Vsmart Live & OPPO F11 Pro: Camera máy nào ‘ngon’ hơn?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ngày nay, chất lượng ảnh chụp trên camera nằm trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua một chiếc smartphone. Hiện tại, nổi bật lên nhờ khả năng chụp đẹp, chúng ta có 2 chiếc Vsmart Live và OPPO F11 Pro. Model của OPPO xuất hiện sớm hơn một chút, nằm ở phân khúc tầm trung cùng 2 camera phía sau. Trong khi đó, mẫu mới của Vsmart lại sở hữu tận 3 camera nhưng định vị ở mức giá thấp hơn khoảng 2 triệu đồng.

00-Camera-Vsmart-vs-OPPO-F11-PRO.jpg

Liệu, có sự chênh lệch nào trong chất lượng hình ảnh của Vsmart Live (3 cam sau, giá tầm 6 triệu) và OPPO F11 Pro (2 cam sau, gần 8 triệu). Xin mời đến với bài viết để có cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh của 2 chiếc smartphone nổi trội này.

BỐI CẢNH 1

01-PHOTO-COMPARE.jpg

Khởi động ‘sương sương’ với cùng một góc nhìn, cùng một cảnh vật là chóp nhà thờ. Người chụp bật camera mặc định và để tự động (tức auto, không canh chỉnh gì). Căn cứ vào kết quả, dễ thấy Vsmart Live cho ảnh rực rỡ hơn nhờ có AI can thiệp khá mạnh. Ảnh của Vsmart Live thuộc nhóm ‘chụp phát ăn ngay’, chụp nhanh, chụp đẹp, tiết kiệm thời gian chỉnh sửa để đăng tải lên mạng xã hội.

02-PHOTO-COMPARE.jpg

Về phía OPPO F11 PRO, máy thiên về khuynh hướng ‘tả thực’, có nhiều chiều sâu chiêm nghiệm và vẫn lôi cuốn theo cách riêng. Lý do là vì OPPO F11 Pro ít can thiệp vào hậu kỳ nên ảnh không rực lên một cách rõ rệt như Vsmart Live.

03-PHOTO-COMPARE.jpg

Chọn một góc nhẫu nhiên nữa, Vsmart Live tận dụng lợi thế 3 camera, cho khả năng chụp góc rộng – một tính năng mới, rất hay, mang tính thời thượng.

04-PHOTO-COMPARE.jpg

Crop một chút ảnh sẵn có, kha khá chi tiết vẫn được bảo toàn. Đây là một điểm cộng lớn cho Vsmart Live nói riêng lẫn các smartphone có cam góc rộng nói chung. Chụp góc rộng bắt được nhiều khung cảnh, khi cần có thể crop đi để chọn phần hình ưng ý nhất.

BỐI CẢNH 2

Chán chê với hình khối của kiến trúc, chúng ta bắt đầu thử sức camera sau của 2 chiếc di động qua cảnh vật có hoa có lá, cùng nhiều đường nét tự nhiên hơn.

05-PHOTO-COMPARE.jpg

Một lần nữa, khi nói về màu sắc, kết quả không khác mấy so với bối cảnh đầu. Vsmart Live cho màu nịnh mắt, rực rỡ; thậm chí chụp ra được màu nắng rất đẹp.

Đối thủ OPPO F11 Pro tiếp tục trung thành với chủ nghĩa thực tế, ít xử lý. Nếu muốn, người dùng vẫn có thể dùng app thứ ba để làm hậu kỳ.

Với khóm hoa dày đặc như vậy? Hãy thử zoom xem trong đó có gì?

06-PHOTO-COMPARE.jpg

Vsmart Live biết tự lượng sức, zoom tới đây là đủ; chi tiết vẫn còn rất nét và đầy đặn, không bị bể hạt.

07-PHOTO-COMPARE.jpg

OPPO F11 Pro vì quá tham ở tính năng zoom, muốn quan sát được xa nên đành đánh đổi chất lượng hình ảnh. Khả năng zoom xa trên máy sẽ làm hài lòng một bộ phận người dùng riêng. Nhưng, zoom nhiều thì lại hy sinh độ sắc nét. Chưa kể là màu sắc ảnh hơi chìm, vô tình làm bố cục trở nên hỗn loạn, không làm bậc được chủ thể như cánh bướm (hoặc là bông hoa) trong hình bên dưới.

08-PHOTO-COMPARE.jpg

BỐI CẢNH 3

Cổng chùa đã được chọn trong thử thách thứ 3 của hai chiếc camera di động.

09-PHOTO-COMPARE.jpg

10-PHOTO-COMPARE.jpg

Lần này thì chất ảnh của 2 máy cho nét riêng theo hướng tích cực. Vsmart Live làm màu đậm, tạo nên sự kịch tính cần thiết ở nơi linh thiêng. OPPO F11 Pro cho màu tự nhiên, nhẹ nhàng, lột tả được nét thanh thản chốn chùa chiềng trong một ngày thiếu nắng.

Bất ngờ, chiếc Vsmart Live, nhờ có 3 một camera ‘chuyên biệt’, nên khả năng xóa phông rất tốt. Minh chứng qua hình ảnh chụp nhành hoa giấy dưới đây. Nhiều chi tiết phức tạp nhưng xóa phông ngon lành.

11-PHOTO-COMPARE.jpg

Qua 3 bối cảnh trên đây, chúng ta có thể thấy được ưu-nhược điểm trên camera sau của hai máy. Vsmart có 3 camera, chụp được ở góc rộng và cải thiện ảnh xóa phông. Đồng thời màu sắc được xử lý mạnh, chụp phát lên màu ngay, upload liền lên social.

