Google Assistant – Thanh kiếm Excalibur bách chiến bách thắng của TV Sony

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Với người dùng Việt Nam, Android TV đang dần là một khái niệm quen thuộc và không còn quá lạ lẫm, Sony vẫn đang là hãng sử dụng Android TV trên tất cả các dòng smart TV. Tuy nhiên, chỉ ở thời gian vài năm gần đây, Android TV mới trở nên phổ biến đến đại đa số người dùng. Hay đúng hơn, lúc này là thời cơ để các Android TV chinh phục người dùng đại chúng, bằng những tính năng cực kỳ tiện lợi mà hệ điều hành phổ biến nhất thế giới này mang lại.

Google-Assistant.jpg

Google Assistant vừa có phiên bản tiếng Việt trên smartphone, đã tạo được nhiều thích thú, hưởng ứng và sự thuận tiện về nhiều mặt cho người dùng smartphone, với những tính năng toàn diện trong việc là một “cô trợ lý” đắc lực, tìm kiếm, thực thi, nhắc nhở … Ở thời điểm hiện tại, Google Assistant bản tiếng Việt vẫn chưa chính thức có trên TV Sony, tuy vậy, vẫn có thể trải nghiệm thử được để xem “sức mạnh” toàn diện của trợ lý này như thế nào.

Sony khai thác tối đa lợi thế của Android TV

Đối với thị trường TV Việt Nam, Sony luôn nằm trong top các thương hiệu thu hút sự chú ý cũng như đặt niềm tin lựa chọn. Để mô tả cho uy tín của Sony, có lẽ phải mất thêm một bài viết nữa. Nhưng sau tất cả, điều khiến cho Smart TV Sony nổi bật hơn các đối thủ khác chính là Android TV, Sony đã khôn ngoan, lùi bước về phía sau để thấy em rõ hơn, không ôm đồm trong việc tạo ra hệ điều hành mới mà tận dụng những thành quả nghiên cứu phát triển đồ sộ từ Google. Hai gã khổng lồ công nghệ cùng tựa vai nhau đi lên, biến Android TV trên TV Sony thành thanh kiếm Excalibur sắc bén bách chiến bách thắng, đầy tự tin và mạnh mẽ.

Sony-X7500F-PIC-04.JPG

Android TV rất thân thiện và dễ sử dụng

Trải nghiệm Android thuần túy mang đến cho người dùng cảm giác gần gũi, tương tự như chiếc smartphone mà họ thường xuyên tiếp xúc. Bên cạnh đó, sở hữu Android TV đồng nghĩa TV của Sony có quyền truy cập vào kho ứng dụng đồ sộ trên CH Android của Google. Cùng với đó là Google Assistant – trợ lý ảo Google, nay đã có trên Android TV của Sony.

Google Assistant đổ bộ lên Android TV của Sony với nhiều tính năng đáng trầm trồ

Gác những thông số về kích thước, tấm nền, về số điểm đánh giá chất lượng những chiếc TV khô khan sang một bên, trong lần cập nhật mới nhất trên những thiết bị Android, Google Assistant là tính năng đáng trông đợi. Lý do cũng vì, đã từ rất lâu, các thiết bị Android chưa có một trợ lý ảo nào đồng bộ như vầy. Nhất là trên Smart TV, vốn ít được chú ý phát triển hơn những chiếc smartphone.

DSC06917.JPG

Chỉ cần nói, việc còn lại để Google Assistant lo

Ứng dụng đầu tiên mà nhiều người, nếu không muốn nói tất cả, sẽ làm với Google Assistant là ra khẩu lệnh. Nhờ có Google Assistant, việc điều khiển Android TV của Sony trở nên dễ dàng hơn hẳn, chấm dứt sự phiền toái khi phải thực hiện nhiều bước bấm remote. Giờ đây, thông qua khẩu lệnh người dùng Android TV có thể điều khiển TV từ xa mà không cần đến chiếc remote truyền thống. Bớt đi một thiết bị phần cứng, cuộc sống con người trở nên tiện nghi hơn. Và, trong một tương lai gần, sẽ có tình huống con người giao tiếp với TV đơn thuần bằng giọng nói.

