Avenger: Endgame - Siêu phẩm mới không được phép bỏ lỡ

Arceusium

Well-Known Member
với tôi Lord Ring, cuốn theo chiều gió, titanic, star war, nhà tù Shawshark mới xứng đáng kinh điển nhé, còn Endgame đừng nói kinh điển ở đây, đừng hạ thấp giá trị của nghệ thuật chỉ bởi nhận xét của một vài người,
Vui lòng đừng nhét chữ vào miệng người khác, trong bài viết chỉ sử dụng từ pop-culture, ko hề xuất hiện từ "kinh điển " , xin đừng đánh tráo khái niệm đánh lận con đen. Còn nói đến cái gọi là "hạ thấp giá trị nghệ thuật chỉ bởi nhận xét của MỘT VÀI NGƯỜI " ư ? Xin lỗi bạn lần nữa, bạn lầm rồi....
https://m.imdb.com/chart/top
Endgame đạt 8.8 điểm , đang ở rank 19 top chart imdb, một vài người của bạn là 443.000 người ấy nhỉ :)
 

Arceusium

Well-Known Member
Rotten Tomatoes: luôn bị ăn chửi bởi hater và antifan vì chấm phim quá thấp hoặc quá cao.

Plot twist. RT hoàn toàn không chấm điểm bất kì một phim nào. Họ không có đội ngũ critics hay reviewers. RT là một website đánh giá "độ đồng thuận" - aggregator rate của các nhà phê bình trên khắp thế giới. Các nhà phê bình này có thể là nhà báo, tổng biên tập các tạp chí, các cây bút độc lập, những người có công việc chuyên sâu về điện ảnh,... đến từ Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Úc... thậm chí là Hàn, Nhật...
Nhiệm vụ của RT là đi tổng hợp những reviews này và chia ra làm 2 loại: Tươi (Fresh, trên 6/10) - Thối (Rotten, dưới 6/10). Có nhiều trường hợp critics sẽ đăng kí để đăng review của mình lên RT và tự chọn tag Fresh hoặc Rotten.

Thế nên có thể thấy, điểm RT đơn thuần chỉ là một con số % Thích - Không Thích, chứ không phải là điểm chất lượng phim. Chất lượng sẽ là điểm trung bình khi bạn bấm vào More Info : 8.3/10

Điểm RT của Avengers Endgame : Tomatometer Fresh 94% với 466 bài đánh giá, Audience Score 90% với 50.176 lượt đánh giá

Metacritic: hoạt động tương tự Rotten. Chỉ có điều thay vì lấy điểm của hàng trăm critics như RT, Meta chỉ lấy của 50 critics hàng đầu và điểm hiện ra là điểm trung bình theo thuật toán riêng của họ.
Điểm Metascore của Endgame 78 điểm với 92% là tích cực, User Score 7.8 điểm

IMDB: web vote phim của khán giả. Dù đã xem hay chưa xem đều vote được, dẫn đến phim dễ dàng bị "bom review" bởi cả 2 phe ghét - thích phim. Tương tự với điểm Audience của RT, có điều gần đây RT đã giới thiện hệ thống mới là Verified Ratings (mua vé mới được rate).
Điểm ImDb của Avengers Endgame : 8.8 điểm với 443.000 lượt đánh giá, đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng tổng thể tất cả mọi phim trong lịch sử điện ảnh

Cinemascore: điểm đánh giá của khán giả khi vừa bước ra khỏi rạp chiếu, và có lẽ cũng là phương thức đo độ hài lòng khán giả chính xác nhất. 600 suất chiếu ngẫu nhiên từ 600 địa điểm ngẫu nhiên trên toàn nước Mĩ trong ngày mở màn sẽ được lựa chọn để lấy phiếu bầu. Cái này mới thú vị đây : Avengers Endgame đạt được điểm A+, là điểm tối đa trên thang điểm từ F đến A+, là phim thứ 3 trong MCU đạt điểm này sau The Avengers 2012 và Black Panther. Fun Fact : xét riêng những phim nằm trong một series là phần tiếp theo, thì xưa nay chỉ có 15 phim đạt được A trở lên.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Orez

