiểu gì chả nói được ". Avatar làm được những điều mà trăm năm trước không có phim nào làm được, thì Endgame cũng có những thứ mà chục năm sau cũng không có phim nào bắt chước được. Nhưng có một điều khác biệt quan trọng, Avatar thay đổi công nghệ sản xuất và trải nghiệm của toàn bộ ngành điện ảnh, thì Endgame đã tạo ra đỉnh cao của làn sóng pop-culture mới sánh với Star War, Lord Rings, Harry Potter...

Bây giờ cứ việc đợi đến 10 năm sau thời đại cực thịnh của những phim này, cứ đưa ra surveys quizzes đại loại như : 10 năm sau Avatar/ Star War / Harry Potter / Marvel Avengers , hãy liệt kê ra 10 tên nhân vật bất kỳ đã xuất hiện trong phim trong vòng 20s chẳng hạn, thế là biết ngay ai phủ sóng nổi tiếng hơn thôi ...
 

ArtX

Well-Known Member
Thôi các bác. Để sức cuối tháng xem Parasite. Cái phim xem giải trí thôi quan trọng gì đâu. Nó lỗ hay lãi, cũng chả liên quan đến mình.
 

suonggiomuadong

Active Member
với tôi Lord Ring, cuốn theo chiều gió, titanic, star war, nhà tù Shawshark mới xứng đáng kinh điển nhé, còn Endgame đừng nói kinh điển ở đây, đừng hạ thấp giá trị của nghệ thuật chỉ bởi nhận xét của một vài người,
 
Bên trên