QNAP HS-453DX siêu mỏng cho ngày mới :D?

QNAP HS-453DX siêu mỏng cho ngày mới :D? ( Update ảnh, sẽ sửa thêm bài )
Qnap HS-453DX được thiết kế cho người dùng gia đình mong muốn có các tính năng đa phương tiện tốt nhất, mạng 10GbE, tĩnh lặng và bắt mắt . NAS siêu mỏng chỉ dày 43mm nhưng phần cứng và tính năng còn mạnh hơn nhiều NAS dạng truyền thống khác.
Mở hộp
Hộp bán lẻ của NAS QNAP rất sạch sẽ và hiện đại, với nhiều thông tin trên bao bì bên ngoài cho chúng ta biết phần cứng của thiết bị , cũng như các tính năng phần mềm. Thùng của HS-453DX có kích thước lớn đáng ngạc nhiên và nếu không biết trước về thông số kích thước, chắc các bạn sẽ nghĩ là mình nhận nhầm hàng.
8BQX3r3.jpg

xxSJKgq.jpg

TmKxFlk.jpg

8gWAkZ0.jpg

W716trm.jpg

937GHBY.jpg

Các phụ kiện đi kèm bên trong đươc đóng gói an toàn với nhau và được chèn lót cẩn thận, bên trong gồm :
  • NAS HS-453DX
  • Nguồn điện
  • Cáp nguồn
  • Cáp mạng LAN CAT CAT 6a
  • Điều khiển từ xa kiểu QNAP mới
  • Hướng dẫn cài đặt nhanh và thông tin bảo hành
  • Vít ổ cứng cho ổ 3,5 inch và 2,5 inch
  • Tấm tản nhiệt dính cho ổ SSD M2
t7FwJKP.jpg

L5UWMxV.jpg

Nó là một thiết bị có chiều sâu đặc biệt nông và chiều cao thấp chỉ cao hơn 4 cm và sâu 22 cm, nó phù hợp với hầu hết mọi khu vực kín đáo cần thiết. Tuy nhiên, nó vẫn chỉ rộng hơn 40 cm, rộng tương đương với một NAS 8 vịnh truyền thống. Điều này rõ ràng đã được thực hiện để tận dụng sự tản nhiệt của bảng kim loại hàng đầu và để lan truyền phần cứng trên bề mặt càng nhiều càng tốt và làm giảm bớt các vấn đề nhiệt độ tiềm ẩn. Vì thiết bị này không có quạt bên trong và thay vào đó phụ thuộc vào một số thành phần tản nhiệt thụ động bên trong, nên nhu cầu không gian phần cứng ra theo chiều ngang rất có ý nghĩa.
gaadcu1.jpg

e6HdNb7.jpg

Mặt trên, bảng đồng của HS-453DX thực sự bắt mắt với màu Vàng hồng / Đồng. Mát mẻ và nhiều kim loại, bảng điều khiển này chắc chắn sẽ hỗ trợ tản nhiệt từ phần cứng bên trong. Ngoài ra còn có các phương pháp tản nhiệt bổ sung được sử dụng bên trong, nhưng chúng ta sẽ tiếp tục với điều đó sau.
Mặt trước của thiết bị được đánh giá rất cao và kín đáo hơn đáng kể so với bất kỳ NAS nào tôi từng xem xét. Trên thực tế, mặt trước không có bất kỳ thứ gì có độ trong suốt của đèn LED và logo QNAP Silent NAS
l2JMvE6.jpg

Trên thực tế, NAS này rất độc đáo trong thiết kế và cách thức xây dựng, nó đã giành được Giải thưởng Thiết kế Thế giới 2018 cho khung gầm của nó và thậm chí đã được đưa vào giải thưởng thiết kế CES 2019 vào tháng 1 năm sau. Tôi có thể thành thật nói rằng tôi không biết về một ổ đĩa NAS khác đã từng xuất hiện trong các Giải thưởng này, chứ chưa nói đến cả hai.
Cận cảnh sản phẩm
Bảng điều khiển phía trước được giữ ở vị trí của hai bảng từ tính ở trung tâm và có thể dễ dàng tháo ra để lộ hai khoang ổ cứng, với cơ chế khóa riêng, cũng như các chỉ báo sức khỏe / truy cập ổ đĩa LED và nút nguồn.
Mỗi khoang ổ cứng có công tắc khóa riêng ngăn chặn các ổ đĩa vô tình bị loại bỏ trong khi sử dụng. Cơ chế này khá cứng cho 2 vịnh và trao đổi nóng sẽ khá khó khăn trên thiết bị này nếu bạn muốn hoán đổi ổ cứng / SSD theo thời gian.
IYIdpkH.jpg