Active Member
Biết thì nói không biết thì im, gửi cho thằng monk_da ở trong ảnh, làm như dễ ăn của ông ngoại Tư Bản lắm ấy , nếu như nó lỗ thì có điên nó làm nhé ! A List Membership bắt buộc phải mua ít nhất 3 tháng là 60 usd/ 3 tháng, giới hạn chỉ có 3 phim mỗi tuần, ở đâu mà ra cái "bét nhè " what the fuck ? Studios cũng có được nhận full tiền đâu , phán bừa bãi vkl
Chỉ là một cách nói thôi, ý ông Monk là khi đã subscribe gói A-List thì xem phim không phải nghĩ nữa. Trung bình mỗi tháng có tầm chục phim ra rạp, số phim đáng để bỏ thời gian đi xem tầm 1/3 hoặc 1/2 số đó. Với 12 lần xem mỗi tháng thì người bình thường xem bét nhè rồi còn gì, có ai rảnh rang một phim đi xem 3 5 10 lần như fan cuồng để buff doanh thu cho hãng ruột đâu. Còn con số 8$ kia là giá vé, AMC sẽ trả % cho Disney trên con số 8$ đó chứ ko phải trả 8$. Chăm chăm bắt bẻ rồi nhảy dựng lên. Cái đáng nói là fan cuồng Marvel chơi chiêu bẩn để buff doanh thu thì không nói.
 

Orez

Active Member
Bạn muốn xét thành tích cơ mà , về cơ bản thì cuộc cạnh tranh này không hề có cái gọi là "công bằng " gì sất, vì yếu tố ảnh hưởng khách quan cực kỳ bất lợi cho Endgame nếu như muốn cạnh tranh với Avatar.

Nếu như bạn tìm thứ được gọi là công bằng áp dụng vào cuộc đua tranh này thì Endgame đã thắng Avatar từ lâu rồi nhé !

Demand Burn - tốc độ đốt cháy nhu cầu : Endgame thu được quá nhiều tiền trong một khoảng thời gian quá ngắn. $1 tỉ USD trong 5 ngày. $1.5 tỉ USD trong 8 ngày. $2 tỉ USD trong 11 ngày. $2.5 tỉ USD trong 20 ngày.

Lượng tiền mà một phim có thể kiếm được là hữu hạn, chỉ có con đường đi tới mốc tiền đó là khác nhau giữa các phim. Khi khán giả đã dồn xem Endgame ngay từ đầu thì những tuần sau đó hầu hết chỉ là những người đi xem lại và một số ít khán giả mới. Cái này là một hiện tượng hoàn toàn bình thường.

Phim ngày xưa có thể chọn đi đường dài vì cạnh tranh là không đáng kể, có thể từ từ mần ra tiền được. Nhưng chọn đi đường dài trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như lúc này là cực kì rủi ro, vì doanh thu càng trải dài thì càng dễ bị ảnh hưởng. Kiếm được phần lớn tiền sớm, để khi doanh thu hàng ngày tụt xuống một mức đủ nhỏ để giữ ổn định và không bị ảnh hưởng bởi cạnh tranh nữa là bước đi cực kì khôn ngoan từ Disney/Marvel.

Endgame chỉ có duy nhất một lợi thế lớn hơn Avatar đó chính là số lượng rạp chiếu phim nhiều hơn để đốt nhu cầu nhanh.

IW có 20 suất chiếu/ngày ở tuần này. Tuần sau gặp Deadpool 2 (mở màn $125M) với 10 suất chiếu, IW bị cắt còn 10 suất. Tuần sau đó không có gì IW vẫn còn đủ 10 suất.

EG có 20 suất chiếu ở tuần này. Tuần sau gặp Pikachu (mở màn $53M) với 7 suất chiếu, EG bị cắt còn 13 suất. Tuần sau nữa gặp John Wick (mở màn $57M) lại với 7 suất chiếu, thế là EG chỉ còn 6 suất. Và cứ thế cứ thế.

Khi có quá nhiều phim cạnh tranh thì cái việc trụ rạp tốt hay không nó k còn ý nghĩa gì nữa, nhất là ở những thị trường có lượng rạp ít. Vì cứ ra phim mới là auto phải cắt suất nhường, cắt cắt cắt. Đã thế Trump còn quậy cho Trung Quốc ngừng chiếu :)

Công bằng mà nói, phim nào chiếu vào mùa hè cũng phải chịu cảnh tương tự, khác với phim chiếu tháng 12 như Star War 7 hay Avatar (2 tuần nghỉ lễ liên tục + nguyên tháng 1 "vườn không nhà trống" của Hollywood). Và cũng nên nhớ rằng những gì Endgame đã và đang làm được hoàn toàn vượt xa tất cả các phim khác trong 1 thập kỉ vừa qua.

