4K QLED vẫn là lựa chọn tối ưu nhất, còn 8K cao cấp là lựa chọn cho tương lai

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Hiện diện trên thị trường nghe nhìn trên dưới 10 năm nhưng phải tới bây giờ, độ phân giải 4K mới có được sự chú ý tương xứng với chính nó. Tại vì sao? Đơn giản là vì hạn chế ở phần cứng lẫn phần mềm. Đồng thời, một bộ phận người dùng hoài cổ vẫn chưa muốn lên 4K vì Full HD đã đủ.

samsung-qled-4k-tv-01.jpg

Tuy nhiên, hiện tại, quan điểm của nhiều người đã thay đổi, nhất là khi 4K đã tràn lan từ nhà ra phố. Với những ai còn hoài nghi về 4K thì vẫn chưa muộn để cập nhật những ưu điểm vượt trội đến từ độ phân giải này.

Đầu tiên là ưu điểm của 4K so với HD: 4K có nhiều điểm ảnh hơn Full HD nhiều lần. Cứ gấp đôi chiều ngang lẫn chiều dọc của Full HD là ra tổng số điểm ảnh của 4K. Ưu điểm này đã được nhắc tới rất nhiều lần trong cộng đồng chơi hi-fi. Đồng thời, đây là ưu điểm dễ thấy nhất, giúp chúng ta dễ dàng phân biệt được 4K với độ phân giải của thế hệ trước.

Cơ sở để những nhà sản xuất tạo ra 4K đến từ một lý do hết sức tự nhiên. Cụ thể, họ muốn mô phỏng mắt người, một sản phẩm của tạo hóa. Hơn bất kỳ thiết bị số nào, mắt người có số lượng điểm ảnh gần như… vô cực. Mô phỏng điều này, các nhà sản xuất nuôi tham vọng tạo ra càng nhiều điểm ảnh càng tốt, từ đó chất lượng hiển thị càng gần sát với tự nhiên.

samsung-qled-4k-tv-02.jpg

Nếu có theo dõi thị trường phát hình trong thời gian gần đây, mọi người đều biết TV 8K đã được thương mại hóa. Nhưng mà, 8K vẫn là câu chuyện của tương lai. Sự xuất hiện của 8K giống như màn phô trương sức mạnh của các nhà sản xuất.

8K chắc chắn ưu việt hơn 4K nhưng lại chưa tối ưu hóa cho hiện tại. Để thoải mái tận hưởng 8K, ngay lúc này đây, người dùng phải cảm thấy thoải mái với 4K trước. Không nói đâu xa, hàng loạt lợi ích mà 4K có thể mang lại cho người dùng đang hiện diện rõ rang hơn bao giờ hết.

Thứ nhất, đĩa UHD Blu-ray đang được sản xuất rất nhiều. Song song với phiên bản đĩa Blu-ray thông thường cho người sưu tập; các đĩa UHD Blu-ray (hay Blu-ray 4K) đã và đang được sản xuất với số lượng lớn nhằm bắt kịp nhu cầu tiêu thụ cho các rạp phim tại gia. Thứ hai, với những ai ‘lười biếng’ sưu tầm, các dịch vụ streaming (nổi bật nhất có Netflix…) cũng đã ‘dọn sẵn’ gói 4K riêng cho người dùng cao cấp của họ. Và, trong một động thái nuông chiều nhất có thể, Samsung còn cung cấp cho một kho phim 4K đồ số nhất Việt Nam dành cho chủ nhân của những chiếc QLED 4K.

Chưa dừng lại ở đó, tầm ảnh hưởng của 4K còn lan sang các hoạt động cộng đồng. Chẳng hạn, kênh chia sẻ YouTube nay đã cho phép đăng tải video 4K từ người dùng. Việc này ngày càng đa dạng hóa kho nội dung 4K miễn phí mà ai cũng có thể tiếp cận được. Đồng thời, người xem có thể coi video 4K miễn phí khi đang tìm kiếm nội dung giải trí 4K.

samsung-qled-4k-tv-03.jpg

Trào lưu 4K hóa kéo theo sự nâng cấp rất nhiều ở phần cứng để các nhà sản xuất theo đuổi. Ở hiện tại, có thể thấy, Samsung là hãng năng nổ theo đuổi 4K nhất. Như đã chia sẻ trên đây, việc hoàn thiện một kho phim 4K riêng cho người dùng Samsung cho thấy sự đa dạng và dồi dào của TV QLED 4K.