ZPYczid.jpg

EKBXmWk.jpg

ePPmexj.jpg

Mỗi khay ổ đĩa đều có thiết kế kim loại và có các lỗ vít cho cả ổ cứng và SSD Media. Bạn có thể vận hành HS-453DX với một ổ đĩa hoặc điền đầy đủ thiết bị với hai ổ đĩa trong cấu hình RAID 0 hoặc RAID 1, theo nhu cầu của bạn. Tôi cũng vui mừng xác nhận rằng thiết bị này hỗ trợ các ổ đĩa cứng 14 Terabyte Seagate Ironwolf và Ironwolf Pro NAS mới nhất. Mặc dù điều đáng nói là các ổ đĩa cứng cấp doanh nghiệp hơn được xây dựng chắc chắn hơn và do đó sẽ tạo ra nhiều tiếng ồn hơn khi sử dụng, do đó làm suy yếu bản chất Im lặng của NAS QNAP này
aDKjbce.jpg

A1BhQwS.jpg

aKixVIg.jpg

Các mặt của NAS im lặng HS-453DX hoạt động trơn tru và không có gì đặc biệt, không cần thêm thông gió hoặc cổng do thiếu quạt bên trong. Điều này sẽ hạn chế việc thu bụi trong thiết bị và cũng bổ sung vào thiết kế hiện đại và từng đoạt giải thưởng của HS-453DX.
zMWkdDi.jpg

Nhìn vào mặt sau của HS-453DX QNAP cho thấy tất cả các cổng và kết nối cực kỳ sáng tạo làm cho NAS này hấp dẫn hơn là chất lượng hoạt động thầm lặng.
mF6imlV.jpg

Bên cạnh nút nguồn và đặt lại, chúng ta tìm thấy cổng LAN 1Gbe cho phép truy cập mạng và internet vào HS-453DX. Mặc dù cổng RJ45 1Gbe rất hữu ích và khá phổ biến trong NAS, nhưng điều thực sự thu hút sự chú ý của bạn là sự bao gồm của 10Gbe. Cổng 10 gigabit dựa trên 10GBASE-T này cho phép bạn truy cập nội dung của NAS với tốc độ gấp 10 lần tốc độ tối đa so với 1Gbe truyền thống. Điều này kết hợp với sự kết hợp giữa ổ cứng và SSD Media bên trong có nghĩa là bạn đã có một NAS với tốc độ bên trong tuyệt vời và tốc độ bên ngoài tuyệt vời - nói tóm lại, các nút thắt được loại bỏ trên NAS này.
Cùng với các cổng mạng, bảng điều khiển phía sau có USB 3 và USB 2 kép cùng với một cổng USB 3 Type-C. Âm thanh được phục vụ tốt với các giắc cắm micro động 3,5mm, một đầu ra 3,5mm cộng với loa bên trong và bao gồm điện thoại điều khiển từ xa RM-IR004 của Qnap.
Về đầu ra HDMI, HS-453DX cũng tạo ra một bước tiến mới liên quan đến phương tiện 4K. NAS này có hai cổng HDMI hỗ trợ cả 4K Media.
5j84pEP.jpg

Nắp có thể dễ dàng tháo ra bằng cách tháo năm ốc vít lõm bên dưới và lật ngược thiết bị lại (trong khi giữ chặt nắp). Bên trong, bạn sẽ tìm thấy một bo mạch chủ nhỏ nằm giữa các nhà cung cấp ổ đĩa với hai khe cắm bộ nhớ SO-DIMM và khe cắm SSD M.2 SATA kép chấp nhận độ dài thẻ 2280.
Bên cạnh hai khay ổ cứng trên thiết bị này, bên trong thiết bị còn có hai khay SSD M2 và để truy cập và cài đặt phương tiện trên các khay này, chúng ta cần phải tháo tấm tản nhiệt trên cùng. Để thực hiện việc này, chúng ta cần phải tháo ốc vít 7x khỏi đế của thiết bị.
Khi chúng ta đã tháo 4 hoặc 7 ốc vít, bảng trên cùng màu đồng dễ dàng trượt đi để lộ phần cứng bên trong của NAS im lặng HS-453DX.
1542184414_49_qnap-hs-453dx-silent-nas-review.jpg