Vậy nên, đó, đâu phải cứ phim ra rạp bây giờ là chỉ toàn thuận lợi không có bất lợi. Được cái này thì mất cái kia.

Xét về kỷ lục doanh thu của lần chiếu đầu tiên thì Endgame đã làm được quá nhiều trong vòng chưa đến 50 ngày để kiếm được hơn 2700 , trong khi Avatar đã mất tới hơn 10 tháng với hai lần chiếu ( bản special edition đc bắt đầu chiếu vào ngày 27/8/2010 kiếm thêm 39m nữa ), số lượt xem của Endgame cũng vượt qua Avatar luôn, vì vé 3D 10 năm trước cao hơn cả bây giờ do yếu tố công nghệ mới, trong khi trung bình giá vé xem phim bị ảnh hưởng bởi lạm phát trong 10 năm qua rất ít, không đáng kể, chỉ tăng trung bình 1.12 usd tức 25k vnd trong 10 năm thôi.

Chưa kể với biết bao nhiêu bât lợi : chiến tranh thương mại làm China ngừng chiếu từ sớm, bị cạnh tranh quá khốc liệt lượt mua vé và phòng chiếu suất chiếu bởi các phim bom tấn khác, bản cam bản lậu spoiler tràn lan ngay từ những suất chiếu sớm nhất từ Trung Đông, Nga, China...

Với thành tích lần chiếu đầu tiên mà bằng nhau thì Endgame đã ăn đứt Avatar rồi!
Endgame được dọn đường từ 21 phim trước đó, trải qua chặng đường 10 năm, có lượng fanbase khổng lồ. Avatar chẳng ai biết nó là gì, người ta đi xem chỉ vì tò mò nó phim 3D đầu tiên trên thế giới nó như nào, chấm hết.

Avatar hồi 2009 phong trào ra rạp xem phim chưa phổ biến như bây giờ, phòng chiếu 3D thì còn ít hơn nữa. Nhớ không nhầm thì hồi đó cả Sài Gòn chỉ có 2 rạp CGV, 1 rạp Lotte, 2 rạp Galaxy, mấy rạp cỏ vớ vẩn tầm 4 5 rạp nữa, phòng chiếu 3D thì 3 hệ thống lớn mỗi hệ thống chỉ có 1 phòng. Đến 2019 của Endgame thì con số đó tăng lên hàng chục, ngoài 3D thì còn 4DX, IMAX, các kiểu. Giá vé trung bình từ 2009 đến 2019 có thể tăng không nhiều nhưng thời 2009 văn hóa ra rạp xem phim không phổ biến như giờ, giá vé theo thu nhập trung bình của 10 năm trước cũng khác, thời đó mà bỏ 90k-120k cho một vé 3D là đắt rồi. Bây giờ thì giá vé 3D có tăng nhẹ, IMAX hôm trước xem Endgame là 250k/vé. Đem so số lượng vé bán được và doanh thu của 10 năm trước với 10 năm sau là chuyện hết sức khập khiễng. Nhắm mắt cũng biết ai hơn.

Avatar người ta xem 2 3 lần là ngán rồi, thời đấy làm gì có chuyện fan cuồng lập hội đi xem 3 5 10 lần để buff doanh thu như giờ.

Bảo phim chiếu mùa giáng sinh ít chịu áp lực hơn phim hè thì sao Disney không ém tới giáng sinh rồi tung ra, mục tiêu của Disney từ đầu là soán ngôi vương của Avatar và Disney có quyền quyết định chiến lược mà.

Vậy đấy, fan đông hơn, rạp nhiều hơn, chiếu nhiều suất hơn, tiền vé cao hơn, nhưng vẫn gào lên cuộc chiến doanh thu giữa Avatar và Endgame là không hề công bằng, bất lợi cho Endgame, và Endgame chỉ có duy nhất một lợi thế.

