[Help] Cách Chuyển đổi từ DVD9 sang HD

tranthanh29

New Member
- Có Ai Biết Cách chuyển và dùng phần mền nào để chuyển Từ DVD9 sang HD thì chỉ giúp em với , Em xin chân thành cám ơn !
 

khu_khooo

Member
Ðề: Ai Biết Cách Chuyển từ DVD9 sang HD Chỉ Giúp Em

Chuyển thì không khó gì nhưng chả ai chuyển cả bạn ạ. Trừ mấy thằng cha edit của trung tâm sản xuất dvd đó chúng nâng cấp khi xuất có thể tăng chất lượng. chứ anh em mình mang cái dvd về rồi chế thành hd không coi được đâu hình ảnh méo mo lung tung à mà chất lượng video thì chỉ < hoặc = dvd mà mình có
 

tranthanh29

New Member
Ðề: Ai Biết Cách Chuyển từ DVD9 sang HD Chỉ Giúp Em

tại vì em mới down đĩa giáng sinh của bác ledung chuẩn DVD9 nên em muốn chuyển qua HD để chơi giáng sinh bác nào biết thì chỉ em cách chuyển với chỉ cho em phần mền để chuyển , em cám ơn nhiều
 

phongbk

New Member
Ðề: Ai Biết Cách Chuyển từ DVD9 sang HD Chỉ Giúp Em

Bạn xem bài muxDVD thành file mkv của mod TQN ở topic trên đó
 

danvt

Well-Known Member
Ðề: Ai Biết Cách Chuyển từ DVD9 sang HD Chỉ Giúp Em

dùng Megui chắc được (chưa thử)
 

tuyen8413

Active Member
Bác dùng phần mềm MAKE MKV chuyển đổi nhanh, quan trọng là âm thanh còn nguyên gốc.
 

romaudio

New Member
Đây là phần mềm nổi tiếng chuyên "nâng cấp" DVD (480p) lên HD (720p & 1080p), 4:3 thành 16:9

TMPGEnc Video Mastering Works

Tôi thường xuyên sử dụng nó cho mục đích chuyển những MV (video ca nhạc) trong các đĩa DVD cũ thành những clip HD để post lên Youtube & Vimeo. Nó có chức năng tăng độ sắc nét (sharpen) & độ mịn để tạo ra "cảm giác HD" hơn! :) Nói chung chất lượng xem cũng tạm với màn hình 32' (1360 x 768).

Trước khi rip DVD vào ổ cứng, bạn nên vệ sinh lại bề mặt đĩa thật sạch sẽ bằng dung dịch (cồn, nước rửa chén...) để quá trình convert được trơn tru hơn! Tốc độ nhanh hay chậm tùy thuộc vào cấu hình PC của bạn. :)

Bản Portable http://www.fileserve.com/file/nU6g5T9/Mastering.Works.5.0.5.32.Portable.rar
https://4share.vn/f/2e1d181e1c1b1817/TMPGEnc Video Mastering Works 5.0.6.38.Actived.rar

Phiên bản mới nhất (Trial version) http://tmpgenc.pegasys-inc.com/en/download/tvmw7.html
http://taimienphi.vn/download-tmpgenc-video-mastering-works-4023
Chức năng sharpen nó tích hợp sẵn hay mình phải chỉnh vậy anh, em cũng hay dùng phần mềm này để làm dvd
 

hoiphamvan

New Member
Tôi thì dùng DVDFab-10.0.6.4 có thể chọn từng chapter và nhiều chapter (Dùng CyberLink PowerDVD xem DVD9 [DVDFab-11 không hay bằng 10]. Xem bài nào hay thì chuyển đổi.
 

romaudio

New Member
Trong phần Filter, có các nút tinh chỉnh màu, sắc độ (sáng tối) và blur & sharp. Kéo thanh sharp vừa phải, lên càng nhiều thì chất lượng càng tăng độ nét nhưng nếu kéo cao quá sẽ bị nhiều "hột" khiến hình ảnh trông hơi "HD giả tạo".

Filter_editing.png


Mặt khác, phần mềm này có phần timeline để cắt (cut) những đoạn video (chapter) ta cần lưu vì nó không tách sẵn từng track như trong cấu trúc của Audio CD. Nhớ chọn khung hình Wide tỉ lệ (16:9) thay vì 4:3 như mặc định. Các chuẩn thông dụng để xuất hình thường là 1280x720, 1366x768, 1920x1080...

Vì đây là phần mềm hơi chuyên nghiệp nên đòi hỏi chút kỹ năng (thủ công) chứ không phải các soft "bỏ túi" (portable), hay "mì ăn liền"... Nếu chịu mày mò, bạn sẽ khám phá nhiều tính năng thú vị khác của nó. :)

Cá nhân tôi lại thấy phần mềm này có tính năng ưu điểm là "nâng cấp" chất lượng DVD (480p) lên HD (720p hoặc hơn) dù trông hơi... giả tạo (nếu tinh ý phát hiện). Còn phần mềm để tạo file DVD thì có vô số tên tuổi, nổi bật nhất là ConvertXtoDVD.

Cám ơn anh nhiều.
 
Bên trên