Bên trong chúng ta tìm thấy một bố cục phần cứng rất thông minh, đó là cả độc đáo và rất thông minh. Để đảm bảo tản nhiệt tối đa trên bảng điều khiển trên cùng, tất cả phần cứng bên trong được bố trí trên một bo mạch chủ được thiết kế đặc biệt dành riêng cho thiết bị này.
Quan sát kỹ hơn về CPU chính của thiết bị này cho thấy chỉ có một lớp tản nhiệt nhỏ giữa CPU và nắp, có đặc tính dán nhiệt quen thuộc và được che chắn tốt. CPU lõi tứ Intel J4105 bên trong thiết bị này có tần số 1,5 GHz, có thể bùng phát lên tới 2,5 GHz trên mỗi lõi khi hệ thống cần.
Nếu chúng ta nhìn vào bên trong nắp đồng mà chúng ta đã tháo ra trước đó, chúng ta có thể tìm thấy một bảng tản nhiệt bằng nhôm bổ sung được tích hợp đặc biệt để hỗ trợ thêm cho CPU đó vào bảng trên cùng.
1542184414_773_qnap-hs-453dx-silent-nas-review.jpg

NAS cũng có hỗ trợ bộ nhớ DDR4 2400 và HS-453DX có bộ nhớ 4 hoặc 8 GB (theo mặc định là 4GB). Tôi khẳng định thiết bị này sẽ hỗ trợ bộ nhớ thay thế Kingston và Crucial lên tới 16GB, tuy nhiên, hãy đảm bảo ghép bộ nhớ của bạn phù hợp và kiểm tra khả năng tương thích trước.
Bên cạnh CPU và Bộ nhớ, chúng ta tìm thấy hai khe cắm SSD M2 bên trong. Điều đáng ghi nhớ là không chỉ có khe cắm cả kiến trúc SATA 6Gbs mà còn chỉ có thể cài đặt SSD M2 có chiều dài đầy đủ, vì chỉ có các lỗ vít được cung cấp cho chiều dài này.
1542184414_218_qnap-hs-453dx-silent-nas-review.jpg

Các khay lưu trữ SSD M.2 có thể được sử dụng theo một số cách. Việc sử dụng phổ biến nhất là bộ nhớ cache đọc / ghi SSD, theo đó các loại phương tiện lưu trữ nhanh hơn này được sử dụng để hỗ trợ lưu trữ ổ cứng hiện tại - cải thiện đáng kể các hoạt động ghi đọc nội bộ nói chung trong sử dụng thông thường. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập một ổ RAID riêng trên các ổ đĩa này trong môi trường RAID 0, sau đó sử dụng kết nối 10Gbe bên ngoài để tạo ra dung lượng lưu trữ bên trong và bên ngoài cực nhanh cho các tệp ảnh và video chỉnh sửa trực tiếp trên NAS. Sau khi hoàn thành, bạn có thể tự động hoặc tự động chuyển công việc đã hoàn thành này sang ổ đĩa cứng qua hai khay ổ cứng khác trong môi trường RAID 1 hoặc RAID 0, sau đó công việc này có thể được phân phối qua mạng hoặc internet cho khách hàng của bạn là đồng nghiệp hoặc gia đình của bạn khi cần thiết Một NAS chỉnh sửa tuyệt vời, nhỏ gọn và yên tĩnh thực sự.
1542184414_782_qnap-hs-453dx-silent-nas-review.jpg

Trải nghiệm đa phương tiện
Các khe SSD M.2 có thể được sử dụng làm bộ đệm nhưng cải thiện hiệu suất là tối thiểu
Khi cài đặt ứng dụng HybridDesk Station, chúng ta đã kết nối TV HD với thiết bị, đăng nhập vào giao diện cục bộ và sử dụng ứng dụng Trình phát HD để xem các bộ sưu tập phim, nhạc và ảnh của chúng ta.
Điều khiển phát lại cho phim là toàn diện và thiết bị cầm tay điều khiển từ xa hoạt động tốt với chúng. Sau khi cài đặt trình cắm PhotoStation HD, chúng ta có thể truy cập ứng dụng Photo Station từ xa và tạo trình chiếu từ các album đã chọn hoàn thành với nhạc nền.
qnap-3.png