OPPO F11 Pro zoom xa hơn nhưng nếu đi quá xa sẽ bị mất nét. Ngoài ra, nếu cân nhắc giá tiền, Vsmart Live lại tiết kiệm hơn rất nhiều (rẻ hơn gần 2 triệu) trong khi OPPO F11 Pro thì có camera pop-up độc đáo giúp màn hình tràn viền 100%.

Sau một hồi chụp bối cảnh chung, hãy cùng người chụp tận dụng lợi thế riêng của mỗi smartphone để cho ra những shoot hình ăn ý nhất.

VSmart Live

Theo dòng trào lưu, Vsmart Live chụp góc rộng rất đã nhờ bộ 3 camera phía sau. Khả năng này giúp bức ảnh thâu tóm hết nhiều đường nét to và rộng của những công trình kỳ vĩ như nhà thờ, đền đài. Phải nói, chụp góc rộng dễ tạo nên sự kịch tính nhờ ôm trọn cảnh quan lớn trong một shot hình.

12-Vsmart.jpg

Góc rộng trên Vsmart giúp lấy trọn cảnh nhà thờ, khoảng sân, mặt tiền, lên tới nóc và một phần bầu trời xanh.

13-Vsmart.jpg

Họa tiết bên trong giáo đường hiện lên thật đẹp. Camera góc rộng ôm lấy hết mọi nét cổ kính.

14-Vsmart.jpg

Hơi tiếc ở chỗ, camera góc rộng không làm tốt trong môi trường thiếu sáng. Nhiều chi tiết ở phía xa bị chìm hẳn đi.

15-Vsmart.jpg

Trong một chiều ghe mênh mông sóng nước, cam góc rộng trên Vsmart Live giúp kéo giãn đường chân trời, mang thêm nhiều không gian vào trong bức ảnh.

OPPO F11 Pro

Về với cam của OPPO F11 Pro, nhiếp ảnh gia nóng lòng thử sức với cảnh vật giàu chi tiết (nhờ số ‘chấm’ cao) cùng khả năng chụp tối.

16-OPPO-F11-PRO.jpg

Nhờ ‘số chấm’ cao, nhiều chi tiết của cảnh vật được OPPO F11 Pro giữ trọn một cách dễ dàng. Ví dụ như cảnh hòn non bộ trên hình. Thiên về tả thực nên ảnh của OPPO F11 Pro có sự nổi khối, trông rất sinh động.

18-OPPO-F11-PRO.jpg

Tiếp tục nhắm vào chi tiết, nhưng lần này là kiến trúc nhà thờ. Đường nét trên ảnh của OPPO F11 Pro rất ngăn nắp và gãy gọn.

19-OPPO-F11-PRO.jpg

Lui vào bên trong… Nhờ khả năng chụp tối, OPPO F11 Pro bắt giữ được khoảnh khắc gắng chiều, nắng sáng rực qua ô cửa khảm. Nên nhớ đây là thời điểm ít sáng mà trời lại nhiều mây

20-OPPO-F11-PRO.jpg

Chiều hoàng hôn buông thật là ‘fine’ nhờ khả năng chụp thiếu sáng độc đáo có trên OPPO F11 Pro.

21-OPPO-F11-PRO.jpg

Ở thử thách cuối cùng cho khả năng chụp tối, OPPO F11 Pro bắt gọn được hình khối của nhà thờ, chiếc đồng hồ, ánh sáng đèn và thậm chí cả những bụi cây tối màu đang lấp ló.

Tạm kết

Quả rất khó để nói rằng chiếc smartphone nào chụp ảnh ngon hơn. Vsmart Live và OPPO F11 Pro đều có những điểm mạnh riêng. Người dùng cần tập trung vào nhu cầu cá nhân để chọn ra chiếc di động phù hợp nhất với chính mình.

22-Vsmart.jpg

Tuy nhiên, xét theo các tiêu chí giá, khả năng chụp linh hoạt, hỗ trợ chụp góc rộng, xử lý màu rực rỡ; Vsmart Live lại nhỉnh hơn một chút vì phù hợp với xu hướng của phần đông người Việt: chọn một smartphone tiết kiệm, chụp đẹp, nhanh gọn, an toàn và không can thiệp sâu vào thông số kỹ thuật.

23-OPPO-F11-PRO.jpg

OPPO F11 Pro thích hợp cho người dùng kiên nhẫn, tích đi tìm cái đẹp, những mảng màu thực tế, gồm cả những góc máy khó khăn trong đêm tối. Thêm nữa, máy có camera selfie dạng pop-up, cho màn hình tràn viền tối đa, ngoại hình cực kỳ bắt mắt.

Trên đây là quan điểm của nhiếp ảnh HDVietnam dành cho camera sau của Vsmart Live và OPPO F11 Pro. Về phía anh em, bạn thấy camera sau trên mẫu smartphone nào ‘ngon’ hơn? Vsmart Live hay OPPO F11 Pro? Đừng ngần ngại thể hiện quan điểm của mình ngay trong phần bình luận.
 

vuduykhanhnd

New Member
Một màn hình điện thoại tràn viền không có điểm khuyết tật giúp cho máy nâng cao được khả năng thẩm mỹ rất nhiều. Cam thò thụt mà các công ty công nghệ Trung Quốc đã khắc phục được những khuyêt điểm mà màm hình khuyết tật mang đến
 

Escalante

Well-Known Member
Cái nào tốt hơn à? Vsmart Live và Oppo F11 Pro à? E hèm, chắc chắn iPhone XS và Samsung Note 10 tốt hơn rồi :D
 
Bên trên