Thấy gì qua màn hình siêu to khổng lồ The Wall của Samsung?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Samsung ra mắt The Wall vào đầu năm ngoái. Tính đến nay đã hơn một năm. Sản phẩm tuổi đời còn khá trẻ và vẫn đang được nhà sản xuất hoàn thiện trước khi đưa ra thị trường. Nhưng, đến lúc mà The Wall được bày bán rộng rãi, ở mức giá phải chăng hơn, nó sẽ là chiếc màn hình làm thay đổi cục diện của thị trường phát hình hiện nay.

Samsung-The-Wall-Micro-LED-01.jpg

Kích cỡ tuyệt vời của The Wall

Giải mã cái tên The Wall

Bằng việc đặt tên The Wall, Samsung muốn khán giả ngay lập tức liên tưởng đến một bức tường, thật to, thật lớn. Vẫn còn nhiều người hoài nghi: to chưa chắc đã sướng? Tuy nhiên, riêng với các tín đồ nghe nhìn, một màn hình to bự chắc chắn sẽ giúp họ tiến gần hơn đến con đường cực khoái với thú vui hi-fi.

Samsung-The-Wall-Micro-LED-02.jpg

Samsung trình diễn The Wall tại Việt Nam
The Wall căn bản là một màn hiển thị rất lớn. Tại CES 2018, mẫu thử The Wall được Samsung trình bày to gần 150-inch. Sau đó một năm, Samsung tiếp tục giới thiệu một ‘bức tường’ khác rộng hơn 200-inch.

Chắc chắn, sẽ không có giới hạn ở kích cỡ cho The Wall. Lý do là vì chiếc màn hình chuyên dụng này được tạo thành từ nhiều mảnh (module) ghép lại với nhau. Vì vậy, trong tương lai gần, việc The Wall chiếm hơn vài trăm inch diện tích hoàn toàn là chuyện khả thi.

The Wall sắp sửa xuất hiện?

Theo lời Samsung, họ bắt đầu nhận đặt hàng The Wall vào năm ngoái. Dự kiến, những chiếc màn hình siêu to này sẽ có mặt vào nửa sau năm 2019. Thành ra, thời khắc mà người tiêu dùng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của The Wall đang đến rất gần.

Samsung-The-Wall-Micro-LED-03.jpg

Mặt trước một module của The Wall

Nếu The Wall là một tổng thể thì các đơn vị con (module) là những màn hiển thị nhỏ hơn. Ở cấp độ thấp nhất, các module dùng các điểm Micro LED nhân tạo, siêu nhỏ, tự phát quang màu sắc RGB. Sự chênh lệch lớn giữa kích cỡ đèn Micro LED với toàn bộ The Wall giúp cho thiết bị hiển thị hình ảnh mềm mượt nhất có thể. Đây chính là ưu điểm lớn của The Wall, giúp sản phẩm vượt xa các màn hình LED cỡ lớn đang được sử dụng.

Samsung-The-Wall-Micro-LED-04.jpg

Viền của module rất mỏng, tạo sự liền mạch khi ghép nối thành một The Wall to lớn

Thành tích của The Wall

Vừa qua, tại SID (Giải thưởng Ngành Hiển thị) do Hiệp hội Thông tin Hiển thị, The Wall của Samsung một lần nữa được tôn vinh nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn.

Samsung-The-Wall-Micro-LED-05.jpg

Cận cảnh một module The Wall, nhìn kỹ sẽ thấy các Micro LED
Khởi nguồn cho mọi ưu điểm của The Wall nằm ở Micro LED. Micro LED được nhiều chuyên gia nhận định là cuộc cách mạng tiếp theo của các màn hình chuyên dụng. Sử dụng Micro LED đồng nghĩa nhà sản xuất chia tay với đèn nền TV. Đây quả là nước đi táo bạo của Samsung đồng thời là lý do mà hãng dành ra rất nhiều thời gian để ấp ủ Micro LED trong phòng thí nghiệm.