Kiểu gì thì Disney và fan cuồng cũng sẽ buff để Endgame vượt Avatar thôi, còn mấy chục triệu nữa là vượt rồi còn gì, nhưng mà đừng gào lên kêu ca như trẻ con thế.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

suonggiomuadong

Active Member
Vui lòng đừng nhét chữ vào miệng người khác, trong bài viết chỉ sử dụng từ pop-culture, ko hề xuất hiện từ "kinh điển " , xin đừng đánh tráo khái niệm đánh lận con đen. Còn nói đến cái gọi là "hạ thấp giá trị nghệ thuật chỉ bởi nhận xét của MỘT VÀI NGƯỜI " ư ? Xin lỗi bạn lần nữa, bạn lầm rồi....
https://m.imdb.com/chart/top
Endgame đạt 8.8 điểm , đang ở rank 19 top chart imdb, một vài người của bạn là 443.000 người ấy nhỉ :)

thời gian sẽ bị down xuống, cứ từ từ mà xem
 

hungot

Member
Endgame được dọn đường từ 21 phim trước đó, trải qua chặng đường 10 năm, có lượng fanbase khổng lồ. Avatar chẳng ai biết nó là gì, người ta đi xem chỉ vì tò mò nó phim 3D đầu tiên trên thế giới nó như nào, chấm hết.

Avatar hồi 2009 phong trào ra rạp xem phim chưa phổ biến như bây giờ, phòng chiếu 3D thì còn ít hơn nữa. Nhớ không nhầm thì hồi đó cả Sài Gòn chỉ có 2 rạp CGV, 1 rạp Lotte, 2 rạp Galaxy, mấy rạp cỏ vớ vẩn tầm 4 5 rạp nữa, phòng chiếu 3D thì 3 hệ thống lớn mỗi hệ thống chỉ có 1 phòng. Đến 2019 của Endgame thì con số đó tăng lên hàng chục, ngoài 3D thì còn 4DX, IMAX, các kiểu. Giá vé trung bình từ 2009 đến 2019 có thể tăng không nhiều nhưng thời 2009 văn hóa ra rạp xem phim không phổ biến như giờ, giá vé theo thu nhập trung bình của 10 năm trước cũng khác, thời đó mà bỏ 90k-120k cho một vé 3D là đắt rồi. Bây giờ thì giá vé 3D có tăng nhẹ, IMAX hôm trước xem Endgame là 250k/vé. Đem so số lượng vé bán được và doanh thu của 10 năm trước với 10 năm sau là chuyện hết sức khập khiễng. Nhắm mắt cũng biết ai hơn.

Avatar người ta xem 2 3 lần là ngán rồi, thời đấy làm gì có chuyện fan cuồng lập hội đi xem 3 5 10 lần để buff doanh thu như giờ.

Bảo phim chiếu mùa giáng sinh ít chịu áp lực hơn phim hè thì sao Disney không ém tới giáng sinh rồi tung ra, mục tiêu của Disney từ đầu là soán ngôi vương của Avatar và Disney có quyền quyết định chiến lược mà.

Vậy đấy, fan đông hơn, rạp nhiều hơn, chiếu nhiều suất hơn, tiền vé cao hơn, nhưng vẫn gào lên cuộc chiến doanh thu giữa Avatar và Endgame là không hề công bằng, bất lợi cho Endgame, và Endgame chỉ có duy nhất một lợi thế.

Kiểu gì thì Disney và fan cuồng cũng sẽ buff để Endgame vượt Avatar thôi, còn mấy chục triệu nữa là vượt rồi còn gì, nhưng mà đừng gào lên kêu ca như trẻ con thế.
Avatar không phải là phim 3D đầu tiên, nhưng có lẽ là phim đầu tiên tạo hiệu ứng choáng ngợp đến vậy.
 

Orez

Active Member
https://vnexpress.net/giai-tri/mot-khan-gia-my-xem-avengers-endgame-hon-110-lan-3937887.html

đây là một trong những abc để tạo nên doanh thu của endgame đây
Bảo check in 110 lần thì mình tin, hoặc vào rạp kiếm chỗ ngủ cũng được. Endgame tiết tấu chậm, lê thê, xem 2 lần là ngán, xem 3 lần là đã giỏi lắm rồi, 10 lần thì có thể được xem như siêu nhân. Có những thằng điên đến mức dùng thời gian và tiền bạc của mình để đi làm giàu cho thằng khác. Về độ toxic thì fan cuồng K-pop phải gọi fan cuồng Marvel bằng cụ.