HDStation đi xa hơn khi trình bày một máy tính để bàn trên TV của chúng ta, nơi chúng ta đã sử dụng các trình cắm của nó để truy cập trực tiếp các dịch vụ như YouTube và Facebook và tải trình duyệt Chrome hoặc Firefox. Cài đặt ứng dụng Smart Monitor Station và bạn có thể sử dụng ứng dụng Địa phương để chuyển nguồn cấp dữ liệu camera IP trực tiếp đến TV của bạn.
Bảo vệ dữ liệu
Với phần mềm QTS 4.4 mới nhất trên máy bay, HS-453DX cung cấp một loạt các tính năng sao lưu và bảo vệ dữ liệu tuyệt vời. Ứng dụng Storage and Snapshots quản lý các ảnh chụp nhanh theo thời gian theo lịch của khối lượng NAS và iSCSI LUN và cung cấp các tính năng phục hồi dữ liệu đơn giản.

Tất cả các tác vụ sao lưu cục bộ và từ xa được xử lý bởi ứng dụng Hyper Backup Sync, ứng dụng này cũng có thể bảo mật dữ liệu của bạn cho một loạt các nhà cung cấp lưu trữ đám mây. HS-453DX là một đám mây trong một hộp vì ứng dụng Qsync Central Station cung cấp đồng bộ hóa tệp thời gian thực từ xa với các máy khách Windows và Mac cộng với điện thoại di động iOS và Android.
Tải ứng dụng Connect to Cloud Drive và bạn có thể nhanh chóng truy cập tất cả các tài khoản lưu trữ đám mây của mình thông qua ứng dụng File Station 5. Thậm chí tốt hơn, ứng dụng này còn truy cập trực tiếp ảnh chụp nhanh NAS của bạn để phục hồi tập tin và thư mục nhanh chóng.
Kết luận

Các đường nét đẹp mắt của HS-453DX cải tiến làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời như một trung tâm giải trí gia đình và phần mềm QTS của Qnap cung cấp vô số ứng dụng đa phương tiện miễn phí. Hiệu suất trên 10GbE không phải là tuyệt vời và chúng ta thấy rằng SSD M.2 không cung cấp nhiều khả năng tăng tốc nhưng nó đủ tốt để giữ cho thị trường mục tiêu của người dùng gia đình hài lòng. So với các thiết bị NAS tiêu chuẩn, bạn đang trả phí bảo hiểm cho HS-453DX nhưng yên tâm, chúng sẽ không đẹp hoặc yên tĩnh như model này.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

airport

Active Member
Cám ơn bác đã có công tìm hiểu, sưu tập và post bài, tuy nhiên nhiều chỗ chắc dùng Google dịch nên câu chữ còn thiếu chính xác, nhiều chỗ hơi "ngây ngô", ví dụ như khúc này: "Tuy nhiên, nó vẫn chỉ rộng hơn 40 cm, rộng tương đương với một NAS 8 vịnh truyền thống. Điều này rõ ràng đã được thực hiện để tận dụng sự tản nhiệt của bảng kim loại hàng đầu và để lan truyền phần cứng trên bề mặt càng nhiều càng tốt và làm giảm bớt các vấn đề nhiệt độ tiềm ẩn." , nếu như chịu khó hiệu chỉnh lại chút trước khi post bài thì bài viết sẽ có chất lượng tốt hơn. Thanks anyway.
 
Cám ơn bác đã có công tìm hiểu, sưu tập và post bài, tuy nhiên nhiều chỗ chắc dùng Google dịch nên câu chữ còn thiếu chính xác, nhiều chỗ hơi "ngây ngô", ví dụ như khúc này: "Tuy nhiên, nó vẫn chỉ rộng hơn 40 cm, rộng tương đương với một NAS 8 vịnh truyền thống. Điều này rõ ràng đã được thực hiện để tận dụng sự tản nhiệt của bảng kim loại hàng đầu và để lan truyền phần cứng trên bề mặt càng nhiều càng tốt và làm giảm bớt các vấn đề nhiệt độ tiềm ẩn." , nếu như chịu khó hiệu chỉnh lại chút trước khi post bài thì bài viết sẽ có chất lượng tốt hơn. Thanks anyway.
:p bài này là em dùng google dịch vội nên nhiều cái có thiếu sót. Em sẽ sửa trước tết :p cảm ơn bác đã góp ý
 
Bên trên