ALITA Battle Angel : Khi James Cameron thích Manga

Moaryn

Member
Hi hi, lão nạp trước cũng tò mò coi The shape of water như thế nào, kết quả là chả hiểu thông điệp của bộ phim mang lại là gì nữa, tính nhân văn ư ? Quá nhạt !

Phim ẩn dụ chính trị và phản ki-tô đầy rẫy, thưa thầy. Nhân văn, nhân vẻ thì đúng là thầy chưa hiểu phim rồi.

Ráng kiếm được 400 là ổn, phải làm phần 2 chứ , có nhiều phim không lời nhiều cũng ráng ra phần tiếp mà

Chắc phải hơn 400tr. Dù sao phim cũng ko phải phải dở. phim tươi sáng, kỹ xảo đẹp là cũng nhiều người thích xem rồi.
 

Shangri-La

Well-Known Member
Phim ẩn dụ chính trị và phản ki-tô đầy rẫy, thưa thầy. Nhân văn, nhân vẻ thì đúng là thầy chưa hiểu phim rồi.



Chắc phải hơn 400tr. Dù sao phim cũng ko phải phải dở. phim tươi sáng, kỹ xảo đẹp là cũng nhiều người thích xem rồi.

Ẩn dụ chính trị và phản ki-tô giáo như thế nào, thí chủ có thể khai sáng cho lão nạp được chăng ?
 

Moaryn

Member
Ẩn dụ chính trị và phản ki-tô giáo như thế nào, thí chủ có thể khai sáng cho lão nạp được chăng ?
Topic về alita nên con ko gõ dài. Thầy vào 3 link dưới đây đọc, con khỏi gõ lại cho mắc công. Con dẫn bài tiếng việt cho dễ đọc.

https://www.facebook.com/notes/chau-thi-huyen-nguyen/dáng-hình-của-nước-người-đẹp-và-thuỷ-quái-the-shape-of-water/10156109418477378/

https://www.facebook.com/notes/chau-thi-huyen-nguyen/khi-chiến-binh-đạo-đức-gặp-thuỷ-quái-/10156158060707378/

https://www.facebook.com/notes/chau-thi-huyen-nguyen/vậy-là-bao-nhiêu-con/10156170252542378/

Người viết tuy ghét cái tư tưởng chính trị tôn giáo của phim, cơ mà phân tích rất có chiều sâu.
 

acquycodon

Active Member
Vừa xem xong thấy phim cuốn hút. Cuốn hút ở đây ko có nghĩa là hay hay gì đó mà có nghĩa là em thấy xem rồi muốn xem nữa chứ ko phải đang em bỏ đi tè phát cũng chả thấy sao. Chủ yếu là vì em Alita biểu cảm rất cu te và đánh đấm ngon. Công nhận họ làm em Alita vừa có tính hoạt hình lại vừa thât, phần biểu cảm rất tốt và có những chi tiết nhỏ tinh tế ví dụ như mỏ hơi nhọn. Nghĩ cũng may vì ko đọc truyện nên em ko bị ảnh hưởng bởi nội dung và hình ảnh Alita trong truyện nên thấy hay hơn.


Có link ko cho em xem phát Tưởng chỉ có Mỹ nó mới khen được phim này mà giờ nghe tin nó troll thì rất tò mò xem nó troll sao.
https://9gag.com/tag/black-panther?ref=search
Có link luôn nè bạn. Kéo xuống 1 đoạn trùng thời điểm tin đề cử oscar ấy. Đa số tụi mẽo đều nhận định BP là phim coi đc, chứ đến mức độ kinh dị như đồn thổi hay đề cử là điều nhảm nhí.
 

Natasica

New Member
Mình mới xem xong hôm wa. Kỹ xảo tốt, đánh đấm đẹp mắt, góc quay đẹp. Còn nội dung ko hấp dẫn lắm chắc để cho phần tiếp theo, tính cách nhân vật thì cứ sao sao ko tới hay là do mạch phim nhanh quá ko thể hiện được.


Nói chung là ngoài kỹ xảo và mấy cảnh hành động thì xem nó cứ bị ức chế thế nào áh.
 

