Google âm thầm xóa Huawei Mate 20 Pro khỏi danh sách các thiết bị hỗ trợ Android Q Beta

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Từ động thái mới nhất của Google, nhiều khả năng bộ đôi Mate 30 và Mate 30 Pro sắp ra mắt sẽ được cài sẵn hệ điều hành "HongMeng OS" của Huawei khi bán ra.

Sau khi rút giấy phép sử dụng Android của Huawei, Google mới đây vừa âm thầm xóa Mate 20 Pro khỏi danh sách các thiết bị hỗ trợ Android Q Beta. Hiện tại, vẫn chưa rõ công ty làm điều này trước hay sau khi Bộ Thương mại Mỹ tạm hoãn lệnh cấm, cho phép các doanh nghiệp Mỹ tiếp tục hợp tác với Huawei đến hết ngày 19/8 để giải quyết các vấn đề phát sinh.



Từ động thái mới nhất của Google, có thể thấy rằng nhiều khả năng bộ đôi Mate 30 và Mate 30 Pro sắp ra mắt sẽ được cài sẵn hệ điều hành "HongMeng OS" khi bán ra. Theo thông tin từ Huawei, hệ điều hành riêng của hãng chắc chắn sẽ hỗ trợ các ứng dụng Android, tương tự như Tizen và Sailfish.

Hiện tại, Huawei vẫn giữ lại trang tuyển chọn người dùng thử nghiệm Android Q cho Mate 20 Pro, trong khi Google tuyên bố các dịch vụ như Play Store, Gmail, Youtube... vẫn sẽ hoạt động trên các mẫu smartphone cũ của Huawei trong tương lai.



Mặc dù phải chịu nhiều ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, tuy nhiên có vẻ như Huawei không hề "lo sợ" và dường như đã lường trước được những biến cố có thể xảy ra. Thậm chí, công ty còn chuẩn bị từ trước và dự trữ lượng linh kiện đủ để sử dụng trong vòng 12 tháng.

Bên cạnh đó, Huawei được cho là đã bắt đầu phát triển hệ điều hành riêng của mình với tên gọi "HongMeng OS" từ năm 2012. Đây cũng chính là "kế hoạch B" để đối phó với viễn cảnh bị Mỹ và Google "cấm vận" mà Richard Yu, người đứng đầu tập đoàn Huawei từng đề cập trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Die Welt của Đức vào đầu tháng 3/2019.

Theo Genk​
 

powerhdd

Member
Bán trong nước thì được. Đừng mơ ra nước ngoài .

H chẳng ai dám mua điện thoại Huawei. Sau này nó thành cục gạch nhiều lỗi
 

lazjke1

New Member
Bán trong nước thì được. Đừng mơ ra nước ngoài .

H chẳng ai dám mua điện thoại Huawei. Sau này nó thành cục gạch nhiều lỗi
cũng không hẳn là có nhiều lỗi, Huawei sẽ có cách xử lý riêng, hiện giờ nên nghe ngóng thêm
 
Bên trên