Cụ thể, trong một dịp được trải nghiệm thử Google Assistant có thể dùng được Tiếng Việt, trợ lý trên TV Sony đã khiến cho người viết bài thật sự bất ngờ bởi nhiều thứ mà nó mang lại.

DSC06947.JPG

Chỉ cần nói tên bài hát là sẽ tự động tìm và phát luôn

DSC06948.JPG

Ví dụ, khi muốn mở một ứng dụng nào đó, chỉ cần “Ok Google!” rồi nói “Mở ứng dụng Youtube”, ứng dụng này sẽ được bật lên ngay lập tức, rồi có thể mở bất cứ clip nào mình muốn, ví như yêu cầu mở bài “Độ ta không độ nàng”, bài hát sẽ được tìm kiếm và phát ngay lập tức luôn, thay vì chỉ hiển thị các kết quả tìm kiếm như thông thường.

Điểm hấp dẫn ở Google Assistant chính là khả năng tương tác với giọng nói qua lại giữa người dùng và chiếc TV, việc phát ra giọng nói trả lời giúp mọi thứ thân thiện hơn, gần gũi hơn và tạo cảm hứng nhiều hơn. Thậm chí, Google Assistant còn có thể “follow” theo cuộc trò chuyện, hiểu được những thứ đang nói và đã nói trước đó của người dùng, ví dụ có thể hỏi nó về Ngọc Trinh, nó sẽ trả lời thông tin chung, rồi hỏi tiếp về “vòng eo bao nhiêu?”, nó sẽ trả lời ngay là “vòng eo 56 cm”, nghĩa là nó vẫn hiểu đang nói chuyện về cô Ngọc Trinh, chứ không phải hỏi vòng eo của Trâm Anh.

DSC06921.JPG

DSC06924.JPG

Bên cạnh đó, như đã nói ở trên, nhờ sở hữu kho database khổng lồ và khả năng xử lý khủng của Google, trên dòng Android TV của Sony còn có thể tra cứu ngay lập tức về thời tiết, tỷ giá, thông tin thị trường … bất cứ những gì muốn biết. Còn có thể làm toán, nghe thử những âm thanh mà ngoài đời ít gặp, như tiếng ngựa hí, tiếng hổ gầm, tiếng nhạc cụ ... (cái này rất hay khi muốn dạy cho trẻ con biết).

DSC06928.JPG

DSC06931.JPG


Và tất nhiên, thay thế luôn cả remote trong những thao tác điều kiển hệ thống trên TV cũng là điều đơn giản trong tầm tay, như “Tăng âm lượng”, “Bật TV”, “Tắt nguồn TV”, “Chuyển sang HDMI 2”… Có thể thấy Google Assistant đang là một trợ lý toàn diện, xuyên suốt trong các giao diện, bảng điều khiển của Android TV, không phải chỉ từng phần hoặc nửa vời như trên các hệ điều hành TV khác.

Vượt ra ngoài chiếc TV với kết nối vạn vật

Tầm nhìn “Internet of Things” vạn vật kết nối là xu hướng tất yếu trong thời gian tới. Khi mà mọi thiết bị thông minh trong nhà đều có thể kết nối và điều khiển dễ dàng, tương tác được với nhau và với người dùng một cách đơn giản nhất. Đây cũng chính là tương lai hướng đến cho các nhà sản xuất thiết bị, từ TV, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt, đèn, chiếu sáng, điện thoại … đều nằm trong một khối thống nhất.