Arceusium

Well-Known Member
sau nhiều tuần thống trị bảng xếp hạng danh mục Comics & Graphic Novels lẫn Manga trên Amazon, BATTLE ANGEL: ALITA đang rơi vào tình trạng khan hiếm.

Đặc biệt là Box Set của cả series, bao gồm 6 volume bìa cứng, đã không còn hàng để bán. Ngoài ra, những volume bán lẻ đang trở nên khan hiếm, từ series đầu tiên cho đến cả những phần sau LAST ORDER & MARS CHRONICLE, ở cả phiên bản bìa cứng lẫn bìa mềm.

Đương nhiên, việc cháy hàng trên Amazon là hiệu ứng từ bộ phim chuyển thể cùng tên - đứa con tinh thần của đạo diễn James Cameron mới ra mắt khán giả màn ảnh rộng cách đây không lâu. Đừng quên rằng ảnh hưởng của những bộ phim chuyển thể đến nguyên tác truyện tranh là không hề nhỏ, khi OLD MAN LOGAN hay INFINITY GAUNTLET cũng từng trở thành best-seller với những hiệu ứng từ LOGAN & AVENGERS: INFINITY WAR.
 

GragonV

Member
Vãi chưởng, phim này mà 9.5 ngang hàng các siêu phẩm? Hi vọng chủ thớt ko troll :)))

Phần hình ảnh mãn nhãn, từ thế giới cho đến tạo hình nhân vật (mặc dù một số đoạn vẫn ko né được Uncanny valley) và mấy pha combat trong motorball. Xem 3D chắc hẳn rất tuyệt với thương hiệu Cameroon.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Alita có
1f641.png
:(.

Việc cố gắng nhồi nhét nguyên cả câu chuyện của nguyên tác manga (đúng hơn là phim chỉ theo 2 tập anime OVA vốn chỉ là phần đầu của manga) vào thời lượng ko đủ dài của phim làm cho diễn biến quá nhanh chóng, hời hợt. Đau nhất là phim chưa khắc họa thành công tính cách, đặc điểm nhân vật. Xem cứ có cảm giác Alita đơn giản là một cô bé robot chiến binh nổi loạn, mặc dù cũng có bi kịch nhưng phần nổi trội là độ may mắn khi lọt lòng đã được trang bị toàn hàng ngon, hiện đại (tội cho mấy anh bạn xóm chợ và mấy anh đấu sĩ Motorball
1f642.png
:)). Plot twist thì quá tầm thường.
Mặc dù có thể hiểu rõ ý đồ là phim sẽ thêm phần sau với cái kết mở. Nhưng đi vào chiến lược sai lầm là không làm tròn phần đầu tiên vốn dĩ rất quan trọng trong việc đặt nền tảng cả bộ, làm cho cảm giác hụt hẫng đọng lại nhiều hơn là sự tò mò kích thích đón chờ phần sau.

Chấm điểm: 7,5. À trừ 1đ vì cái tội đan xen tình cảm tuổi teen sến sẩm, coi mắc mệt.
6,5 nha. Overrated. Buồn cho team fan Titanic fan Cameroon.

Kết là ...nên đi xem Lego Movie 2
FACE_WITH_COLON_THREE.png
:3, mặc dù không đỉnh bằng phần 1 nhưng câu chuyện, ý nghĩa, plot twist hơn Alita nhiều lần, hình ảnh cũng hoành tráng, âm nhạc thì ăn đứt Alita
1f603.png
:D
 

nta139

Member
có 1 thắc mắc là: thấy có rất nhiều công nghệ hiện đại; nhưng con người lúc đó lại không ai tạo ra máy bay? tên lửa?
 

Arceusium

Well-Known Member
có 1 thắc mắc là: thấy có rất nhiều công nghệ hiện đại; nhưng con người lúc đó lại không ai tạo ra máy bay? tên lửa?
Chính quyền độc tài ở trên kia cấm sản xuất, ngay cả cảnh sát và quân đội cũng của nó, xã hội này giống như trong Attack on Titan
 
Bên trên