2019f20a34be-c898-4cf9-a1d6-df5b6d688bac.png


1950031.jpg
 

suonggiomuadong

Active Member
Bảo check in 110 lần thì mình tin, hoặc vào rạp kiếm chỗ ngủ cũng được. Endgame tiết tấu chậm, lê thê, xem 2 lần là ngán, xem 3 lần là đã giỏi lắm rồi, 10 lần thì có thể được xem như siêu nhân. Có những thằng điên đến mức dùng thời gian và tiền bạc của mình để đi làm giàu cho thằng khác. Về độ toxic thì fan cuồng K-pop phải gọi fan cuồng Marvel bằng cụ.

tớ nhớ ko lầm thì Arceusium nói là đã xem hơn 16 lần

và một số người khác còn cố gắng xem thêm để chủ yếu là hạ Avatar để leo top 1 phòng vé
 

Arceusium

Well-Known Member
tớ nhớ ko lầm thì Arceusium nói là đã xem hơn 16 lần

và một số người khác còn cố gắng xem thêm để chủ yếu là hạ Avatar để leo top 1 phòng vé
Mới có 5 lần thôi giáo sư ạ, sao cứ thích nhét chữ vào miệng người khác thế nhỉ, muốn biết có nhớ lầm hay không lầm thì diễn đàn này có chức năng tìm kiếm từ khóa sao không sử dụng?
 

hungot

Member
Avengers còn đỡ, chứ Black Panther xem 1 lần đã là quá nhiều, mà còn có ông nào lên báo vì xem gần 50 chục lần BP. Nên đối với fan cuồng đừng mang tiêu chuẩn bình thường mà đánh giá.
 

vietnam_xmen

New Member
Các loại về phim Marvel, Avenger này sao mình ko nuốt nổi, 8 chuyện xàm bá láp từ đầu đến cuối rồi đấm đá túi bụi ==> hết phim.
 

suonggiomuadong

Active Member
Mới có 5 lần thôi giáo sư ạ, sao cứ thích nhét chữ vào miệng người khác thế nhỉ, muốn biết có nhớ lầm hay không lầm thì diễn đàn này có chức năng tìm kiếm từ khóa sao không sử dụng?

đó là cách thông minh để có câu trả lời chính xác đây, còn nó là câu hỏi thông minh hay không thì chắc ko cần thắc mắc đâu nhỉ

còn nói về tìm kiếm thì bạn có nghĩ là mất thời gian ko
và hệ thống tìm kiếm liệu có chính xác, hay ko có kq
 

TonyStark

Active Member
Không chỉ doanh thu khủng mà toy cũng đang cháy hàng, bao nhiêu con Iron Man về VN là bị mua sạch, mình may mắn hốt được 1 em Mark 50 cực chất :D

48072124233_2f80b64722_b.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Arceusium

Well-Known Member
Tốc độ vẫn đang ngon và ổn định, giờ này tuần sau sẽ vượt Avatar (ở lần chiếu đầu tiên $2.749B). Doanh thu cuối thì sẽ thua khoảng <20M. Nếu Disney quyết định mở rộng lịch chiếu trở lại vào tháng 9 thì cột mốc sẽ nằm trong tầm tay. Vấn đề ở đây là Disney có muốn hay không, hay là muốn giữ hòa khí với James Cameron. Nên nhớ lão Trump đã chọc tức Tập nên Chị Na cắt chiếu phim này từ lâu rồi , nếu như không có yếu tố này ảnh hưởng thì... He he
 

Arceusium

Well-Known Member
Bob Iger và Kevin Feige sẽ nỗ lực đưa Endgame vượt qua Avatar, sẽ hâm nóng lại lần nữa với Kevin Cut và Spiderman Far From Home buff hiệu ứng thêm
 

Arceusium

Well-Known Member
[Facts Doanh Thu Phòng Vé]

ENDGAME CÓ CHƠI XẤU KHI TÁI PHÁT HÀNH?

*câu này mình lấy từ mấy bạn haters comment ở các page. Lưu ý là mình không có ý chê bai bất kì một phim nào cả, mình chỉ quan tâm đến số liệu về mặt kinh tế thôi

Okay, chắc bây giờ thì ai cũng biết tin Endgame sẽ được tái phát hành với một bản phim có cảnh phim mới rồi nhỉ. Tùy nhiên để tránh một số hiểu lầm không đáng có, đây là một số điều mình nghĩ mn nên biết:

1. Mình sẽ không gọi đây là tái phát hành (re-release) vì hiện tại Endgame vẫn còn đang được chiếu ở 1450 rạp tại Bắc Mĩ và rất nhiều thị trường lớn trên thế giới. Có thể tái phát hành ở đây là chỉ đến bản phim mới. Tuy nhiên theo mình, phải như Avatar sau khi kết thúc trình chiếu lần 1 thu về $2.749B liền ra mắt ngay một bản Special Edition cũng với cảnh phim mới và thu về thêm $39M mới gọi là tái phát hành. Endgame nên gọi là chiếu mở rộng (expansion).

