IT Chapter Two (2019): Điên không ít, mà sợ cũng rất nhiều

torune

Film critic
IT Chapter Two là phần tiếp theo và cũng là phần khép lại câu chuyện dang dở của IT năm 2017. Quả thật, nếu chưa xem IT Chapter Two thì hãy đi xem ngay hôm nay đi! Lý do bởi vì từ rất lâu, Hollywood chưa làm được tựa phim kinh dị nào mà không rẻ tiền mà để lại nhiều cảm xúc như phim này cả.


Mình may mắn đi xem suất chiếu sớm của IT Chapter Two và bất ngờ với 2 trailer mà WB tặng kèm: một là Birds of Prey (phim tập hợp nữ siêu anh hùng của DC, hé lộ tạo hình mới của Harley Quinn) và một phim lấy nguồn khác cũng của Stephen King. Các trailer đều cho thấy đây là những phim được hãng đầu tư mạnh.

Quay trở lại với IT Chapter Two, có rất nhiều cảm xúc khó tả xoay quanh phim.

Cảm xúc đầu tiên là… đã. Từ IT (2017) chuyển sang IT Chapter Two (2019) là một màn nâng cấp thấy rõ ở mức độ ‘chịu chơi’ của ekip làm phim và nhà đầu tư. Phải nói, tất cả mọi thứ hình ảnh, âm thanh, diễn viên, bối cảnh, cách kể chuyện… đều cho ra cảm giác một thành phẩm ‘xịn xò’, được trau chuốt rất kỹ, không lèm nhèm như những phim kinh dị ba xu.

Sự kỹ lưỡng nó thể hiện ngay cả ở cách chuyển cảnh, ở những phút đầu, liên tục dùng hiệu ứng. Kết hợp với âm nhạc, gợi mở từ từ, cho những ai vốn dĩ chưa xem phần 1 cũng bắt được nhịp với phim qua cách giới thiệu nhân vật cùng với nét tương đồng trong tạo hình.

Cảm xúc tiếp theo là… sợ. Dĩ nhiên, xem phim kinh dị thì phải sợ. Mà nỗi sợ trong IT (nguyên tác) đã rất hay rồi. Chúng đến từ chính con người. Quái vật chỉ có khả năng siêu nhiên, điều khiển nỗi sợ đó để thao túng nhân vật thôi chứ không có gì. Thiệt sự, phim có chơi chiêu với khán giả, đại loại như cho khán giả gợi ý để chuẩn bị tinh thần bị hù nhưng cuối cùng lại trật lất. Kiểu hù trong phim nó đi từ 1 lên đến 100 trong cái chớp mắt ấy; nên dù sợ nhưng vẫn muốn xem. Cũng bởi tính tò mò.

Cảm xúc nữa là… tiếc. Một là vì phim bị cắt xén nhiều quá (rating gốc là R) nên máu me chưa đã thì bị chuyển cảnh. Hai là vì yếu tố cá nhân. IT Chapter Two khéo léo đưa vô đó những câu chuyện hoài niệm, thuở thiếu thời… kiểu vậy; mấy bác khoái kiểu sến sến của những ngày trước hẳn rất thích.

Cảm xúc nữa là… hy vọng. IT Chapter Two cho thấy phim kinh dị được đầu tư bài bản thì nó sẽ cho thành công như thế nào (không cứ phải kiểu thù hằn rồi về quấy phá như mấy phim của James Wan). Sắp tới, dự đoán các hãng lớn cũng sẽ dùng yếu tố kinh dị làm chủ chốt trong bom tấn (dị nhân, bác sĩ Trang…). Nhìn lại thì cũng hợp lý, bom tấn đã qua các thời tình cảm (Titanic), vi diệu (LOTR), sci-fi (Avatar), siêu anh hùng… Dòng phim kinh dị/giật gân đến giờ vẫn bị chìm vào những dự án nhỏ lẻ.

Lời cuối nói về phim, IT Chapter Two đầy rẫy những bất ngờ từ câu chuyện, âm thanh và hình ảnh được đầu tư mạnh, một dàn cast diễn xuất thần đầy rẫy drama thì không có lý gì các fan điện ảnh lại bỏ qua phim cả. Dù cho bạn ghét phim kinh dị, ít nhất cũng nên đi xem vì diễn xuất của diễn viên.

P/S: Một điểm trừ là phim hơi dài, jump scare xen lẫn drama không ngừng nghỉ, đạo diễn kể chuyện hay quá không dứt ra được, mà phải tạm ra khỏi rạp vì trước đó lỡ uống nhiều nước, không xả nó hù phát thì té ra rạp ngay!

Rating cá nhân: 9/10.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

CHUTICH

Active Member
Nếu ai không xem lại p1 trước khi xem p2, thì thời lượng phim sẽ tương đối dài.
 

Roberto Carlos

New Member
It chapter two này nhiều người đồn là dở hơn p1 nha , điểm roten tomatoes cho thấy vậy
 

CHUTICH

Active Member
Phần này bị cắt mấy đoạn ở cuối phim thì phải, thấy đang nói nói thì tự dưng chuyển cảnh luôn.

Khâu chọn lọc phim để chiếu đều đã được lọc, đặc biệt là những phim về xã hội, tư tưởng cá nhân,..và 80% phim chiếu rạp đều cắt bỏ những đoạn quá bạo lực, máu me, 18+, chính trị.. kể cả phụ đề lẫn thuyết minh cũng lèo lái, không sát nghĩa => mất đi những thông điệp, ý nghĩa mà nhà sản xuất truyền tải đến khán giả.


20% còn lại là phim hoạt hình
 

Mr Pink

Member
mới coi xong chiều nay, nói chung là bỏ tiền ra rạp không tiếc!
 

hi_tech

Well-Known Member
K0 biết sao chứ coi giữa phim là 1/2 rạp bỏ về, quảng cáo hơi lố
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Luxife

Member
Hóng bản full HD 1080p uncut xem cho nó phê. Mềnh cũng là IT, chuyên về sửa máy tính.
 
Bên trên