Bất ngờ chưa: Windows Defender hiện là một trong những ứng dụng antivirus tốt nhất thế giới

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Microsoft không phải là một hãng bảo mật với mục tiêu chính là phát triển những giải pháp phần mềm tiên tiến nhằm chặn malware và các cuộc tấn công mạng, nhưng nhờ mọi nỗ lực mà công ty đã đặt vào Windows Defender thời gian qua, trình antivirus tích hợp sẵn trong Windows 10 đã đạt được một bước tiến lớn trên con đường trở thành một sản phẩm như vậy.

Và những bài test antivirus mới nhất được tiến hành bởi AV-TEST đã cho thấy Windows Defender hiện mang lại hiệu năng tương đương với những gì bạn có thể nhận dược từ những hãng bảo mật hàng đầu như Kaspersky và Symantec.

Cụ thể, Windows Defender đạt được điểm số cuối cùng là 18 điểm trong các bài test antivirus, sau khi nhận được tối đa 6 điểm trong các bài test đánh giá khả năng bảo vệ, hiệu năng, và tính dễ sử dụng của sản phẩm.

Bốn sản phẩm bảo mật đạt điểm tối đa

Chỉ có 3 giải pháp bảo mật khác đạt điểm cao nhất, bao gồm F-Secure SAFE, Kaspersky Internet Security, và Symantec Norton Security.






Các sản phẩm được phát triển bởi các hãng bảo mật hàng đầu khác, như Avast Free Antivirus, AVG Internet Security, Bitdefender Internet Security, Trend Micro Internet Security, và VIPRE Security AdvancedSecurity, đạt 17,5 điểm sau khi mất 0,5 điểm trong một trong 3 bài test nói trên.

Webroot SecureAnywhere có điểm số thấp nhất, chỉ 11,5 điểm: 2 điểm cho khả năng bảo vệ, 5,5 điểm cho hiệu năng, và 4 điểm cho tính dễ sử dụng.

Windows Defender là ứng dụng antivirus sẵn có trong Windows 10, đóng vai trò mô-đun bảo mật cốt lõi trong một trung tâm bảo mật tiên tiến hơn, tích hợp sẵn trong hệ điều hành.

Phiên bản Windows 10 mới nhất, bản cập nhật May 2019, số hiệu 1903, có một tính năng mặc định được biết đến với tên gọi Windows Security - một tập hợp các "vũ khí" bảo mật cao cấp, bảo vệ người dùng trước virus và các mối đe dọa, bảo vệ tài khoản, tường lửa, bảo mật thiết bị, hiệu năng và sức khỏe hệ thống, và các công cụ kiểm soát máy tính cho phụ huynh.

Theo Genk​
 

caothudeche

Moderator
Không có gì là không ngờ cả.
Trước đây mình dùng rất nhiều bản kể cả bản quyền lẫn crack, nhưng thực sự không một cái nào mình để thường trực hết. Chúng tốn quá nhiều tai nguyên, gần như mình chỉ dùng để quét định kỳ và quét USB khi cắm vào máy. Ghét nhất BKAV, 1 khi máy đã dính virut dùng BKAV = cài lại máy, nhưng mà có những con virut chỉ BKAV mới trị được.
Từ ngày Window Defender ra đời, mình đã dùng nó, và cũng dùng như các phần mềm khác, lúc đó nó chưa quá mạnh. Nhưng mình dùng với phương trâm đồ nhà chắc Microsoft sẽ biết cách để bảo vệ hệ điều hành của mình hơn.
Và từ khi dùng Window 10, Defender được tích hợp, thì mình đã để cho nó chạy cùng window luôn.
 

hiepkmai

Well-Known Member
Thật ra thì Windows Defender ngon từ hồi Windows 8 rồi mà. Hồi đó tất nhiên không ngon được như hiện tại nhưng nếu so với những chương trình diệt virus miễn phí hay phiên bản miễn phí thì chỉ tương đương hoặc hơn.
 

Namlee280

New Member
Thật ra thì Windows Defender ngon từ hồi Windows 8 rồi mà. Hồi đó tất nhiên không ngon được như hiện tại nhưng nếu so với những chương trình diệt virus miễn phí hay phiên bản miễn phí thì chỉ tương đương hoặc hơn.
mình cũng chỉ tin dùng Windows Defender, dùng đỡ bị quảng cáo
 
Bên trên