Và nói cho cùng, tất cả cũng là tiền bỏ ra để xem đúng 1 bộ phim duy nhất, nên nếu nó đủ hấp dẫn để sau 1 khoảng thời gian người ta vẫn chịu bỏ tiền ra xem lại, thì nó hoàn toàn xứng đáng với số tiền đó.

2. Endgame chiếu thế này là để vượt Avatar? Đúng, và không đúng. Có thể hiểu rằng, doanh thu phòng vé có thể dùng rất nhiều khía cạnh để so sánh, và trên 2/3 khía cạnh chính thì Endgame đã vượt mà chẳng cần đến bản expansion này.

• Doanh Thu USD

Đây là kiểu doanh thu chính thức duy nhất được sử dụng để tính toán box office, dù phim có từ năm nào đi chăng nữa.

Lần chiếu đầu tiên của Endgame hiện có doanh thu $2.743B và dự kiến (không cần expansion) sẽ chạm mốc $2.770B, có nghĩa là vượt lần chiếu đầu của Avatar. Và bây giờ Endgame sẽ có thêm cơ hội cạnh tranh công bằng với Avatar.

• Doanh Thu Bằng Đồng Nội Địa (Local Currency)

Đơn giản là doanh thu bán vé ở từng nước trước khi được quy đổi ra USD. Ở phần này thì mình đảm bảo Endgame đã vượt Avatar ở hầu hết các quốc gia, có lẽ chỉ trừ một số nước Châu Âu và Nhật Bản. Điều này có thể cảm ơn lạm phát và sự phát triển của các thị trường như Trung Quốc và Đông Nam Á.

Tuy nhiên, lí do mà doanh thu USD của Endgame lại thấp hơn Avatar, là vì sức mạnh của đồng USD tăng trưởng trong 10 năm qua đã làm sụt giảm tỉ giá hối đoái quốc tế. Năm Avatar chiếu đã có diễn ra suy thoái kinh tế (The Great Recession) làm đồng USD mất giá nên tiền bán vé quốc tế của Avatar hưởng lợi rất nhiều.

Không cần nói đâu xa, nếu so Infinity War từ năm ngoái sang Endgame năm nay thì sụt giảm tự nhiên đã là $80M. Cũng có nghĩa là nếu Endgame chỉ cần được chiếu sớm 1 năm thôi, thì Avatar hiện đã bay màu.

• Doanh thu tính bằng lượng vé bán ra

Để tránh đi yếu tố tiền tệ thì người ta còn dùng lượng vé bán ra để so sánh doanh thu ở nhiều nước, cụ thể là như Hàn Quốc. Tuy nhiên, cái khó của phương thức này là việc lượng vé bán ra không hề được các studios công khai, nên các phỏng đoán thường dựa vào phân tích của các chuyên gia độc lập.

Theo The Box Office Theory Forums:

- Avatar có tổng vé khoảng 290 triệu vé
- Endgame với kết thúc $2.770B sẽ đạt tổng vé khoảng 380 triệu vé

Hơn 90 triệu vé, cũng có nghĩa rằng ngay thời điểm này đây, hẳn cũng đã hơn gần 85 triệu. Nhưng doanh thu vẫn kém, lí do là vì Avatar bán 2/3 lượng vé của nó bằng định dạng 3D, trong khi Endgame chỉ tầm 1/3 thôi.

Vậy cho nên, nếu bỏ qua các yếu tố kinh tế và xã hội qua các thời kì quá khó để tính được (nhưng mình vẫn sẽ phân tích sau như lạm phát, sự phát triển thị trường, thị hiếu khán giả....) thì không cần expansion, Endgame cũng đã vượt qua Avatar. Expansion chỉ đơn giản là để thu thêm viên Vô Cực cuối cùng trong găng tay mà thôi.

P/s: Trong trio Avatar - Titanic - Endgame, thứ tự bán vé sẽ là Titanic - Endgame - Avatar. Nên theo lý thuyết, Endgame bán được nhiều vé thứ 2 trong lịch sử điện ảnh toàn cầu, tuy nhiên còn khá nhiều phim từ những thời xa xưa như Gone with the Wind gần như không có info gì nên cũng không dám chắc. Về Titanic, đảm bảo nó là No.1, mọi mặt.
Nguồn : Nguyên Khôi
FB_IMG_1560963797611.jpg
 
Bên trên