Chon mua màn chiếu cho máy chiếu UST - Chia sẻ kinh nghiệm

dunlopillo

Active Member
Mình chủ yếu muốn tìm hiểu kỹ xu hướng mới này và có vài comment ở trên.

2. Bạn có thể xem các review máy chiếu UST và máy chiếu laser. Chất lượng đi đôi với tiền thôi. Bản chất UST nó cũng chỉ là hệ thống quang học để chiếu cực gần thay vì chiếu xa, nó thuận tiện cho set up là chính. Còn laser engine thì ưu điểm vượt trội đèn rồi.

3. Màn fresnel thì mình suy nghĩ có thể chiếu được ở phòng sáng bình thường. Còn màn Grid thì ánh sáng vừa phải, không trực diện. Bạn lên youtube search XY screen pet crystal có rất nhiều video để bạn tự đánh giá.

- Giá cả: đương nhiên giá của laser engine phải cao hơn giá của đèn rồi vì những ưu điểm của nó.
- UST chiếu bình thường tới 150 inch bạn nhé.
 

nsnhd

Well-Known Member
Bản chất UST nó cũng chỉ là hệ thống quang học để chiếu cực gần thay vì chiếu xa, nó thuận tiện cho set up là chính. Còn laser engine thì ưu điểm vượt trội đèn rồi.
Trong hệ thống máy chiếu truyền thống, màn chiếu ko có vai trò quan trọng như trong hệ thống UST thì phải ? Tức là phải xem xét đồng thời các thông số/giá cả của máy và màn luôn.
 

nsnhd

Well-Known Member
Khả năng chiếu 4K/8K HDR của dòng máy chiếu này so với dòng truyền thống thì sao nhỉ ?
 

dunlopillo

Active Member
Mình dùng loại răng cưa, khá ưng ý rồi. Nhưng nhiều khi vẫn lăn tăn ko biết màn Fresnel có hơn ko ^^


Đây là ảnh phòng chiếu bật và tắt đèn đúng không bác. Fresnel chắc chắn hơn nhiều. Bạn search trên youtube XY screen frsenel sẽ ta. Bạn bán hàng bảo mình là xem lâu hơi mỏi mắt vì rực. Anyway, màn răng cưa chỉ bằng 60% tiền (giá ở VN) nên cũng ok.
 

dunlopillo

Active Member
Đúng rồi bác, xem hiệu quả khi bật đèn tiếp khách ^^. Bác cho xin link màn fresnel chỗ bác mua, mình tham khảo phát ^^, Sáng hơn là điểm ăn tiền lớn của máy chiếu rồi :D. Sáng có thể chỉnh xuống theo ngữ cảnh chứ tối thì ko cách nào chữa

Mình cũng dùng màn saw tooth như của bác chứ không phải màn fresnel. Mình mua chiếc wemax one ở mi4 và có nhiều khách cũng mua wemax one ở đó. Cũng có 1 khách mua fresnel nhưng mình chỉ alo chứ chưa được xem ảnh. Chiếc Fabulus này của chính Xiaomi, giá hãng là 1088 usd, bán ở đây 30 triệu, theo mình là ổn vì màn fresnel to lắm, như chiếc tv 100 inch, không cuốn lại được. Bạn tham khảo link này nhé

http://mi4vn.com/man-chieu-quang-hoc-xiaomi-fabulus-f1.html

Fresnel contrast hơn hẳn pet crystal (màn răng cưa của hãng). Mình mua màn răng cưa của hãng này.

 

dunlopillo

Active Member

dunlopillo

Active Member
Trong hệ thống máy chiếu truyền thống, màn chiếu ko có vai trò quan trọng như trong hệ thống UST thì phải ? Tức là phải xem xét đồng thời các thông số/giá cả của máy và màn luôn.

Sai, màn chiếu luôn đóng vai trò quan trọng. Mình đã nói chiếu trước hay sau vẫn giống nhau là chiếu ảnh lên màn, hệ thống chiếu siêu gần chắc phức tạp hơn chút. Máy chiếu sau cũng có màn ALR. Từ hôm kia lắp xomg màn quang học răng cưa, xem phim ảnh, you tube kể cả phòng tối đep hơn hẳn. Màu pop up, mịn màng, đen sâu hơn mà không bị chói.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

nsnhd

Well-Known Member
Sai, màn chiếu luôn đóng vai trò quan trọng. Mình đã nói chiếu trước hay sau vẫn giống nhau là chiếu ảnh lên màn, hệ thống chiếu siêu gần chắc phức tạp hơn chút.
Ko phải ko quan trọng mà là ko quan trọng như trong hệ thống UST. Như với máy chiếu thường, chiếu lên tường sơn kỹ chút là có thể thưởng thức HDR ngon lành rồi, còn HDR với UST thì sao ?
 

danaminhtuan

New Member
Mình đang định đặt 1 cái màn cho con máy chiếu Vava, các bác có ai còn quan tâm không để mua chung cho rẻ
 
Bên trên