Micro LED có những ưu điểm lớn sau (thậm chí vượt qua cả đối thủ OLED):
  • Micro LED đã thắng trong cuộc chạy đua độ sáng, lên tới 4,000 nit khi OLED từng tự hào với 1,000 nit
  • Micro LED không có vật liệu hữu cơ như OLED; đồng nghĩa Micro LED có tuổi thọ cao hơn gấp nhiều lần
  • Micro LED tiếp kiệm điện năng vì đã bỏ đèn nền, mỗi Micro LED tự phát sáng và điều chỉnh cường độ
  • Micro LED giảm thiểu chi phí lắp đặt vì không cố định ở một kích cỡ; nhờ đó mà The Wall của Samsung có thể to nhỏ tùy ý thích của người dùng
Samsung-The-Wall-Micro-LED-06.jpg

Micro LED là thành tựu mang tính cách mạng của ngành hiển thị

Tiếp theo đó là vi xử lý lượng tử và công nghệ AI upscale, cho phép The Wall lên hình 8K trong tíc tắc. Chưa hết, Samsung cũng quyết định 'chơi lớn' khi đưa rất nhiều công nghệ ‘đỉnh cao’ vào The Wall, có thể kể đến HDR 10+, độ sáng tối đa 2,000 nit, tuổi thọ hơn 100,000 giờ (tương đương 11 năm sử dụng không ngừng nghỉ)…

Đến đây, sẽ có người hỏi: tôi không muốn màn hình lớn? Tôi cần một phiên bản nhỏ của The Wall? Liệu có hay không? Câu là lời là có. Kích cỡ của The Wall rất linh hoạt, từ 73-inch (2K) cho đến 292-inch (8K). Chính cơ chế lắp ghép module đã giúp cho The Wall linh hoạt ở kích cỡ mà không có sản phẩm nào khác làm được.

Samsung-The-Wall-Micro-LED-07.jpg

Micro LED chính là linh hồn của The Wall

The Wall và thị trường phát hình

Sau khi có mặt tại thị trường, The Wall sẽ là một sản phẩm làm thay đổi cục diện ngành công nghiệp hiển thị; gây sức ép lên nhiều đối thủ trực tiếp lẫn gián tiếp đến từ một thị trường khác.

Ở quy mô hộ gia đình, The Wall mang đến giải pháp màn hình ‘không ai giống ai’ nhờ tính linh hoạt trong các module của nó. Bên cạnh đó, The Wall cũng sẽ cạnh tranh với set-up truyền thống: máy chiếu và màn chiếu. Như những gì được kể ra trên đây, chất lượng của The Wall chắc chắn vượt trội hơn máy chiếu, thâu tóm được hai ưu điểm: không gian rộng và chất lượng hình ảnh xuất sắc.

Samsung-The-Wall-Micro-LED-08.jpg

Cạnh bên của một module The Wall

Cách ghép module của The Wall hứa hẹn mang đến một làn sóng sáng tạo cho giới thiết kế. Ngoại hình của The Wall ở tương lai sẽ rất khác, nó sẽ không mãi chỉ là một hình vuông; sẽ là hình chữ L; hình chữ U; hình nhữ V… và bất cứ ngoại hình nào mà người tiêu dùng yêu cầu, mục đích cuối cùng là sẽ trải dài, trải rộng The Wall ra diện tích mà họ mong muốn.

Khả năng biến hình không giới hạn của The Wall đã được Samsung trình diễn nhiều lần ở CES. Thoạt tiên, nhiều người sẽ đánh đồng The Wall với chiếc TV tại nhà. Tuy nhiên, The Wall làm được nhiều hơn thế và nó vượt ra khỏi giới hạn của một chiếc TV. The Wall là màn hình chuyên dụng, cực kỳ linh hoạt ở khả năng phối ghép, dễ dàng thích nghi trước tính sáng tạo của từng đối tượng người dùng, trong từng mục đích khác nhau.

