Nếu phải trả tiền cho YouTube, Facebook..., bạn sẽ trả bao nhiêu?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Một cuộc khảo sát cho thấy người dùng sẵn sàng móc hầu bao cao nhất cho YouTube, Google Drive và Google Maps nếu các dịch vụ này thu phí sử dụng.

1973478.jpg


Đa số dịch vụ xã hội phổ biến hiện nay đều cho sử dụng miễn phí như Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat... Để được sử dụng miễn phí, bạn phải tuân theo chính sách thu thập dữ liệu của dịch vụ để hỗ trợ các nhà quảng cáo trong việc tiếp cận đối tượng.

Tuy nhiên, nếu tất cả chúng đều bắt trả phí thì sao?

Theo Android Authority, đây là chủ đề được thảo luận khá nhiều trong thời gian qua. Nếu thu phí, chính sách thu thập dữ liệu sẽ như thế nào? Bạn có quyền kiểm soát nhiều hơn không?

Đó là câu hỏi cần thời gian để giải đáp. Tuy chưa có thông tin về việc các dịch vụ lớn sẽ thu phí sử dụng, một công ty tên McGuffin đã khảo sát 2.004 người dùng xem họ có đồng ý trả tiền để sử dụng chúng mỗi tháng không, nếu có thì giá bao nhiêu là hợp lý.

Đây là câu trả lời:

lg.php


1973481.jpg


Khá thú vị khi người dùng sẵn sàng chi nhiều tiền để sử dụng Pinterest hơn là Instagram, và nền tảng lưu trữ Google Drive "đắt giá" hơn Twitter gần 1 USD.

Không chỉ giá tiền người dùng chịu trả, McGuffin còn tính ra doanh thu các dịch vụ sẽ tăng như thế nào nếu thu phí sử dụng thay vì miễn phí như hiện nay. Đặc biệt nhất là Reddit khi có thể tăng gấp 10 lần doanh thu nếu thu phí sử dụng.

1973484.jpg


Tất nhiên, những con số trên chỉ là ước tính, chưa kể trường hợp người dùng bỏ sử dụng dịch vụ nếu bị bắt trả tiền.

Còn bạn, bạn có chịu trả tiền để sử dụng các dịch vụ phổ biến không? Nếu có, số tiền bạn muốn trả là bao nhiêu?

Theo Vn review​
 

kunhikfc

Active Member
Nếu Facebook tính phí thì đó là cơ hội tốt nhất để chúng ta tạm biệt nó!
 
Bên trên