Chỉ với từ khóa QLED 4K là người dùng có thể thấy được số lượng TV QLED 4K của riêng Samsung đã đông đảo như thế nào. Ở mức giá từ 10 triệu đồng trở nên, Samsung cung cấp QLED 4K với đầy đủ mọi kích cỡ. Chính sự đa dạng từ phần cứng là yếu tố quan trọng nhất tạo cho người dùng sự thoải mái trước khi bắt đầu niềm đam mê với 4K.

Bên cạnh đó, Samsung còn khá trung thành với tấm nền QLED. Sau nhiều scandal ‘bóng ma’ từ các đối thủ dùng OLED thì Samsung đã chứng minh được QLED 4K là lựa chọn an toàn cho TV về lâu về dài. Vì thế, người dùng mua QLED 4K của Samsung không quá lo lắng trước tuổi đời của TV, thậm chí có thể dùng thỏa thê cho tới lúc 8K trở nên phổ biến.

samsung-qled-4k-tv-04.jpg

Nhìn lại thị trường phát hình, TV 4K nói chung và QLED 4K nói riêng đang cực kỳ đông đúc và đa dạng. Sự khác biệt giữa giá thành của TV không còn nằm ở độ phân giải nữa mà thay vào đó là các tính năng thông minh (chẳng hạn như trợ lý ảo Bixby, kết nối SmartThings…). Điều này cho thấy, QLED 4K vẫn là lựa chọn TV tối ưu nhất hiện tại và sẽ nắm giữ thị trường một thời gian dài trước khi 8K lên ngôi.
 

renhat

Well-Known Member
các bác có nhu cầu moden nào thì liên lạc em đang có giá cực tốt ạ
 

dencalang

Member
Tất cả đi cùng chiều riêng sam sung đi ngược chiều. Có ai có Qled ngoài Sam đâu, từ trong ý nghĩ chưa bao giờ dùng và có lẽ ko bao giờ mua tivi Sam Sung
 
Xem bóng đá thì lúc nào cũng gặp cảnh fan Messi và Ronaldo cãi nhau chí chéo và đá đểu nhau khi có cơ hội. Còn mảng công nghệ phát hình thì gặp fan Sam và Anti Sam. Mình dùng cả Sony và Sam nên thuộc phái trung lập.
 

buivien

Member
Tất cả đi cùng chiều riêng sam sung đi ngược chiều. Có ai có Qled ngoài Sam đâu, từ trong ý nghĩ chưa bao giờ dùng và có lẽ ko bao giờ mua tivi Sam Sung
Ngoài Samsung thì còn Vizio và TCL nữa bác, nên tìm hiểu trước khi cmt nha
 

NikitaGirl

Member
Điểm mạnh nhất của samsung qled vẫn là độ sáng ấn tượng vì thế coi nội dung 4k hdr lúc nào cũng rất đã
 

Yamaha S501

Member
Tất cả đi cùng chiều riêng sam sung đi ngược chiều. Có ai có Qled ngoài Sam đâu, từ trong ý nghĩ chưa bao giờ dùng và có lẽ ko bao giờ mua tivi Sam Sung
Trước kia em cũng như bác giờ thì đỡ rồi đó, từ khi xem thực tế SS QLED thì thay đổi quan điểm
 

dingding

Member
Sam bá đạo trong phân khúc cao cấp rồi, ở VN mới chỉ có Sam bán ra 8K
 

giobac75

Member
8K phải có HDMI 2.1 rồi cáp mới nữa mới coi được, đợi sang 2020 mới là thời điểm chín mùi
 
Bên trên