Nhân viên tư vấn Sony Việt Nam không hiểu về sản phẩm và chăm sóc khách hàng quá kém.

hoangtuak

Well-Known Member
Hi các cụ.
Tình hình là em rất ức chế ngày hôm nay, nên post lên đây để các cụ bàn luận tý, có thể chưa đúng thớt, nếu bị sai thì nhờ Mod chuyển giúp dúng thớt. Và nếu có nóng thì mong mọi người đại xá.
Số là nhà em từ trước đến h cũng ưa dùng hàng Sony, ở nhà có 2 con tivi:
- KLV 32V550A; hàng Thái lan, không rõ năm sản xuất;
- KDL 40EX650; hàng Malaysia, sản xuất tháng 10/2012.
Vào một ngày không đẹp trời, cả 2 con đều lăn quay ra hết: Toàn bộ cổng HDMI trên 2 con TV đều không hoạt động, con 40 inch thì mất hoàn toàn, con 32 inch thì có tiếng mất hình. Toi, quả này sửa cái này thì hỏng, sợ còn éo sửa được.
Lập cập gọi đến tổng đài Sony Việt Nam (1800588885), gặp em tổng đài viên tên Hương (không rõ số hiệu vì em không cho), hỏi han một hồi, nào là triệu chứng TV thế nào, anh đang dùng thiết bị gì, TV nhà anh đã hết bảo hàng nên nếu có sửa thì nhà em phải tính phí dịch vụ (éo hiểu, nếu hết bảo hành thì sửa dịch vụ là đúng, chứ có bao h hãng có chính sách là hét bảo hành vẫn sửa miễn phí cho khách thì mình mới sợ);
Phát thứ 2, em hỏi từng câu nhát gừng một, anh thử cho em xem có phải do box không, vì nếu do box hỏng thì bên em vẫn hỗ trợ cho thiết bị của hãng thứ 3, nhưng sẽ tính phí gấp đôi, mình OK, rồi mình nhờ em chuyển hồ sơ đề nghị của mình lên bảo hàng và cho thợ đến sửa trong chiều mai.
Phát thứ 3, giờ gọi là 20h45', trao đổi với em đến 21h25', mà vẫn éo hiểu được sao nhân viên Sony củ chuối thế: Mình có đề nghị là Sony hỗ trợ, chiều mai có cán bộ qua kiểm tra giúp là tốt nhất, vì mình cũng khó bố trí thời gian. Em Hương buông ngay 1 câu: Bây h bảo hành nghỉ rồi (từ 17h chiều), nên em sáng mai mới chuyển hồ sơ cho bảo hành được, và phải ngày kia thì nhân viên bảo hành mới qua kiểm tra được. Bắt đầu ức chế tăng dần, bảo là sao anh báo từ hôm nay, mà phải 36h sau Sony mới cho nhân viên đến kiểm tra; ẻm trả lời là quy định Sony là vậy. Ức chế phải gọi là bằng cụ.
Điên tiết, em mới phang em nó tới tấp, bảo là thế chính sách Sony với khách hàng thế ah, coi khách hàng là gì, khi khách đề nghị hỗ trợ thì khẳng định luôn là em không thực hiện được, em chỉ là người chăm sóc khách hàng, chứ không phải chi nhánh bảo hành nên không làm gì được. Ô hay, thế em có đại diện cho Sony Việt nam hay không, hay em chỉ là con mẹ ất ơ vào trả lời cho xong chuyện (xin lỗi các cụ nếu em có nói bậy).
Em nó bờ lô bờ la một lúc, rồi bảo em chỉ hỗ trợ anh được như vậy thôi, không hỗ trợ hơn được, còn nếu anh muốn thì em cho số chi nhánh bảo hành gần nhất rồi khách tự liên hệ thì sẽ nhanh hơn. Ô hay, người nhà gọi còn éo nghe, éo bố trí thì người lạ gọi vào mắt ah.
Đến bước này em bực mình quá, quát lên em nó môt hồi rồi tắt máy. Tiếp theo, em thử nghiệm lò mò thì đã chỉnh sửa được bệnh này: Không kết nối qua cổng HDMI nữa mà kết nối qua cổng VGA của TV, sử dụng đầu chuyển HDMI-VGA, để lấy hình ảnh; còn âm thanh thì em lấy qua dây quang kết nối từ box vào ampli. Kêt quả: Ngon, cả 2 con chạy bình thường.

Tóm lại: Sony Việt nam chăm sóc khách hàng quá kém, và cũng không biết cách tư vấn hợp lý nhất cho khách hàng. Phải xem lại kiến thức và thái độ chăm sóc khách hàng của nhân viên Sony Việt Nam.
Còn đối với em, chắc là .... cạch Sony Việt Nam từ đây!
 

ngdhieu

Well-Known Member
Cách tiếp cận vấn đề của bác hết sức có vấn đề.

Bác thử giở cái quy định bảo hành của nó ra xem có chỗ nào nó ghi là: "Sony sẽ chịu trách nhiệm sửa các thiết bị hư hỏng của khách hàng sau khi hết thời gian BH" hay không?

Khi TV hết BH, nhà SX chả còn trách nhiệm gì với bác cả. (phát sinh từ quan hệ mua bán: Bác mua 1 món hàng có logo Sony, và Sony cam kết BH 12 tháng hoặc 24 tháng cho hàng mới bla bla...)

Bây giờ bác muốn nó sửa TV cho bác, nghĩa là nó trở thành 1 cái tiệm sửa điện tử. Đây là 1 mối quan hệ mới chưa có ràng buộc gì cả: KH có 1 cái TV hư muốn cho Sony sửa có trả tiền.

Giả sử Sony nó nhận sửa cho bác, thì đó cũng là vì nó muốn có thêm business, tận dụng thời gian + kỹ thuật của NV, .... chứ ko phải vì trách nhiệm của nó với bác.

Bác chê nó chất lượng kém, so với cái gì? So với tiệm sửa điện tử ở đầu hẻm nhà bác à? Bác thử gọi điện đến tiệm sửa điện tử xem nó sẽ hỏi bác những gì? Hay nó sẽ nói: Anh phải trả chi phí đi lại cho thợ, bất kể có sửa được TV hay không.
 

Toietmoi

Well-Known Member
Nghe giống như kiểu mua xe máy để đi, sau 7-8 năm xe bị hỏng, vậy là ông chủ xe gọi điện lên hãng bắt cử nhân viên xuống sửa :p:p:p
 
Bên trên