DSC06938.JPG

Điều chỉnh đèn được chỉ bằng giọng nói với Android TV Sony

Có nghĩa là khi mọi thứ được kết nối với nhau, từ chiếc Android TV, người dùng dễ dàng ra lệnh cho Google Assistant điều khiển những thiết bị đã ‘ghép cặp’. Thực tế, người viết cũng đã được trải nghiệm việc dùng TV để điều khiển các thiết bị ngoại vi, bằng các khẩu lệnh như “Tắt đèn”, “Tìm điện thoại”, “Chào buổi sáng <bật đèn, tắt máy lạnh>”, “Chúc ngủ ngon <tắt TV, bật máy lạnh>”… Kết quả là, gần như không có giới hạn cho khẩu lệnh đến từ sự sáng tạo của người dùng.

Google Assistant là bản nâng cấp vượt trội trên Android TV của Sony

Được trang bị trên Android TV của Sony đồng nghĩa Google Assistant mang tính người vào một sản phẩm điện tử vốn dĩ quen thuộc. Việc thông minh hóa những TV, di động, đồng hồ… là điều tất yếu giữa thời đại big data. Quá trình sử dụng đồ điện tử trở nên tiện nghi hơn khi khẩu lệnh dần trở nên gần gũi, nghe tương tự những cuộc hội thoại thường nhật.

Trên thị trường hiện tại, rất ít nhà sản xuất như Sony, mang hẳn Google Assistant thuần túy lên Android TV mà không phải thỏa hiệp bất kỳ tính năng nào. Sự tự do từ phần cứng lẫn phần mềm hứa hẹn đem lại trải nghiệm đáng kinh ngạc cho người dùng.

Ở thời điểm hiện tại Google Assistant vẫn chưa chính thức có phiên bản tiếng Việt trên các dòng TV Sony tại Việt Nam, nhưng chỉ trong thời gian ngắn nữa, tất cả sẽ đều được cập nhật, kể cả những dòng TV Sony chạy Android TV từ các năm trước.
 

Đính kèm

  • DSC06930.JPG
    DSC06930.JPG
    1.2 MB · Xem: 35

crokoc

Member
Cái tính năng Google Assistant này có vẻ hay này, thông minh vãi. Hóng update phiên bản tiếng Việt
 

Shangri-La

Well-Known Member
Hay, bữa giờ lão nạp cứ tập tành sử dụng Google Assistant trên điện thoại, sắp tới lại tập trên tivi. Cơ mà, sao Sony không sản xuất luôn máy giặt, tủ lạnh, bếp luôn một thể hỉ. Nếu cần thì phải sản xuất luôn một em doll Sony có Google Assitant luôn nữa thì tuyệt vời.
 

Chu Chu

Active Member
Hóng thêm các sản phẩm khác của Sony ứng dụng Google Assistant, có vẻ cuộc sống cũng công nghệ hơn, thú vị hơn nhiều đấy
 

HuongLam02

New Member
Hay cho câu "lùi bước về phía sau để thấy em rõ hơn" trong việc tận dụng Android Tv, kể ra thì cũng đúng bởi vì giao diện này vốn đá quá quen thuộc với hầu hết người dùng smartphone, nên việc làm quen với 1 chiếc smart tv sẽ không có nhiều trở ngại đối với nhiều người.
 

minhdangkt

Well-Known Member
Em test thử thì thấy chưa có tiếng việt. Với lại không cần cầm remote, chỉ cần nói Ok Google là ra lệnh đc hả bác?
Em vẫn phải bấm vào nút micro trên remote mới nói đc
 
Google: Search > Mail > YouTube > Maps > Android > Docs > Suite
Ko biết liệu cái Assitant có nên cơm cháo ko nhưng tương lai rất sáng và khá độc tôn
 

Pii Sociu

Member
tận dụng Android TV là 1 sự lựa chọn thông minh vì hợp với hầu hết người dùng rồi
 

Linhnguyen1982

New Member
Đúng là khoái nhất ở con tivi sony 2019 này có thêm chị trợ lí ảo assistant, có bác nào biết cách ráp thêm bộ gì nữa để nhờ chị assistant bật tắt đèn hay quạt ko ạ, chỉ giáo em với.
 
Bên trên