Aladdin (2019) - Đi xem vì công chúa.

v_anh

Well-Known Member
eu_aladdin-movie_hero-v2_r_29ab6c1a.jpeg
A-la-đanh và cây đèn thần là truyện cổ tích mà chắc thế hệ già ngày nay không ai lạ gì, còn thế hệ trẻ thì chưa biết được, 30 năm sau Hollywood có khi phải làm phim về Khá Bảnh thì thế hệ trẻ bây giờ mới kéo nhau đến rạp và mua một vé đi tuổi thơ.

Mặc dù câu chuyện cổ tích này khá là hấp dẫn với em ngày xưa nhưng em cũng không có ý định đi xem nếu không nhìn thấy công chúa Jasmine. Quả thật là phim này thì không có gì để viết review về nội dung nữa, khá sát cốt truyện. Ngoại trừ việc thần đèn nhạc gì cũng nhảy.

naomi_scott_as_princess_jasmine_in_aladdin_2019_5k-t2.jpg

Phim này không phải là hỏng mà cũng chẳng phải là đặc sắc, chỉ là người xem có thể nhìn thế giới cổ tích "thật" hơn một chút. Về phần kỹ xảo tuy là OK nhưng em nghĩ Disney có thể làm tốt hơn nữa, thần đèn rõ ràng là chỉ cần sơn xanh anh Will là xong mà sao cảm thấy anh Will cũng có phần bị CGI (không tính phần đuôi khói), em không tìm hiểu về phim này nhưng đoán là kinh phí chắc cũng không nhiều.

So sánh phim này với phiên bản hoạt hình thì em đánh giá cao công chúa vì chọn cho vài này em thấy rất hợp, tuy không giống hoạt hình (làm sao mà giống được) nhưng nhìn vẻ đẹp rất có chất Ả Rập, hơn nữa lại không phải kiểu yểu điệu thục nữ êm đềm trướng rủ màn che. A-la-đanh thì nhìn hơi chán hơn, không có chất hào hoa lãng tử như bản hoạt hình. Nhưng chán nhất và có lẽ kém nhất phải kể Jafar, anh ác nhân này so với anh Jafar hoạt hình thì đúng là một trời một vực. Jafar hoạt hình nham hiểm giảo hoạt bao nhiêu thì anh này nhìn chỉ như kiểu tỏ ra nguy hiểm, anh này hợp với vai gõ phím hơn, đừng để người ta nhìn thấy.

Phim có những đoạn hài hước cũng duyên, nhưng để nói là đưa trẻ con đi xem thì chắc chúng nó cũng không hiểu gì, ngoại trừ những đứa khá lớn đã đọc chuyện, không biết là bản lồng tiếng có tốt hơn không. Phim có đoạn như kiểu muốn lặp lại kỳ tích của Let It Go trong Frozen, nhưng em chẳng cảm thấy gì đặc sắc vì Let It Go và Frozen đối với em cũng xoàng, không hiểu sao lại thành công rực rỡ như vậy, cho nên em mới gọi nó là kỳ tích.

Tóm lại, rảnh rỗi không có việc gì làm thì đi xem cũng được, còn nếu không thì...thôi. Nếu các bác có ý định cho trẻ em đi xem thì chỉ nên cho những đứa biết đọc xem và xem bản lồng tiếng. Ý kiến riêng của em là nếu không có cô công chúa Naomi Scott này thì chắc chắn em không xem, nói là dễ thương cute thì không phải nhưng em thấy em này có vẻ đẹp rất hút mắt, và nhất là với tạo hình Jasmine trong phim này. Tuy em này cũng xuất hiện trong 5 anh em siêu nhân rồi nhưng ko tạo ấn tượng với em bằng một công chúa Ả Rập.
 

dukas

Active Member
Ngay cái trailer nhìn thấy ngay fim này chỉ có thể hút hai loại fan:
- 1. fan em Naomi aka fan gái đẹp.
2. fan của anh Smith.

Mình chưa xem nhưng khi xem trailer đã thấy chọn diễn viên cho Aladin và Jafar quá chán rồi, nội dùng khỏi nói vì ai đã từng xem bản hoạt hình vô cùng thành công thì chắc cũng chỉ chờ xem diễn xuất cũng như tạo hình của dàn diễn viên thôi. Jafar là nhân vật quan trọng có khi còn hơn cả Aladin nhưng diễn viên thì công nhận quá thất vọng.
 

DanielTran

Well-Known Member
Vì đưa con đi xem mà mình phải xem bản phụ đề. Mỗi lần nghe các bạn ấy hát tôi nổi hết da gà lên, thật kinh khủng! Dù phải thừa nhận là cô nào lồng tiếng công chúa đã hát rất tốt. Nhưng tôi là người Việt dùng tiếng Việt đến thành tinh rồi mà nghe hát vẫn tiếng được tiếng mất, hiểu lõm bõm. Giá mà đoạn nào hát cứ để nguyên cho đỡ nhọc, đừng hiếp dâm lỗ tai khán giả.

Hai diễn viên steal the show là thần đèn và công chúa. Còn ông Aladdin và Jafar thì quá thường.

Nội dung thì giống như minh họa cho sách, quá ít chi tiết để triển khai. Cá tính, bối cảnh và động cơ hành động của các nhân vật cứ nhàn nhạt.
 
Bên trên