Samsung-The-Wall-Micro-LED-09.jpg

Cạnh trên của một module The Wall

Sắm kiệt tác màn hình, nhận ưu đãi cực đỉnh

Sau một thời gian dài hoàn thiện, cuối cùng thì The Wall cũng đã xuất hiện ở Việt Nam. Với thiện chí thỏa mãn nhu cầu cho những trái tim đam mê công nghệ nghe nhìn, Samsung mang đến chương trình “Sắm kiệt tác màn hình, nhận ưu đãi cực đỉnh”.

Tham gia chương trình, chủ nhân của The Wall sẽ được giảm 47% giá mua sản phẩm (còn lại 7.699.000.000 VNĐ) so với giá gốc (14.526.415.000 VNĐ). Cùng với màn hình The Wall, Samsung gửi lời tri ân đến khách hàng bằng bộ quà tặng siêu phẩm gồm TV QLED 8K 82-inch, điện thoại Galaxy S10+, loa thanh HW-Q90R và miễn phí Gói lắp đặt.

Samsung-The-Wall-Micro-LED-10.jpg

The Wall đã đến Việt Nam, hướng tới những trái tim yêu trải nghiệm hình ảnh cao cấp nhất

Sau hơn 10 năm phát triển và hoàn thiện, màn hình khổng lồ The Wall của Samsung sẽ để lại dấu ấn lớn trong lần xuất hiện tiếp theo của nó ngoài thị trường. Màn hình rộng, độ phân giải 8K, tiêu chuẩn HDR10+, thuật toán AI hỗ trợ hiển thị… cùng tất cả những khao khát trên một siêu phẩm màn hình đều hội tụ trong The Wall.
 

minhcoi

Active Member
Căng mắt ra nhẩm xem 7ty hay 7tr... Đọc tiếp thấy tặng 82inch thì chóng mặt.
 

tml3nr

Moderator
...Tham gia chương trình, chủ nhân của The Wall sẽ được giảm 47% giá mua sản phẩm (còn lại 7.699.000.000 VNĐ) so với giá gốc (14.526.415.000 VNĐ)...
Công nghệ phát triển nhanh nên đồ điện tử càng ngày càng rẻ các anh nhỉ. Màn hình chà pá luôn mà giá chưa tới 15 trẹo. Lại còn được giảm giá nữa :D
 

tranphulocson

Well-Known Member
Với giá tiền...nhiều tỉ, để chơi màn hình này ở thị trường VN có mấy ai:D?
 

Sirus113

Member
Thôi dân thường thì cứ LCD mà chơi :) sang chảnh hơn thì chọn OLED thôi còn The Wall này chắc chỉ để trình diễn công nghệ thôi chứ để thương mại hóa chắc còn dài :D
 

Shangri-La

Well-Known Member
Chưa thấy, chưa tin. Samsung chưa cho biết khoảng cách tối ưu giữa mắt người và the wall, và khoảng cách nào để mắt người không còn nhận biết các microled và các mối ghép giữa các module.

Với công nghệ hiển thị màu hiện nay của Samsung, thì việc cân bằng trắng của Samsung còn thua xa Sony và có khoảng cách một trời một vực với máy chiếu phim màn ảnh rộng. Nên với màn hình The Wall thì xem nhiều chỉ tổ hại mắt thôi.
 

amdxxx

New Member
Đọc tới cái giá em suýt té ghế! Samsung "Great Wall" giờ chắc thuộc loại "rolls royce" của thế giới ti vi rồi.
 

babyss

Member
Mới đầu tưởng nhìn nhầm thấy có 7m sao rẻ thế, ôi chúa ơi lại còn tặng tv 82inch nữa xúc ngay xúc luôn.
Kéo xuống cmt thấy báo tiền tỷ, đọc lại thì ôi cái..... định mệnh 7b có lẻ
 

thanhyk

Well-Known Member
Đang xây nhà chưa biết xây tường trang trí thế nào đẹp, may quá mua mấy cái này khỏi xây tường lại hay...
 

caothudeche

Moderator
Viết ca ngợi hết mình, lại còn làm thay đổi cục diện ngành công nghiệp hiển thị.
SS đâu có thiếu những thì độc, chất, nhưng nếu không nằm trên giá trưng bày thì giá lại trên trời.
 
Bên trên